ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

Zt66M

ขาอ่อน
  • จำนวนเนื้อหา

    7
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

โพสต์ ถูกโพสต์โดย Zt66M


  1. แนะนำแอปแจ้งเตือนราคาทอง ThaiGoldAlert ได้ทั้ง Gold spot, ราคาสมาคม, fair price, gold future fair price มีทั้งไอโฟนและแอนดรอยนะครับ

     

    iOS

    http://itunes.apple.com/app/id985413306?mt=8

     

    Android

    https://play.google.com/store/apps/details?id=com.kaiapp.thaigoldalert


  2. ขอความกรุณา อ่านให้จบนะครับ...!!!

     

    คำว่า “พ่อ” หรือ “แม่” เป็นผู้ให้กำเนิดเกิดมา บางคนที่ไม่มีพ่อแม่ ก็อาจเกิดจาก พ่อแม่ตายตั้งแต่ลูกยังเล็ก หรือ ถูกทอดทิ้งไปยังสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า แต่ถ้าพ่อแม่ยังอยู่แล้วเลี้ยงดูเรามา เราก็มี คุณพ่อคุณแม่ กันทุกคน แล้วคุณเตรียมอะไรไว้ เพื่อคุณพ่อคุณแม่ของคุณ หรือยัง เราควร เห็นค่าของความรักของพ่อ แม่ ให้ท่านต้องทุกข์เพราะการกระทำของเรา ที่กล่าวว่า " พ่อแม่ไม่สั่งไม่สอน " หรือ " สอนแล้วไม่ยอมเชื่อ ไม่ยอมจำ "

     

    ถามหน่อยเถอะว่า : เวลาไม่มีเงิน คนแรกที่คิดถึง คือ คุณพ่อและคุณแม่ แต่พอมีเงินคนแรกที่คิดถึง คือแฟนกะเพื่อน

    อยากได้รถ คนแรกที่คิดถึงคือ พ่อและแม่ แต่พอมีรถ คนแรกที่จะไปรับคือ แฟนกะเพื่อน

    ร้านอาหารหรู ๆ บรรยากาศคลาสสิค ... มีไว้สำหรับแฟนกะเพื่อน แต่อาหารบนโต๊ะที่บ้าน มีสำหรับพ่อและแม่

    โรงหนัง ห้างสรรพสินค้า มีไว้สำหรับแฟนและเพื่อน ส่วน ทีวี และสวนหน้าบ้าน มีไว้สำหรับพ่อและแม่

    พ่อและแม่ คิดบัญชีค่าใช้จ่ายก่อนนอน ... เพื่อความอยู่รอด ลูกนอนคุยโทรศัพท์ เล่นเนต เล่นเฟสก่อนนอน!! เพื่อให้หลับฝันดี

     

    เวลาเรามีความสุข มักจะมองหาแฟนและเพื่อน เวลาเรามีความทุกข์ คนที่กังวลหดหู่ และเศร้าสลดใจ เสียใจสุด คือพ่อและแม่

    เวลาประสบความสำเร็จ !.. เรามักมองหาแฟน และเพื่อนเพื่อนัดฉลอง และสังสรรค์ แต่คนที่ดีใจที่สุด คือพ่อและแม่

     

    แต่พ่อและแม่ กลับกลายเป็นคนที่ถูก มองข้ามไปในสิ่งที่ถูกต้อง แต่พอมีความผิดพลาดเกิดขึ้น ก็โทษหรือกล่าว หาว่าไม่สั่งไม่สอน หรือ ว่าสอนแล้วแต่ไม่ยอมจำ ไม่เชื่อ ...

