ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
Chantima

วิธีแก้อาการวัยทองที่วัย 40 up ห้ามพลาด

โพสต์แนะนำ

mature-woman-with-make-up-posing-with-hand-face-showing-off-nails.jpg.89667e200d1fb9bd88c70b72762b7823.jpg

                อาการวัยทองของผู้หญิง และผู้ชายนั้นไม่แตกต่างกัน ช่วงอายุวัยทองอยู่ระหว่าง 40-55 ปี และอาการที่พบคือ เครียด  หงุดหงิดง่าย  โกรธง่าย  เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว นอนไม่หลับ เหนื่อยง่าย  มีพละกำลังลดลง และมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่าง ๆ ได้ง่าย เช่น โรคหัวใจ โรคเบาหวาน  กระดูกพรุน  ต่อมลูกหมากโต ปัสสาวะขัด สมรรถภาพลดลง และเมื่อเข้าสู่วัยทอง หลายคนก็เริ่มมีอาการแปลก ๆ ที่ทำให้รู้สึกไม่ค่อยสบายตัวสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะอาการร้อนวูบวาบ และอารมณ์แปรปรวน หงุดหงิดง่าย แต่อาการเหล่านี้ก็สามารถแก้ได้ไม่ยาก เพราะวันนี้เรามีวิธีแก้อาการวัยทองเอามาฝากพร้อมแล้วก็มาดูกันเลยค่ะ

                 วิธีแก้อาการวัยทองที่คนในวัย 40+ ไม่ควรพลาด

1.แช่น้ำอุ่นหรืออาบน้ำอุ่นทุกเช้า

การแช่น้ำอุ่นเป็นประจำทุกเช้า จะช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดี อุณหภูมิในร่างกายมีความสมดุล และลดอาการร้อนวูบวาบได้ ทั้งยังดีต่อสุขภาพเป็นอย่างมากอีกด้วย ดังนั้นหลังตื่นนอนตอนเช้า ก็อย่าลืมแช่น้ำอุ่นกันก่อน สักประมาณ 20 นาทีก็เพียงพอแล้ว

2.กินอาหารที่อุดมไปด้วยแคลเซียม

การกินอาหารที่อุดมไปด้วยแคลเซียม จะทำให้ได้รับแคลเซียมอย่างเพียงพอ ลดปัญหาโรคกระดูกพรุน กระดูกเปราะบางแตกหักง่าย และยังช่วยลดอาการร้อนวูบวาบได้ดีอีกด้วย โดยเฉพาะใครที่เหงื่อออกตอนกลางคืนบ่อยๆ ต้องเสริมด้วยแคลเซียมเยอะ ๆ จะช่วยได้มากทีเดียว

3. สร้างความผ่อนคลายด้วยน้ำมันหอมระเหย

น้ำมันหอมระเหย จะช่วยให้เกิดความผ่อนคลาย ลดความตึงเครียด แก้อาการร้อนวูบวาบ และช่วยลดอารมณ์แปรปรวนได้ โดยให้นำน้ำมันหอมระเหยมาผสมกับน้ำ แล้วอาบหรือแช่สัก 15-20 นาที ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะนิยมใช้เป็นน้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์ แครีเสจ หรือเจอราเนียม เพราะได้ผลลัพธ์ที่ดีมาก

4. ออกกำลังกายเป็นประจำ

ยิ่งเข้าสู่วัยทองก็ยิ่งต้องออกกำลังกาย เพื่อเพิ่มความแข็งแรง ให้มีสุขภาพที่ดีอยู่เสมอ โดยเลือกวิธีออกกำลังกายที่เหมาะสมกับตัวเอง เช่น เดินเร็ว เล่นโยคะ หรือเต้นแอโรบิก ทำเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง ก็จะช่วยแก้อาการวัยทองได้ และยังมีร่างกายที่แข็งแรงอีกด้วย

5. พักผ่อนให้เพียงพอ

คนวัยทองมักจะมีอาการนอนไม่หลับ ซึ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพอย่างมาก และเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการต่าง ๆ ได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นสภาวะอารมณ์ที่ไม่คงที่ แปรปรวน หงุดหงิดง่าย หรืออาการร้อนวูบวาบที่เกิดขึ้นบ่อย ๆ ดังนั้นควรพยายามพักผ่อนให้เพียงพอ อย่าคิดหรือเครียดกับเรื่องอะไรมากมาย เมื่อคุณนอนหลับพักผ่อนได้เต็มที่แล้ว อาการต่าง ๆ ก็จะค่อย ๆ ดีขึ้นเอง

                นอกจากวิธีแก้อาการวัยทองที่เราแนะนำมาด้านบนนี้แล้ว ก็ต้องดูแลตนเองและรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในช่วงวัยนี้ด้วย โดยเริ่มต้นง่าย ๆ จากการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ครบ 5 หมู่ เน้นอาหารที่มีปริมาณแคลเซียมสูงและไขมันต่ำ งดสูบบุหรี่ ลดการดื่มแอลกอฮอล์ หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนสูง ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมออย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ครั้งละ 30 นาที พักผ่อนให้เพียงพอ ฝึกการควบคุมอารมณ์ให้มีความคิดในเชิงบวก และตรวจร่างกายอย่างสม่ำเสมอปีละ 1 ครั้ง หากรู้สึกว่าการเปลี่ยนแปลงในช่วงวัยทองมีผลกระทบกับคุณภาพชีวิต ควรไปพบแพทย์เพื่อปรึกษา พูดคุย และรับการรักษาต่อไปด้วยนะคะ

 

ถูกแก้ไข โดย Chantima

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...