ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
patchareee

มาค้นหาคำตอบการเลือก แท็บเล็ต รุ่นไหนดี ให้เหมาะสมกับตัวคุณ

โพสต์แนะนำ

481253593_.jpg.7e9e51b48a2147ca39a686e14bf7ea77.jpg

     แท็บเล็ต เป็นอุปกรณ์เทคโนโลยีอีกชนิดที่คนรุ่นใหม่ขาดไม่ได้เลย เพราะต้องมีเอาไว้ใช้งานทั้งเรียนหรือทำงานก็ตาม ด้วยขนาดจอใหญ่สะใจ เห็นชัดสบายตา อุปกรณ์ติดตัว สารพัดประโยชน์อีกอย่างหนึ่ง แท็บเล็ตแทบจะนับว่าเป็นอุปกรณ์กึ่งโน้ตบุ๊ค กึ่งสมาร์ทโฟน เนื่องจากประสิทธิภาพการทำงานและราคา ถือว่าใกล้เครียงกับ โน๊ตบุ๊คและ สมาร์ทโฟน แต่คำถามที่หลายคนตั้งเอาไว้ในใจคือ เมื่อต้องเสียเงินซื้อทั้งทีควรเลือกซื้อ แท็บเล็ต รุ่นไหนดี ให้ตอบโจทย์แบบครบครัน ลองสำรวจความต้องการของตัวเองตามนี้ดูนะคะ

วิธีเลือกซื้อแท็บเล็ต รุ่นไหนดี ให้เหมาะสมกับตัวคุณ
ระบบปฏิบัติการของแท็บเล็ต
     ระบบปฏิบัติการของแท็บเล็ตในปัจจุบัน มีให้เลือกหลักๆ 3 ระบบ คือ
IOS, Android OS และ Windows OS ซึ่งทั้ง 3 รูปแบบนี้เรียกว่าประสิทธิภาพพอ ๆ กัน แต่ฟีเจอร์และลูกเล่นนั้นเหมาะสมกับการใช้งานต่างกัน

ความจุของแท็บเล็ต
     การเลือกความจุของแท็บเล็ต แนะนำให้พิจารณาตามความต้องการใช้งานเป็นหลัก เพราะความจุยิ่งสูง ราคาก็จะยิ่งอัพขึ้นตามไปด้วย ใครที่เน้นใช้แท็บเล็ตวาดรูป หรือเล่นเกม อาจต้องเลือกเป็นแท็บเล็ตที่มีความจุสูง ๆ จะช่วยให้อัปเดตหรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ มาเก็บไว้ใช้งานได้เยอะกว่า

เลือกแท็บเล็ตแบบ
Wi-Fi หรือ Wi-Fi + Cellular
     อีกหนึ่งข้อสำคัญที่ต้องพิจารณาก่อนซื้อ คือจะเลือกซื้อแท็บเล็ตแบบ Wi-Fi หรือ เลือกแบบ Wi-Fi + Cellular โดยพื้นฐานแล้ว แท็บเล็ตจะสามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ แต่สิ่งที่ต้องเลือกคือ การเชื่อมต่อแบบ Cellular

ขนาดของแท็บเล็ต
     สิ่งสุดท้ายที่ควรพิจารณาก่อนซื้อ คือขนาดของแท็บเล็ต ซึ่งสัมพันธ์กับขนาดของหน้าจอ แท็บเล็ตหน้าจอขนาดใหญ่ 9-12 นิ้ว เหมาะสำหรับเอาไว้ดูหนัง ดูซีรีย์ หรือเล่นเกม จะช่วยเพิ่มอรรถรส ดูได้เต็มตา และสะใจกว่า ทั้งยังมีพื้นที่ใช้สอยเยอะ เหมาะกับการวาดรูป จดเลคเชอร์ รวมไปถึงเชื่อมต่อใช้งานกับคีย์บอร์ด และเม้าส์ เพื่อทำงานที่บ้านได้สะดวกกว่า แต่สำหรับใครที่ต้องพกแท็บเล็ตติดตัวบ่อยๆ แนะนำให้เลือกหน้าจอขนาด 7-8 นิ้ว พกใส่กระเป๋าสะดวก หยิบออกมาใช้งานง่าย ทั้งยังน้ำหนักเบา หยิบออกมาถือใช้งานง่ายกว่า

     เราหวังว่าคุณจะได้ประโยชน์จากบทความของเรา เพื่อเลือกซื้อแท็บเล็ตเครื่องใหม่ที่ตอบโจทย์กับความต้องการของคุณได้ว่าจะซื้อ แท็บเล็ต รุ่นไหนดี แต่ก่อนจะซื้อแท็บเล็ตมาใช้สักตัวหนึ่ง เราอยากขอแนะนำให้ลองคิดดูก่อนว่าเราต้องการแท็บเล็ตไว้ทำอะไรบ้าง
? เช่น ต้องการใช้อ่านหนังสือหรือเปิดเว็บไซต์อย่างเดียว ก็ไม่ต้องซื้อแพงมาก อาจจะซื้อแท็บเล็ตรุ่นเริ่มต้นราคาไม่กี่พันบาทก็ได้ หรือต้องใช้งานแอพฯ ในระบบ Android, iOS บางอย่าง และต้องการเอาไว้ประชุมออนไลน์ด้วย ก็ขยับขึ้นมาเป็นรุ่นที่ชิปแรงขึ้นอีกสักนิด ให้แท็บเล็ตทำงานได้ลื่นไหลยิ่งขึ้น หรือต้องการให้ประสิทธิภาพดีใช้ทดแทนโน๊ตบุ๊คได้ในหลาย ๆ โอกาส พกพาสะดวกด้วย ก็ขยับมารุ่นราคาหลักหมื่นบาทแล้วซื้ออุปกรณ์เสริมเข้าไป เช่น ปากกา, คีย์บอร์ด ฯลฯ เพิ่มเข้าไป ก็จะใช้ทำงานได้สะดวกขึ้นอย่างแน่นอน

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...