ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

korn95

ขาใหญ่
  • จำนวนเนื้อหา

    504
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

ความคิดเห็น ถูกโพสต์โดย korn95


  1. เจ้าของร้านทอง เมื่อรับไว้โดยสุจริต เเละร้านมีใบอนุญาตให้ค้าของเก่า ย่อมมีสิทธิครอบครองและยึดหน่วงทรัพย์นั้นไว้ พนักงานสอบสวน ทำได้แต่เพียงยึด/อายัดทรัพย์(ทอง) คือ ขอเข้าตรวจดู และถ่ายภาพไว้ประกอบสำนวน ผู้ต้องหากระทำความผิดต้องเป็นผู้ที่นำเงินไปไถ่คืนจากเจ้าของร้านทอง แล้วจึงจะออกหมายเรียกพยานวัตถุเพื่อยึดเป็นของกลางเก็บรักษาไว้ ในการดำเนินคดีกับผุ้ต้องหา เพื่อ รอคำสั่งศาลในคดีว่าจะให้คืนผู้ใด

    ส่วนการสรุปสำนวนการสอบสวน ต้องชัดเจนว่าผู้ต้องหากระทำความผิดนอกจากจะต้องรับโทษตามกฎหมายแล้ว ขอให้ศาลมีคำสั่งให้ผู้ต้องหาชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดกับผู้เสียหายด้วย

    จะไปดำเนินคดีอาญากับเจ้าของร้านทองนั้นไม่ถูกต้อง เพราะร้านมีใบอนุญาตุรับซื้อของเก่าอยู่แล้ว ดังนั้นสรุปว้า

    1. ในเรื่องของกลางให้ทำหนังสืออายัด ถ่ายรูปประกอบสำนวนไว้ แล้วจึง ออกหมายเรียกให้เเจ้าของร้านทองนำทองมามอบให้และ พงส.ยึดไว้ ตาม ป.วิ อาญา ม.132(3)(4)

    2. เจ้าของร้านทองมีสิทธิดีกว่าตามสัญญาขายฝากทอง

    3. เจ้าของเดิมหากต้องการทรัพย์คืน ต้องใช้ราคา

    4. ไม่สมควรดำเนินคดีกับเจ้าของร้านทองหากมีใบอนุญาตให้ค้าของเก่า

    5. เรียกให้มาและสอบปากคำไว้ในฐานะพยานชอบแล้ว แต่ที่เรียกให้นำของกลางมาคืนโดยอ้างว่าไม่คืนก็ได้แต่ต้องไปให้ปากคำสุดท้ายขึ้นศาล แล้วศาลก็จะตัดสินให้ชดใช้อยู่ดี ร้านทองสามารถโต้แย้ง สิทธิได้เพราะมีสิทธิยึดหน่วง

     

    ทั้งนี้ทั้งนั้น หากข้อเท็จจริงผิดไป ข้อกฎหมายก็ต้องเปลี่ยนไปนะครับ ขอไห้โชคดีครับ แต่จากที่อ่านเหตุการ์ณน่าจะเป็นกลุ่ม หลอกลวงหากินแบบเดียวกันร้านเกมสืร้านแนต แหละครับ ไม่ต้องกลัวหากเราสุจริต

×
×
  • สร้างใหม่...