ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

โพสต์แนะนำ

ช่างเจาะน้ำบาดาลขอนแก่น รับเจาะน้ำบาดาลขอนแก่น  ซ่อมบ่อบาดาลขอนแก่น  เป่าบ่อบาดาลขอนแก่น    ทีมงานบาดาลขอนแก่น  

!! เจาะน้ำบาดาลกับเราเเล้ว น้ำไม่พอใช้เราไม่คิดเงิน !!      ติดต่อช่างเจาะบาดาลขอนแก่นโดยตรง โทร   
096 303 9071
                บริการรับเจาะน้ำบาดาลในพื้นที่ขอนแก่น หากคุณเป็นคนในขอนแก่น สามารถใชบริการทีมงาน ขอนแก่นบาดาลได้ทันที คิดถึงน้ำคิดถึงเรา ถ้าท่านต้องการใช้น้ำบาดาลหรือว่าเจาะกับช่างอื่นเเล้วน้ำไม่พอใช้ บ่อบาดาลของท่านมีปัญหา บ่อทรุดบ่อพัง ท่านยังให้เราสามารถเข้าไปดูหน้างาน เพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้นได้ ทีมงานบาดาลเราพร้อมที่จะให้คำปรึกษาทุก รูปเเบบ ถ้าหากบ่อบาดาลของท่านชำรุดเพียงเล็กน้อย เราก็จะสามารถ เป่าหรือล้างบ่อให้ท่านได้ เเต่หากทำไม่ได้จริง ๆ เเล้ว นั้น เรายังมีบริการเจาะบ่อบาดาล ให้ท่านได้ใช้บริการกับทีมงานเรา 

jm.jpg


73.jpg

b7.gif
5n.jpg


                ซึ่งการเจาะที่จริงเเล้วต้องผ่านชั้นหินที่เรียกว่าชั้นหินดินดาน ลึกประมาณ 20-120 เมตร โดยประมาณ ซึ่งการเจาะเเต่ละพื้นที่ น้ำบาดาลจะอยู่ในชั้นความลึกที่เเตกต่างกัน เเล้วเเต่พื้นที่  บางพื้นที่ อยู่ที่ 20 เมตร บางพื้ที่อยู่ที่ 100 เมตร ซึ่งการเจาะของเราจะคำนวนปริมาณน้ำว่าพอใช้ไหม ลูกค้าโอเครกับเราไหม เราเน้นการเเก้ปัญหาเรื่องน้ำให้ท่านก่อนเสมอ ซึ่งในบางพื้นที่ ลูกค้าอยากได้บ่อที่ลึกเกินความเป็นจริง เเต่บางพื้นที่ทำไม่ได้เพราะว่าเจาะลึกเเล้ว กลายเป็นน้ำเค็ม ซึ่งทำให้ใช้น้ำไม่ได้ ทำให้สิเปลืองค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ท่านที่ต้องการเจาะบาดาลต้องลองสอบถามกับทีมช่างเจาะดูก่อน ว่าพื้นที่นั้นเจาะลึกเเล้วจะเป็นน้ำเค็มมั้ย

 
 

ข้อดี ของการเจาะน้ำบาดาลกับช่างเจาะบาดาลขอนแก่น

           1. เรามีอุปกรณ์รับเจาะบาดาลที่ทันสมัยมีหน่วยบริการตั้งเเต่ ราคาย่อมเยาว์ จนถึงงานสเป็กบริการตั้งเเต่หลักพัน จนถึงงานหลักเเสน 
           2. ทีมช่างเจาะบาดาลที่เป็นมืออาชีพ มีประสบการณ์ มากกว่า 10 ปี   
           3. ติดตั้งปั้มน้ำ บริการจนกว่าจะได้น้ำพอใช้
           4. เจาะแล้วน้ำไม่พอใช้ เราไม่คิดเงิน !!!!

