ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
Chantima

5 สเต็ปในการเลือกซื้อแท็บเล็ต จอใหญ่ที่คุณห้ามพลาด

โพสต์แนะนำ

woman-using-digital-tablet-technology.jpg.b77daa6ee07e69fdbaaa436712c622a3.jpg

ด้วยไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบันหลายคนทำงานออนไลน์ และใช้เวลาอยู่ที่บ้านกันเยอะ ทุกคนต่างเคยชินกับวิถีชีวิตนี้ไปแล้วและต่างหาเครื่องใช้และอุปกรณ์ต่าง ๆ มาทำให้ชีวิตที่บ้านสะดวกสบายยิ่งขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจที่แท็บเล็ตจะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง โดยเฉพาะแท็บเล็ต จอใหญ่ ที่ตอบโจทย์สุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นใช้ทั้งทำงาน เรียน หรือพักผ่อน เรียกได้ว่าแท็บเล็ตเครื่องเดียวเอาอยู่ทุกอย่าง แต่อย่างไรก็ตามด้วยความที่มีแท็บเล็ตรุ่นใหม่ ๆ ออกมาเยอะ จนผู้บริโภคอย่างเราสับสนและไม่รู้ว่าจะต้องเลือกยังไงดี ดังนั้นวันนี้เราจะมาบอกถึงเคล็ดลับในการเลือกซื้อให้เอง พร้อมแล้วก็มาดูกันเลยค่ะ

เคล็ดลับการเลือกซื้อแท็บเล็ต จอใหญ่ คุณภาพดีที่จะไม่ทำให้คุณต้องผิดหวัง

1. เลือกระบบปฏิบัติการ

ระบบปฏิบัติการของแท็บเล็ตก็มีส่วนสำคัญไม่น้อย เพราะระบบปฏิบัติการเปรียบเสมือนตัวกลางที่ทำหน้าที่เชื่อมการทำงานระหว่างฮาร์ดแวร์ (ตัวเครื่อง) กับซอฟต์แวร์ (แอปพลิเคชัน) ปัจจุบันมีระบบปฏิบัติการให้เลือกใช้งาน 3 ตัวหลัก ๆ ประกอบด้วย

iOS : มีประสิทธิภาพและความเสถียรสูง แต่รองรับแอปพลิเคชันและอุปกรณ์ของ Apple เท่านั้น

Android : เป็นระบบปฏิบัติการที่ใช้งานง่าย สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Android ที่หลากหลายกว่า iOS

Windows : ระบบปฏิบัติการที่รองรับไฟล์ทุกรูปแบบ ทำให้เหมาะกับการใช้งานด้านเอกสาร และแน่นอนว่า รองรับเฉพาะแอปพลิเคชันจาก Windows Store เท่านั้น

2. พื้นที่เก็บข้อมูล

พื้นที่เก็บข้อมูลก็ยังเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม แม้ทุกวันนี้เราจะสามารถโอนย้ายข้อมูลไปฝากไว้ที่ Google Drive หรือบน Cloud ได้ แถมสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายไม่ว่าคุณจะล็อกอินด้วยอุปกรณ์เครื่องใดก็ตาม แต่การที่แท็บเล็ตของเรามีพื้นที่เก็บข้อมูลเยอะ ทำให้มั่นใจได้ว่าคุณสามารถอัปเดตหรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ต้องการได้แบบไม่ต้องกังวลว่าจะมีพื้นที่ไม่พอ

3. รูปแบบการใช้งานแท็บเล็ต

ตอบตัวเองให้ได้ว่า ต้องการซื้อแท็บเล็ตมาใช้งานด้านไหน เพื่อให้สามารถกำหนดสเปกแท็บเล็ต ฟังก์ชันการใช้งานได้แบบคร่าว ๆ อาทิ ต้องการซื้อแท็บเล็ตเพื่อเรียนออนไลน์ ดูหนัง ฟังเพลง หรือทำงานด้านกราฟิกแบบง่าย ๆ เป็นต้น

4. ราคาสมเหตุสมผล

หลายคนเลือกใช้ "ราคา" เป็นตัวเปรียบเทียบคุณสมบัติแท็บเล็ตว่า คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปหรือไม่ เพราะแท็บเล็ตหลาย ๆ รุ่นมีราคาใกล้เคียงกัน แต่สเปกเครื่อง ฟีเจอร์การใช้งาน ขนาดหน้าจอ และความคมชัดต่างกันมาก ฉะนั้นถ้ายอมตัดใจเพิ่มเงินอีกไม่กี่ร้อยอาจได้แท็บเล็ตที่มีคุณสมบัติครบครันกว่ามาใช้งาน

5. บริการหลังการขาย

บริการหลังการขาย เป็นอีกปัจจัยที่มีความสำคัญ เพราะถ้าเครื่องมีปัญหาไม่ว่าจะมีปัญหาหลังซื้อแท็บเล็ตมาใช้งานไม่กี่เดือน (ยังอยู่ในประกัน) หรือใช้งานมา 2-3 ปีแล้ว สามารถส่งซ่อมได้ที่ไหนบ้าง ติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าอย่างไร ฉะนั้นประเด็นนี้อย่าลืมถามพนักงานขายให้ชัดเจน เพื่อไม่ให้มีปัญหาตามมาในภายหลัง

ไม่ว่าคุณจะเลือกซื้อแท็บเล็ต จอใหญ่ยี่ไหนก็แล้วแต่หากคุณไม่ได้ศึกษาข้อมูลไว้บ้าง ก็มีโอกาสที่คุณจะเลือกพลาดได้ เพราะแท็บเล็ตที่มีวางขายอยู่ในทุกวันนี้นั้นมีเยอะมากมายหลายรุ่น แถมบางรุ่นก็ไม่มีศูนย์บริการ อาจจะกลายเป็นสูญเงินฟรีไปเลยก็เป็นได้ ดังนั้นต้องพิจารณาให้ดีก่อนทำการเลือกซื้อค่ะ

#แท็บเล็ต จอใหญ่

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...