ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
Chantima

เหตุผลที่ทำให้บ้านทาวน์เฮ้าส์ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในคนรุ่นใหม่

โพสต์แนะนำ

Capture.PNG.935d3f45d9f9ee2696e1c3f54a5d8fe4.PNG

                ปัจจุบันหากพูดถึงการที่จะซื้อที่พักอาศัยที่ให้โดนใจคนรุ่นใหม่ในช่วงหลังมานี้คงหนี้ไม่พ้น“คอนโดมิเนียม” เพราะตอบโจทย์ให้กับผู้อยู่อาศัยหลาย ๆ เรื่อง หรือหากใครมีงบประมาณสูงกว่าก็อาจมองหาเป็น “บ้านเดี่ยว” ก็ได้ เพราะจะได้มีพื้นที่ในการใช้สร้อยเยอะกว่าแบบคอนโดซึ่งเหมาะมากสำหรับการตั้งหลักปักฐานในการสร้างครอบครัว แต่ในขณะเดียวกันที่พักอาศัยในรูปแบบ “ทาวน์เฮ้าส์,ทาวน์โฮม” ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นไม่แพ้กัน โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น ที่กำลังมองหาสถานที่รองรับการประกอบธุรกิจส่วนตัวในอนาคต เพราะเดี๋ยวนี้คนรุ่นใหม่มีเป้าหมายที่จะเป็นนายของตัวเอง หรือพุ่งเป้าไปที่การทำธุรกิจส่วนตัวมากกว่าการมองหางานประจำที่ทำแบบเต็มเวลา ดังนั้นบ้านแบบทาวน์เฮ้าส์จึงกลายเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ให้กับพวกเขาได้ดีกว่า และที่สำคัญยังมีปัจจัยอื่น ๆ มาประกอบด้วยว่าทำไมต้องเลือกดังนี้

                 รวมเหตุผลต่าง ๆ ว่าทำไมบ้านทาวน์เฮ้าส์จึงกลายเป็นที่นิยมของคนรุ่นใหม่

1.ราคาเอื้อมถึง : ทาวน์โฮมมีราคาไม่สูงมากเมื่อเทียบกับราคาของบ้านเดี่ยวในทำเลใกล้เคียงกัน ซึ่งหากเป็นทาวน์โฮมย่านชานเมืองราคาจะยิ่งถูกลง และได้พื้นที่ตัวบ้านเยอะกว่า เนื่องจากบ้านเดี่ยวจะมีราคาที่ดินรอบตัวบ้านด้วย

2.ฟังก์ชันครบ : ทาวน์โฮมคือส่วนผสมที่ลงตัวของบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียม จึงสนองตอบฟังก์ชันการใช้งานสำหรับการพักอาศัยได้เป็นอย่างดี

3.การออกแบบตกแต่งร่วมสมัย : มีกลุ่มคนรุ่นใหม่ไม่น้อยที่ให้ความสำคัญกับแปลน ฟังก์ชันที่ใช้ประโยชน์ได้จริง รวมถึงการออกแบบและตกแต่งที่ร่วมสมัย ซึ่งส่วนใหญ่โครงการทาวน์โฮมมักมาพร้อมงานดีไซน์ที่โดดเด่น ไม่ยึดติดกับกรอบเดิม พ่วงด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัย ซึ่งนี่เองเป็นจุดเด่นอีกข้อที่ตอบโจทย์ และพร้อมตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี จนบางครั้งเรื่องราคาอาจเป็นเพียงองค์ประกอบท้าย ๆ ที่นึกถึง

4.ทำเลที่ตั้งไม่ไกลจากตัวเมือง : โครงการทาวน์โฮมส่วนใหญ่มีทำเลติดถนนใหญ่ย่านกลางเมืองมากกว่าบ้านเดี่ยว และบางโครงการอาจติดแนวรถไฟฟ้าและทางด่วนซึ่งสะดวกต่อการเดินทางมากกว่า หากไม่ได้พักอาศัยเอง ก็สามารถลงทุนในการปล่อยเช่าได้ เพราะราคาไม่สูงเท่าบ้านเดี่ยวหรือคอนโดมิเนียม

5.พื้นที่สีเขียวจัดเต็ม : หากคุณมีไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบการจัดสวน และอยากให้พื้นที่ในเขตรั้วบ้านสดชื่นสบายตาด้วยสีเขียว ทาวน์โฮมโครงการคุณภาพมักมีการออกแบบจัดสรรพื้นที่ส่วนหนึ่งให้คุณได้ผ่อนคลาย และเติมเต็มจินตนาการเช่นกัน ทั้งบริเวณหน้าบ้านหรือหลังบ้าน นอกจากนี้ ยังมีสวนส่วนกลางของโครงการ ที่เป็นสเปซสำหรับพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติอีกด้วย

6.ดูแลรักษาง่าย ประหยัดค่าใช้จ่าย : เนื่องจากทาวน์โฮมมีพื้นที่ภายในบ้านมากกว่าพื้นที่รอบนอก จึงสามารถดูแลรักษาง่ายและทั่วถึง ช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายจิปาถะในส่วนนี้ได้ด้วย

7.สามารถเพิ่มมูลค่าในตัวเองได้หลากหลาย : ข้อนี้เป็นจุดเด่นที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อทาวน์โฮมเป็นอย่างมาก เนื่องจากทาวน์โฮมถูกออกแบบมาให้มีหน้าตาเหมือนตึกแถว จะใช้เพื่อการอยู่อาศัยอย่างเดียวก็ได้ และยังสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานของพื้นที่ได้หลากหลายตามความต้องการ เพื่อให้คุณก้าวข้ามออกจากข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ โดยส่วนใหญ่มักถูกดัดแปลงให้เป็นโฮมออฟฟิศก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน (หากคุณมีกิจการเป็นของตัวเอง) เพราะทาวน์โฮมส่วนใหญ่จะมี 3 ชั้นขึ้นไป ต่างจากบ้านเดี่ยวที่ถูกออกแบบมาเพื่อปลดล็อคการใช้ชีวิตที่เร่งรีบ ตอบโจทย์เรื่องพื้นที่ส่วนตัวและเพื่อพักผ่อนร่วมกับครอบครัวมากกว่า

8.ใกล้แหล่งกิน-เที่ยว : โครงการทาวน์โฮมส่วนใหญ่มักมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ เช่น ฟิตเนส สวนส่วนกลางขนาดใหญ่ สระว่ายน้ำ คลับเฮ้าส์ ฯลฯ ไม่ต่างจากบ้านเดี่ยว แถมบางโครงการยังตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิต อาทิ โรงพยาบาล โรงเรียน มหาวิทยาลัย ห้างสรรพสินค้า วัด สนามบิน และสถานที่สำคัญอื่น ๆ

                 นอกจากสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้แล้วอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงก่อนตัดสินใจซื้อบ้านทาวน์เฮ้าส์ เลยคือต้องศึกษากฎหมายที่อยู่อาศัยอย่างรอบคอบด้วย เพราะหากมีปัญหาเกิดขึ้น ก็จะกลายเป็นเรื่องยุ่งยากที่จะแก้ไข ดังนั้นเราควรมีความรู้เอาไว้ ป้องกันการเกิดเหตุการณ์เช่นนั้นขึ้นจึงจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดค่ะ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...