     

    พ่อและแม่ทำงาน หรือ นอนหลับเก็บแรงไว้ทำงาน หาเงินในวันรุ่งขึ้น เพื่อแลกความสุขของลูก อยากให้ลูกเรียนสูงๆ

    เวลาแต่งงาน คนที่เป็นธุระหาสินสอด ทองหมั้นคือพ่อและแม่ แต่คนที่มีความสุขคือลูก

     

    พ่อและแม่ตำหนิ ตักเตือน บางครั้ง...นั้นเพราะ เต็มไปด้วยอารมณ์ห่วงใย เพื่อให้ลูกได้ดี แต่ลูกคิดว่าสิ่งที่ พ่อและแม่พูด เป็นแค่เรื่องไร้สาระ

    พ่อและแม่ ... คือผู้ฝ่าฟันปัญหา เป็นร้อยพันประการเพื่อลูก แต่พอลูกมีปัญหา... มักคิดได้แค่ ท้อถอย หดหู่ อยากหนีออกจากบ้านหรืออยากตาย!!!!

    พ่อและแม่.......คือผู้ที่ปกป้อง และยืนเคียงข้างลูกจวบจน ชีวิตจะหาไม่ ลูกกำลังครุ่นคิดถึงสิ่งใด ... ???

     

    ดังนั้น ถ้าลูกมันจะครุ่นคิดในการใช้เงินในสิ่งที่ชั่วช้า ต่ำทราม เลวระยำ คงไม่ได้เกิดจากพ่อและแม่ ไม่สั่งสอน แต่เกิดจากสภาพแวดล้อม หรือ เพื่อนฝูง หรือจากความมีปมด้อยที่คิดเอาเองจากอดีตที่เห็นคนอื่นมี แต่ตัวเองไม่มี ตนด้อยคนอื่นเด่น จึงสามารถที่จะสร้างซาตานออกมาจากจิตใจ ที่มีสองด้าน ด้านชั่วและด้านดี สร้างแรงชั่วลดความดี อย่างน้อยที่สุด ถึงแม้ว่า คุณพ่อและคุณแม่จะไม่มีสั่งสอน เพราะมัวแต่หาเงิน เขาก็คงหาสถาบันการศึกษาที่ดี เพื่อหวังให้ทางโรงเรียนฯ รับหน้าที่อบรมบ่มนิสัย