                ผลงานการเจาะน้ำบาดาล

uc.jpg         
  
รถเจาะบาดาลขอนแก่น เจาะน้ำบาดาลด้วยเครื่องลมเจอน้ำเเล้ว

ru.jpg
เครื่องเจาะบาดาลขอนแก่น สำหรับ บ่อราคาย่อมเยาว์ ใช้ภายในบ้าน การเกษตรขนาดเล็ก

ความสำคัญของการทดสอบปริมาณน้ำ

 
                    บ่อที่พัฒนาเสร็จเรียบร้อยแล้วถือว่าพร้อมที่จะติดตั้งเครื่องสูบ สูบน้ำขึ้นมาใช้ แต่ในทางปฏิบัติควรจะทดสอบปริมาณน้ำ (Pumping test) เสียก่อน เพื่อให้ได้รายละเอียดเกี่ยวกับปริมาณน้ำที่จะสูบขึ้นมาได้ และเพื่อหาข้อมูลสำหรับการเลือกใช้เครื่องสูบให้ถูกต้อง การทดสอบแบบธรรมดาทำได้โดยการหาเครื่องสูบมาสูบน้ำออกให้ได้มากที่สุด พร้อมกับวัดระดับน้ำในบ่อก่อนที่จะสูบ ในขณะสูบ และหลังจากหยุดสูบ ตัวเลขที่ได้เอาไปคำนวณหาขนาดเครื่องสูบได้ การทดสอบแบบนี้ไม่ค่อยจะได้ความรู้เกี่ยวกับคุณสมบัติของบ่อ หรือของชั้นน้ำมากนัก วิธีที่จะได้ข้อมูลจริง ๆ ต้องทดสอบให้ถูกหลักทางอุทกวิทยาน้ำบาดาลที่เรียกว่า Aquifer test ซึ่งจะได้กล่าวถึงโดยย่อ ๆ ต่อไป แต่ก่อนจะเข้าใจเรื่องนี้ได้ดีผู้อ่านควรจะมีความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับชลศาสตร์ของบ่อน้ำ (Hydraulics of wells) ไว้เป็นพื้นฐานเสียก่อน
ได้กล่าวในตอนต้น ๆ แล้วว่า แหล่งน้ำบาดาลเกิดขึ้นได้ 2 แบบ แบบแรกชั้นน้ำอยู่ในโซนอิ่มตัวด้วยน้ำ มีระดับน้ำเรียกว่า ระดับน้ำใต้ดิน การไหลหลั่งของน้ำบาดาลเป็นไปตามแรงความโน้มถ่วงของโลก หรือไหลจากที่สูงไปสู่ที่ต่ำ เหมือนน้ำในแม่น้ำลำคลอง บ่อบาดาลที่เจาะในแหล่งน้ำแบบนี้เรียกว่า Water table well น้ำบาดาลแบบที่สองเกิดอยู่ในหินอุ้มน้ำซึ่งถูกห่อหุ้มทั้งข้างบนและล่างด้วยหินเนื้อแน่นที่เรียกว่าหินกันน้ำ ระดับน้ำบาดาลอยู่เหนือชั้นน้ำเพราะมีแรงดัน จึงเรียกว่าระดับผิดความดัน บ่อบาดาลที่เจาะในแหล่งน้ำแบบนี้เรียกว่า Artesian well ซึ่งแบ่งแยกออกได้อีกเป็น 2 ชนิดคือ ชนิดที่มีแรงดันมาก ๆ ทำให้น้ำพุขึ้นมาเหนือผิวดิน กับชนิดที่มีแรงดันต่ำ น้ำขึ้นมาอยู่เหนือระดับชั้นน้ำ แต่ไม่เกินระดับผิวดินบ่อชนิดแรกเรียกว่า บ่อพุบาดาล (Artesian flowing well) บ่อชนิดหลังยังไม่มีคำแปลในภาษาไทยแต่เรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า Artesian non-flowing well บ่อบาดาลทุกบ่อในกรุงเทพฯ จัดเป็นบ่อชนิดหลังนี้
                    เมื่อเจาะบ่อบาดาล ณ ที่ใดที่หนึ่ง น้ำในบ่อจะมีระดับคงที่ ณ จุดใดจุดหนึ่งเสมอ ไม่ว่าบ่อนั้นจะเป็น Water table well หรือ Artesian well ระดับน้ำคงที่นี้ เรียกว่าระดับน้ำปกติ (Static water level) เมื่อสูบน้ำออกจากบ่อ ระดับน้ำจะค่อย ๆ ลดลง ๆ จนถึงระดับหนึ่ง ซึ่งลดลงน้อยจนแทบจะสังเกตไม่ได้ ระดับน้ำที่เกือบจะไม่ลดลงนี้เรียกว่าระดับน้ำลด (pumping level) ระยะน้ำที่ลดจากระดับน้ำปกติลงไปจนถึงระดับน้ำลดนี้เรียกว่า ระยะน้ำลด (Draw down) การหาค่าระยะน้ำลดจึงคิดได้ง่าย ๆ โดยเอาค่าระดับน้ำปกติไปลบออกจากค่าระดับน้ำลด อัตราการสูบค่าหนึ่ง ๆ (คิดเป็นอัตราการสูบ เช่น แกลลอนต่อนาที หรือลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง ฯลฯ) จะต้องมีความสัมพันธ์เป็นสัดส่วนกับค่าของระยะน้ำลด โดยปกติถ้าสูบน้ำน้อย ระยะน้ำลดก็น้อย ซึ่งหมายถึงว่าระดับน้ำลดก็จะน้อยด้วย และถ้าอัตราสูบน้ำมาก ระยะน้ำลดก็มาก และระดับน้ำลดก็จะมากไปด้วย


