ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

โพสต์แนะนำ

ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกง: ฮั่ง​เส็ง​เปิดบวก 2.89 จุดหลังหุ้นอสังหาฯพุ่ง (07/02/2556)

 

ดัชนีฮั่ง​เส็งตลาดหุ้นฮ่องกง ​เปิดบวก 2.89 จุด ​หรือ 0.01% ​แตะที่ 23,259.82 จุด​ในวันนี้ ​

เพราะ​ได้​แรงหนุนจาก​การดีดตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

อย่าง​ไร​ก็ตาม ดัชนีฮั่ง​เส็งขยับขึ้น​เพียง​เล็กน้อย​เพราะด้รับ​แรงกดดันจาก​การร่วงลง อย่างหนักของหุ้นลี​แอนด์ฟุง ​ซึ่ง​เป็นบริษัทส่งออกราย​ใหญ่

 

ที่มา : สำนักข่าวอิน​โฟ​เควสท์ (07/02/2556)

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

กสิกรไทย'มองเศรษฐกิจสหรัฐฯขยายตัว(07/02/2556)

 

 

 

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย" มอง เศรษฐกิจสหรัฐฯ ขยายตัว จับตาการบริโภคภาคครัวเรือนแข็งแกร่ง

 

จากดัชนีเครื่องชี้ภาคบริการของสหรัฐฯ (ISM Non-Manufacturing Index) เดือน ม.ค. 56 อยู่ที่ระดับ 55.2 เทียบกับค่าเฉลี่ย 6 เดือนที่ผ่านมา ที่ 55 แต่ชะลอตัวลงเล็กน้อยจากเดือนก่อน ที่ระดับ 55.7 นั้น ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองว่า ดัชนีเครื่องชี้ภาคบริการของสหรัฐฯ ที่อยู่ในระดับสูงกว่า 50 บ่งชี้ถึงสัญญาณการขยายตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง โดยภาคบริการสหรัฐฯ นั้น มีสัดส่วนสูงประมาณ 80% ของ GDP และมีสัดส่วนการใช้แรงงานที่ค่อนข้างสูง ซึ่งบ่งชี้ถึงตลาดแรงงานสหรัฐฯ ที่น่าจะยังคงพื้นตัวอย่างต่อเนื่อง อันนำไปสู่การบริโภคภาคครัวเรือนที่แข็งแกร่ง

สำหรับพัฒนาการเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในระยะข้างหน้านั้น ขึ้นอยู่กับปัจจัยทางการเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประเด็นในการปรับลดรายจ่ายภาครัฐ รวมถึงประเด็นการขยายเพดานหนี้สาธารณะของสหรัฐฯ ทั้งนี้ คาดว่า การขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ น่าจะมีเสถียรภาพมากขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี หลังจากมีข้อสรุปที่ชัดเจนเกี่ยวกับประเด็นความเสี่ยงด้านการเมืองดังกล่าว

ที่มา : INN News (วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2556)

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

นักลงทุนจับตาอีซีบีประชุม 7 ก.พ.จะประกาศใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินหรือไม่(07/02/2556)

 

สื่อต่างประเทศรายงาน ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) จะจัดการประชุมในวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งนักลงทุนจับตาดูว่าอีซีบีจะประกาศใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินหรือไม่ หลังจากที่การประชุมครั้งหลังสุดเมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมานั้น อีซีบีมีมติตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.75% และไม่ได้ประกาศใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติม เพราะต้องการจะประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจและรอดูโอกาสที่เหมาะสมก่อนที่จะเดิน หน้าโครงการซื้อพันธบัตรครั้งใหม่

ที่มา : ฐานเศรษฐกิจ (วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2556)

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

แนะเก็งกำไรทองคำรับตรุษจีน (07/02/2556)

 

ค้าทองแนะกลยุทธ์ลงทุนทองคำรับเทศกาลตรุษจีน ให้เก็งกำไรระยะสั้น พร้อมขายตัดขาดทุน วายแอลจี ให้กรอบซื้อบริเวณ 1,650-1,640 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อออนซ์ หรือ 23,400-23,200 บาทต่อบาททองคำ และขายทำกำไรหากเข้าใกล้โซน 1,700 ดอลล์ โกลเบล็ก เผยซื้อได้หากยืนเหนือแนวรับ 1,662-1,667 ดอลล์ และขายทำกำไรที่ 1,687 ดอลล์ จีที เวลท์ เผยปัจจัยยุโรปมีผลต่อราคาทองระยะสั้น

