ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
Chantima

ตามหาโทรศัพท์ได้ง่าย ๆ ด้วยเทคนิคขั้นเทพ

โพสต์แนะนำ

gps-g21957e2b8_640.jpg.95de3e47bb0b2112178c9b2dd033e6f1.jpg

ทุกวันนี้ต้องยอมรับเลยว่า โทรศัพท์มือถือนั้นมีความสำคัญต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเราเยอะมาก ๆ และไม่สามารถที่จะขาดไปได้เลย ทั้งนี้เราใช้โทรศัพท์อำนวยความสะดวกให้กับเราหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ ซื้อ – ขายของออนไลน์ รวมไปถึงการทำธุรกรรมทางการเงิน โอนเงินเข้า ออก สแกนจ่ายสินค้า และไหนจะมีแอพต่าง ๆ ให้เราได้โหลดเอามาใช้อีกเพียบที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวันให้กับเรา เพราะด้วยความจำเป็นต่าง ๆ เหล่านี้จึงทำให้หลายคนเลือกที่จะลงทุนในการซื้อโทรศัพท์มือถือมาในราคาที่แพง เพราะความแพงที่จ่ายไปก็แลกมากับคุณภาพที่สูงขึ้นของโทรศัพท์มือถือ ดังนั้นหากเราทำมือถือหายคงเป็นอะไรที่เสียหายมาก เพราะเดี๋ยวนี้เรามักจะเก็บข้อมูลต่าง ๆ ที่สำคัญ ๆ เอาไว้ในโทรศัพท์มากมายอาจจะทำให้เกิดความเสียหายในด้านอื่น ๆ ตามมาได้ เพราะฉะนั้นหากเรารู้วิธีค้นหาโทรศัพท์เมื่อโทรศัพท์ไป โดยทำขั้นตอนการค้นหาที่ถูกต้องอย่างรวดเร็วอาจจะช่วยให้เราหาโทรศัพท์เจอได้ไวขึ้น ซึ่งวันนี้เราก็มีวิธีในการค้นหาโทรศัพท์ที่ถูกต้องเอามาฝากให้กับทุก ๆ ด้วย พร้อมแล้วเราก็มาดูกันเลยค่ะ

วิธีค้นหาโทรศัพท์เมื่อหายไป

1.ตั้งรหัสผ่านที่ปลอดภัยและคาดเดายาก

การตั้งค่าจดจำใบหน้าแทนรหัสผ่านของคุณควรตั้งลายนิ้วมือไว้ด้วย เพราะเป็นสิ่งที่ควรทำที่สุด ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะวิธีนี้มีเพียงเจ้าของเครื่องที่สามารถเข้าถึงได้ แต่หลายคนมักจะไม่ทำเพราะไม่สะดวก (จึงเกิดการโจรกรรมข้อมูลกันได้ง่ายขึ้น) แต่ถ้าคุณเผลอทำโทรศัพท์หายหรือถูกขโมย ข้อมูลและรูปภาพ รวมถึงแอพพลิเคชั่นการเงินในโทรศัพท์ จะถูกเข้าถึงได้ง่ายที่สุด และอีกข้อที่สำคัญ คุณไม่ควรให้ใครรู้รหัสผ่านหรือใช้โทรศัพท์ร่วมกับคุณ เพราะโทรศัพท์คือของส่วนตัวที่มีข้อมูลสำคัญอยู่ข้างใน ถ้ามันไปตกอยู่ในมือของคนที่ไม่หวังดี คงไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่นอน

2. User Google ช่วยค้นหาโทรศัพท์ได้

ควรลงชื่อเข้าใช้ Google ไว้ในโทรศัพท์ของคุณ เมื่อโทรศัพท์ทำหล่นหายหรือถูกขโมย สามารถติดตามโทรศัพท์ได้ไม่ว่าจะใกล้หรือไกล วิธีตรวจสอบว่าคุณเปิดค้นหาโทรศัพท์ของคุณไว้หรือยัง ให้ทำตามขั้นตอนดังนี้ เข้าไปที่ Security & Location > Find My Device. หรืออีกวิธีหนึ่งถ้าคุณหาเมนูเบื้องต้นไม่เจอให้เข้าไปที่ Google > Security > Find My Device. เมื่อเข้ามาแล้วให้ทำการเปิดตั้งค่าทุกอย่างและเมื่อถึงเวลาที่คุณต้องการใช้จะติดตามโทรศัพท์ได้ทันที

