ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
thidarat

จัดฟันใสไร้เหล็ก invisalign แบบสามารถถอดได้ มีข้อดีอย่างไร?

โพสต์แนะนำ

     หากคุณมีปัญหา ฟันซ้อน ฟันเก ฟันห่างไม่สวย ฟันล่างสบคร่อมฟันบน ฟันกัดเบี้ยว หรือฟันบนที่ยื่นมากผิดปกติ มีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งยังเกิดความรู้สึกไม่มั่นใจขณะยิ้ม การจัดฟันแบบใสอินวิสไลน์ invisalign เป็นอีกหนึ่งในวิธีที่กำลังได้รับความสนใจ และนิยมทำกันมาก หลายคนคงอยากทราบว่าการจัดฟันใสอินวิสไลน์ invisalign หรือ การจัดฟันใสไร้เหล็ก แบบสามารถถอดได้ มีข้อดีอย่างไร? วันนี้ทางศูนย์ทันตกรรม รพ.นครธน มีคำตอบมาให้แล้ว ไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมกันเลยค่ะ

1635516588_1.jpg.6496ba5b96095a0d9fb1ef89f825fca1.jpg

จัดฟันใส invisalign ®
     เป็นเครื่องมือจัดฟันแบบกำหนดเองที่ผลิตจากพลาสติกเกรดพิเศษทางการแพทย์ที่ปรับฟันของคุณ ให้ตรงเพื่อแทนที่เครื่องมือจัดฟันโลหะธรรมดา อินวิสไลน์ ให้การจัดแนวฟันด้วยความแม่นยำ และการคาดการณ์ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีซอฟต์แวร์ Clincheck® เมื่อตรวจพบการเรียงตัวของฟันหรือการสบฟันที่ผิดปกติที่จำเป็นต้องแก้ไขด่วน เช่น ฟันซ้อน ฟันเก ฟันห่าง ฟันล่างสบคร่อมฟันบน ฟันกัดเบี้ยว หรือฟันบนที่ยื่นมากผิดปกติ

     ทันตแพทย์จะวางแผนการเคลื่อนฟันด้วยซอฟต์แวร์
ClinCheck ซึ่งสามารถจำลองการเคลื่อนตัวของฟันได้แม้การขยับเพียงเล็กน้อย เริ่มตั้งแต่ตอนที่คุณสวมอุปกรณ์จัดฟันชิ้นแรก จนกระทั่งคุณจัดฟันเสร็จและได้รับรอยยิ้มใหม่ ไม่ต้องคาดเดา ไม่ต้องรอจนจัดฟันเสร็จ ก็ทราบผลลัพธ์ได้

- จำลองภาพ 3 มิติ ช่วยให้ทันตแพทย์สามารถปรับเปลี่ยนการรักษาให้เหมาะกับคุณ
- การวิเคราะห์ด้วยโปรแกรมจะคำนวณหาแรงที่เหมาะสมสำหรับทุกการเคลื่อนที่ของฟัน
- ด้วยซอฟต์แวร์นี้ และข้อมูลจากทันตแพทย์ ฟันทุกซี่จะเคลื่อนตัวตามแผนที่วางไว้ ในเวลาที่เหมาะสม

จัดฟันใส invisalign
® ทำงานอย่างไร
- วินิจฉัย และวางแผนการรักษา อย่างละเอียด โดยทันตแพทย์จัดฟัน ทันตแพทย์จัดฟันมีหน้าที่วางรูปแบบการเคลื่อนฟันให้เป็นไปอย่างถูกต้อง เพื่อให้การเคลื่อนฟันจากภาพสามมิติ เกิดขึ้นได้จริงในช่องปาก

- ผลิตชิ้นงานที่เป็นเฉพาะของคุณเพียงคนเดียวในโลก โดยคอมพิวเตอร์ เมื่อสร้างแผนการรักษาเสร็จ เครื่องมือทุกชิ้นของคนไข้แต่ละราย จะถูกสร้างขึ้นด้วยระบบคอมพิวเตอร์สามมิติที่มีความแม่นยำสูงที่ห้องปฏิบัติการในต่างประเทศ

- เดินทางสู่รอยยิ้มสวยงามไปด้วยกันกับทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจัดฟันของคุณ เริ่มขั้นตอนการเคลื่อนฟันด้วยอินวิสไลน์ โดยทันตแพทย์จัดฟันแนะนำวิธีการใส่เครื่องมือให้ผู้ป่วย ติดอุปกรณ์เพิ่มเติมต่าง ๆ ตามความเหมาะสม พร้อมทั้งติดตามผลการรักษาอย่างใกล้ชิด