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ รองประธานกรรมการ บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า วายแอลจีมีมุมมองต่อราคาทองคำในช่วงเทศกาลตรุษจีน(9-10 ก.พ.)ยังคงแกว่งตัวโดยจะสังเกตได้ว่าราคาทองคำจะเริ่มมีการดีดตัวขึ้นเมื่อ เข้าใกล้โซนแนวรับ 1,640 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อออนซ์ หรือประมาณ 23,200 บาทต่อบาททองคำ และจะมีแรงขายทำกำไรเมื่อเข้าใกล้โซน1,700 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อออนซ์ หรือประมาณ 23,900 บาทต่อบาททองคำ

ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนจึงควรเน้นเก็งกำไรระยะสั้นไปก่อน โดยรอให้ราคาทองคำเข้าใกล้แนวรับบริเวณ 1,650-1,640 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อออนซ์ หรือประมาณ 23,400-23,200 บาทต่อบาททองคำ จึงจะเข้าซื้อ และขายทำกำไรในบริเวณแนวต้าน 1,685-1,695 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อออนซ์ หรือ ประมาณ 23,750-23,850 บาทต่อบาททองคำ โดยควรวางจุดตัดขาดทุน หากราคาหลุดแนวรับบริเวณ 1,640 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อออนซ์ 23,200 บาทต่อบาททองคำ ด้วย

นางพวรรณ์ กล่าวว่า ราคาทองคำในช่วงนี้ได้รับผลกระทบจากปัจจัยทางสหรัฐฯค่อนข้างมาก ดังนั้นนักลงทุนควรจับตามองประเด็นของสหรัฐฯเป็นสำคัญ โดยในสัปดาห์นี้ก็จะมีการประกาศตัวเลขสำคัญทางเศรษฐกิจด้วย นอกจากนี้ยูโรโซนจะมีการประชุมนโยบายการเงินเกิดขึ้นด้วย ซึ่งประเด็นสำคัญจะอยู่ที่ว่าทางคณะกรรมการจะยังคงอัตราดอกเบี้ย Minimum Bid Rate ที่อัตรา 0.75% อยู่หรือไม่ ซึ่งหากทางธนาคารกลางยุโรป (ECB) ได้มีการตัดสินใจปรับลดอัตราดอกเบี้ยดังกล่าวลง ก็จะกลายเป็นแรงลบต่อราคาทองคำได้ จากการที่ค่าเงินยูโรได้อ่อนตัวลง ขณะที่สัปดาห์นี้จะเป็นช่วงเทศกาลตรุษจีน ก็ต้องรอลุ้นว่าอุปสงค์ทองคำจากชาวจีนจะสามารถช่วยดันราคาทองคำในการปรับ ขึ้นได้หรือไม่

สำหรับภาพรวมของราคาทองคำในตลาดโลกในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ได้มีการปรับตัวลดลงประมาณ 11.66 ดอลลาร์สหรัฐฯต่ออนซ์ หรือลดลงประมาณ 0.70% ซึ่งมีการแกว่งตัวอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูงประมาณ 70 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อออนซ์ หรือคิดเป็น 4.21% โดยราคาไปทำจุดต่ำสุดบริเวณ 1,625 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อออนซ์ ก่อนที่ราคาจะปรับขึ้นจุดสูงสุดบริเวณ 1,695 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อออนซ์ และราคากลับมาปิดตลาดที่บริเวณ 1,662 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อออนซ์

ส่วนราคาทองคำในประเทศได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของค่าเงินบาทที่มี แนวโน้มแข็งค่ามากขึ้นด้วย ส่งผลให้มีการปรับลดลงประมาณ 550 บาทต่อบาททองคำ หรือคิดเป็น 2.27% ซึ่งมากกว่าในตลาดโลกที่ลดลงเพียง 0.70% เท่านั้น ขณะที่การแกว่งตัวของราคาทองคำอยู่ที่ 800 บาทต่อบาททองคำ หรือคิดเป็น 3.38%

บริษัทโกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) แนะนำกลยุทธ์การลงทุนในทองคำโดยให้เข้าซื้อหากราคายืนเหนือแนวรับ 1,662-1,667 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อออนซ์ เพื่อไปขายทำกำไรที่ 1,687 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อออนซ์

นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า การปรับตัวเพิ่มขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรของอิตาลีและสเปนเป็นตัว กระตุ้นสำคัญต่อตลาดยุโรปทำให้ในระยะสั้นยุโรปจะกลับมามีความสำคัญกับราคา ทองคำประกอบกับวันพฤหัสบดีนี้มีการประชุมธนาคารกลางยุโรปทำให้สัปดาห์นี้ควร ให้น้ำหนักยุโรปมากขึ้น ขณะที่การรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงมีความสำคัญ ส่วนค่าเงินบาทเริ่มทรงตัวเทียบดอลลาร์สหรัฐฯ ทำให้ผลกระทบจากค่าเงินบาทต่อราคาทองคำลดลง

ที่มา : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ (วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2556)

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ยูโรอ่อนเทียบดอลลาร์ ขณะตลาดจับตาประชุมธนาคารกลางยุโรปวันนี้ (07/02/2556)

 

เงินยูโรอ่อนตัวลงเมื่อเทียบเงินดอลลาร์ ก่อนที่การประชุมของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) จะมีขึ้นในวันนี้ เนื่องจากตลาดวิตกกังวลว่าวิกฤตการเงินในภูมิภาคอาจทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น

เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 19.25 น.ตามเวลาไทย เงินยูโรอ่อนค่าลง 0.5% เมื่อเทียบดอลลาร์ ที่ระดับ 1.3520 ดอลลาร์/ยูโร ส่วนเงินดอลลาร์แข็งค่าเมื่อเทียบกับ 16 สกุลเงินหลักอื่นๆ

ทั้งนี้ นายมาริโอ ดรากิ ประธานอีซีบี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายของอีซีบีในวันพรุ่งนี้ที่แฟรง ค์เฟิร์ต ซึ่งนักลงทุนจับตาการประชุมครั้งนี้อย่างใกล้ชิด เนื่องจากในการประชุมครั้งหลังสุดเมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น อีซีบีมีมติตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.75% และไม่ได้ประกาศใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติม เพราะต้องการจะประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจและรอดูโอกาสที่เหมาะสมก่อนที่จะเดิน หน้าโครงการซื้อพันธบัตรครั้งใหม่

ที่มา : สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2556)

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: วิตกการเมืองยุโรป ฉุดเงินยูโรร่วงเทียบดอลล์ (07/02/2556)

 

สกุลเงินยูโรร่วงลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (6 ก.พ.) เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนทางการเมืองในยุโรป โดยเฉพาะอิตาลีและสเปน ขณะที่สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยน เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่ารัฐบาลญี่ปุ่นจะยังคงเดินหน้าใช้นโยบายผ่อนคลาย การเงิน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ค่าเงินยูโรร่วงลงแตะระดับ 1.3526 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับของวันอังคารที่ 1.3586 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์ร่วงลงแตะระดับ 1.5666 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.5683 ดอลลาร์

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับฟรังค์สวิสที่ระดับ 0.9095 ฟรังค์ จากระดับของวันอังคารที่ 0.9081 ฟรังค์ และแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยนที่ระดับ 93.39 เยน จากระดับ 93.37 เยน

สกุลเงินยูโรร่วงลงเนื่องจากความไม่แน่นอนทางการเมืองในยุโรป โดยโพลล์สำรวจความคิดเห็นในอิตาลีบ่งชี้ว่า การที่นายซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี อดีตนายกรัฐมนตรี ชูนโยบายเลิกใช้มาตรการรัดเข็มขัด ทำให้เขาได้รับคะแนนนิยมมากขึ้นก่อนการเลือกตั้งทั่วไปช่วงปลายเดือนนี้ ทำให้ตลาดเกิดความกังวลว่า หากนายแบร์ลุสโคนีกลับสู่อำนาจอีกครั้งก็อาจส่งผลต่อความต่อเนื่องในการ ปฏิรูปเศรษฐกิจและการเงินของประเทศซึ่งรัฐบาลชุดปัจจุบันได้เริ่มต้นเอาไว้