3.ใช้ Find My Mobile ช่วยตามหาเพิ่มอีกแรง

ถ้าหากโทรศัพท์ของคุณเป็น Samsung ให้ไปที่โหมด Find My Mobile โหมดนี้ไม่ได้มีประโยชน์แค่ค้นหาโทรศัพท์ของคุณเท่านั้น แต่ยังสามารถสั่งลบข้อมูลที่สำคัญในเครื่องออกได้อีกด้วย สำหรับวิธีการตั้งค่าให้ทำตามดังวิธีต่อไปนี้ เข้าไปที่ Biometrics and security > Find My Mobile. และให้คุณทำการเข้าสู่ระบบของบัญชี ซัมซุงที่สมัครไว้แล้ว และทำการเลือกเมนู ค้นหาโทรศัพท์ของฉัน จะเป็นการเปิดโหมด Find My Mobile โดยสมบูรณ์ 

4.สั่งล็อคเครื่องและติดตาม

สิ่งที่ต้องทำเมื่อโทรศัพท์ถูกขโมยหรือทำหาย ควรใช้ PC หรือ Mac เข้าไปที่เว็บไซต์ www.android.com ให้ทำการล็อคอินโดยใช้ Google account เพื่อตรวจเช็คดูว่าโทรศัพท์ของคุณล่าสุดถูกใช้งานที่ตำแหน่งพิกัดไหน

5.“ถ้าไม่มีคอมพิวเตอร์เพื่อค้นหามือถือจะทำอย่างไร”

สามารถใช้โทรศัพท์เครื่องอื่นที่เป็น Android ใช้ตามโทรศัพท์ของเราได้ เพียงแค่โหลดแอพ “Google หาอุปกรณ์ของฉัน” โดยสามารถโหลดผ่าน “Google Play Store” และล็อคอินเข้าระบบโดยใช้ Google account ของคุณเพียงเท่านี้คุณจะสามารถติดตามเครื่องได้และสามารถสั่งล็อคเครื่อง ล้างเครื่องได้ทันที

6.โหมดส่งเสียง โทรศัพท์ของคุณที่ถูกขโมยไปจะส่งแจ้งเตือนไปยังโทรศัพท์ของคุณทันที ถ้าคุณเลือกใช้โหมดส่งเสียง และโหมดนี้มีประโยชน์อย่างมากเมื่อคุณลืมไว้ในบ้าน ไม่รู้ว่าเอาโทรศัพท์ไปวางไว้ตรงไหน แต่กรณีที่หัวขโมยต้องการโทรศัพท์ เขาจะทำการปิดเครื่องและปิดอินเทอร์เน็ต คุณจะไม่สามารถทำอะไรได้ นอกจากคนที่ขโมยทำการเชื่อมต่อ อินเทอร์เน็ต พิกัดล่าสุดจากจะถูกส่งมาในบัญชี Google ทันที

7.เจ้าของเครื่องจะได้รับประโยชน์จากการใช้ Google อย่างครอบคลุม รวมไปถึงตอนที่คุณทำโทรศัพท์หายหรือถูกขโมย คุณสามารถเข้าไปที่เว็บ www.findmymobile.samsung.com เพื่อตามหาโทรศัพท์ของคุณได้ ไม่ว่าจะใช้โทรศัพท์รุ่นอื่นหรือคอมพิวเตอร์ เมื่อเข้าไปจะสามารถเห็นรู้พิกัดของมือถือได้แบบ real time จะมีเมนูต่างๆ ขึ้นมาให้คุณเลือกไปที่ ค้นหาโทรศัพท์ของฉัน ส่งข้อความก็จะถูกส่งไปที่โทรศัพท์ของคุณและสามารถติดตามได้ทุก 15 นาที ที่สำคัญให้เปิดโหมดประหยัดแบตเตอรี่จะทำให้โทรศัพท์ของคุณแบตหมดช้าที่สุด บริการของซัมซุงจะไม่ต่างจากของ Google มากนัก

8.เมื่อเจอโทรศัพท์แล้ว อย่านัดรับเครื่องโดยลำพัง แนะนำให้นัดเจอกับผู้ที่เก็บโทรศัพท์ของคุณได้ ตามห้างสรรพสินค้าหรือสถานที่ผู้คนพลุกพล่าน จะเพิ่มความปลอดภัยในการนัดเจอเพื่อคืนโทรศัพท์และควรแจ้งความเอาไว้ด้วยเผื่อกรณีโดนรีดไถจากคนที่เก็บโทรศัพท์ของคุณได้

ทั้งนี้เหตุการณ์มือถือหายอาจจะไม่ได้เกิดขึ้นกับทุก ๆ คน แต่นี่ถือเป็นสิ่งที่เราควรรู้ไว้ เพราะหากมีคนรอบข้างตัวคุณเจอเหตุการณ์นี้โดยไม่ทันตั้งตัว คุณจะได้ใช้วิธีติดตามและค้นหาโทรศัพท์มือถือได้อย่างรวดเร็ว เพราะการทำทุกอย่างรวดเร็วแบบถูกต้องจะช่วยเพิ่มโอกาสที่จะตามเจอมือถือที่หายไปได้มากขึ้นค่ะ

#หาโทรศัพท์

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...