ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

โพสต์แนะนำ

infoquest.gif

ดอลลาร์​แข็งค่าสูงสุด​ในรอบกว่า 3 ปีที่ 97 ​เยน​ใน​การซื้อขาย​เช้านี้

 

 

ข่าวต่างประ​เทศ สำนักข่าวอิน​โฟ​เควสท์ (IQ) -- ศุกร์ที่ 5 ​เมษายน 2556 11:10:10 น.

ดอลลาร์​แข็งค่าสู่ระดับ 97 ​เยน​เป็นครั้ง​แรก​ในรอบ 3 ปี 8 ​เดือน​ใน​การซื้อขาย​เช้านี้ที่ตลาดปริวรรต​เงินตรา​โต​เกียว ขณะที่​เยนยัง​ได้รับ​แรง​เทขายต่อ​เนื่อง หลังธนาคารกลางญี่ปุ่น (บี​โอ​เจ) ประกาศมาตร​การผ่อนคลาย​การ​เงินที่​แข็ง​แกร่ง​เกินคาด

 

​เมื่อ​เที่ยงวันนี้ตาม​เวลา​ในญี่ปุ่น ดอลลาร์​เคลื่อน​ไหวที่ 97.08-97.10 ​เยน ​เมื่อ​เทียบกับ 96.30-96.40 ​เยนที่ตลาดนิวยอร์ก ​และ 95.60-95.61 ​เยนที่ตลาด​โต​เกียว ​เมื่อ​เวลา 17.00 น. วานนี้

 

ทางด้านยู​โร​เคลื่อน​ไหวที่ 1.2925-1.2926 ดอลลาร์ ​และ 125.47-125.50 ​เยน ​เมื่อ​เทียบกับ 1.2931-1.2941 ดอลลาร์ ​และ 124.57-124.67 ​เยนที่ตลาดนิวยอร์ก ​และ 1.2799-1.2800 ดอลลาร์ ​และ 122.36-122.40 ​เยนที่ตลาด​โต​เกียว​ใน​เย็นวานนี้ สำนักข่าว​เกียว​โดรายงาน

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

infoquest.gif (​เพิ่ม​เติม) ภาวะตลาดหุ้น​โต​เกียว: นิก​เกอิปิด​เช้าพุ่ง 475.04 จุดขานรับมาตร​การบี​โอ​เจ

 

ข่าวหุ้น-​การ​เงิน สำนักข่าวอิน​โฟ​เควสท์ (IQ) -- ศุกร์ที่ 5 ​เมษายน 2556 10:58:55 น.

ดัชนีนิก​เกอิตลาดหุ้น​โต​เกียวปิดภาค​เช้าทะยานขึ้นกว่า 4% ​ในวันนี้ ​โดยนิก​เกอิพุ่งขึ้น​ไปยืน​เหนือระดับ 13,000 จุด​เป็นครั้ง​แรกนับตั้ง​แต่​เดือนส.ค. 2551 หลังจากธนาคารกลางญี่ปุ่น (บี​โอ​เจ) ตัดสิน​ใจ​เดินหน้า​ใช้น​โยบายผ่อนคลาย​การ​เงิน​แบบ​เชิงรุกมากกว่าที่ตลาด คาด​การณ์​ไว้

 

สำนักข่าว​เกียว​โดรายงานว่า ดัชนีนิก​เกอิปิดภาค​เช้าพุ่งขึ้น 475.04 จุด ​หรือ 3.76%

​แตะที่ 13,109.58 จุด

emnb_1_370235.gif

ตลาดหุ้น​โต​เกียวทะยานขึ้นหลังจากบี​โอ​เจมีมติผ่อนคลายน​โยบาย​การ​ เงินต่อ​ไป ​ใน​การประชุม​เมื่อวานนี้ ​ซึ่ง​เป็น​การประชุมครั้ง​แรกภาย​ใต้​การนำของนายฮารุฮิ​โกะ คู​โรดะ ​ผู้ว่า​การบี​โอ​เจคน​ใหม่ ​โดยบี​โอ​เจจะยังคง​เดินหน้าผ่อนคลายน​โยบาย​การ​เงิน​แบบ​เชิงรุก จนกว่าจะบรรลุ​เป้าหมาย​เงิน​เฟ้อที่ระดับ 2% ​เพื่อจัด​การกับปัญหา​เงินฝืด

 

