ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

MOR LEK's Blog

  • เรื่อง
    21
  • ความเห็น]
    90
  • เข้าชม
    76,396

From: ร้านกาแฟ "มั่วทองกับน้องรี"

MOR LEK

ดูแล้ว

เอาเรื่องซึ้งๆ อ่านแล้วน้ำตาซึมมาฝากครับ

21362_full.jpg

รักของแม่เกินบรรยายจริงๆ

ชีวิตคน เมืองจีน/ภาพเหตุการณ์/หลังอุบัติเหตุรถชนกันบนถนนสายคุนหมิง-ลู่โจวคงไม่ ถึงกับทำให้ผู้อยู่ในเหตุการณ์นำตาร่วง ถ้าผู้ประสพเหตุเป็นแม่ลูกกัน เช้าวันที่ 18 กุมภาพันธ์รถยนต์สายคุนหมิง-ลู่โจว(เมืองหนึ่งในมลฑลเสฉวน)ชนกับรถบรรทุก ที่ด่านเก็บเงินบนถนนซงไต้ผลปรากฎว่า มีผู้เสียชีวิตทันที 15คน บาดเจ็บ15คน รอดชีวิต18คน หนึ่งในผู้รอดชีวิตนั้นเป็นเด็กหญิงอายุไม่เกิน 1ขวบ>>2

จากนั้น นักข่าวได้ไปเยี่ยมสองแม่ลูกที่โรงพยาบาล ก็พบว่าเด็กน้อยที่นอนอยู่ใกล้ๆแม่ที่ยังสลบอยู่ ร้องไห้ไม่หยุดมาเกือบชั่วโมงแล้ว นางพยาบาลก็มาจับมือที่เย็นเฉียบของหนูน้อยแล้วก็พูดเบาๆว่าสงสัยเด็กคงจะ หิวนม หลังจากผ่านไป2ชั่วโมง ดูเหมือนแม่จะรู้สึกตัวด้วยเสียงปลุกของลูกเสียแล้วแต่ไม่สามารถพูดหรือขยับ เขยือนได้ มีแต่เพียงน้ำตาที่ไหลออกมาจากตาเท่านั้น และพยายามบอกอะไรบางอย่างกับนักข่าว เมื่อเห็นเด็กที่ยังร้องไม่หยุด นักข่าวก็เข้าใจ"สาสน์" ที่แม่พยายามสื่อ

นักข่าวจึงอุ้มเด็กไปวางที่ ผู้เป็นแม่ พอเด็กได้ดูดนมจากอกแม่ที่แสนอบอุนแล้ว ก็เงียบลงทันที และความกระวนกระวายใจของผู้เป็นแม่ก็ระงับลงไปด้วย นักข่าวและพยาบาลที่ยืนดูอยู่ ต่างก็ร้องไห้ไปตามๆกันจางหงหมิ่น ผู้เป็นแม่และลูกสาวคือ หยังหยัง เป็นสองในผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุคราวนั้น แต่จางหงหมิ่นในเวลานั้นยังอยู่ในขีดอันตราย เนื่องจากมีเลือดคลั่งในช่องท้องประมาณ600ม.ล. ขณะที่ หยังหยัง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเนื่องจากแม่คอยกันไว้ แต่แม้ว่าชีวิตจะอยู่ในขีดอันตรายก็ไม่อาจขวางกั้นความรักที่แม่มีต่อลูกได้

 

Source: ร้านกาแฟ "มั่วทองกับน้องรี"



2 ความเห็น


แนะนำความคิดเห็น

สองมือแม่นี้ที่สร้างโลก รักของแม่ที่มีต่อลูกยิ่งใหญ่เกินกว่าจะบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้คนที่เคยเป็นแม่เท่านั้นที่จะเข้าใจความรู้สึกนั้นได้ดีว่ารักที่มีต่อลูกนั้นมากมายเหลือเกินตัวตายไม่ว่าขอให้ได้ปกป้องลูกแม้ชีวิตก็ให้ได้

แชร์ความคิดเห็นนี้


ลิงก์ไปความเห็น
ผู้มาเยือน
เพิ่มความคิดเห็น

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...
×
×
  • สร้างใหม่...