ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
WealthForYou

เก็บเงินอย่างไรให้ซื้อบ้านได้ แนะนำวิธีออมเงินให้อยู่หมัด

โพสต์แนะนำ

c0b0bb736e3d5497af893ece3cfe7611.jpeg

การมีบ้านเป็นความฝันของใครหลายๆคน เพราะช่วงวัยทำงานการเก็บเงินซื้อบ้าน ก็เป็นเป้าหมายของหนึ่งของการเก็บเงิน การได้มีบ้านเป็นของตัวเองเป็นความภาคภูมิใจอย่างหนึ่ง ถือเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงการประสบความสำเร็จในชีวิต เป็นการสร้างความมั่นคงกับตัวเองในอนาคตอย่างหนึ่ง แต่การเก็บเงินสร้างบ้านก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ด้วยภาระค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนก็ทำให้แทบจะไม่เหลือเก็บ และการเก็บเงินซื้อบ้าน หรือสร้างบ้านก็มีค่าใช้จ่ายที่สูงในปัจจุบัน ดังนั้นหากต้องการเก็บเงินซื้อบ้านจึงจำเป็นต้องมีการวางแผน และหาวิธีการเก็บเงินซื้อบ้านให้ดีก่อน 

เคล็ดลับการเก็บเงินซื้อบ้านตามเป้าหมาย

9be4009aabeddb111469b7509405736c.jpeg

การเตรียมความพร้อมเพื่อที่จะเก็บเงินซื้อบ้าน เป็นเรื่องที่ควรทำเป็นอย่างมาก การวางแผนเก็บเงินเพื่อซื้อหรือสร้างบ้าน อย่างแรกที่ต้องรู้ก่อนว่าหากต้องการสร้างหรือซื้อบ้าน ควรมีเงินเก็บเท่าไหร่ถึงจะเพียงพอ เพื่อให้เราวางแผนรับมือและหาวิธีเก็บเงินสร้างบ้านหรือซื้อบ้านได้ถูก ซึ่งหัวข้อนี้จะพูดถึงเคล็ดลับการเก็บเงินซื้อบ้านอย่างไรให้สำเร็จ 

1. หาบ้านที่ต้องการซื้อหรือสร้างเพื่อเป็นเป้าหมาย

การมีบ้านในฝันเป็นเป้าหมายอย่างหนึ่งที่จะทำให้สามารถเก็บเงินซื้อบ้านได้ เพราะการเป็นเจ้าของบ้านสักหลังนั้น เป็นความภูมิใจและเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความสำเร็จของเจ้าของบ้าน การเก็บเงินซื้อบ้านหรือสร้างบ้านเป็นการสร้างความมั่นคงอย่างหนึ่งในชีวิต เป็นหลักประกันว่าอย่างน้อยเราก็ยังมีที่อยู่อาศัยในอนาคต การเก็บเงินซื้อบ้านจึงมีความสำคัญเพราะเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความพยายาม มีความทรงจำและเรื่องราวต่างๆ กว่าจะเก็บตังซื้อบ้านหรือสร้างบ้านมากมาย การตั้งเป้าหมายเพื่อให้บรรลุตามเป้าประสงค์โดยการกำหนดลักษณะโครงสร้าง หรือการออกแบบ จินตนาการบ้านตามแบบที่อยากได้ ก็เป็นการกำหนดเป้าหมายอย่างหนึ่ง และเป็นวิธีเก็บเงินซื้อบ้าน หรือเป็นวิธีการเก็บเงินสร้างบ้านอย่างหนึ่ง โดยสามารถกำหนดได้ดังนี้

  • การเลือกรูปแบบของบ้าน เป็นการเลือกบ้านสไตล์ที่ชอบ ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล โดยอาจจะคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย ไลฟ์สไตล์ เป็นต้น 

  • ขนาดของบ้าน การมีพื้นที่ในการใช้สอยภายในบ้านที่กว้างขวางก็เป็นสิ่งที่จำเป็นในการสร้างบ้าน เพราะการแบ่งพื้นที่ หรือกำหนดขอบเขตของบ้านก็เป็นแรงผลักดันเพื่อที่อยากจะเก็บเงินซื้อบ้าน เช่น การมีห้องสำหรับลูกในอนาคต ก็เป็นการวางแผนความมั่นคงในระยะยาว 

  • ทำเลในการสร้างบ้าน เมื่อพูดถึงการสถานที่แล้ว สิ่งแวดล้อมข้างๆบ้านก็เป็นสิ่งจำเป็นในการเลือกเก็บเงินสร้างบ้าน เพราะต้องดูถึงปัจจัยต่างๆ เช่น ใกล้โรงเรียน ใกล้วัด หรือสภาพสังคมในหมู่บ้าน ความเป็นอยู่ของเพื่อนบ้าน สิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยที่ส่งผลให้เลือกเก็บเงินซื้อบ้าน

  • สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ การมีสิ่งอำนวยความสะดวก ถือว่าเป็นตัวเลือกในการเลือกสร้างบ้าน เช่น มีร้านค้า ห้างสรรพสินค้า ตลาด โรงเรียน โรงพยาบาล เป็นต้น การมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันก็เป็นแรงจูงใจอีกวิธีในการเก็บเงินซื้อบ้าน

2. การคำนวนรายรับ-รายจ่ายแต่ละเดือน

การรู้รายรับรายจ่ายของตัวเอง เป็นอีกหนึ่งความสำคัญในการเก็บเงินซื้อบ้าน หลังจากที่คำนวณได้รับราย-รายจ่ายแล้วจะทำให้รู้ถึงเงินเก็บที่เหลือ จากนั้นจึงทำการวางแผนเพื่อหาวิธีเก็บเงินสร้างบ้านหรือหาวิธีเก็บเงินซื้อบ้าน 

3. วางแผนการเงินใหม่เพื่อซื้อหรือสร้างบ้าน

การวางแผนการเงินเป็นสิ่งที่สำคัญในการวางเป้าหมายการซื้อบ้านในอนาคต การวางแผนทางการเงินเพื่อเก็บตังซื้อบ้าน จะช่วยทำให้รู้ถึงจุดมุ่งหมายของการเก็บเงิน ว่าต้องการเก็บเพื่ออะไร และการกำหนดราคาของบ้านที่ต้องการซื้อหรือสร้างก็เป็นอีกหนึ่งวิธีเก็บเงินซื้อบ้านด้วยเงินสดที่ได้ผลดี เมื่อกำหนดการวางแผนการเก็บเงินซื้อบ้าน ก็จะทำให้ลดค่าใช้จ่ายในส่วนอื่นๆที่ไม่จำเป็นลง แต่หากไม่ต้องการใช้เงินเก็บมาซื้อหรือสร้างบ้าน ก็สามารถใช้สินเชื่อธนาคารในการผ่อนบ้าน และเก็บเงินไว้ใช้ในยามฉุกเฉินได้ซึ่งในปัจจุบันมีหลายธนาคารที่สามารถให้กู้สินเชื่อผ่อนบ้านได้ แต่ข้อเสียคือจะต้องจ่ายดอกเบี้ยให้กับธนาคาร หากเรามีเงินเก็บพอที่จะซื้อหรือสร้างบ้านก็จะช่วยลดในส่วนของการจ่ายดอกเบี้ยให้กับธนาคารลงได้

4. นำเงินเก็บฝากเข้าเป็นเงินฝากประจำ

การเก็บเงินซื้อบ้าน โดยการฝากเป็นเงินเก็บประจำ วิธีนี้เป็นวิธีที่สามารถทำให้เก็บเงินซื้อบ้านได้อีกวิธีหนึ่ง การกำหนดเงินฝากประจำแต่ละเดือนจะทำให้เห็นถึงเป้าหมายในการเก็บเงิน หากว่ามีวินัยในการอดออมก็สามารถทำให้เก็บเงินซื้อบ้านได้ในเวลาที่รวดเร็ว 

5. นำเงินไปลงทุนและต่อยอด

การสร้างโอกาสในการทำเงินเพื่อหาวิธีเก็บเงินซื้อบ้านหรือเก็บเงินสร้างบ้าน การลงทุนเพื่อใช้ในการต่อยอด เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเพิ่มรายได้ที่สามารถทำให้คุณมีเงินเก็บในการซื้อบ้านได้ไวขึ้น ในการลงทุนมีให้เลือกหลายทาง เช่น การซื้อหุ้น การซื้อกองทุนรวม การลงทุนในตราสารหนี้ หรือการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ เป็นต้น ในการลงทุนควรศึกษาหาข้อมูลและวางแผนให้ดีก่อนการตัดสินใจ เพราะถือว่ามีความเสี่ยงที่สูง แต่ข้อดีคือจะได้ผลตอบแทนที่สูงเช่นเดียวกัน การนำเงินไปลงทุนนั้นจะช่วยทำให้สามารถเก็บเงินซื้อบ้านได้เร็วมากขึ้น หรืออาจจะนำเงินที่ได้จากกำไรในการลงทุนมาผ่อนชำระค่างวดบ้าน