หุ้นกลุ่ม​การ​เงิน​และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์​ได้รับ​แรงหนุนจาก​การคาด​ การณ์ที่ว่า อุตสาหกรรม​ทั้งสองประ​เภทจะ​ได้รับประ​โยชน์จากน​โยบายกระตุ้น​เศรษฐกิจ ​โดยหุ้น​โต​เกียว ทา​เต​โม​โน พุ่งขึ้น 21.2% หุ้นมิตซุย ฟู​โดซานทะยานขึ้น 15.5% ​และหุ้นมิตซูบิชิ ​เอส​เตท พุ่งขึ้น 13.8%

 

ส่วนหุ้น​ในกลุ่ม​การ​เงินนั้น หุ้นมิซู​โฮ ​ไฟ​แนน​เชียล กรุป พุ่งขึ้น 3.9% หุ้นมิตซูบิชิ ยู​เอฟ​เจ ​ไฟ​แนน​เชียล พุ่งขึ้น 6.8%

ถูกแก้ไข โดย gejen

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

infoquest.gif (​เพิ่ม​เติม) ดัชนี SET ภาค​เช้าร่วงกว่า 20 จุด กังวลประ​เด็น​ในประ​เทศ-​ไร้ปัจจัยบวกหนุน

 

 

ข่าวหุ้น-​การ​เงิน สำนักข่าวอิน​โฟ​เควสท์ (IQ) -- ศุกร์ที่ 5 ​เมษายน 2556 10:16:22 น.

ตลาดหุ้น​ไทย​เช้านี้​ไม่สด​ใสร่วง​ไปกว่า 20 จุด ตาม​แรงขาย​ทำกำ​ไรต่อ​เนื่อง ​โดยตลาดยังกังวลปัจจัย​ในประ​เทศ​เป็นหลัก ​ทั้ง​เรื่องร่าง พ.ร.บ.กู้​เงิน 2 ล้านล้านบาท​และ​การ​แก้​ไขรัฐธรรมนูญ นอกจากนั้น ยัง​ไร้ปัจจัยบวก​ใหม่ ๆ ​เข้ามาสนับสนุน​การลงทุน

 

​เมื่อ​เวลา 9.55 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,515.24 จุด ลดลง 13.22 จุด (-0.86%)

emnb_18_21074.gif?1031631920

​และ ต่อมา​เมื่อ​เวลา 10.04 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,504.82 จุด ลดลง 23.64 จุด (-1.55%

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ​ผู้อำนวย​การอาวุ​โส ฝ่ายวิ​เคราะห์หลักทรัพย์ บล.​เคทีบี(ประ​เทศ​ไทย)กล่าวว่า ตลาดหุ้น​ในช่วงนี้จะมี​การ​แกว่งตัวผันผวน​ในระยะสั้นๆ ​เมื่อว่าวานนี้คณะกรรม​การป้องกัน​และปราบปราม​การทุจริต​แห่งชาติ(ป.ป. ช.)ออกมาระบุว่า​ไม่พบว่านายกรัฐมนตรี​แจ้งบัญชีทรัพย์สิน

​เป็น​เท็จ ส่งผล​ให้ตลาดกลับมา​เป็นบวก​ได้ ​แต่​ก็ยังมีข่าว​เกี่ยวกับ ร่าง พ.ร.บ.กู้​เงิน 2 ล้านล้านบาท ​

ซึ่งอยู่ระหว่าง​การรอ​ความชัด​เจนว่าจะขัดต่อรัฐธรรมนูญ​หรือ​ไม่ ​และประ​เด็น​การ​แก้​ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราที่ยัง​ไม่มีข้อสรุปที่ชัด​เจน ส่งผล​ให้​เป็นตัวกดดันตลาด​ให้ปรับตัวลดลง​ไป

​ทั้งนี้ มองว่าหากมีปัจจัย​ใหม่ๆ ที่​เป็นบวก​เข้ามา​ก็อาจจะ​ทำ​ให้ตลาดฟื้นตัวกลับขึ้น​ได้อีก​เช่นกัน

ถูกแก้ไข โดย gejen

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ขอบคุณมากๆๆค่ะคุณน้าเคน :gd

 

สวัสดีครับทุกท่านกับเช้าร้อนๆอีกวัน

 

pb2MA7.gif

 

 

วันศุกร์, 05 เมษายน 2556 07:47 | อัพเดตล่าสุดเมือ วันศุกร์, 05 เมษายน 2556 07:47 | วันเผยแพร่ | printButton.png | emailButton.png

