ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
chutikarn

ตำนานหลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ เกจิอาจารย์ดังวัดธาตุมหาชัย จังหวัดนครพนม

โพสต์แนะนำ

1.jpg.af88ca18b7d48aac6781542e5fe95840.jpg

     หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ แห่งวัดธาตุมหาชัย “อาตมาไม่มีอะไรให้หรอกโยม อาตมามีแต่ธรรมะคำสั่งของพระพุทธเจ้าเท่านั้น” นั่นคือประโยคแรกที่หลวงปู่คำพันธ์กล่าวกับญาติโยม และกลุ่มทหารหาญที่คอยปกป้องรักษาแนวแม่น้ำโขงหลังดั้นด้นเดินทางมาหาและได้เอ่ยปากขอของดีจากท่าน หลวงปู่คำพันธ์ นับเป็นพระเกจิอาจารย์อีกท่านหนึ่งที่มีวิชาอาคมอันเข้มขลัง มีปฏิปทาอันแน่วแน่ ที่จะเผยแพร่คำสอนขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้า ลงสู่ศาสนิกชนชาวพุทธ ซึ่งหลวงปู่คำพันธ์ท่านเป็นพระผู้ซึ่งแตกฉานในพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริง และมีจริยวัตรที่งดงามน่าเคารพศรัทธาเลื่อมใส นับเป็นพระเถราจารย์ที่น่ากราบไหว้อย่างที่สุด

     แม้วิชาอาคมของท่านหลวงปู่คำพันธ์ จะแกร่งกล้าสร้างความพิศวงให้กับลูกศิษย์ลูกหามามากมาย หลวงปู่คำพันธ์ยังเป็นพระวิปัสสนาจารย์ใหญ่ แถมยังมาสายพระอาจารย์เสาร์ กนฺตสีโล พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร ให้การอบรมวิปัสสนากรรมฐานประจำที่วัดป่ามหาชัย วัดป่ามหาชัย จึงเป็นวัดต้นแบบของการฝึกปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน ในเขต จ.นครพนม

     สำหรับวัดป่ามหาชัยถือเป็นวัดที่พระเดชพระคุณหลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ ใช้เป็นสถานที่ฝึกอบรมประชาชน เมื่อปี ๒๕๒๙ เป็นต้นมา และได้พระภิกษุจากอาวาสต่างๆ ใน จ.นครพนม สนใจแนวทางการปฏิบัติกรรมฐาน เข้ามาเรียนรู้และลองปฏิบัติ จนเกิดความเข้าใจในหลักพระกรรมฐาน ได้นำไปเผยแผ่ในเขตอาวาสของตน การปฏิบัติธรรมกรรมฐานได้แพร่หลายใน จ.นครพนม จนถึงปัจจุบัน และยังได้นำพาศิษยานุศิษย์จัดปฏิบัติธรรมกรรมฐานในสถานที่ต่าง ๆ สืบต่อไปไม่รู้จบ

     ปัจจุบันหลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ (พระเดชพระคุณพระสุนทรธรรมากร) ได้ละสังขารอย่างสงบในกุฏิจำพรรษา ด้วยโรคชราภาพ ประกอบกับมีโรคประจำตัวหลายอย่างแทรกซ้อน หลังจากอาพาธมานานหลายปี เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๒๔ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๖ เวลาประมาณ ๐๑.๕๙ น. ณ วัดธาตุมหาชัย สิริรวมอายุได้ ๘๙ พรรษา ๕๙ สร้างความสลดโศกเศร้าให้แก่บรรดาลูกศิษย์ลูกหาที่ใกล้ชิด ตลอดจนพุทธศาสนิกชนทั่วไปที่เลื่อมใสศรัทธาหลวงปู่เป็นอย่างยิ่ง วันนี้...หลวงปู่คำพันธ์ พันธุ์ ไม้มีแก่นในตัว ไม่โอ้อวด ไม่ยึดติด ท่านสิ้นใจ แต่ไม่สิ้นธรรม

2.jpg.ae6ccdcb7372e53a8ccbf13ae10528a1.jpg

     ขอเชิญศิษยานุศิษย์ และพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ โครงการสร้างรูปเหมือน หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ จุดประสงค์การสร้างรูปเหมือนหลวงปู่เพื่อให้ ศิษยานุศิษย์ และพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ได้กราบไหว้สักการะ และน้อมรำลึกถึงผู้ปฏิบัติธรรมตามหลักธรรมพระพุทธเจ้า พระธรรมคำสอนของพระองค์ สู่การปฏิบัติในหลักศีลธรรมตามแบบฉบับแนวทางที่หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ ได้พาดำเนิน อันก่อให้เกิดความสุขแก่ชีวิตและสังคมสืบต่อไป

ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ โครงการสร้างรูปเหมือน หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ
สามารถโอนร่วมทำบุญโดยตรงได้ที่
“บัญชีออมทรัพย์ ธ.กรุงไทย สาขาบิ๊กซีนครพนม” เลขที่บัญชี ๙๘๙-๘-๑๕๗๒๒-๔

3.jpg.2aae554101da1d1b5f338d3c472e829c.jpg
ภาพลานที่เตรียมจะจัดสร้างรูปเหมือน

4.jpg.3563991b04326222666d5d7b7e3e5187.jpg
ภาพสถานที่เตรียมจะจัดสร้างรูปเหมือน

7.7.2564 อัพเดทความคืบหน้า โครงการสร้างรูปเหมือน หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ ขนาดหน้าตัก 9 เมตร สูง 19 เมตร ณ วัดธาตุมหาชัย ตำบล มหาชัย อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม

..................................................................

Facebook วัดธาตุมหาชัย : https://bit.ly/2Q9QXLy
ติดต่อสอบถาม พระครูสุนทรชยาภิวัน์ เจ้าอาวาสวัดธาตุมหาชัย โทร. 0610314714

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...