2e.jpg
  หัวเจาะใช้สำหรับงานสเป็กหรือเจาะน้ำบาดาลเพื่อการเกษตร



wn.jpg
   รถเจาะน้ำบาดาลขอนแก่นพร้อมรถเครื่องลมเเอร์



e5.jpgc2.jpg
     กำลังเริ่มทำการขุดเจาะบาดาลขอนแก่น




c2.jpg   หัวเจาะใช้สำหรับงานสเป็ก 


วิธีการทดสอบปริมาณน้ำ
              การทดสอบบ่อที่เจาะเสร็จใหม่ ๆ เพื่อให้รู้ปริมาณน้ำบาดาลที่จะสูบได้ มีวิธีการแบบธรรมดา ๆ ดังที่ได้กล่าวมาแล้ว แต่การทดสอบในทางอุทกธรณีวิทยาจริง ๆ ต้องดำเนินการให้ละเอียดลงไปอีก คือตลอดระยะเวลาที่ทำการสูบ จะต้องสูบให้ได้อัตราคงที่สม่ำเสมอ และต้องวัดระดับน้ำในบ่อที่ค่อย ๆ ลดลงไปตลอดเวลา จนกว่าน้ำจะไม่ลดลงต่อไปอีก การวัดระดับน้ำพร้อมทั้งจดเวลาที่ใช้สูบน้ำ จนน้ำไม่ลดลงนี้ บางที่ต้องใช้เวลาติดต่อกันถึง 7 วัน 7 คืน หลังจากหยุดสูบแล้วจะต้องคอยวัดระดับน้ำที่คืนตัว (Recovery) ขึ้นมาอีก กล่าวคือ เมื่อสูบน้ำ น้ำจะลดลง แต่เมื่อหยุดสูบ ระดับน้ำจะคืนตัวกลับมาอยู่ที่เดิมเสมอ ทั้งนี้หมายรวมถึงบ่อสังเกตการณ์ หรือบ่อใกล้เคียงที่น้ำในบ่อลดลงไปทั้ง ๆ ที่มิได้สูบ แต่ลดลงเนื่องจาก อิทธิพลการสูบ หรือเนื่องจากอยู่รัศมีกรวยน้ำลดด้วย

mx.jpg                                                                              ช่างรับดีดบ้าน

ความหมายของบ่อบาดาล(Ground Water Well)

 
                ในทางวิชาการ หมายถึง รูหรือปล่องที่ขุดหรือเจาะลงไปถึงชั้นน้ำบาดาล เพื่อประสงค์ที่จะเอาน้ำบาดาลขึ้นมาใช้ ฉะนั้น ในทางวิชาการจึงไม่กำหนดความลึกของบ่อเอาไว้ว่าบ่อลึกเท่าใด จึงจะเรียกว่าบ่อน้ำธรรมดา บ่อลึกเท่าใดจึงจะเรียกว่าบ่อบาดาล ผู้อ่านที่อ่านเรื่องการกำเนิดและชั้นน้ำบาดาลมาแล้วคงจะยังจำได้ว่า ชั้นน้ำบาดาลและระดับน้ำใต้ดินนั้นอาจจะอยู่เสมอระดับผิวดิน ต่ำกว่าผิวดินเพียงเมตรเดียว หรือหลายสิบเมตรก็ได้ ฉะนั้น บ่อทุกบ่อไม่ว่าลึกเท่าใดหากขุดหรือเจาะลงไปถึงชั้นน้ำก็เรียกว่า บ่อบาดาลได้ แต่ในทางความเข้าใจของคนทั่วไป คำว่า “ บาดาล ” ให้ความรู้สึกว่าอยู่ลึก แต่จะลึกเท่าใดไม่มีมาตรการใดจะบอกได้ จึงให้ความเห็นหรือความหมายของบ่อบาดาลแตกต่างกันไป ในความเห็นของผ ู้เชี่ยวชาญ บ่อบาดาล ตามความหมายที่คนทั่วไปเข้าใจได้น่าจะหมายถึงบ่อทุกประเภทที่ใช้เครื่องเจาะ เจาะลงไปเพื่อเอาน้ำบาดาลขึ้นมาใช้ได้ โดยมีปริมาณพอใช้ตลอดปี
 