    ว่ากันแฟร์ๆนะ ถึงมีซาตานจริง ก็คงไม่สอนให้ลูกใครใช้เงินยังไง สิ่งที่เด็กน่าจะเรียนรู้ได้เองก็จากคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นพ่อ แม่ ญาติ เพื่อน ที่เขาเชื่อถือ พ่อแม่เองส่วนใหญ่ก็หาเงินเพื่อให้ลูกไม่ด้อยกว่าคนอื่นเท่าที่จะทำได้ ได้ไม่ได้แค่ไหนก็ต้องคุยกับลูก ถ้ามีจุดประสงค์จะให้เตรียมอะไรให้พ่อแม่ตอนแก่ก็คงสั่งสอนไปแล้ว ถ้ามีความต้องการที่จะให้ลูกใช้เงินยังไงก็คงสอนไปแล้ว ลูกจะทำได้ไม่ได้ก็ต้องคุยกันให้เข้าใจ แต่เท่าที่พูดมาคือบุคคลที่สามบ่นแทนพ่อแม่ หลอกด่าลูก ฟังเหตุผลเขารึยังครับ ถ้าตั้งธง "ลูกสิ้นคิด" "พ่อแม่ประเสริญ" ผมฟังจนเบื่อแล้วล่ะ ที่น่าสนใจคือทำไมลูกสิ้นคิด ผมไม่คิดว่าลูกสิ้นคิดตั้งแต่เกิด ไม่งั้นต้องโทษกรรมพันธุ์ แต่คำว่า "สิ้นคิด" หรือ "คิดเลวทรามต่ำช้า" ที่คุณว่ามา มันมาจากไหน สมมุติว่าซาตานไม่มีจริงๆ(เพราะผมก็ไม่เคยเจอตัวเป็นๆ) มันก็มาจากคนรอบข้าง หรือพูดง่ายๆว่าสังคม จากที่ประสบมา คนที่คนอื่นมองว่า "สิ้นคิด" หรือ "คิดชั่ว" ผมไม่เคยได้ยินเจ้าตัวรู้สึกว่าความคิดตัวเองมันสิ้นคิดหรือชั่วช้าเลย เท่าที่ผมได้ยินคือ "หรือมึงมีทางออกที่ดีกว่านี้" "ทำให้คนอื่นเดือนร้อน? แล้วกูเดือดร้อนเพราะใครล่ะ" "กูเห็นเขาก็ทำกันทั้งนั้น" คนที่พูดไม่ได้มีแต่ลูก คนเป็นพ่อแม่แล้วก็มี ผมว่าทุกคนก็เคยหลุดปากคำพวกนี้ออกมาบ้าง แต่คงไม่จำเพราะไม่ใช่ส่วนที่น่าจดจำเกี่ยวกับตัวเอง ลืมไปบ้างว่าบางครั้งบางทีก็มีความคิดชั่วร้าย ต่ำช้า เลวระยำ ในบางจังหวะของชีวิตไม่มากก็น้อย เช่น เอาเงินที่พ่อแม่ให้มาหรือเน็ตที่พ่อแม่จ่ายให้ไปซื้อหนังโป๊ ดูเว็บโป๊ เอาเงินไปสูบบุหรี่ กินเหล้า บางครั้งแอบขโมยเหรียญที่พ่อแม่วางทิ้งไว้ 5 บาท 10 บาท บางทีเอาเงินที่พ่อแม่ให้ไปเรียนพิเศษไปเที่ยวห้อง ผมไม่เคยเห็นเด็กคนไหนที่ไม่ทำผิดซักอย่าง เพราะเขาเป็นเด็ก ถึงโตเท่าไหร่ก็ไม่แก่กว่าพ่อแม่ซักที เพราะงั้นเลย ผิดพลาด มีพ่อแม่หลายคนตลอด 30-40 ปีที่เลี้ยงมา ไม่เคยบอกซักคำว่าจะต้องเลี้ยงดูอย่างโน้นอย่างนี้ พอไม่ได้ดั่งใจก็น้อยใจ อยู่มา 20 ปีไม่เคยพูดซักคำว่าจะเอาเงินเดือนถ้าเราหาได้ (อย่างกับเราไม่ต้องใช้) เพราะงั้นก่อนจะข้ามไปข้อสรุปว่า "ลูกใช้เงินไม่คิด" รู้รึยังว่าลูกคิดอะไร ถ้าทำอะไรไม่ถูกใจก็อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่าลูกไม่คิด มองรอบๆก่อน การกระทำของคนมันไม่ผุดมาจากความว่างเปล่า คนเราทำตอบสนองสิ่งรอบข้างเป็นหลัก (ถ้าโทษว่าเพื่อนไม่ดีก็มีสาเหตุที่ได้เพื่อนกลุ่มนั้นเหมือน ไม่งั้นพ่อแม่จะเลือกโรงเรียนดีๆทำไม หรือถ้าเข้าโรงเรียนดีๆ บุคลิกลูกคุณไปดึงดูดคนพวกนั้นมาได้ยังไง ใครทำให้ลูกคุณมีบุลลิคดึงดูดคนพวกนั้น) สรุปว่าผมเป็นเดือดเป็นร้อนเพราะคำสะเพร่าพวกนี้ตัดโอกาสที่คนจะพัฒนาหรือเข้าใจกัน เพราะงั้นก็เลยให้น้ำหนักจากอีกด้านนึงด้วย
    • ถูกใจ 1

  3. :

    ถ้ามองกลับกัน "พ่อแม่บางคนหาเงินไม่คิด ในขณะที่ลูกครุ่นคิดว่าจะใช้เงินยังไง" สอนเขายังคร้าบ

  4. (ผมต้องการหารายได้พิเศษเพิ่มเติม เพราะเงินเก็บพร่องแล้ว

    เงินเดือน12000ของผมใช้ในครอบครัว ที่พักอาศัยกับน้ำไฟไม่ต้องจ่าย พอใช้บ้างแต่ไม่พอออม เมียกับลูก2คน ลูกคนเล็กยังเล็กเมียเลยยังไม่ได้ทำงาน คนโตเพิ่งเข้าอ.1 แต่เรียนเตรียมอนุบาลมาเงินเก็บเริ่มพร่องมากแล้ว เหลือทองแท่ง10บาท1ก้อนกับเงินสดอีกประมาณแสน ไปสมัครเล่นทองแท่งออนไลน์ไว้ เพราะคาดว่าอาจจะหาเงินเพิ่มได้บ้าง จึงอยากเข้ามาศึกษาข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจในการเล่น)

