ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
fireflies

เพิ่มวงเงินกู้บ้านหลังแรกเป็น 2 ล้าน

โพสต์แนะนำ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงโครงการสินเชื่อบ้านหลังแรก ดอกเบี้ย 0% 3 ปี ของธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ว่า ที่ผ่านมาโครงการดังกล่าวไม่ได้รับการตอบรับเท่าที่ควร เนื่องจากเงื่อนไขของโครงการคือให้สินเชื่อ 0% เฉพาะบ้านสร้างใหม่ที่มีราคาไม่เกิน 1 ล้านบาทเท่านั้น แต่ราคาบ้านที่ไม่เกิน 1 ล้านบาท หาไม่ได้ในกรุงเทพ ส่วนใหญ่จะเป็นในต่างจังหวัด ทำให้ประชาชนที่มีเงื่อนไขตรงตามเกณฑ์ขอสินเชื่อดังกล่าวมีน้อย

 

สำหรับการแก้ไขปัญหา ได้คุยกับทาง ธอส.แล้ว เพื่อให้ทบทวนเงื่อนไขการปล่อยสินเชื่อ โดยทาง ธอส.เสนอมาว่าควรจะขยายเงื่อนไขเพดานสินเชื่อเป็นให้กู้ซื้อบ้านหลังแรกได้ในราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท ซึ่งตนเตรียมจะเสนอเรื่องดังกล่าวให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป โดยขณะนี้ทางสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กำลังศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลอยู่

กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เห็นด้วยหากรัฐบาลจะขยายเพดานวงเงินสินเชื่อกู้ซื้อบ้านหลังแรกเป็น 2 ล้านบาท

เพราะเงื่อนไขเดิมที่กำหนดไว้ที่ 1 ล้านบาทต่ำเกินไป จึงไม่เกิดประโยชน์กับผู้ที่ต้องการจะซื้อบ้านในเขตกรุงเทพ หรือปริมณฑลมากนัก เนื่องจากราคาอสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่เกิน 1 ล้านบาท

กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ คอนฟิเด้นซ์ จำกัด ในเครือควอลิตี้ เฮ้าส์ ก็เห็นด้วยกับการขยายเพดานปล่อยสินเชื่อเป็น 2 ล้านบาทเช่นกัน เพราะเป็นการรองรับความต้องการซื้อของผู้บริโภคโดยตรง

พร้อมกับเสนอให้รัฐบาลเร่งผลักดันโครงการดังกล่าวโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต้องสะดุด เนื่องจากผู้บริโภคชะลอการตัดสินใจ เพื่อรอดูท่าทีของรัฐบาล

กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ที่เห็นด้วยกับโครงการดังกล่าว เพราะจะเป็นการช่วยเหลือผู้ที่ต้องการซื้อบ้านในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล นอกจากนั้นยังเพิ่มโอกาสให้คนมีบ้านเป็นของตนเองมากขึ้น

 

first-house-02.jpg

 

ที่มา: ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

ถูกแก้ไข โดย fireflies

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...