ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
Chantima

การเช็คสเปคโทรศัพท์มือถือเบื้องต้นที่ควรรู้

โพสต์แนะนำ

office-g400cad91a_640.jpg.bb6ac07419c97ea6a63015e00bde30c1.jpg

                ทุกวันนี้เราใช้งานโทรศัพท์ทำอะไรแทนเราหลาย ๆ อย่างเรียกได้ว่าแทบจะขาดไปไม่ได้ โดยเฉพาะการทำธุรกรรมทางการเงิน ดังนั้นเวลาเราจะเลือกซื้อมือถือเพื่อเอามาไว้ใช้งานซักเครื่องจึงจำเป็นที่จะต้องดูให้ดี ๆ โดยเฉพาะสเปคโทรศัพท์ที่ควรจะต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก ๆ ซึ่งการดู “สเปค”  นับเป็นสิ่งสำคัญก่อนอื่นต้องถามตัวเองว่าต้องการมือถือเพื่อใช้งานอะไรบ้าง โดยสิ่งหลัก ๆ ที่เราควรที่จะต้องมีความรู้ในการเช็คสเปคโทรศัพท์เบื้องต้นนั้นมีดังนี้

                การดูและเช็คสเปคโทรศัพท์เบื้องต้น

1.ระบบปฏิบัติการในแต่ละแบรนด์

        ระบบปฏิบัติการ iOS จะเป็น OS ระบบจากค่าย Apple ที่จะเน้นเรื่องความปลอดภัยในการใช้งานและการทำงานที่ไหลลื่นของตัวแอพพลิเคชั่นต่างๆ ภายในเครื่อง

        ระบบปฏิบัติการ Android เป็นระบบจาก Google ที่จะเน้นเรื่องความสามารถในการปรับแต่งการทำงานภายในเครื่อง และยังมีราคาที่หลากหลายตั้งแต่ระดับไม่กี่พันไปจนถึงหลายหมื่น

2. หน่วยประมวลผล (CPU)

หน่วยประมวลผลของสมาร์ทโฟนจะมีการทำงานที่เป็นจุดศูนย์กลางของการทำงานภายในเครื่อง ซึ่งในปัจจุบัน หน่วยประมวลผลมีหลายประเภท ได้แก่ CPU Single-core , CPU Dual-core , CPU Quad-Core , CPU Hexa Core , CPU Octa Core ซึ่งถ้าใครอยากจะรู้ให้ละเอียดยิ่งขึ้นไปอีกก็สามารถหาอ่านเพิ่มเติมได้เลย ค้นหาใน google มีข้อมูลเพียบ

3. RAM และหน่วยความจำภายใน (ROM)

RAM (Random Access Memory) เป็นหน่วยความจำที่ทำงานคล้ายๆ บนเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งหากสมาร์ทโฟนที่ยิ่งมี RAM มากก็จะมีประสิทธิภาพในการทำงานที่รวดเร็วและไหลลื่นมากกว่า

ROM (Read-Only Memory) คือหน่วยความจำถาวรของสมาร์ทโฟนที่ให้มาบนเครื่อง หรือหากเราจะทำความเข้าใจอย่างง่ายๆ ก็คือคล้าย ๆ ฮาร์ดดิสเก็บข้อมูลทั้งหมดบนเครื่องไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่น, รายชื่อ, เอกสาร, เพลง, วิดีโอ และรูปต่างต่าง ๆ

4.รองรับสัญญาณ 4G LTE หรือไม่ ในปัจจุบันนี้สัญญาณอินเทอร์เน็ต 4G LTE ถือเป็นสัญญาณหลักที่สมาร์ทโฟนในปัจจุบันต้องรองรับเพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับความรวดเร็วในการเล่นอินเทอร์เน็ต (ปัจจุบันมีรองรับยัน 5G)

5.ความละเอียดและฟังก์ชั่นของกล้อง ควรเลือกตั้งแต่ 8 ล้านพิกเซลขึ้นไปสำหรับด้านหลัง ส่วนด้านหน้าควรเลือกตั้งแต่ 5 ล้านพิกเซลขึ้นไป

6.ขนาดความจุแบตเตอรี่

ในการใช้งานมือถือของแต่ละคนจะเน้นการทำงานไปที่การฟังเพลง, ดูวิดีโอ และการใช้สื่อออนไลน์ ดังนั้นความจุแบตเตอรี่ก็ควรจะมีเยอะตามไปด้วย โดยแนะนำให้แบตเตอรี่มีความจุใกล้เคียงหรือมากกว่า 3,000 mAH รวมไปถึงการรองรับเทคโนโลยีเพิ่มความเร็วในการชาร์จ เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องเสียเวลาในการรอให้แบตเตอรี่เต็ม

7.ดีไซน์และการออกแบบของตัวเครื่อง

ดีไซน์และการออกแบบถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญเพราะจะมีความแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลเพื่อให้เข้ากับลักษณะของมือถือเรามากที่สุด (เลือกตามความถนัดในการใช้งานหรือตามความชอบ)

                  นอกเหนือจากการดูสเปคโทรศัพท์แล้ว เราก็มาดูวิธีเช็คสเปคโทรศัพท์กัน โดยเราสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการโหลดแอพ CPU-Z เพื่อดูรายละเอียดต่าง ๆ ของมือถือรุ่นนั้น ๆ ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น รายละเอียด CPU ที่เครื่องคุณใช้ , ระบบของเครื่อง , การใช้งานแบต ซึ่งจะมีรายละเอียดต่าง ๆ ชี้แจงบอกอย่างละเอียดมากมาย ซึ่งถ้าคนไหนไม่เคยเช็คสเปคเครื่องดูเลยก็ลองโหลดแอพมาใช้งานกันดูได้ค่ะ

 

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...