     

    ขอบคุณมากครับ

    รบกวนสอบถาม ราคาทองคำโดยปกติจะมีแนวรับแนวต้านอย่างนี้ทุกวันหรือไม่ คือถ้ามันขึ้นมาก็ย่อมต้องมีลงด้วยใช่ไหมครับไม่มากก็น้อยอย่างนั้นใช่ไหมครับ

    คือถ้าผมเล่นทองแท่งขายไปจะยังมีโอกาสให้ย่อเก็บไหม ทองแท่งที่ผมเล่นเห็นเวลาgsลง3เหรียญทำไมมันลงแค่10บาทอะ และที่ว่ากันเล่นS คืออะไรครับ เล่นL คืออะไรครับ

     

    อีกเรื่องครับใส่รูปอวตารยังไงครับผมใส่ไม่ได้

     

    ไม่ค่อยแนะนำ Gold Future เท่าไหร่ เพราะมันหมดทุนได้ ถ้าทองแท่งอย่างแย่ก็แค่ขาดทุน(เพราะทองแท่งไม่มีวันลงไปถึง 0 บาท) อย่างที่สอง GF มีกำหนดสัญญา ต่อให้คุณซื้อทองแท่งแล้วมันลง ตราบใดที่ยังไม่ขายก็ไม่ขาดทุน แต่ GF มีกรณีบังคับขายหลายกรณีเช่นเกิน margin หรือหมดสัญญา(ซื้อออนไลน์ต้องอ่านสัญญาให้หมด ดูประวัติบริษัทด้วย ถ้ามันผูกกับธนาคารจะดีกว่า) การเคลื่อนไหวฉับพลัน(ขึ้น 50 เหรียญ ลง 50 เหรียญ ใน 1 นาที)ก็ทำให้หมด margin ถูกบังคับขายได้ง่ายๆ ถ้าไม่อยากเก็บทองไว้กับตัวแนะนำให้ลองกองทุน ได้น้อยกว่า ข้อบังคับกวนใจแต่ซื้อน้อยได้(ขั้นต่ำ 1000-5000 บาท) แบ่งพอร์ตได้ง่าย แต่กำไรน้อย

     

    ความเห็นส่วนตัว ถ้าซื้อตอนมันลง ขายตอนมันขึ้นก็ไม่มีปัญหา แต่ปัญหาคือมันจะลงเมื่อไหร่ขึ้นเมื่อไหร่มันต้องประเมินให้ออก ตรงไหนเซฟ ตรงไหนเสี่ยง อย่างผมตอนนี้รอ 1330 หรือต่ำกว่า(กองทุน) ถ้ามันไม่ลงก็อดซื้อเสียโอกาส(แต่ไม่ต้องเสี่ยง) แต่ถ้าลงต่ำกว่าหลังซื้อเช่นลงไป 1190 โอกาสทำกำไรก็เสี่ยงขึ้น

     

    ถ้าซื้อได้ที่ 1330 ผมรอดูท่าที ถ้าไม่ผิดปกติ 1580-1600 ขาย เพราะคาดว่ามันจะลงอีกรอบ แต่ถ้าไม่ชอบมาพากล 1450-1500 ก็ปลอดภัยดี

     

    แต่ถ้าซื้อ 1330 แล้วมันลงไป 1190 ขึ้นมา 1400 ก็ขายแล้วครับ เพื่อความปลอดภัย

     

    ทั้งหมดนี้มาจากประสบการณ์การดูกราฟและที่เคยเสียเงินไปแสน ตอนปี 2008 (ตอนนั้นเล่น GF เมืองนอก ที่มันลงไป 600 กว่า) แต่ปีนี้ผมอาจจะเสียอีกก็ได้ เลยเลือกกองทุน เพราะมันรอได้