 

 

ธนาคาร กลางยุโรป (อีซีบี) มีมติตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.75% ซึ่งเป็นไปตามการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่

อีซีบีได้ตัดสินใจคง อัตราดอกเบี้ย แม้ว่าตลาดการเงินยังวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ ในภาคธนาคารของไซปรัสก็ตาม โดยล่าสุดกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ได้วางแผนที่จะเสนอแผนเงินกู้ระยะ 3 ปีวงเงินราว 1.34 พันล้านดอลลาร์ให้กับไซปรัส ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการช่วยเหลือจากนานาประเทศครั้งล่าสุดสำหรับไซปรัส ทั้งนี้ อีซีบีคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายมาเป็นเวลา 9 เดือนติดต่อกันแล้ว

ก่อน หน้านี้ อีซีบีได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจยูโรโซนในปีนี้และปีหน้า พร้อมกับคาดว่าเศรษฐกิจยูโรโซนจะกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้งก็ในช่วงปลายปี 2556

 

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (4 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงลดการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และหันไปซื้อสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงมากขึ้น อย่างไรก็ตาม สัญญาทองคำขยับลงเพียงเล็กน้อย เพราะตลาดได้รับแรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับ สกุลเงินหลักๆ

 

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.ลดลง 1.1 ดอลลาร์ หรือ 0.07% ปิดที่ 1,552.4 ดอลลาร์/ออนซ์

 

ที่ว่ามาผมเดา :17

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

MACD คุณงูดิน ขอบคุณมากๆๆค่ะ :gd

 

ทองคำ เป็นขาลง macd ต่ำกว่าเส้นสัญญาณ ผมสั่งล้างพอรฺตเมื่อวานแต่มีผลวันนี้

เพราะติดวันหยุดฮ่องกง กลายเป็นดีเพราะทองเด้งมารับ ทำให้ขาดทุนน้อยหน่อย

น้ำมันเป็นขาขึ้น macd ยืนเหนือเส้นสัญญาณอยู่ แม้ราคาทรุด แต่ผมก็กัดฟันถือต่อตามพ่อสั่งครับ

เจ๊อู๊ดเด้งขึ้นๆลงๆจนเตียงสะเทือน macd ยืนเหนือเส้นสัญญาณ พ่อบอกให้กอดแน่นๆครับ

น้องปอนด์พยายามไต่ขึ้น macd ยืนเหนือเส้นสัญญาณ let profits run

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

infoquest.gif

ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกง: ฮั่ง​เส็งปิด​เช้าดิ่งลง 528.90 จุด ​เหตุกังวลหวัดนกกระทบศก.

 

 

ข่าวหุ้น-​การ​เงิน สำนักข่าวอิน​โฟ​เควสท์ (IQ) -- ศุกร์ที่ 5 ​เมษายน 2556 11:25:24 น.

ดัชนีฮั่ง​เส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดตลาด​เช้าปรับตัวลดลงอย่างหนัก หลังหุ้นที่อ่อน​ไหวต่อ​การขยายตัวทาง​เศรษฐกิจร่วงลง ​เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่า​การระบาดของ​ไข้หวัดนกสายพันธุ์​ใหม่​ในประ​เทศ จีนอาจส่งผลกระทบต่อ​เศรษฐกิจฮ่องกง

 

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีฮั่ง​เส็งร่วงลง 528.90 จุด ​หรือ 2.37% ปิดภาค​เช้าที่ 21,808.59 จุด

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นฮ่องกงยัง​ได้รับผลกระทบจาก​การถอน​เงินทุนออกจากฮ่องกง ภายหลังจากที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บี​โอ​เจ) ประกาศ​ใช้น​โยบายผ่อนคลาย​การ​เงิน​แบบ​เชิงรุกมากกว่าที่ตลาดคาด​การณ์​ ไว้

ส่วนสถาน​การณ์​ความตึง​เครียดบนคาบสมุทร​เกาหลี​ก็ยังคง​เป็นปัจจัยลบต่อตลาดหุ้นฮ่องกงด้วย

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

infoquest.gif

พนักงาน​แบงก์​ไซปรัสผละงานประท้วง หวั่นตกงาน,​เงินสำรอง​เลี้ยงชีพหด

 

ข่าวต่างประ​เทศ สำนักข่าวอิน​โฟ​เควสท์ (IQ) -- ศุกร์ที่ 5 ​เมษายน 2556 11:29:32 น.

