ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
Chantima

5 อาหารเสริมวัยทองที่คุณไม่ควรพลาด

โพสต์แนะนำ

7475226_3672016.jpg.679b0e0a6a7c1785756ad3121298e5bc.jpg

                    อาหารเสริมวัยทองหรือวิตามินบำรุงร่างกาย ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดสำหรับคนที่เข้าสู่ช่วงวัย 40up ทั้งผู้หญิง และผู้ชาย เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงมีความกังวลใจต่อการเปลี่ยนแปลงอยู่ไม่น้อย ทั้งด้านร่างกาย ฮอรโมนและสภาพจิตใจ ที่จะมีความรู้สึกว่า เหวี่ยงง่าย ร้อนวูบวาบ เหงื่อออกตอนกลางคืน นอนไม่หลับกระสับกระส่าย อาการเหล่านี้ล้วนเป็นอาการของสาวใหญ่วัยทองแทบจะทุกคน ขึ้นอยู่กับว่าใครจะเป็นมากเป็นน้อย ดังนั้นการดูแลตัวเองเพื่อเตรียมรับมือกับอาการวัยทองด้วยการเลือกทานอาหารเสริมวัยทองนั้นจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะสามารถช่วยบำรุงร่างกายและลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคอื่น ๆ ตามมาได้ โดยอาหารเสริมที่เราจะแนะนำให่ได้รู้จักกันเลยมีดังนี้

                   อาหารเสริมวัยทองที่มีสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามิน

1. วิตามินอี

วิตามินอีเป็นสารอาหารอีกตัวหนึ่งที่ช่วยบรรเทาอาการร้อนวูบวาบของคนที่อยู่ในภาวะโรควัยทองได้ จากงานวิจัยพบว่าการทานวิตามินอีปริมาณ 400 IU ต่อเนื่องอย่างน้อย 4 สัปดาห์ขึ้นไป จะสามารถบรรเทาอาการร้อนวูบวาบได้ นอกจากนี้วิตามินอียังช่วยลดอาการช่องคลอดแห้งสำหรับผู้หญิงได้อีกด้วย

2. วิตามินดี

วิตามินดีสามารถช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนที่สามารถพบได้ในผู้หญิงวัยหมดประจำเดือน ซึ่งวิตามินดีมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างมาก คือช่วยส่งเสริมให้ร่างกายมีการดูดซึมแคลเซียมในลำไส้เข้าสู่กระแสเลือดได้ดีขึ้น หากร่างกายขาดวิตามินดีจะทำให้แคลเซียมในกระแสเลือดลดลง และกระตุ้นให้ฮอร์โมนพาราไทรอยด์เพิ่มขึ้น ที่อาจก่อให้เกิดภาวะ secondary hyperparathyroidism จนทำให้มีการสลายของกระดูก

3. แคลเซียม

แคลเซียมเป็นสารที่จำเป็นสำหรับกระดูก แน่นอนว่าเมื่อเข้าสู่วัยทองเนื้อกระดูกจะบางลง กระดูกแตกหักได้ง่าย ซึ่งถ้าหากร่างกายได้รับแคลเซียมอย่างเพียงพอก็จะช่วยลดอัตราการเกิดภาวะกระดูกพรุนลงได้ ส่วนใหญ่แล้วเรามักจะรับแคลเซียมจากการดื่มนม แต่เนื่องจากบางรายทานนมแล้วเกิดอาการท้องอืด กรณีนี้ควรรับประทานแคลเซียมเสริมจากอาหารชนิดอื่น

4. วิตามินเอ

วิตามินเอเป็นหนึ่งในสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ที่จำเป็นสำหรับคนที่เข้าสู่ช่วงอายุวัยทอง เนื่องจากมีบทบาทสำคัญต่อระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้ทำงานปกติ ป้องกันการติดเชื้อในระบบทางเดินอาหาร, ระบบทางเดินหายใจและระบบปัสสาวะ

5. แคโรทีน

แคโรทีนมีส่วนช่วยในการสร้างภูมิคุ้มกัน กระตุ้นเซลล์ภูมิต้านทานในร่างกายให้มีประสิทธิภาพการทำงานได้ดีขึ้น ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคมะเร็ง

                   ทั้งนี้อาหารเสริมวัยทองและสมุนไพรอาจทำปฏิกิริยาบางอย่างกับยาที่คุณรับประทานอยู่ โดยสมุนไพรอาจจะไปเพิ่มหรือลดการออกฤทธิ์ของยานั้นได้ หรืออาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพบางอย่างขึ้นได้ ดังนั้นควรศึกษาข้อระวังในการใช้สมุนไพรให้ดี ๆ กันด้วยนะคะ

 

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...