ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
Chantima

ที่สุดของยาสมุนไพรจีนบำรุงเลือดที่ควรหามาทาน

โพสต์แนะนำ

dried-tea-herb-tea-place-mat-with-ceramic-teapot.jpg.af335f38bb0c444848210de79bb8a8d8.jpg

             ยาและสมุนไพรจีนมีสรรพคุณที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายอย่าง โดยส่วนมากจะมีสรรพคุณเน้นไปที่ด้านสุขภาพจะมุ้งเน้นเรื่องการเสริมพลัง บำรุงสุขภาพ บำรุงเลือด ปรับสมดุลยินหยาง และเพิ่มภูมิต้านทานโรค โดยเฉพาะเรื่องบำรุงเลือด เพราะว่าเลือดมีความสำคัญต่อร่างกายหลาย ๆ อย่างโดยเลือดจะต้องไหลเวียนตามเส้นเลือดไปยังส่วนต่าง ๆ ทั่วร่างกาย เลือดทำหน้าที่หลายอย่าง เช่น ส่งก๊าซออกซิเจนและคาร์บอนไดออกไซด์ รักษาสมดุลของน้ำและเกลือแร่ ปรับระดับอุณหภูมิของร่างกาย ส่วนเม็ดเลือดขาวก็ช่วยจัดการกับเชื้อโรคที่เข้ามารุกราน รวมทั้งสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ดังนั้นหายร่างกายเรามีเลือดไปหล่อเลี้ยงไม่เพียงพอ อาจจะทำให้เกิดปัญหากับสุขภาพหลายด้านได้ เพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นที่จะต้องหาตัวช่วยที่จะทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น หรือเพิ่มปริมาณให้มีเลือดมากขึ้น มาทานอย่างยาสมุนไพรจีนบำรุงเลือด หรือยาตามแพทย์สั่ง ถ้าอาการไม่รุนแรงส่วนมากจะหายาสมุนไพรมากินก่อน ซึ่งวันนี้เราก็มีสมุนไพรดี ๆ ในการบำรุงเลือดเอามาฝากด้วย ว่าแล้วก็ตามเรามาดูกันเลยค่ะ

             ยาสมุนไพรจีนบำรุงเลือดที่ควรหาเอามาทาน

1.ตังกุย

"ตังกุย" หรือ "โสมตังกุย" ชื่อไทยเรียกว่า "โกฐเชียง" เป็นสมุนไพรที่ไม่ได้นิยมแค่ในจีนเท่านั้น แต่ญี่ปุ่นและเกาหลีก็นิยมกินตังกุยเพื่อบำรุงร่างกายเช่นกัน ตังกุยถือว่าเป็นสมุนไพรสำหรับสตรี เพราะสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือน อาการร้อนวูบวาบที่เกิดจากวัยทอง และเป็นสมุนไพรที่ช่วยเรื่องการไหลเวียนของระบบเลือดในร่างกาย เป็นสมุนไพรที่มีคุณประโยชน์หลากหลาย

2.พุทราจีน

เป็นผลไม้ที่พบเห็นได้ทุกที่ในประเทศไทย เพราะสามารถปลูกในประเทศไทยได้ พุทราจีนมีต้นกำเนิดจากประเทศจีนตอนใต้ เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามิน มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ช่วยบำรุงผิว และเป็นผลไม้ที่มีแคลอรีต่ำ เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังลดน้ำหนัก

คุณสมบัติทางยา : มีรสหวาน อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงผิวพรรณ ช่วยบำรุงกระเพาะ ม้าม ระบบย่อยอาหาร บำรุงหัวใจ บำรุงเลือด เพิ่มพละกำลัง แก้ความอ่อนเพลีย เปลือกของพุทรามีฤทธิ์แก้ท้องเสีย

ข้อควรระวัง : ไม่ควรกินมากเกินไป เพราะจะทำให้ท้องอืด สตรีมีครรภ์ ผู้ป่วยหลังผ่าตัด ผู้ป่วยเบาหวาน ไม่ควรกิน

3.ชวงเกียง

ในภาษาไทยเรียกว่า "โกฐหัวบัว" สมุนไพรที่นิยมใช้แพร่หลายทั้งในจีนและในไทย เป็นพืชล้มลุก ส่วนที่นำมาทำยาเป็นส่วนเหง้า มีหลากหลายสายพันธุ์ในประเทศไทย ส่วนใหญ่ใช้เป็นส่วนผสมในยาหอม ยาแก้ไข้ แก้ไอ กลิ่นหอมฉุน รสขม เผ็ด หวานเล็กน้อยตามด้วยชาลิ้น

ข้อควรระวัง : หญิงมีครรภ์ที่มีอาการตกเลือด ควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้

4.เม็ดเก๋ากี้

รสชาติและสรรพคุณ รสหวาน มีธาตุเป็นกลาง บำรุงเลือด ไต และสายตา ช่วยให้ผมดำและบำรุงผิวพรรณ ทำให้ร่างกายกระฉับกระเฉง ใช้บำบัดผู้ที่ตับไตอ่อนแอ หญิงที่มีประจำเดือนผิดปกติ โลหิตจาง ตามัว และแก่ก่อนวัย

             นอกจากการทานยาสมุนไพรจีนบำรุงเลือดแล้ว การทานผลไม้ก็ช่วยได้อย่างเช่นทานพวกผลไม้อย่าง ทับทิม, สตรอเบอร์รี่, เชอร์รี่, แตงโม, แก้วมังกร, กล้วย เพราะผลไม้เหล่านี้มีสรรพคุณช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น แหละที่สำคัญเรายังมีเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ช่วยให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้นได้อีก โดยทำได้ง่าย ๆ เริ่มต้นจากการดื่มน้ำสะอาด ๆ ให้มาก ๆ  มันจะช่วยให้เลือดของเราไม่ข้นหนืดไหลเวียนได้ดีขึ้นนั้นเองค่ะ

 

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...