ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
Gcap GuRu

บทวิเคราะห์ทางเทคนิคราคาทองคำ By Gcap Gold

โพสต์แนะนำ

แนวโน้มช่วงเช้า 5/9/2556

 

แนวรับ (Support) 1,384 1,388 1,377

แนวต้าน ( Resistance) 1,399 1,405 1,416

 

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงหลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดนำเข้าสินค้ามายังสหรัฐเพิ่มขึ้น 1.6%ในเดือน ก.ค.เมื่อเทียบกับเดือน มิ.ย.สู่ ระดับ2.2859แสนล้านดอลลาร์ ขณะที่ยอดส่งออกหดตัวลง 0.6% แตะ 1.894แสนล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ยอดขาดดุลการค้าของสหรัฐขยายตัว 13.3%สู่ ระดับ 3.915หมื่นล้านดอลลาร์ รายงานระบุว่า ยอดนำเข้าขยายตัวเพราะชาวอเมริกันซื้อรถยนต์ของเล่น และเครื่องใช้ไฟฟ้าจากต่างประเทศมากขึ้นในเดือน ก.ค.แสดงให้เห็นว่าการใช้จ่ายผู้บริโภคฟื้นตัวขึ้นปานกลางเมื่อเทียบกับเดือน มิ.ย. ส่วนยอดส่งออกที่ลดลงจากเดือน มิ.ย.แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจโลกยังคงอ่อนแอ ซึ่งกระทบต่อความต้องการสินค้าจากสหรัฐ

 

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (4ก.ย.) หลังจากมีรายงานว่ารัสเซียได้ออกมาแสดงท่าทีไม่เห็นด้วยที่สหรัฐจะใช้กำลังทางทหารโจมตีซีเรีย ซึ่งข่าวดังกล่าวทำให้นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

 

ด้านสัญญาณทางเทคนิค ราคาทองคำยังคงอยู่ในแดนลบ เนื่องจากโดนแรงเทขายทางเทคนิคออกมา หลังจากราคาได้หลุดแนวรับ$1,400 Us/Oz ลงมาทำให้ทิศทางการกลับตัวดีดขึ้นนั้น ดูไม่ค่อยดีนัก หากราคาจะกลับตัวดีดขึ้นอีกนั้นควรจะยืน$1,400 Us/Oz ให้ได้ในระยะ1-2วันนี้ อาจจะชะลอการลงทุนออกไปก่อนจนกว่าราคาจะกลับมายืน$ 1,400 Us/Oz ให้ได้

 

กลยุทธ์ช่วงเช้า

หากราคายังไม่สามารถกลับมายืน $ 1,400 Us/Oz ได้ ยังมีความเสี่ยงโดนแรงเทขาย อาจจะชะลอการลงทุนออกไปก่อน

 

สรุปสภาวะตลาดแลกเปลี่ยนเงินตรา

USD/THB ปิดสูงขึ้น 0.25%ไปที่ 32.13 (Reuters = 32.22) เงินบาทอ่อนค่าไปในทิศทางเดียวกับสกุลเงินอื่นในเอเชียจากความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยในตลาดการเงินโลก วานนี้ รองผู้ว่าฯ ธปท. นาง ผ่องเพ็ญ เรืองวีรยุทธ กล่าวว่าธปท. ได้เตรียมมาตรการรองรับสำหรับกรณีที่เฟดจะประกาศเลิกมาตรการ QE ไว้แล้ว แต่ไม่ได้เผยรายละเอียด

 

สกุลเงินเอเชีย ส่วนใหญ่ปิดอ่อนค่าลง หลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯปรับขึ้น สะท้อนว่าต้นทุนของการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงได้เพิ่มขึ้นสำหรับนักลงทุนต่างชาติ อย่างไรก็ตาม วอนเกาหลีใต้รักษาระดับแข็งค่าได้จากความต้องการของนักลงทุนต่างประเทศ ในขณะที่เงินรูปีของอินเดียร่วงลงอีก 3.1%เมื่อเทียบกับดอลลาร์ ไปที่ระดับ 68.12 แต่ประธานสภาที่ปรึกษาของนายกอินเดียกล่าวว่าการอ่อนค่าของค่าเงินเป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะอัตราเงินเฟ้อสูงเกินไปเมื่อเทียบกับประเทศอื่น โดยรูปีอ่อนค่าลงจะก่อให้เกิดผลกระทบทางลบในระยะใกล้ แต่จะช่วยปรับการขาดดุลการค้าให้ลดลงในวันข้างหน้าหลังเศรษฐกิจชะลอตัวลงมา ทั้งนี้เงินรูเปียห์ของอินโดนีเซียอ่อนค่าลงมาที่ระดับ 11,000 ซึ่งเป็นแนวรับสำคัญจากความต้องการดอลลาร์ของภาคธุรกิจในประเทศ ซึ่งไม่น่าแปลกใจเมื่อดูจากการขาดดุลการค้าที่เพิ่มขึ้น

 

EUR/USD ปิดลดลง 0.34% สู่ระดับ 1.3175 เงินดอลลาร์ สหรัฐได้ รับแรงหนุนจากความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัย เนื่องจากความตึงเครียดทาง ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศยังคงเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะหลังจากที่มีรายงานการทดสอบระบบขีปนาวุธโดยประเทศอิสราเอลในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน นอกจากนี้ตัวเลขภาคการผลิตของสหรัฐฯออกมาดีมากวานนี้ด้วย

