ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
democak

การเติบโตในวงการ E-sport

โพสต์แนะนำ

การเจริญเติบโตของ E-Sport
ข้อคัดย่อ
คำวิพากษ์วิจารณ์นี้เป็นกรอบด้านทฤษฎีที่ผลิตขึ้นมาจากแนวความคิดที่ว่า สล็อต ควรจะได้รับการไตร่ตรองว่าเป็นกีฬา ส่วนแรกของบทความจะพินิจพิจารณาความหมายของกีฬาและก็พินิจพิเคราะห์ว่าวิดีโอเกมที่มีการชิงชัยควรจะใช้กับความหมายนั้น ส่วนลำดับที่สองของบทความพูดถึงกรรมวิธีการที่สโมสรกีฬาวิทยาลัยแห่งชาติ (NCAA) ควรจะได้รับการยินยอมรับจาก eSports นอกเหนือจากนั้น การนำ Title IX มาใช้เพื่อ eSports เป็นกีฬาที่กำลังเดินทางมาแรงสำหรับสตรี
คำสำคัญ: eSports, NCAA, Title IX, วิดีโอเกม
เห็นด้วย ESports เป็นกีฬา
การนั่งหน้าคอมพิวเตอร์รวมทั้งเล่นวิดีโอเกมไม่ใช่ภาพที่ระลึกถึงเมื่อคิดถึงนักกีฬา ภาพลักษณ์ของผู้ที่บางทีอาจไม่ฟิตร่างกายและไม่มีความรู้และมีความเข้าใจด้านกีฬาชอบเป็นแบบแผนที่เกี่ยวพัน บางครั้งบางคราว ผู้คนจะเรียกเกมเมอร์ว่าเป็นเนิร์ดหรือเชื่อมโยงกับวัฒนธรรมเนิร์ด (Kendall, 2011) คำว่าเกมเมอร์สามารใช้แยกเป็นชนิดและประเภทคนได้หลากหลายชนิด ชนิดยอดนิยมเยอะที่สุดเป็นคนที่เล่นเกมบอร์ด เกมการ์ดสะสม และก็วิดีโอเกม สำหรับจุดหมายของเนื้อหานี้ คำว่าเกมเมอร์จะถูกใช้เพื่อชี้แจงบุคคลที่ร่วมในวิดีโอเกมการประลอง ด้วยความรุ่งเรืองของเทคโนโลยี ผู้เล่นวิดีโอเกมที่ชิงชัยกันเริ่มแสดงคุณลักษณะทางกีฬาลักษณะเดียวกันกับนักกีฬากีฬาแบบเริ่มแรก แนวความคิดของวิดีโอเกมก็แปรไปด้วยเหมือนกัน แทนที่จะเล่นวิดีโอเกมเพื่อความรื่นเริงใจ ผู้คนเริ่มเล่นวิดีโอเกมแบบแข่งกันในทัวร์นาเมนต์ที่คล้ายกับการประลองกีฬา บทความทวนนี้จะมานะสร้างกรอบแนวความคิดว่า eSports ควรจะได้รับการใคร่ครวญว่าเป็นกีฬารวมทั้งได้รับการยินยอมรับจาก National Collegiate Athletic Association (NCAA)
อีสปอร์ตเป็นกีฬา
การประลองวิดีโอเกมทีแรกสามารถย้อนไปถึงวันที่ 19 เดือนตุลาคม พุทธศักราช 2515 ที่ห้องแลปปัญญาประดิษฐ์ของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ซึ่งมีนักเรียนราวสองโหลแข่งกันเล่น Spacewar (Li, 2016) หนึ่งในทัวร์นาเมนต์การแข่งขันชิงชัยแรกที่มีชื่อเสียงในวิดีโอเกมเป็นเมื่อ Atari จัดแจงชิงชัยหลายเมืองที่ให้โอกาสให้ผู้เข้าร่วม 10,000 คนได้เป็นแชมป์โลกใน Space Invaders (“Players Guide”, 1982) ต่อจากนั้นมากระบวนการเล่นวิดีโอเกมก็แปรไป พัฒนาการของ eSports มีชื่อเสียงกันในชื่อวิดีโอเกมการแข่งขันชิงชัย (Li, 2016) สำหรับจุดประสงค์ของบทความทวนนี้ eSports จะเป็นศัพท์ทั่วๆไปศูนย์รวมลีก eSports ต่างๆทั้งสิ้นจากทั่วทั้งโลก แต่ละลีกบางทีอาจเปรียบได้เสมือนดั่งลีกกีฬาต่างๆที่เล่นกีฬาประเภทเดียวกัน ดังเช่น Ultimate Fighting Championship (UFC), Bellator และก็ Invicta Fighting Championship ลีก eSports ต่างๆมีกฎที่ต่างกัน เล่นเกมไม่เหมือนกัน จัดลำดับมือโปรแตกต่าง รวมทั้งจัดทัวร์นาเมนต์และก็การแข่งขันชิงชัย มุมมองที่สอดคล้องต้องกันทั่วอีกทั้งลีกเป็นคู่ปรับเล่นวิดีโอเกมและก็นักกีฬาที่ชนะการแข่งขันชิงชัยอย่างสม่ำเสมอสามารถก้าวไปสู่ระดับมือโปรได้

หนึ่งในข้อโต้เถียงที่ใหญ่ที่สุดเกี่ยวกับ eSports เป็นวิดีโอเกมที่มีการชิงชัยสามารถระบุเป็นกีฬาได้ไหม มีการอุตสาหะนิยามคำว่ากีฬาบ่อย แล้วก็ยังไม่มีการกำหนดนิยามที่เป็นสากล (Perks, 1999)

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...