ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

BitterSweet's Blog

  • เรื่อง
    23
  • ความเห็น
    1
  • เข้าชม
    54,208

Update-Market Watch

santiagoz

ดูแล้ว

เริ่มที่น้องทองหลังจากเกิดสัญญาณ Bearish Divergence ทองก็ไหลลงมาเรื่อยๆ มีรีบาวน์ขึ้นไปแต่ก็ไปไม่ถึงฝัน แนวโน้มในระยะสั้นอาจลงมาต่อเกิดเป็น Double Top ได้ ซึ่งน่าจะลงมา Test ที่ low เก่าที่ 171x +-

eblxa.gif

ต่อมาที่น้ำมันเกิด Bearish Divergence ทำให้มีโอกาสปรับตัวลงมา นำมันนั้นโดยส่วนตัวแล้วคิดว่าน่าจะ Sideway ที่ระดับ 90-100 เหรียญไปอีกนานพอสมควร

ktwti.gif

ตามด้วยดัชนี SET index ผมยังคงมองเป็นจุดกลับตัวเป็นขาลงอยู่ จากกราฟยังคงเกิด Bearish Divergence อยู่นะครับ ในตอนนี้ยังไม่พ้นขีดอันตราย

smset.gif

Hang seng เองก็เช่นกัน

ljhsi.gif

ปีนี้ผมมองตลาดหุ้นทั่วโลกเป็นขาลง ไมว่าจะเป็นเอเชีย ยุโรป หรือสหรัฐ สาเหตุหลักก็มาจากความปั่นป่วนจากเศรษฐกิจโลกเนื่องจาก ปัญหาทางกายภาพของภูมิภาคเอเชียได้แก่ปัญหาอุทกภัยต่างๆที่เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องและสะสมมาเรื่อยๆ ซึ่งจำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมากในการบรรเทาและแก้ไข ต่อมาก็ปัญหาการหดตัวลงของGDP ของจีนที่หลายฝ่ายเองก็กังวลอยู่เหมือนกัน เพราะตอนนี้จีนแทบจะอุ้มเศรษฐกิจโลกไว้ทั้งหมด หากจีนโดนพิษเศรษฐกิจเล่นงาน การเงินโลกคงปั่นป่วนไม่น้อย ในส่วนของยุโรป และสหรัฐก็คงรู้ๆกันอยู่ว่าจะเป็นยังไง ปัญหาต่างๆก็คาราคาซัง หมักหมม พอกพูน รอวันพิพากษาเท่านั้น เมื่อเป็นเช่นนี้เศรษฐกิจโลกจะเกิดวิกฤติครั้งใหญ่อีกครั้ง เงินเฟ้อจะเกิดขึ้น ซึ่งนั่นจะส่งผลดีต่อ commodity ทุกชนิดไม่ว่า ทอง เงิน หรือสินค้าเกษตร การเก็บสะสม commodity เหล่านี้เหมือนกับการซื้อหวยที่ถูกแจ็คพอตแน่นอน รอแค่วันออกสลากเท่านั้น แต่สินค้าที่ยังไม่น่าลงทุนในตอนนี้ก็คือ น้ำมัน เนื่องจากความไม่แน่นอนทางการเมืองของกลุ่ม OPEC

แถมท้ายด้วยกราฟเงินบาท เกิด Bullish Divergence มาอย่างต่อเนื่องน่าจะเห็นรีบาวน์กลับไปที่ระดับ 31 อีกครั้งในเร็วๆนี้

y3bus.gif



0 ความเห็น


แนะนำความคิดเห็น

ไม่มีความคิดเห็นจะแสดง

ผู้มาเยือน
เพิ่มความคิดเห็น

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...
×
×
  • สร้างใหม่...