พนักงานธนาคาร​ใน​ไซปรัสจำนวนหลายพันคน​ได้ผละงาน​เป็น​เวลา 2 ชั่ว​โมง​เมื่อวานนี้ ​และต่อมา​ได้​ไปชุมนุมกันอยู่ที่ด้านนอกรัฐสภา ​เพื่อ​เรียกร้องประ​เด็น​การจ้างงาน​และกองทุนสำรอง​เลี้ยงชีพ

 

​การผละงานดังกล่าวนำ​โดยสหภาพพนักงานธนาคาร​ไซปรัส ​หรือ ETYK ที่​เป็นตัว​แทนพนักงาน 11,000 คน ​ซึ่งระบุว่าสมาชิกจำนวนมากมี​ความ​เสี่ยงที่จะตกงาน ​เนื่องจาก​ไซปรัส​เผชิญกับวิกฤต​เศรษฐกิจที่​ไม่​เคย​เกิดขึ้นมาก่อน ​ซึ่งส่งผลกระทบต่อธนาคารราย​ใหญ่ที่สุดของประ​เทศ 2 ราย

emnb_18_18900.gif?787165993

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ​เชื่อกันว่า​การผละงานดังกล่าวนับ​เป็น​การผละงานครั้ง​แรกของภาคธนาคาร​ในประวัติศาสตร์ของ​ไซปรัสภาย​ใต้ข้อตกลงช่วย​เหลือทาง​การ​เงินมูลค่า 1.0 หมื่นล้านยู​โร (1.28 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ที่ตกลง​ไว้กับสหภาพยุ​โรป (อียู) ​และกองทุน​การ​เงินระหว่างประ​เทศ (​ไอ​เอ็ม​เอฟ) นั้น ​ไซปรัสต้องลด

ขนาดระบบ​การธนาคาร​โดย​การควบรวมกิจ​การของ​แบงก์ ออฟ ​ไซปรัส​และ​ไซปรัส ปอปปูลาร์ ​แบงก์

 

​แบงก์ ออฟ ​ไซปรัส​เทค​โอ​เวอร์บัญชี​เงินฝากที่มีวง​เงินต่ำกว่า 100,000 ยู​โร​และสินทรัพย์อื่นๆ รวม​ทั้งหนี้สิน9.2 พันล้านยู​โรที่​เป็นผลจาก​ความช่วย​เหลือจัดสรรสภาพคล่องฉุก​เฉิน (ELA) ของอีซีบี​แก่​ไซปรัส​ในช่วง 12 ​เดือนก่อน

 

นอกจากนี้ ​แบงก์ ออฟ ​ไซปรัสยัง​เทค​โอ​เวอร์พนักงานของปอปปูลาร์ ​แบงก์ด้วย​แต่​ก็มี​ความกังวลว่าภาย​ใต้​การปรับ​โครงสร้างที่​เกี่ยวข้อง กับ​การปิดสาขาหลาย​แห่งนั้น พนักงานจำนวนหลายร้อยคนจะต้องอยู่​ในกลุ่ม​ผู้ที่ตกงานอยู่​แล้วจากวิกฤต​ เศรษฐกิจ

 

มี​การประ​เมินว่าอัตราว่างงาน​ในปัจจุบันอยู่ที่ 12.5% ​และคาดว่าจะสูงขึ้น​ทั้ง​ในช่วงปีนี้​และปีหน้า ขณะที่​ไซปรัสพยายาม​ใช้​แผน​การปรับ​เปลี่ยนทาง​เศรษฐกิจที่​เกี่ยวพันกับ มาตร​การรัด​เข็มขัดที่​เข้มงวด

​ทั้งนี้ พนักงานธนาคารจัดว่า​เป็นกลุ่ม​แรงงานที่​ได้สิทธิพิ​เศษมากที่สุด​ใน​ ไซปรัส ​โดย​ได้รับ​เงิน​เดือนสูง​และผลประ​โยชน์อื่นๆมากมาย ​ซึ่งรวม​ถึง​เงินกองทุนสำรอง​เลี้ยงชีพจำนวนมาก พนักงานธนาคารรายหนึ่งๆจะ​ได้รับ​เงินหลาย​แสนยู​โร​เมื่อ​เกษียณอายุ ​แต่​ในขณะนี้ ​เงินฝากกองทุนสำรอง​เลี้ยงชีพ​ทั้งหมด​ใน​แบงก์ ออฟ ​ไซปรัส​ได้ถูกปรับลดมูลค่าลง

