ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
chutikarn

หลวงปู่คำพัน โฆษปัญโญ อดีตเจ้าอาวาสวัดธาตุมหาชัย เกจิดังแห่งลุ่มแม่น้ำโขง

โพสต์แนะนำ

1.jpg.26f77e199ab6277a25336df4e5023b09.jpg

ประวัติ หลวงปู่คำพัน โฆษปัญโญ
     หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ
อดีตเจ้าอาวาสวัดธาตุมหาชัยท่านเป็นพระมหาเถระ ที่มีอัธยาศัยใจคอกว้างขวาง เยือกเย็น มีความเมตตา กรุณาต่อศิษย์ ตลอดถึงญาติโยมทุกคนที่มีปัญหา หรือมีความทุกข์เข้าหาท่าน จะได้รับการต้อนรับจากท่านอย่างดียิ่ง เสมอกันหมด ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นใครก็ตาม ต่อครูบาอาจารย์ และพระเถระที่อาวุโสกว่า หลวงปู่คำพันธ์จะแสดงอาการอ่อนน้อมถ่อมตนเสมอ ด้วยเหตุนี้หลวงปู่จึงเป็นที่เคารพนับถือของศิษย์และญาติโยมโดย ทั่วไปเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้แล้ว หลวงปู่คำพันธ์ก็ยังเป็นพระเถระที่มีความตั้งใจมั่นคง ท่านตั้งใจจะทำสิ่งใดแล้ว จะต้องทำสิ่งนั้นให้สำเร็จ สำเร็จรวดเร็วเกินคาด อีกประการหนึ่ง โดยอุปนิสัยแล้ว หลวงปู่ท่านถือการ ปฏิบัติกัมมัฏฐานเป็นประจำนับตั้ง แต่อุปสมบทพรรษาแรก จนกระทั่งมรณภาพ

     หลวงปู่คำพันธ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดธาตุมหาชัย ท่านเป็นผู้นำในการก่อสร้างองค์พระธาตุมหาชัย ซึ่งตั้งอยู่ที่วัดธาตุมหาชัย สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.๒๔๙๕ องค์พระธาตุมหาชัยมีลักษณะแตกต่างจากพระธาตุอื่น ๆ โดยมีรูปทรงแปดเหลี่ยม มองดูคล้ายระฆังทอง โดยเชื่อกันว่าที่รูปทรงเป็นเช่นนี้มาจากหลักการ ๔ พระอรหันต์ โดยเปรียบพระสารีริกธาตุเป็นตั้งองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่อยู่ตรงกลาง โดยมีการสร้างพระธาตุองค์ใหม่ครอบพระธาตุองค์เดิมไว้ นอกจากนี้องค์พระธาตุมีการยกสูงขึ้น จากพื้น เพิ่มความสูงขององค์พระธาตุสูงถึง ๔๐ เมตร ซึ่งเป็นสง่าตอกย้ำด้วยลวดลายอันวิจิตรตระการตาเป็นรูปเหล่าเทวดา ที่เชื่อว่ามีหน้าที่รักษาองค์พระธาตุให้รอดพ้นจากภัยอันตรายต่าง ๆ เปรียบดั่งตั้งอยู่บนเขาพระสุเมรุ หุบเขาแห่งสรวงสวรรค์ เป็นที่ บรรจุพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันต์ธาตุ ของพระอัญญาโกณฑัญญะ พระภิกษุสงฆ์รูปแรก ในพระพุทธศาสนา พระสารีบุตรและ พระอนุรุทธเถระ ด้วยบารมีพระอรหันต์หลายองค์ จึงทำให้ผู้ที่ได้ไปกราบสักการะประสบแต่ชัยชนะในชีวิต

     หลวงปู่คำพันธ์ ท่านได้มรณภาพลงดัวยอาการอันสงบ เมื่อวันอาทิตย์ที่
23 พฤศจิกายน 2546 เวลาประมาณ 02.00 น. ที่วัดธาตุมหาชัย สิริรวมอายุ 88 ปี 71 พรรษา สรีระของหลวงปู่คำพันธ์ถูกบรรจุอยู่ในหีบศพบนศาลาการเปรียญ ณ วัดธาตุมหาชัย ให้พุทธศาสนิกชน ได้กราบไว้ บูชาถึงปัจจุบัน สิ่งสำคัญยิ่งที่ทุกท่านควรไปกราบขอพรจากร่างไร้วิญญาณของหลวงปู่คำพันธ์ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

     หลวงปู่คำพันธ์ ท่านมีวิชาอาคมแกร่งกล้าสร้างความพิศวงให้กับลูกศิษย์ลูกหามามากมาย จึงได้มีพุทธศาสนิกชนและผู้มีจิตศรัทธาท่านต่างเช่าบูชา วัตถุมลคลของหลวงปู่ นำไปกราบไหว้บูชาเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว วัตถุมงคล ตะกรุด แผ่นยันต์จารมือ เชือกถัก
2 ห่วง หลวงปู่คำพันธ์ ปี 42 วัดธาตุมหาชัย อักขระยันต์ พญานาคเกี้ยว ดังสมปรารถนา ของเก่าเก็บ คือหนึ่งในวัตถุมงคลชิ้นสำคัญ และเป็นของดีที่มีอยู่น้อยชิ้นแล้วของหลวงปู่คำพันธ์

รวมวัตถุมงคลหลวงปู่คำพันธ์ วัดพระธาตุมหาชัย จ.นครพนม

- จี้นาคเกี้ยว ลงสี ข้างหลังยันห์พญานาค โชคลาภ 99 บาท
- กำไลพญานาคเกี้ยว เนื้อทองทิพย์ 150 บาท
- พญานาคเกี้ยวครอบแก้ว 490 บาท
- ตะกรุดนาคเกี้ยว 200 บาท (แถมเชือกข้อมือไม่สามารถเลือกสีได้)
- พญานาคเกี้ยวใหญ่ 300 บาท
- พญานาคเกี้ยวเล็ก 300 บาท
- ตะกรุด แผ่นยันต์จารมือ เชือกถัก 2 ห่วง หลวงปู่คำพันธ์ ปี 42 วัดธาตุมหาชัยอักขระยันต์ พญานาคเกี้ยว ดังสมปรารถนา ของเก่าเก็บ มีไม่เยอะ จัดสร้างน้อย ใส่หลอด ตามรูปเลย ขนาด 6.5 ซม. ราคาบูชา 200 บาท

2.jpg.769d5ae766e80ca094bb963ee9137e4b.jpg

3.jpg.1646a91113368cd1814f0ed1bb947077.jpg

สั่งจอง/บูชา ได้ที่
Line ID : @phayanaga (มี @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือ
http://nav.cx/glcxvIh
Facebook วัดธาตุมหาชัย : https://bit.ly/2Q9QXLy

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...