ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
Chantima

การเลือกเรียน international school in Bangkok ดีกว่าโรงเรียนทั่วไปยังไง?

โพสต์แนะนำ

students-learning-school-their-classroom.jpg.128cd3b0260725df5bd934aab4b2ae59.jpg

               สำหรับคุณพ่อ คุณแม่แล้วการเลือกโรงเรียนให้ลูกเรียนนั้นถือว่าเป็นอะไรที่สำคัญมาก ๆ และเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้คุณพ่อ คุณแม่ หนักใจกันไม่ใช่น้อย เพราะในปัจจุบันมีการแข่งขันกันสูงในเรื่องของการศึกษาของแต่ละโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนของรัฐบาล หรือเอกชน และโรงเรียนนานาชาติ ซึ่งโรงเรียนนานาชาติถือว่าเป็นโรงเรียนที่มีมาตราฐานสูงมาก แต่ก็มีค่าใช้จ่ายที่สูงมากเช่นกัน โดยเฉพาะโรงเรียนนานาชาติที่อยู่ในกรุงเทพ ( international school in  bangkok ) ที่จัดได้ว่าเป็นแหล่งรวมของโรงเรียนนานาชาติเอาไว้เยอะมาก  ถ้าครอบครัวไหนมีกำลังทรัพย์มากพอก็จะสามารถเลือกได้เลยว่าจะให้ลูกได้เรียนที่ไหน การส่งลูกไปเรียน international school ถึงแม้ว่าจะมีค่าใช้จ่ายที่แพงกว่าโรงเรียนที่เป็นของรัฐบาลก็จริง แต่ถ้าเอามาเปรียบเทียบในหลาย ๆ ด้าน ถือว่าเป็นการลงทุนอย่างคุ้มค่าแน่นอน เพราะ เพราะโรงเรียนอินเตอร์มีความต่างจากโรงเรียนรัฐหลาย ๆ เรื่องดังนี้

                 การเลือกเรียน international school in  Bangkok ดียังไง?

1. ภาษา

ได้ภาษาอังกฤษที่แม่นยำ เพราะนักเรียนที่เรียนโรงเรียนนานาชาตินั้นจะต้องสื่อสารกับครู เพื่อน เป็นภาษาอังกฤษตลอดเวลา บางโรงเรียนถึงกับมีการมอนิเตอร์การใช้ภาษาของนักเรียนทีเดียว ดังนั้นเด็ก ๆ ก็จะชินไปโดยปริยายในการใช้ภาษาอังกฤษทั้งฟัง พูด อ่าน และเขียน

2. ความมั่นใจ กล้าแสดงออก

เด็กนักเรียนในโรงเรียนนานาชาติส่วนมากมีความมั่นใจในการคิดและพูด เนื่องจากบรรยากาศในการเรียนที่จะคอยกระตุ้นให้เด็ก ๆ แสดงความคิดเห็น หรือ มีวิชาเรียน เช่น วิชา Drama ที่จะทำให้เด็ก ๆ กล้าแสดงออก

3. เน้นให้นักเรียนรู้จักค้นคว้าเอง

การเรียนในโรงเรียนนานาชาติ นักเรียนจะต้องรู้จักการค้นคว้า การอ่านหนังสือมาก ๆ เพื่อทำโครงงานให้สำเร็จ จะต้องรู้จักแหล่งข้อมูลที่จะค้นคว้า นอกจากนี้ การไปทัศนศึกษา หรือ Field trip ก็เป็นสิ่งสำคัญมากที่จะทำให้นักเรียนได้เพิ่มพูนประสบการณ์ความรู้ในเรื่องต่าง ๆ

4. ฝึกความคิดในระดับที่ต้องวิเคราะห์และสังเคราะห์

การบ้าน หรืองานส่วนมากที่จะต้องส่งในโรงเรียนนานาชาติมักเป็นคำถามปลายเปิด เพื่อให้นักเรียนได้ค้นคว้า อภิปราย เราแทบจะไม่พบข้อสอบ หรือโครงงาน ที่เป็น multiple choices หรือคำถามปลายปิดในโรงเรียนนานาชาติ

5. แรงบันดาลใจ

โรงเรียนนานาชาติส่วนมากจะมีกิจกรรม ECA ที่มากพอ ทำให้นักเรียนรู้ตัวเองว่าชอบอะไร อยากเป็นอะไรในอนาคต ซึ่งกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจเหล่านี้ มีทั้งดนตรี กีฬา วิชาการ บางกิจกรรมก็เป็นกิจกรรมเสริมที่มีค่าใช้จ่ายในการเรียน

6. ชีวิตมีความบาลานซ์ในด้านต่าง ๆ

โรงเรียนนานาชาติส่วนมากจะสอนให้นักเรียนมีความสมดุลย์ในด้านต่าง ๆ ทั้งการเรียน ดนตรี และ กีฬา ทำให้เด็กๆ เติบโตอย่างสมดุลย์

7. รู้จักอยู่ร่วมในสังคมที่มีความแตกต่างกันด้านเชื้อชาติได้

การมีเพื่อนร่วมชั้นที่มาจากประเทศต่าง ๆ ทำให้เด็ก ๆ สามารถเรียนรู้ และปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมอื่น ๆ ได้ และแน่นอนว่า ช่วยส่งเสริมให้พูดภาษาอังกฤษมากยิ่งขึ้นด้วย

8. โรงเรียนนานาชาติส่วนมากมีความพร้อมใน facility ต่าง ๆ ในระดับที่ดี

ปฏิเสธไม่ได้ว่าโรงเรียนนานาชาติส่วนมากมีค่าเล่าเรียนที่ค่อนข้างสูง และสาเหตุหนึ่งก็คือ ทางโรงเรียนมี facility ต่าง ๆ ไว้รองรับต่อกิจกรรมและการเรียนต่าง ๆ เช่น มีโรงยิม สนามเทนนิส สนามบาสเกตบอล มีสระว่ายน้ำ ห้อง lab ทางวิทยาศาสตร์และอุปกรณ์ที่พร้อม มีห้องเรียนดนตรีที่ครบครันในการเล่นดนตรีหลาย ๆ ประเภท

9. โอกาสในการเรียนต่อมหาวิทยาลัยต่างประเทศในระดับดี ๆ ค่อนข้างสูง

การจะเรียนต่อในมหาวิทยาลัยต่างประเทศ เช่น ในประเทศอังกฤษ สหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย นักเรียนต้องมีคะแนนสอบจากข้อสอบมาตรฐานไปยื่นประกอบเพื่อการรับเข้าเรียน เช่น TOEFL GMAT SAT เป็นต้น ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่านักเรียนในโรงเรียนนานาชาติจะมีโอกาสในการทำข้อสอบเหล่านี้ให้ได้คะแนนดี เนื่องจากข้อสอบเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด

                 ทั้งนี้ international school in  Bangkok ส่วนใหญ่จะไม่แออัด มีจำนวนนักเรียนในห้องน้อย มาตรฐานของโรงเรียนนานาชาติส่วนมากจะกำหนดจำนวนนักเรียนอยู่ที่ไม่เกิน 20 คนต่อห้อง ทำให้การสอนมีความทั่วถึง และสามารถสังเกตพัฒนาการของนักเรียนได้เป็นรายบุคคล ทำให้การเรียนการสอนเกิดประสิทธิภาพสูง คุณครู สามารถดูแลเด็ก ๆ ได้อย่างเต็มที่ นอกจากนั้น ยังช่วยในการฝึกภาษาไปในตัวอีกด้วย

#international school in Bangkok

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...