6. การหารายได้จากช่องทางอื่นๆ

การหารายได้เสริมเป็นอีกหนึ่งวิธีในการเก็บเงินซื้อบ้านหรือเก็บเงินสร้างบ้าน การเพิ่มช่องทางการหาเงินจะช่วยทำให้สามารถซื้อบ้านได้ไวขึ้นหรือสามารถปลดหนี้จากการนำบ้านเข้าสินเชื่อธนาคาร นอกจากเงินที่ได้จากเงินเดือนประจำแล้วการทำงานเสริมก็เป็นช่องทางการสร้างรายได้อีกวิธีหนึ่ง โดยมีวิธีการทำเงินจากรายได้เสริมดังนี้

  • การทำงานพาร์ทไทม์ เป็นงานที่นอกเหนือจากงานที่ทำประจำ เป็นงานที่สามารถทำช่วงเวลาว่างหรือวันหยุดได้ งานพาร์ทไทม์มีให้เลือกหลากหลายงาน เช่น การสอนพิเศษ การทำงานในร้านกาแฟ การทำงานในร้านร้านอาหาร การรับงานอื่นๆที่นอกเหนือจากงานหลัก เป็นต้น การทำงานพาร์ทไทม์จะช่วยทำให้คุณมีเงินเหลือเก็บมากขึ้น ทำให้มีเงินเก็บซื้อบ้านหรือผ่อนบ้านได้ 

  • ทำงานออนไลน์ งานเสริมสำหรับผู้ที่สนใจในการทำออนไลน์ เช่น การเขียนบทความ การออกแบบกราฟฟิก หรือการรับสินค้ามาขายออนไลน์ เป็นงานเสริมที่สร้างรายได้ดีอีกวิธีหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้แสดงศักยภาพในด้านต่างๆ การทำงานออนไลน์สะดวกไม่ต้องเข้าออฟฟิศ บางงานสามารถเลือกเวลาทำได้ เป็นการเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้อีกวิธีหนึ่งในการเก็บเงินซื้อบ้าน 

7. การสร้างวินัยในการอดออม

วิธีการเก็บเงินวิธีนี้จะช่วยทำให้เก็บเงินซื้อบ้านได้สำเร็จ หากคุณมีวินัยในการอดออม การเก็บเล็กผสมน้อยจะช่วยทำให้สามารถมีบ้านในฝันได้ไม่ยาก การวางแผนทางการเงินในการประหยัดอดออมด้วยการเก็บก่อนใช้ คือการเก็บเงินและงดซื้อของที่ไม่จำเป็น สิ่งนี้จะช่วยทำให้คุณมีเงินเก็บมากขึ้น เป็นการตระหนักคิดก่อนการตัดสินใจซื้อของที่ไม่จำเป็น และลดการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกอีกด้วย


แอปเก็บเงิน ตัวช่วยสำหรับคนที่อยากเก็บเงินซื้อบ้าน

2b8b0731226213cd59ef46809697d4d1.jpeg

ในปัจจุบันการเก็บเงินซื้อบ้านมีหลากหลายวิธี เช่น การเก็บเงินสดไว้กับตัวเอง การฝากธนาคาร การเก็บเงินในแอพพลิเคชั่นก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งในการเก็บเงินสร้างบ้าน ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้นทำให้มีการพัฒนาแอพพลิเคชั่นในการเก็บเงิน ซึ่งเป็นทางเลือกและตัวช่วยสำหรับคนที่ต้องการเก็บตังซื้อบ้าน เช่น แอพพลิเคชั่น MAKE by KBank เป็นแอพพลิเคชั่นที่มีฟังก์ชันในการเก็บเงิน สามารถตั้งเป้าหมาย และสรุปค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนได้ ทำให้การเก็บเงินซื้อบ้านของคุณง่ายขึ้น การเก็บเงินเพื่อซื้อบ้านในแอพพลิเคชั่นมีความสะดวก รวดเร็ว ทันสมัย ทำให้ง่ายต่อการเก็บเงินซื้อบ้าน


สรุปการเก็บเงินซื้อบ้าน

การเก็บเงินสร้างบ้านเป็นการวางแผนการลงทุนในระยะยาว เป็นการสร้างรากฐานความมั่นคงในอนาคต ในการวางแผนเก็บเงินจะช่วยให้เห็นถึงเป้าหมายของการเก็บเงินที่ชัดเจน และเรียนรู้วิธีเก็บเงินซื้อบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ วิธีการเก็บเงินดังข้างต้นที่กล่าวมาแล้วเป็นวิธีที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ ใครที่ต้องการมีบ้านสักหลังสามารถเรียนรู้และศึกษาวิธีการเก็บเงินได้ตามบทความ การมีบ้านเป็นของตัวเองไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป 


ถูกแก้ไข โดย WealthForYou

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...