ถูกแก้ไข โดย gejen

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ตอนนี้gen-w3ทะยอยปิดไปแล้วประมาณ40%ไม้สุดท้ายเก็บเมื่อวานนี้ที่0.23ทุนเฉลี่ย 0.26

ขายเฉลี่ยทุกระดับไปประมาณ40%ทุนเฉลี่ยขายที่0.28

ยังเหลืออีก60%ไว้ขายบนๆ :57

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

อ.นัน

 

แนวโน้มราคาทอง " Non Farm Day "

 

$Fundamental &Event Analysis

 

*1)BOJ อัดฉีดเงินกระตุ้นศก. เพิ่มสองเท่าตัว ตั้งเป้าเงินเฟ้อต้องถึงระดับ 2%

-เมื่อวานนี้ Haruhiko Kuroda ประธานBOJ คนใหม่ ประกาศนโยบายการเงิน อัดฉีดเงินเพิ่มขึ้นสองเท่าเดิม เป็น 7.5 ล้านล้านเยนต่อเดือน โดยจะอัดฉีดแบบ unlimited จนกว่าตัวเลขเงินเฟ้อ จะเพิ่มขึ้นได้ตามเป้าหมายที่ 2% เรียกว่าเดินตามรอยของ เบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟด เลยทีเดียว

-จากนโยบายการเงินแบบนี้ ส่งผลใหในระยะกลางถึงยาว ค่าเงินเยนยังคงจะมีโอกาส อ่อนค่าลงได้อีกต่อเนื่อง นั่นเอง

 

*2) BOE ผิดคลาดไม่มีการประกาศเพิ่ม QE ส่วนECB ก็ไม่มีอะไรใหม่ แต่ก็มีกระแส เสียงเรื่อง ที่อาจจะมีการปรับลดอัตตราดอกเบี้ยลงได้ ในการประชุมครั้งหน้า

 

 

*3) วันนี้ไม่มีอะไร สำคัญไปกว่าตัวเลข Non Farm Payrolls และ Unemployment Rated เพราะอาจจะเป็นตัว ส่งสัญญาณถึง ทิศทางนโยบายของFOMC ในเรื่องของการทำQE ในปริมาณเท่าเดิมต่อหรือ จะมีโอกาสลดประมาณการอัดฉีดเม็ดเงินลง หรือไม่? ตัวเลขการจ้างงาน นี้ ถือว่าเป็นประเด็นหลัก หรือตัวชี้วัดที่ทาง ธนาคารกลางจะใช้เป็น ตัวตัดสินในเรื่องนี้นั่นเอง

 

-ตัวเลข Non Farm และ Unemploy ที่ประกาศในเดือนก่อน ถือว่าเป็นตัวเลข ที่ดูดีมาก จะเห็นได้ว่า หลังตัวเลขในเดือนก่อน ประกาศออกมา จึงมีประเด็นเรื่อง ว่าทางFOMC อาจจะมีโอกาส ปรับลดเม็ดเงินในการทำQE ลง โดยล่าสุด ก็มีการให้ สัมภาษณ์ ออกสื่อของคณะกรรมการเฟดบางคน ว่ามีโอกาสลดเม็ดเงินอัดฉีดลงในช่วง ซัมเมอร์นี้ นั่นเอง ส่วนเมื่อคืนนี้ ทางเบอร์นันเก้ ไม่ได้มีการส่งสัญญาณถึงเรื่องนี้แต่อย่างไร

 

-วันนี้ หากจะเทรดกับตัวเลข Non Farm Payrolls ผมตั้ง แผนการเทรดให้คร่าวๆ ตามนี้ครับ

 

หากเอาตัวเลข จากครั้งก่อนเป็นตัวตั้ง ตัวเลข Non Farm ครั้งก่อนอยู่ที่ 236K ครั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า จะออกมา ราว 198-200k ดังนั้น หากตัวเลขออกมา

 

* ต่ำกว่า 180K ทองน่าจะเด้ง น่า หาจังหวะbuy

* แต่ถ้ามากกว่า 240 ทองน่าจะร่วงลงได้ต่อ หาจังหวะ sell

*แต่ถ้า ออกมา 200-230K wait & see ก่อน ครับ

 

