ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
pholyut

"อมร มีมะโน" จับมือยักษ์ใหญ่จีน ผุดสมาร์ทซิตี้ฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ

โพสต์แนะนำ

"ดร.อมร มีมะโน" ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดึงยักษ์ใหญ่ด้านการสื่อสาร "ไชน่า โมบายฯ" ผุดสมาร์ทซิตี้ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย หลังได้รับผลกระทบโควิด 19

2140563879_.jpg.6ef84acf09b8478cf1ceb752058432d8.jpg

     เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (AJA) ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงกับบริษัท ไชน่า โมบาย อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด (China mobile)ในการส่งเสริมความร่วมมือเพื่อประโยชน์ร่วมกันขั้นสูงสุดในการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัย ตลอดจน ส่งเสริม แลกเปลี่ยน เทคโนโลยี และโซลูชั่นอัจฉริยะ ในด้านต่าง ๆ โดยมี ดร.อมร มีมะโน ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการร่วมลงนามครั้งนี้

     นายพิชัย ปัญจสังข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (
AJA) กล่าวรายงานว่าทาง บมจ. เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี มีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้มีโอกาสร่วมมือกับทางบริษัท ไชน่า โมบายฯ ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำ และมีความมั่นคงในประเทศจีน ซึ่ง MOU ฉบับนี้เป็นข้อตกลงระหว่างคู่สัญญาที่จะทำงานร่วมกัน เพื่อส่งเสริมให้ความร่วมมือด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยเกี่ยวกับ สมาร์ท โซลูชั่น สมาร์ทซิตี้ ซึ่งทาง บมจ.เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในความร่วมมือนั้นจะบรรลุประสบความสำเร็จในอนาคตอันใกล้นี้และหวังว่าทั้งสองบริษัทจะมีความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ต่อไป เป็นพันธมิตรที่สนับสนุนกันในฐานะหุ้นส่วน

     ดร.อมร มีมะโน ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานในพิธีลงนาม กล่าวว่า มีความรู้สึกยินดีและดีใจที่ได้มาร่วมงาน การทำบันทึกข้อตกลงร่วมมือกัน ระหว่างบริษัทเอเจ แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทไชน่า โมบาย อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัดในวันนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง บมจ.เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี ก็มีการจับมือกับบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ (
NT) และอาลีบาบา คลาวด์ (Alibaba cloud) เพื่อร่วมกันพัฒนาและกำหนดแพลตฟอร์ม สมาร์ทซิตี้ (Smart city)ด้วยเทคโนโลยี 5G ตามหัวเมืองต่าง ๆ ของประเทศไทย การเข้ามาของยักษ์ใหญ่การสื่อสารของโลกอย่าง บริษัท ไชน่า โมบาย ฯ ก็จะทำให้โครงการต่าง ๆ ได้บรรลุเป้าหมายความสำเร็จได้เร็วขึ้น ตนเชื่อว่าการลงนามบันทึกข้อตกลงครั้งนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้น และจะต้องมีความร่วมมือด้านอื่น ๆ อีกมากตามมา หวังว่าในอนาคตอันใกล้จะเห็นความร่วมมือที่เป็นรูปธรรมในไม่ช้า เพื่อช่วยพัฒนาให้ประเทศไทยก้าวสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 โดยเร็ว และช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

     ด้านนายวรพจน์ วรรณสิน กรรมการและตัวแทนลงนามบริษัทไชน่าโมบาย กล่าวว่า บริษัท ไชน่า โมบาย ฯ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ ฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งปัจจุบันในประเทศเราได้ให้บริการด้านโทรคมนาคม ในรูปของการขายต่อบริการ โดยขาย แพลตฟอร์มคลาวด์
, ไอโอที โซลูชั่น,รวมถึง สมาร์ท โซลูชั่น ตั้งแต่ปี พ.ศ.2562 เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ผนึกกำลังเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับทาง บมจ.เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของประเทศ เพื่อร่วมกันส่งเสริมและประสานความร่วมมือเตรียมโครงสร้างพื้นฐานด้านการบริการดิจิทัลรวมถึงพัฒนาต่อยอดในด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยเกี่ยวเนื่องกับสมาร์ท โซลูชั่น ต่าง ๆ เช่น โซลูชั่น ไอโอที โซลูชั่น, เมืองอัจฉริยะที่อยู่บนเทคโนโลยี 5G ทางบริษัท ไชน่า โมบาย ฯ หวังว่าอนาคตทั้งสองบริษัทจะร่วมมือกันในด้านสมาร์ท เทคโนโลยี ต่าง ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานในด้านเทคโนโลยีที่มีมากขึ้นของตลาดประเทศไทยผ่านทางช่องทางจัดจำหน่าย ของ บมจ.เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี ที่มีอยู่ทุกแพลตฟอร์ม เพื่อประโยชน์สูงสุดของกลุ่มผู้บริโภคในธุรกิจภาคต่าง ๆ ของประเทศไทย

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...