ข้อดีการจัดฟันใส
Invisalign สามารถใช้ชีวิตได้ปกติ
- รับประทานอาหารจานโปรดได้เหมือนเดิม
- ยังคงเล่นกีฬาและทำกิจกรรมสุดโปรดได้ทุกอย่าง
- เหตุฉุกเฉินที่ทำให้คุณต้องกลับมาพบทันตแพทย์จะน้อยลง แทบไม่ต้องกังวลว่าเหล็กจัดฟันหลุดหรือลวดหักอีกต่อไป
- อุปกรณ์จัดฟันแบบใส
invisalign แทบมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น ดังนั้นคนอื่นแทบจะไม่รู้เลยว่าคุณสวมอุปกรณ์จัดฟันอยู่

ทำไมต้องเลือกจัดฟันใส
invisalign กับ ศูนย์ทันตกรรม รพ.นครธน
     เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถติดเครื่องมือจัดฟันแบบโลหะได้ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่คิดว่าเหล็ก และลวดจัดฟันจะทำให้คุณยุ่งยาก และรำคาญใจ หรือด้วยบทบาทอาชีพของคุณไม่สามารถให้ใครอื่นมองเห็นเหล็กจัดฟัน หรือเครื่องมือจัดฟันอื่น ๆ บนตัวฟันคุณได้ “อินวิสไลน์” อาจเป็นคำตอบสำหรับคุณ เพราะว่าคุณสามารถถอด “อินวิสไลน์” ออกได้ทุกเมื่อ คุณจึงมีอิสระสูงสุดที่จะรับประทานอาหารจานโปรดจานไหน ๆ จะแปรงฟันหรือใช้ไหมขัดฟันเมื่อใดก็ใช้ได้สะดวก และสะอาดหมดจดดังใจ “อินวิสไลน์” จึงทำให้คุณยิ้มได้สวยสดใส ไม่ต้องพะวงหรือเก็บซ่อนรอยยิ้มนั้นอีกต่อไป

     อินวิสไลน์ไม่เหมือนเครื่องถ่ายเอกสาร ที่ใครก็ได้จะมายืนกดปุ่มแล้วให้ผลลัพธ์ที่เหมือนกัน การเลือกทันตแพทย์ผู้รักษาอินวิสไลน์ ควรหาข้อมูลเบื้องต้นว่าเป็นทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจัดฟันหรือไม่ โดยค้นหารายชื่อได้จากฐานข้อมูลของ ราชวิทยาลัยทันตแพทย์สภา หรือจาก สมาคมทันตแพทย์จัดฟันแห่งประเทศไทย

     ทพ.วุฒิพงษ์ เหล่าอมต และ ทญ.พิมพ์สิริ กันต์พิทยา เป็นทันตแพทย์เฉพาะทางจัดฟันที่ได้รับการรับรองความเชี่ยวชาญจากทั้งทันตแพทยสภา และสมาคมทันตแพทย์จัดฟันแห่งประเทศไทย อีกทั้ง ได้รับการฝึกอบรมการจัดฟันแบบใสอินวิสไลน์ จากทั้งในประเทศและต่างประเทศ

     นอกจากนี้ ผลการรักษาจัดฟันใส
invisalign ของ ทพ.วุฒิพงษ์ เหล่าอมต ได้รับเลือกให้ลง international gallery ของบริษัท invisalign ซึ่งเป็น gallery ที่คัดสรรเฉพาะเคสที่จบการรักษาได้สวยงามจากทั่วโลก โดยในประเทศไทยมีทันตแพทย์เพียง 3 ท่านเท่านั้นที่ได้รับเลือกให้เข้าสู่ international gallery

     สำหรับใครที่สนใจหรือมีข้อมูลที่อยากสอบถามเพิ่มเติม ในเรื่องเกี่ยวกับการจัดฟันใสไร้เหล็ก invisalign หรือ จัดฟันใส invisalign ซึ่งเป็นการใช้เทคโนโลยีซอฟต์แวร์ Clincheck® ทางศูนย์ทันตกรรม รพ.นครธน มีความพร้อม และมีบุคลากรทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญไว้รองรับ และคอยช่วยเหลือให้คำปรึกษา สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมก่อนได้ตามข้อมูลที่ให้ไว้ได้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก :
https://www.nakornthon.com/article/detail/invisalign-จัดฟันใสไร้เหล็กแบบสามารถถอดได้

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...