     

    แต่หนทางหมื่นลี้ต้องเริ่มจากก้าวแรก แต่ถ้าก้าวแรกไม่เจ็บมากก็น่าจะดีกว่า

     

    ป.ล. เสียแสนนึงในคืนเดียวมันหลอนมากเลยครับ สิ่งที่จำขึ้นใจก็คือ "เราก็พลาดได้"

    • ถูกใจ 5

  5. <p>

     

     

    • ขาอ่อน
    • bullet_black.png
    • 2 โพสต์

    • ที่อยู่ประเทศไทย

    โพสต์ เมื่อวานนี้, 06:43 PM

    สวัสดีและขออนุญาตเจ้าของห้อง

     

     

    ก่อนอื่นต้องขอโทษหากทำให้สมาชิกที่ห้องไม่พอใจ จะขอเผยแพร่นำประสบการณ์ชีวิตที่ได้มาด้วยราคาแพง ข้าพเจ้าเข้ามาเทรดทองประมาณ 3-4 ปี เป็นทองคำแท่ง 99 ซื้อขายกับบริษัทชั้นนำ 1 ใน 5 บริษัทใหญ่ของไทยตามที่เค้าอวดศักดา ช่วงแรกก็ซื้อขายกันตามปกติ หลอกล่อด้วยบอกว่าหากคุณมีทุน 1 ส่วนสามารถซื้อขายได้ถึง 20 เท่า ให้โบรคแนะนำแนะแนวให้เรา พอติดไม่ว่าจะเหวหรือดอย ก็จะให้ทำการซื้อขายเกินกำลังของเรา ด้วยความมือใหม่(ในตอนนั้นจึงเชื่อว่าเป็นการแก้พอร์ท(เหตุการ์เกิดตั้งแต่สึนามิ 19xx) อดทนถือพอร์ทแก้ไขตามคำแนะนำของบริษัท นับวันยิ่งทำยิ่งถลำลึก เพื่อนๆคงคิดว่าทำไมถึงต้องเชื่อโบรค ทำไมถึงต้องถือข้ามปีข้ามชาติมาขนาดนี้ เพราะมีความหวังว่ามืออาชีพอย่างเค้าจะช่วยเราด้วยความจริงใจ แต่สุดท้ายช่วงสงกรานต์ปีนี้ทองที่ร่วงลงมา ทำให้พอร์ทเสียหายหนักกว่าเดิม เค้าใช้โบรคโทรบอกทองจะลงถึง 1100-600 เหรียญ แม้ตัวเจ้าของเองก็บอกว่าเราควรจะคัส กดดันสารพัด วันที่ให้เราคัสก็เป็นราคาที่ต่ำมากๆๆๆๆๆ พอจะคัสจริงก็ดึงเกมส์รอราคาให้ต่ำกว่าเดิมถึงคัสให้ พอยอมคัสกว่าจะเคลียร์บัญชีก็ดึงเงินเราไว้ สารพัดจะทำ

    เพื่อนๆคงไม่ทราบถึงความเลวของบริษัทนี้ ที่ให้ข่าวแนวทางตรงข้ามกับความเป็นจริงตลอดเวลา เช่น ข่าวที่จะออกคืนนี้มองบวกนะ แต่ข่าวออกลบ จะเป็นตรงข้ามตลอด ทีนี้โบรคก็จะให้ซื้อหรือขายที่ผิดทาง ทำให้พอร์ทเราเสียหาย เมื่อมีปัญหาเข้าพบเจ้าของบริษัท ๆก็จะบอกว่าโบรคลาออกไปแล้ว ไม่รู้ว่าว่าโบรคทำอะไรไว้บ้างไม่สามรถตรวจสอบได้บริษัทไม่มีนโยบายให้ทำแบบนี้ ความรับผิดชอบของบริษัทคือ "ขอโทษ" แต่เราต้องรับผิดชอบส่วนที่เสียหายเป็นหลักเกิน 7 หลัก เพื่อนๆบางคนของข้าพเจ้าต้องสิ้นเนื้อประดาตัว เงินที่ลงทุนไปหลายสิบล้านถูกบริษัทยึดไปพร้อมกับแถมหนี้ก้อนโตมาให้

