ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
Chantima

How to เลือกซื้อมือถือรุ่นใหม่ยังไงให้ปังที่สุด

โพสต์แนะนำ

9452739_4192387.jpg.f54462fac746da7d8ad45c518155007b.jpg

              ใกล้จะสิ้นปีแล้ว หลาย ๆ คนคงวางแผนที่จะซื้อของขวัญดี ๆ แพง ๆ ให้เป็นรางวัลให้กับตนเองที่ทำงานอย่างหนักกันมาทั้งปีกันอยู่ใช่ไหมล่ะคะ ซึ่งของขวัญยอดฮิต ยอดนิยม ที่หลายคนมักจะเลือกซื้อให้ตนเองเลย ส่วนมากคนหนี้ไม่พ้น การซื้อมือถือรุ่นใหม่  และเชื่อว่าอีกหนึ่งปัญหาที่จะเกิดขึ้นแน่นอนเลย คือ การเลือกไม่ถูกว่าจะต้องซื้อรุ่นไหนดี เพราะในแต่ละปีนั้นจะมีสมาร์ทโฟนออกมาใหม่เยอะมากเป็นสิบ ๆ รุ่น แถมแต่ละรุ่นก็มีความน่าสนใจและความสามารถที่โดดเด่นไม่เหมือนกัน ด้วยเหตุนี้เราจึงอยากแนะนำสเต็ปในการเลือกซื้อมือถือรุ่นใหม่ที่ดีเอามาฝาก เพื่อช่วยให้สามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เอาเป็นว่าถ้าทุกคนพร้อมแล้วเราก็มาดูกันเลยค่ะ

             สเต็ปในการเลือกซื้อมือถือรุ่นใหม่ที่ดีที่จะช่วยให้คุณได้มือถือที่ตอบโจทย์ในการใช้งานมากที่สุด

1.กำหนดงบประมาณในใจ

สำหรับใครที่ไม่แคร์เรื่องราคา งบไม่อั้นมีเท่าไหร่ก็จัดมา สามารถผ่านข้อนี้ไปก่อนได้เลยจ้า แต่กับใครที่มีงบลิมิต ก็ควรจะเริ่มต้นด้วยการ กำหนดงบประมาณสูงสุด ของตัวเองในการซื้อมือถือครั้งนี้ก่อน เพื่อเป็นการตีกรอบตัวเลือกสเปคสูงสุดตามงบที่เรามีจริง ๆ ซึ่งจะช่วยกรองตัวเลือกมือถือ 2022 รุ่นที่เหลือได้อีกเยอะมาก

2.ดูเป้าหมายในการซื้อมาใช้งาน

เมื่อได้งบประมาณในใจแล้ว ต่อมาให้ลองสังเกตความต้องการของตนว่า นอกจากความสามารถพื้นฐานของสมาร์ทโฟนเครื่องหนึ่ง เช่น การโทร ส่งข้อความ ถ่ายรูป ดูหนัง ฟังเพลง เล่นอินเทอร์เน็ต แอปโซเชียล ไลน์, เฟซบุ๊ค, ทวิตเตอร์, อินสตาแกรม ฯลฯ ที่ส่วนใหญ่ใช้งานได้ดีอยู่แล้ว คุณต้องการอะไรพิเศษเพิ่มไหม เช่น อยากได้มือถือใหม่ที่เอาไว้เล่นเกม คุณอาจจะต้องการสมาร์ทโฟนสเปคแรง ๆ แบตอึด ๆ หรือถ้าอยากได้สมาร์ทโฟนกล้องสวยมาก ๆ คุณอาจจะต้องพุ่งประเด็นไปดูเรื่องฟีเจอร์กล้อง เป็นต้น

3.ดูสเปคมือถือให้ตรงกับความต้องการ

เวลาเลือกสเปคในแต่หัวข้อย่อย ถ้ารู้สึกว่าอันไหนมันตรงกับความต้องการก็ให้จด ๆ ไว้ก่อน แล้วพอถึงส่วนสุดท้าย เอามาจับคู่กัน ทีนี้คุณก็จะได้รุ่นที่มีสเปคตรงกับความต้องการในรอบรองชนะเลิศแล้ว โดยเรื่อง สเปคจะมีสิ่งที่ต้องคำนึงถึงหลัก 6 สิ่ง ได้แก่ ระบบปฏิบัติการ ดีไซน์วัสดุตัวเครื่อง หน้าจอแสดงผล กล้อง ประสิทธิภาพความเร็ว และปริมาณแบตเตอรี่

4.กล้องหลัง กล้องหน้า การถ่ายภาพและวิดีโอ

กล้อง ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง เป็นปัจจัยที่หลายคนให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ เสมอในการเลือกซื้อมือถือสักเครื่อง เนื่องด้วยไลฟ์สไตล์ของคนสมัยนี้ที่ชอบแชะ ชอบเซลฟี่ ชอบ VLOG ชอบบันทึกเรื่องราวของตนเอง คือถ้ามีกล้องดี ๆ รูปที่ถ่ายหรือวิดีโอที่ได้ก็จะดูมีคุณภาพมากขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีกล้องบนสมาร์ทโฟนเดี๋ยวนี้มันไปไกลมาก ดีไม่ดีใช้แทนกล้องตัวใหญ่ ๆ ได้เลย

5.ความเร็วและประสิทธิภาพในการทำงาน

สมาร์ทโฟนเครื่องหนึ่งจะเร็วหรือช้า มันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลัก 2 อย่างคือ CPU (ชิปประมวลผล), ปริมาณ RAM และซอฟต์แวร์ระบบด้านใน โดยถ้าใครอยากได้มือถือใหม่ที่เน้นประสิทธิภาพใช้งานลื่นไหล เล่นเกมดี ทั้งสามสิ่งนี้ก็ไม่ควรมองข้ามเช่นเดียวกัน

                  ดังนั้นก่อนจะตัดสินใจซื้อมือถือรุ่นใหม่สักเครื่อง อย่าลืมที่จะพิจารณาตามที่เราแนะนำมานี้ดู รวมถึงเรื่องของคุณสมบัติใดที่เป็นสิ่งสำคัญที่คุณต้องใช้งานมากที่สุด หรือบ่อยที่สุด แล้วจดบันทึกไว้เพื่อเปรียบเทียบโทรศัพท์แต่ละรุ่นที่คุณสนใจ บางคนอาจจะต้องการโทรศัพท์มือถือที่ถ่ายรูปสวย บางคนอาจจะเลือกรุ่นที่มีจอใหญ่และเสียงคมชัดเพื่อการดูหนังหรือเล่นเกม ส่วนบางคนต้องการรุ่นที่สามารถใส่ได้ 2 ซิมสำหรับการเดินทาง เป็นต้น เมื่อคุณทราบจุดประสงค์ในการใช้งานของคุณแล้ว ก็สามารถเปรียบเทียบและทำการตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นค่ะ

#มือถือรุ่นใหม่

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...