                การมีหรือการเจาะบ่อบาดาลและสูบน้ำออกมาได้ตามความมุ่งหมาย ถือเป็นจุดหมายปลายทางของงานน้ำดาลที่ได้เริ่มต้นมาตั้งแต่การสำรวจ การวางแผน และการเจาะ บ่อบาดาลที่ดีจะต้องเป็นผลเนื่องมาจากการสำรวจและวางแผนได้ดี ใช้เครื่องเจาะถูกต้อง พัฒนาบ่อถูกหลักและนำน้ำขึ้นมาใช้ด้วยวิธีการที่เหมาะสมตามหลักการด้านชลศาสตร์ของบ่อต่อไปนี้ จะได้กล่าวถึงสาระสำคัญของบ่อน้ำบาดาลเป็นเรื่อง ๆ ไปโดยย่อ

ช่างบาดาลขอนแก่น รับเจาะน้ำบาดาลขอนแก่น
      ช่างบาดาล #รับเจาะน้ำบาดาลอำเภอเมืองขอนแก่น
      ช่างบาดาล #รับเจาะน้ำบาดาลอำเภออำเภอกระนวน
      ช่างบาดาล #รับเจาะน้ำบาดาลอำเภอเขาสวนกวาง
      ช่างบาดาล #รับเจาะน้ำบาดาลอำเภอโคกโพธิ์ไชย
      ช่างบาดาล #รับเจาะน้ำบาดาลอำเภอชนบท
      ช่างบาดาล #รับเจาะน้ำบาดาลอำเภอชุมแพ
      ช่างบาดาล #รับเจาะน้ำบาดาลอำเภอซำสูง
      ช่างบาดาล #รับเจาะน้ำบาดาลอำเภอน้ำพอง
      ช่างบาดาล #รับเจาะน้ำบาดาลอำเภอโนนศิลา
      ช่างบาดาล #รับเจาะน้ำบาดาลอำเภอบ้านไผ่
      ช่างบาดาล #รับเจาะน้ำบาดาลอำเภอบ้านฝาง
      ช่างบาดาล #รับเจาะน้ำบาดาลอำเภอบ้านแฮด
      ช่างบาดาล #รับเจาะน้ำบาดาลอำเภอเปือยน้อย
      ช่างบาดาล #รับเจาะน้ำบาดาลอำเภอพระยืน
      ช่างบาดาล #รับเจาะน้ำบาดาลอำเภอพล
      ช่างบาดาล #รับเจาะน้ำบาดาลอำเภอภูผาม่าน
      ช่างบาดาล #รับเจาะน้ำบาดาลอำเภอภูเวียง
      ช่างบาดาล #รับเจาะน้ำบาดาลอำเภอมัญจาคีรี
      ช่างบาดาล #รับเจาะน้ำบาดาลอำเภอเวียงเก่า
      ช่างบาดาล #รับเจาะน้ำบาดาลอำเภอแวงน้อย
      ช่างบาดาล #รับเจาะน้ำบาดาลอำเภอแวงใหญ่
      ช่างบาดาล #รับเจาะน้ำบาดาลอำเภอสีชมพู
      ช่างบาดาล #รับเจาะน้ำบาดาลอำเภอหนองนาคำ
      ช่างบาดาล #รับเจาะน้ำบาดาลอำเภอหนองเรือ
      ช่างบาดาล #รับเจาะน้ำบาดาลอำเภอหนองสองห้อง
      ช่างบาดาล #รับเจาะน้ำบาดาลอำเภออุบลรัตน์

8n.jpg

e5.jpg

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...