    ขัาพเจ้าเคยสงสัยช่วงแรกของการเทรดทองทำไมเงินมันได้ง่ายเช่นนี้ แต่เชื่อมั้ยว่าไม่เคยมีความสุขหรือได้ใช้เงินที่ได้มาเลย มันเป็นเงินร้อน เป็นเงินของคนเดินผิดทาง เพราะคนบางคนต้องอดออมทั้งชีวิตคิดว่ามาลงทุนเป็นแมงเม่า อย่างทีมีบางคนเคยบอกว่า "ตลาดนี้มันช่างโหดร้าย" วันนี้ข้าพเจ้ารู้ซึ้งแล้วจริงๆ

    ที่นำประสบการณ์มาเล่าสู่กันฟัง ไม่มีเจตนาจะประจานหรือคร่ำครวญ เพียงแต่แชร์ให้เพื่อนๆรับรู้ความเขลาของข้าพเจ้าเพื่อจะได้ไม่ต้องซ้ำรอยและรู้ทันเลห์เหลี่ยมของบริษัท ขอบคุณนะที่ทนอ่านจนถึงตรงนี้

    หากข้อความทั้งหมดได้เป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน ข้าพเจ้าจักยินดียิ่ง

     

     

     

    เป็นกำลังให้นะค่ะ เพื่อนๆที่พอรู้กฎหมายหากมีทางช่วยได้ ช่วยกันนะค่ะ อย่าให้ปลาเน่าตัวเดียวทำให้วงการนี้ต้องหม่นหมองเลยค่ะ

     

    ปกติเรามีสิทธิจะตัดสินใจซื้อไม่ซื้อได้ด้วยตัวเองครับไม่ว่าโบรกเกอร์จะว่ายังไง ถ้าเราเลือกที่จะเชื่อโบรกเกอร์แล้วมันแย่มันก็แค่โบรกเกอร์ห่วย ถ้าจะเอาผิดโบรกเกอร์ก็ต้องหาหลักฐานที่เขาบิดเบือนความจริงเกี่ยวกับสัญญา ถ้าไม่มีในสัญญาไม่มีหลักฐานก็ทำอะไรไม่ได้ครับ

     

    อีกอย่างจะทำธุรกรรมอะไรอ่านกฎอ่านสิทธิเข้าใจให้ถี่ถ้วนครับ ยิ่งยากยิ่งซับซ้อนยิ่งต้องอ่าน เพราะมันเป็นช่องทางที่หลอกลวงได้ง่ายที่สุด และไม่ผิดกฎหมาย ถ้าโบรกเกอร์ไม่ต้องรับผิดชอบผลซื้อขายก็แปลว่าทุกคำที่เขาพูดออกมาไม่จำเป็นต้องคิดถึงเงินของเรา ถ้าโบรกเกอร์จงใจให้ข้อมูลผิดก็อาจจะอยากให้เราเสียแล้วเอาเงินมาลงเพิ่ม เขาจะได้ได้ส่วนแบ่งมากขึ้น ส่วนแบ่งเขาได้ตอนเงินเข้าไม่ใช่ตอนเราได้กำไร หรือเลวร้ายที่สุด ถ้าเป็นมิจฉาชีพจริงก็คือไม่ได้เอาเงินเราไปซื้อขายจริง แต่ทำให้เราดูเหมือนใช้เงินหมดไปเอง จริงๆเงินอยู่กับเขา ถ้าทำการบันทึกคำพูดทางโทรศัพท์ของโบรกเกอร์ด้วยก็ดีครับ ไม่งั้นคุณไม่มีหลักฐานอะไรเลย

     

    ใครๆก็อยากได้เงิน ถ้าไม่ได้มาก็เสียให้คนอื่น ระวังๆไว้ก็ดีครับ

    • ถูกใจ 2
×
×
  • สร้างใหม่...