ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
jumponsrijan

เช็คให้ไว ข้อเข่า ของเราเสื่อมรึยัง ? รีบเช็คก่อนเข่าเสื่อมไม่รู้ตัว

โพสต์แนะนำ

cal-t.png.0f5ade597406515c1b5c7f4afe4f09df.png

      ข้อเข่าเสื่อม จะลุกก็ปวด จะนั่งก็ปวด โรคข้อเข่าเสื่อม เป็นโรคพบได้มากที่สุด ในวัยผู้สูงอายุ และในหมู่นักกีฬา เนื่องจากใช้งานข้อเข่าอย่างหนัก ใช้เป็นข้อส่วนที่รับน้ำหนัก จึงทำให้เกิดการสึกกร่อนได้ และเมื่อเป็นโรคนี้แล้วจะทำให้ใช้ชีวิตได้ยากลำบากมากขึ้น ไม่สามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ อย่างที่เคยทำได้

แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าข้อเข่าเสื่อมแล้ว...มาดูกัน

-       ได้ยินเสียงกรอบแกรบในเข่า

ผู้สูงอายุ ที่หมอนรองกระดูกเริ่มเสื่อมหรือค่อยๆ สึกกร่อนลง เมื่อหมอนรองกระดูกบางหรือสึกกร่อนจนหมดก็ทำให้ผิวกระดูกเสียดสีกันจนเกิดเสียงดังกรอบแกรบขึ้น

-       ข้อเข่าฝืดแข็ง

ข้อเข่าฝืดแข็งมักเกิดขึ้นในตอนเช้าหลังตื่นนอน หรือเมื่อนั่งในท่าเดิมนาน ๆ พอจะเปลี่ยนท่า เหยียดขา งอเข่า หรือลุกขึ้นเดิน อาการแบบนี้เกิดจากการที่น้ำหล่อเลี้ยงในข้อเข่าลดน้อยลง ทำให้การเคลื่อนไหวของหัวเข่าไม่ราบรื่นอย่างที่เคย

-       ปวดเสียวภายในข้อเข่า

เกิดจากกล้ามเนื้อรอบ ๆ เข่ามีความตึงตัวสูง เพราะเมื่อเข่าทรุดตัวทำให้กล้ามเนื้อต้องเกร็งค้างไว้ และเมื่อเกร็งค้างนาน ๆ จึงทำให้มีอาการปวด ผิวกระดูกเสียดสีกัน เนื่องจากภายในกระดูกจะมีเส้นประสาทรับความรู้สึกอยู่ เมื่อผิวกระดูกเสียดสีกันจึงทำให้เกิดอาการปวด

-       ข้อเข่าติดขัด

โดยปกติหัวเข่าของเราจะสามารถงอได้เต็มช่วง คือ พับเข่าได้สุด เหยียดเข่าได้สุด แต่หากเริ่มมีภาวะข้อเข่าเสื่อม เราจะไม่สามารถงอเข่าได้สุด อาจจะงอได้เพียงครึ่งเดียว และเมื่อพยายามกดเข่าให้งอเพิ่มมากขึ้นก็จะทำให้รู้สึกปวดเข่าจี๊ดขึ้นมาทันที

-       หัวเข่าอ่อนแรง

หัวเข่าจะเริ่มอ่อนแรงตอนเคลื่อนไหว เช่น ขณะเดิน วิ่ง ขึ้นบันได ย่อขา และจะมีอาการปวดเข่าที่รุนแรงขึ้น บางครั้งอาจปวดมากในเวลากลางคืน

         หมั่นเช็คอาการปวด อาการผิดปกติต่าง ๆ ที่บอกถึง ข้อเข่าเสื่อม เพื่อการมีข้อเข่าที่แข็งแรงยืนยาว พร้อมบำรุงด้วยตัวช่วยดี ๆ เราขอแนะนำอาหารเสริมกระดูกและข้อ แคล-ที UC-II (ยูซี-ทู) Undenatured Collagen Type2 เป็นคอลลาเจนชนิดที่ 2 ที่มีโครงสร้างที่สมบูรณ์ใกล้เคียงกับคอลลาเจนของร่างกายคนเรา มีส่วนสำคัญของกระดูกอ่อน ในข้อต่าง ๆ เช่น ข้อเข่า ข้อสะโพก และหมอนรองกระดูกสันหลัง ฯลฯ

         ยูซี-ทู พลัส แมกนีเซียม ตราแคล-ที ที่มาพร้อมกับสรรพคุณที่ช่วยบรรเทาอาการข้อเข่าเสื่อม ช่วยเสริมสร้างกระดูกอ่อนในข้อเข่า ลดการทำลายเนื้อเยื่อกระดูกอ่อนในข้อเข่า พร้อมช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง และลดความเสี่ยงการเกิดโรคกระดูกพรุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับท่านที่มีคำถามเพิ่มเติมสำหรับปัญหาข้อเข่าเสื่อม สามารถปรึกษาและติดตามความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพกับคุณหมอพิเชษฐ์ ได้ที่

Website : https://www.cal-t.com/

Line : https://line.me/R/ti/p/@cal-t

Tiktok : https://www.tiktok.com/@dr.pichet

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...