ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
Chantima

รายละเอียดที่ควรจะต้องดูในการซื้อ ขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่จะช่วยให้คุณได้ของดีในราคาที่คุ้มค่าที่สุด

โพสต์แนะนำ

close-up-male-technician-holding-computer-chip.jpg.ca7672954c517879a8217a04a3aaba3f.jpg

                    ปฏิเสธไม่ได้ว่าในการที่จะเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สักชิ้นหนึ่งนั้นเป็นอะไรที่คนส่วนใหญ่จะใช้เวลานานมากในการตัดสินใจ เพราะนอกจากเราจะต้องมั่นใจถึงความคุ้มค่าของเงินทุกบาททุกสตางค์ที่จ่ายไปแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่เราจะต้องคำนึงถึงให้ดีได้แก่บริการหลังการขาย รวมไปถึงความน่าเชื่อถึงของร้านขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งในการที่จะซื้อ ขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าในแต่ละชิ้นล้วนแล้วแต่มีรายละเอียดที่เราควรจะต้องใส่ใจมากมาย ดังนั้นเราจึงอยากจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับสิ่งที่ควรทำก่อนเลือกซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องใช้ไฟฟ้ากัน เพื่อให้ตัวเองได้ของดีในราคาที่คุ้มค่าที่สุด ว่าแต่รายละเอียดจะมีอะไรบ้างนั้นเรามาลองดูกันเลยค่ะ

1.เช็กคุณสมบัติของเครื่องใช้ไฟฟ้าจากเว็บไซต์ของผู้ผลิต

ขั้นตอนแรกสุดที่เราควรทำก่อนเดินตรงดิ่งไปยังร้านได้แก่การลองเข้าไปดูในเว็บไซต์ของผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เราต้องการเพื่อตรวจสอบดูว่า บนหน้าเว็บไซต์มีการระบุคุณสมบัติรวมไปถึงฟังก์ชันการใช้งานและราคาไว้อย่างไร ซึ่งเราสามารถนำข้อมูลตรงนี้ไปใช้เป็นเกณฑ์หลักในการเลือกดูสินค้าจากร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เรามองไว้ได้

2.ลองไปดูของจริงที่หน้าร้าน

แน่นอนว่าการเดินไปดูของจริงก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เพราะถึงแม้เราจะสามารถดูข้อมูลจากหน้าเว็บไซต์ได้ แต่การไปเห็นหรือไปสัมผัสย่อมช่วยให้เราเห็นภาพว่าจริง ๆ แล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เรากำลังมองหาอยู่นั้นมีขนาดประมาณไหน หรือมีฟังก์ชันการใช้งานอย่างไร

3.ลองเปรียบเทียบราคาจากหลาย ๆ ร้าน

การเปรียบเทียบราคาสินค้าที่เราต้องการจากร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าหลาย ๆ ร้านนั้นเป็นเทคนิคหนึ่งที่จะทำให้เราได้สินค้าที่กำลังมองหาในราคาที่คุ้มค่ามากที่สุด โดยไม่ทำให้เกิดอาการเสียดายในภายหลังว่าทำไมเราถึงไม่เห็นสินค้าชนิดเดียวกันที่ขายถูกกว่า แถมยังมีบริการหลังการขายมากกว่าร้านที่เราซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าไปก่อนหน้านี้

4.ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของร้านที่เรามองหาให้ดี

หลังจากได้ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องของคุณภาพและราคาแล้ว ขั้นตอนสุดท้ายที่เราอยากจะให้ทุกคนใส่ใจกันเป็นพิเศษได้แก่การตรวจสอบความน่าเชื่อถือของร้านที่เราเลือกไว้ โดยเรื่องนี้ เราสามารถเช็กได้ง่าย ๆ จากกระแสตอบรับของลูกค้าที่เคยใช้บริการมาก่อนหน้าว่าเป็นไปในทิศทางไหน

                 แต่ทั้งนี้การ ซื้อ ขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเอามาใช้งานแล้วนั้นก็ต้องมีวันที่มันจะหมดอายุการใช้งาน หรือสภาพเสื่อมจนไม่สามารถนำเอามาใช้งานได้ ชิ้นส่วนอุปกรณ์เหล่านั้นจะเป็นอันตรายต่อธรรมชาติได้ เพราะมันไม่สามารถย่อยสลายตามธรรมชาติได้ ดังนั้นจึงต้องกำจัดขยะเหล่านี้ให้ถูกวิธี อย่างเช่น นำไปรีไซเคิลนำกลับมาใช้ใหม่ หรือไม่ก็ต้องพัฒนาวัสดุอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่จะเอามาใช้ให้สามารถย่อยสลายได้ง่าย เป็นต้นค่ะ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...