 

http://www.youtube.com/watch?v=C6jsYDVQgkg&feature=player_embedded

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

แนวโน้มช่วงบ่าย 5/9/2556

 

แนวรับ (Support) 1,370 1,365 1,357

แนวต้าน ( Resistance) 1,400 1,412 1,424

 

สกุลเงินดอลล่าร์ปรับตัวแข็งค่าขึ้นจากเมื่อช่วงเช้าของวัน หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยในรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book ว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังคงมีการขยายตัว “เล็กน้อยถึงปานกลาง" ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนก.ค.ไปจนถึงปลายเดือนส.ค. โดยได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวของภาคที่อยู่อาศัยและการเติบโตด้านการบริโภคและการผลิต “มีการขยายตัวปานกลางใน 8 เขต ส่วนอีก 4 เขตที่เหลือนั้น บอสตัน แอตแลนตา และซานฟรานซิสโกรายงานถึงการขยายตัวเล็กน้อย และชิคาโกระบุว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจได้ปรับตัวดีขึ้น"

 

 

ด้านราคาทองคำ ในช่วงบ่ายวันนี้ หลังจากที่ไม่สามารถผ่านด่านแนวต้านขึ้นไปยืนเหนือ $ 1,400 Us/Oz ได้สำเร็จ เป็นผลจากแรงเข้าซื้อเริ่มมีเข้ามาน้อย เนื่องจากแรงเทขายทางเทคนิค เมื่อคืนนี้ ทำให้ราคาได้หลุดเส้นแนวรับระยะสั้น ลงมาแล้วไม่สามารถกลับไปยืนด้านบนได้สำเร็จ ประกอบกับกราฟแท่งเทียนรายวันส่งสัญญาณ Bearish อาจจะต้องรอการสร้างฐานแนวรับใหม่ให้ได้ก่อน จึงจะพิจารณาเข้าตลาด

 

 

กลยุทธ์ช่วงบ่าย

อาจจะเป็นการปรับตัวระยะสั้น หากราคายังไม่สามารถยืน $ 1,400 Us/Oz ได้ เสี่ยงโดนแรงเทขาย ไปรอซื้อที่กรอบ

$ 1,370 Us/Oz - $ 1,360 Us/Oz

 

 

สรุปสภาวะตลาดแลกเปลี่ยนเงินตรา

USD/THB ปิดสูงขึ้น 0.25% ไปที่ 32.13 (Reuters = 32.22) เงินบาทอ่อนค่าไปในทิศทางเดียวกับสกุลเงินอื่นในเอเชียจากความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยในตลาดการเงินโลก วานนี้ รองผู้ว่าฯ ธปท. นาง ผ่องเพ็ญ เรืองวีรยุทธ กล่าวว่าธปท.ได้เตรียมมาตรการรองรับสำหรับกรณีที่เฟดจะประกาศเลิกมาตรการ QE ไว้แล้ว แต่ไม่ได้เผยรายละเอียด

 

สกุลเงินเอเชีย ส่วนใหญ่ปิดอ่อนค่าลง หลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯปรับขึ้น สะท้อนว่าต้นทุนของการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงได้เพิ่มขึ้นสำหรับนักลงทุนต่างชาติ อย่างไรก็ตาม วอนเกาหลีใต้รักษาระดับแข็งค่าได้จากความต้องการของนักลงทุนต่างประเทศ ในขณะที่เงินรูปีของอินเดียร่วงลงอีก 3.1% เมื่อเทียบกับ ดอลลาร์ไปที่ระดับ 68.12 แต่ประธานสภาที่ปรึกษาของนายกอินเดียกล่าวว่าการอ่อนค่าของค่าเงินเป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะอัตราเงินเฟ้อสูงเกินไปเมื่อเทียบกับประเทศอื่น โดยรูปีอ่อนค่าลงจะก่อให้เกิดผลกระทบทางลบ ในระยะใกล้ แต่จะช่วยปรับการขาดดุลการค้าให้ลดลงในวันข้างหน้าหลังเศรษฐกิจชะลอตัวลงมา ทั้งนี้เงิน รูเปียห์ของอินโดนีเซียอ่อนค่าลงมาที่ระดับ 11,000 ซึ่งเป็นแนวรับสำคัญจากความต้องการดอลลาร์ของภาคธุรกิจในประเทศ ซึ่งไม่น่าแปลกใจเมื่อดูจากการขาดดุลการค้าที่เพิ่มขึ้น

 

EUR/USD ปิดลดลง 0.34% สู่ระดับ 1.3175 เงินดอลลาร์สหรัฐได้รับแรงหนุนจากความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัย เนื่องจากความตึงเครียดทางความสัมพันธ์ระหว่างประเทศยังคงเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะหลังจากที่มีรายงานการทดสอบระบบขีปนาวุธโดยประเทศอิสราเอลในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน นอกจากนี้ตัวเลขภาคการผลิตของสหรัฐฯออกมาดีมากวานนี้ด้วย

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...