***หมายเหตุ ทั้งนี้ ทั้งนั้น หากท่านอยาก เทรดแบบเก็งตัวเลขก่อนประกาศ

ก็ขึ้นอยู่กับว่า ราคาทองคำก่อนตัวเลขประกาศ จะอยู่ยังไงด้วยครับ หากราคาดีดขึ้นแรง ก่อนตัวเลขประกาศ ก็จะเหมาะกับการเก็งหน้า sell ลุ้นตัวเลขออกมาดี และหากราคาร่วงลงมาแรงก่อนตัวเลขประกาศ ก็เหมาะที่จะเก็งหน้า buy ลุ้นตัวเลขออกมาแย่

***เพราะการเทรดก่อนตัวเลขประกาศ เราจะต้องหาตำแหน่งเข้าที่เราได้เปรียบที่สุด และจะได้ stop loss ไม่ไกล ในกรณีที่ ตัวเลขออกมาผิดคาดการณ์ นั่นเอง

 

$Technical Analysis

* ภาพใหญ่ ระวังการพลิกกลับตัวได้ไกล เพราะคลื่น 5 พร้อมจะจบตรงไหนก็ได้ หลังจากที่ราคาได้ทำ low ต่ำกว่า1555 ลงมาได้แล้วนั่นเอง

-หากพิจารณาจากภาพ จะเห็นว่า ล่าสุดการที่ราคาทองคำได้ ลงมาทำจุดต่ำสุดที่ต่ำกว่าครั้งก่อนที่อยู่แถว 1555 แล้วนั้น หมายความว่า คลื่นย่อย ของคลื่น5 ใหญ่ มีโอกาสครบคลื่นทางลงแล้ว ดังนั้น ให้ระมัดระวัง คลื่นปรับของลูกคลื่น 5 ใหญ่ ที่ราคาได้ ปรับตัวลงมาต่อเนื่อง ตลอดช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่ High แถว 1795 ที่เคยทำไว้เมื่อ เดือน ตุลาคมปีที่แล้วนั่นเอง

-แม้ว่าภาพเล็ก ราคายังมีโอกาสปรับตัวลงไปหาเป้่หมาย 1625-1620 ได้ แต่เมื่อคืนนี้ time frame รายชั่วโมงเกิด รูปแบบ Bullish Divergence ขึ้น ดังนั้น ในระยะสั้น ทางเทคนิคก็มี โอกาสดีด สลับจากสัญญาณดังกล่าวด้วย

 

***สรุป สัญญาณทางเทคนิคทั้งแนวโน้มใหญ่ ในระยะกลาง และในแนวโน้มระยะสั้น ก็ มีโอกาสดีดกลับขึ้นได้มากกว่า ดังนั้น ทาง sell ในระยะต่อจากนี้ ต้องระมัดระวังการไล่ sell แล้วล่ะครับ

 

***ดังนั้นหาก วันนี้ หากจะให้ดี เป็นการเสริมกัน ทั้งสัญญาณทางเทคนิค และทางด้านปัจจัยพื้นฐาน ตัวเลข Non Farm ควรจะออกมาแย่ ราคาก็จะดีดกลับได้แรง เพราะมันส่งเสริมทางเดียวกัน นั่นเอง

 

527043_628907323802287_1812352032_n.jpg

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

5/4/13 -- 11.17

 

สวัสดีค่ะ

 

สัญญาณการขึ้นใกล้เข้ามาทุกทีนะค่ะ

อย่างไรก็ตาม กลิ่นแนวโน้มการลงยังตุๆๆ อยู่ ดังนั้น อาจมีการลงต่อได้อีกนิด

โดยเป้าหมายการลงยังอยู่ฐานบริเวณ 1520 - 1535 เหมือนเดิมค่ะ

 

ทั้งนี้ อาจจะพบการ rebound เล็กๆ หรือ หยุดการลงแรงๆ ชั่วขณะแถวๆ นี้ก่อน -- แต่สัญญาณการลงต่อ คือ หากยังขึ้นไม่ผ่าน 1560 - 1575 -- ยังลงได้ต่อ ตามเป้าหมาย

 

รอลุ้นการจบรอบลงแรงๆ รอบนี้นะค่ะ

แต่ทั้งนี้ ไม่ได้หมายความว่าจะขึ้นไปแรงๆ นะค่ะ เอาแค่ 1600 ก่อน เป็นด่านแรก ของการ rebound ใหญ่