ขณะที่นายกรัฐมนตรี มาริอาโน ราฮอย ของสเปนกำลังถูกกดดันจากฝ่ายค้านให้ลาออกจากตำแหน่ง หลังจากที่เขามีส่วนพัวพันในกรณีอื้อฉาวเกี่ยวกับการทุจริต ซึ่งข่าวดังกล่าวยิ่งตอกย้ำความวิตกกังวลเกี่ยวกับทิศทางเศรษฐกิจของสเปน

นอกจากนี้ สกุลเงินยูโรยังได้รับปัจจัยลบหลังจากนายฟรังซัวส์ ฮอลลองด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศสเตือนว่า การแข็งค่าของสกุลเงินยูโรอาจจะทำให้เศรษฐกิจยูโรโซนถดถอยลง ขณะที่รัฐมนตรีคลังของกรีซก็ได้ออกมาแสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับการแข็งค่า ของสกุลเงินยูโรเช่นกัน

นักลงทุนจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงค่ำวันนี้ตามเวลาไทย หลังจากที่การประชุมครั้งหลังสุดเมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น อีซีบีมีมติตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.75% และไม่ได้ประกาศใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติม เพราะต้องการจะประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจและรอดูโอกาสที่เหมาะสมก่อนที่จะเดิน หน้าโครงการซื้อพันธบัตรครั้งใหม่

ที่มา : สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2556)

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ราคาทองฟิวเจอร์บวกขึ้น หลังตลาดหุ้นถูกกดดันจากวิกฤตยูโรโซน (07/02/2556)

 

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวสูงขึ้น หลังตลาดหุ้นหลายแห่งได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจยูโร โซน ส่งผลให้นักลงทุนย้ายฐานการลงทุนเข้าสู่ตลาดทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ ปลอดภัย

เมื่อเวลาประมาณ 20.20 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย.ปรับตัวขึ้น 2.70 ดอลลาร์ หรือ 0.16% แตะที่ 1,676.20 ดอลลาร์/ออนซ์

ความวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจยูโรโซนผลักดันให้นักลงทุนจับตาดูการ ประชุมของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ซึ่งจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ หลังจากที่การประชุมครั้งหลังสุดเมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น อีซีบีมีมติตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.75% และไม่ได้ประกาศใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติม เพราะต้องการจะประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจและรอดูโอกาสที่เหมาะสมก่อนที่จะเดิน หน้าโครงการซื้อพันธบัตรครั้งใหม่

ที่มา : สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2556)

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

World Markets: สรุปภาวะตลาดหุ้น น้ำมัน ทองคำ และตลาดเงินต่างประเทศ (07/02/2556)

 

ตลาดหุ้นยุโรปปิดลบเมื่อคืนนี้ (6 ก.พ.) เนื่องจากความวิตกกังวลว่าความไม่แน่นอนทางการเมืองในอิตาลีอาจจะ ส่งผลกระทบต่อทิศทางเศรษฐกิจและมาตรการรัดเข็มขัดภายในประเทศด้วย นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยลบจากความผันผวนทางการเมืองในสเปนด้วยเช่นกัน

ดัชนี Stoxx 600 ลดลง 0.4% ปิดที่ 284.52 จุด

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสปิดวันทำการล่าสุดที่ 3,642.90 จุด ลดลง 51.80 จุด, -1.40% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันปิดวันทำการล่าสุดที่ 7,581.18 จุด ลดลง 83.48 จุด, -1.09% ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดวันทำการล่าสุดที่ 6,295.34 จุด เพิ่มขึ้น 12.58 จุด, +0.20%

-- ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (6 ก.พ.) ขานรับผลประกอบการภาคเอกชน อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างผันผวนเนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับ ความไม่แน่นอนทางการเมืองในยุโรป พร้อมกับจับตาดูการประชุมผู้นำยุโรปซึ่งจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ขยับขึ้น 7.22 จุด หรือ 0.05% ปิดที่ 13,986.52 จุด ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.83 จุด หรือ 0.05% ปิดที่ 1,512.12 จุด และดัชนี Nasdaq ลดลง 3.10 จุด หรือ 0.10% ปิดที่ 3,168.48 จุด

-- สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (6 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากราคาทองคำปรับตัวลงเมื่อวัน ก่อน นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงค่ำวันนี้ตามเวลาไทย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้น 5.3 ดอลลาร์ หรือ 0.32% ปิดที่ 1,678.8 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากเคลื่อนตัวในช่วง 1668.80 - 1680.50 ดอลลาร์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 0.2 เซนต์ ปิดที่ 31.877 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาโลหะทองแดงส่งมอบเดือนมี.ค.ปิดที่ 374.05 ดอลลาร์/ปอนด์ ร่วงลง 2.95 เซนต์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนเม.ย.ปิดที่ 1736.50 ดอลลาร์/ออนซ์ เพิ่มขึ้น 29.30 ดอลลาร์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมี.ค.ปิดที่ 764.80 ดอลลาร์/ออนซ์ ลดลง 0.65 ดอลลาร์

-- สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (6 ก.พ.) หลังจากสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบพุ่งขึ้นในรอบสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งทำให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์พลังงานภายในประเทศ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากความไม่แน่นอนทางการเมืองในยุโรป โดยเฉพาะอิตาลี

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมี.ค.ขยับลง 2 เซนต์ ปิดที่ 96.62 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากเคลื่อนตัวในช่วง 95.04-96.99 ดอลลาร์

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนมี.ค.ที่ตลาดลอนดอน ดีดขึ้น 21 เซนต์ ปิดที่ 116.73 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากเคลื่อนตัวในช่วง 115.72-117.05 ดอลลาร์

-- สกุลเงินยูโรร่วงลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (6 ก.พ.) เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนทางการเมืองในยุโรป โดยเฉพาะอิตาลีและสเปน ขณะที่สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยน เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่ารัฐบาลญี่ปุ่นจะยังคงเดินหน้าใช้นโยบายผ่อนคลาย การเงิน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ค่าเงินยูโรร่วงลงแตะระดับ 1.3526 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับของวันอังคารที่ 1.3586 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์ร่วงลงแตะระดับ 1.5666 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.5683 ดอลลาร์

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับฟรังค์สวิสที่ระดับ 0.9095 ฟรังค์ จากระดับของวันอังคารที่ 0.9081 ฟรังค์ และแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยนที่ระดับ 93.39 เยน จากระดับ 93.37 เยน

-- ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (6 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ หลังจากบริษัทยูเรเซียน เนเชอรัล รีซอสเซส (ENRC)รายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งเกินคาด

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ปิดวันทำการล่าสุดที่ 6,295.34 จุด เพิ่มขึ้น 12.58 จุด หรือ 0.20%

ที่มา : สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2556)

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

สวัสดีรอบหัวค่ำคร้าบ พี่ๆทุกท่าน มีใครซื้อตั๋วมั่งหรือยังคร้าบ.....

 

f86e2032f3.jpg

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

เป็นงัยกันบ้างป้า กินลำใยกานไปกี่ เข่งแร้วขอรับ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

เป็นงัยกันบ้างป้า กินลำใยกานไปกี่ เข่งแร้วขอรับ

 

เจ้าป้าๆ คุณนุช และหมู่เฮา

ใครกินไปแล้วแถลงลำใยด้วยจ้า

 

สวัสดีแม่ทัพ 888 ที่น่ารัก คุณ sr คุณ wann และทุกท่าน

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

สวัสดีรอบหัวค่ำคร้าบ พี่ๆทุกท่าน มีใครซื้อตั๋วมั่งหรือยังคร้าบ.....

 

f86e2032f3.jpg

 

อันนี้ล่ะ

คุณ sr แม่ทัพหญ่าย และหมู่เฮา จะซื้อด้วยม๊าย

 

post-6178-0-30750500-1360241093.jpgpost-6178-0-80397800-1360241117.jpg

post-6178-0-23899500-1360241174.jpgpost-6178-0-07409400-1360241215.jpg

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...