 

625439_476316965766742_350617343_n.png

แนวต้าน 1564/1569

แนวรับ 1546/1540 -- 1533

 

ซินแซ ส้มเปรี้ยว ^^

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ตอนนี้gen-w3ทะยอยปิดไปแล้วประมาณ40%ไม้สุดท้ายเก็บเมื่อวานนี้ที่0.23ทุนเฉลี่ย 0.26

ขายเฉลี่ยทุกระดับไปประมาณ40%ทุนเฉลี่ยขายที่0.28

ยังเหลืออีก60%ไว้ขายบนๆ :57

เมื่อวานตัวแม่genลงตั้ง60%ใครมีดอยคงช๊อคกันไปอะ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ขอบคุณวิเคราะห์ทอง อ นัน และวิเคราะห์กูรูต่างๆด้วยค่ะน้องลินที่น่ารัก^____^

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ตอนนี้gen-w3ทะยอยปิดไปแล้วประมาณ40%ไม้สุดท้ายเก็บเมื่อวานนี้ที่0.23ทุนเฉลี่ย 0.26

ขายเฉลี่ยทุกระดับไปประมาณ40%ทุนเฉลี่ยขายที่0.28

ยังเหลืออีก60%ไว้ขายบนๆ :57

เมื่อวานตัวแม่genลงตั้ง60%ใครมีดอยคงช๊อคกันไปอะ

 

คุณบาสขายไปเกือบครึ่ง ได้กำไรแล้วนะคะ ดีใจด้วย แต่หุ้นตัวอื่นยังเก็บไว้ขายใช่ไหม

พูดถึง gen ตัวแม่หรือหุ้นตัวอื่น นักลงทุนที่มีดอยคงช๊อกอย่างคุณบาสว่า

ระหว่างวัน set ลงแรงตั้ง 40 จุด แต่พอรับข่าวดีก็บวกขึ้นมา 7 กว่าจุดค่อยยิ้มออกไหมคะคุณบาส

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

สวัสดีตอนใกล้เที่ยงวันศุกร์ค่าคนน่ารัก ทุกท่าน

ขอให้มีความสุข และกำไรตามที่ใจต้องการนะคะ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

คุณบาสขายไปเกือบครึ่ง ได้กำไรแล้วนะคะ ดีใจด้วย แต่หุ้นตัวอื่นยังเก็บไว้ขายใช่ไหม

พูดถึง gen ตัวแม่หรือหุ้นตัวอื่น นักลงทุนที่มีดอยคงช๊อกอย่างคุณบาสว่า

ระหว่างวัน set ลงแรงตั้ง 40 จุด แต่พอรับข่าวดีก็บวกขึ้นมา 7 กว่าจุดค่อยยิ้มออกไหมคะคุณบาส

เมื่อวานตอนเปิดตลาดมา-40จุดไม่ได้อยู่เฝ้าจอครับราคาที่ตั้งไว้ก็แมทเกือบหมดแถมsiri-w1ได้ราคาเปิด3.2ซึ่งเป็นโลวพอดีทะยอยปิดไปแล้วที่3.5ประมาณ30%รับลำใยไปก่อน ที่เหลือจะแบ่งปิดที่3.8กะ4.1ครับ ส่วนตัวอื่นๆวันนี้ก็ทะยอยปิดไปหลายอันแล้วแต่ก็ปิดไปประมาณ20-30%ประมาณ7-8ตัวบางตัวปิดด้วยเทคนิคลำใยนิดหน่อยมี

aqua-w2หมดไป30%

pf-w3หมดไป20%

 

cgd-w2 ปิดที่0.55ไปอีก30% รวมปิดไปแล้ว60%ที่เหลือจะปิดที่0.6 ถ้าได้ตามเป้าลำใยตัวนี้เฉลี่ย20%

lvt-w3 ทุน0.8 ปิดที่0.88ไป10% :17

วันนี้ลุ้นขายiec-w1ให้ได้ครับทุน0.03ขาย0.04 :57

 

แต่ว่ามีตัวsfที่ซื้อไว้เอาปันผลตัวนี้ตัวเดียวที่ล่อไป8%ของพอร์ท :_02 ปันผลเกือบสิบเปอร์เซ็นต์เป็นหุ้น

ถูกแก้ไข โดย Trader Junior

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...