ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

moddang..'s Blog

  • เรื่อง
    23
  • ความเห็น]
    70
  • เข้าชม
    144,297

คิดเล่นๆ .....คลายเครียด

moddang

ดูแล้ว

23/06/53

เมื่อเช้าตื่นเช้ากว่าทุกวัน...433967wefn0qprle.gif

 

เลยมีเวลาคิดอะไรเล่นๆ..... แต่เป็นประโยชน์กับตัวเอง ..ก็มานั่งคิดจะทำไงดี ...กังวลว่าทองที่เราซื้อไป มันจะขึ้นไหม หลังจากตัดสินใจเสี่ยงซื้อที่ราคาสูง เพราะคิด เพราะดู เพราะอ่าน เพราะเดา หลายอย่าง และลองคิดแก้ปัญหาเพื่อคลายเครียด เกรงว่าจะติดดอย ด้วยการนำตารางหรือเกลี่ยพอร์ท ของอาจารย์ซีซ่ามาใช้ เพราะค่าเงินบาทแข็ง พอคิดออก คลายกังวลลง ก็เลยมานั่งคิดว่าทำไมไม่เขียนลงบล็อก เพื่อให้เป็นแนวทางสำหรับเพื่อนๆล่ะ ก็จึงเกิดบล็อกขึ้นด้วยประการฉะนี้

730609a5m8rb3ah6.gif

แต่ต้องออกตัวนะคะ ว่าไม่ใช่กูรู ไม่ใช่ผู้ชำนาญ ไม่ใช่ผู้รู้ ไม่ใช่นักเขียน เพียงแต่อยากถ่ายทอดให้เพื่อนๆอ่านและลองนำไปทำดู จากการอ่านกระทู้ จบ.ป4 หัดเล่นทองมาเป็นเวลานาน แต่ก็ต้องบอกว่าอ่านไม่ละเอียดทั้งหมดนะคะ อ่านตรงจุดที่คิดว่าตัวเองเข้าใจแล้วจะนำไปใช้ได้ ส่วนการที่จะตั้งราคาสูงต่ำ ก็เดาๆ และเข้าไปอ่านกระทู้อาจารย์เพื่อเป็นแนว มันจึงอาจมีการเข้าใจผิดบ้างถูกบ้าง ... ในระยะแรกๆ เมื่อสงสัยก็ได้เรียนปรึกษาอาจารย์ซีซ่า แต่ตอนนี้ไม่ค่อยได้ปรึกษาแล้วเพราะคิดว่าพอทำได้แล้ว เข้าใจแล้ว และจะพยายามเดินให้ได้ด้วยตัวเอง เอาล่ะเกริ่นมาพอหอมปากหอมคอพอแล้ว เข้าเรื่องดีกว่า..433964nztsbmvq0u.gif.

ต้องบอกว่า หลังจากติดดอย และแก้ปัญหาด้วยตารางภายใต้คำแนะนำของอาจารย์ซีซ่า ก็ได้กำไร (ลดต้นทุน) มาพอควร และได้ระมัดระวังในการซื้อขายมากขึ้น ทำให้ไม่ตัดสินใจซื้อด้วยอารมย์ แถมตัวเองก็พยายามเรียนรู้็การอ่านกราฟไปเรื่อยๆ เท่าที่มีโอกาส แปลกจริงๆ เราระมัดระวังมากว่าเดิมทั้งๆที่ไม่กลัวการติดดอย แต่เราก็อยากได้กำไรมากๆด้วย เพราะเรามีรายจ่ายต่อเดือนสูงมากว่าเงินเดือนตัวเองซะอีก แต่ที่ผ่านมาไม่รีบขายเมื่อราคาขึ้น เพราะอาจารย์บอกว่า ถ้าเป็นแนวโน้มขาขึ้น ผมยังไม่ขาย รอให้กราฟกลับตัวค่อยขาย แล้วไปรอซื้อในที่ต่ำก็ทัน ทั้งที่ตอนนั้นเราก็สงสัยนะ มันเป็นไงนะ... กราฟกลับตัว ก็ได้แต่นำมาคิด ๆๆๆ ตอนนี้ก็พอเข้าใจล่ะ และก็ต้องมาดูต่อล่ะ เมื่อไหร่ จะขายเมื่อไหร่ ที่ผ่านมาไม่รีบขาย เพราะคิดว่าตราบใดที่ราคามันไต่ระดับไปเรื่อยๆ ถ้าเราขาย แล้วเราจะซื้อกลับอีกได้ไหมโดยไม่เพิ่มทุน เพราะเรามีทุนจำกัด ตอบว่าซื้อไม่ได้ ฉะนั้นก็ไม่ขาย มาขายตอนที่จุดเสี่ยง จากการติดตามการวิเคราะห์ของหลายๆท่าน แนะนำเอาไว้ แล้วกลับมาคิด พอใจใหมกับกำไรที่ได้ตอนนี้ ตอบว่าพอใจ และไม่เสียใจถ้าราคาจะขึ้นไปอีก เพราะเราตั้งวิธีเล่นไว้แล้ว ว่าจะขาย จะซื้อเมืื่อไร ก็ที่ผ่านมาก็ได้กำไรมาแบ่งเบาภาระพอควรในช่วงนี้นะ

 

แล้วปัญหามันอยู่ที่ไหนล่ะ !38

 

ตอนนี้ทองที่ยังไม่ได้ขายมีที่ราคา 18590 /บาท...อันนี้ไม่เป็นปัญหา แต่เมื่อไม่นานซื้อ 19010/บาท กะจะเล่นสั้นๆดู เพราะคิดว่าสามารถเอาตัวรอดได้ แต่พอราคามาที่ประมาณ 19150/บาท ไม่ขาย เพราะคิดว่าน้อยไป ( อันนี้ผิดหลักเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ) ตอนนี้เงินบาทกลับมาแข็งค่า ราคาหล่นไปอีก เอาไงดี .. มานั่งคิดว่า น่าจะขายซะ แต่มันก็ผ่านไปแล้ว ก็ผ่านไป ต่อมาหวังอีก ซื้ออีกที่ 18975/บาท แต่เมื่อคืนราคาไม่ขึ้นดังที่คิด ทั้งๆที่อ่านการวิเคราะห์แล้ว ว่าอาจจะ sideway หรือลง ก็คือเสี่ยงเข้าไป เช้ามาดูราคามันก็วิ่งขึ้นลงไม่มาก ทำไงดีเรา

 

 

ก็มานั่งคิด ขีดๆ เขียนๆ แล้วก็ได้ หายกังวล โดยปรับราคาใหม่ดังนี้.... 481876qojaq5ujfk.gif

 

ราคาเดิม....18590 + 19010 + 18975 = 56575 ทุนเดิม

 

ราคาใหม่....18200 + 18900 + 19500 = 56600 ทุนตั้งใหม่ที่เลือกไว้

 

ถามว่าทำไมตัวเลขไม่เท่าเดิม เพราะตัวเลขเป้นเศษ ปัดให้สะดวก และเป็นการเพิ่มกำไรไปต่อบาทอีก

 

หรือจะเพิ่มทุนเข้าไปอีกก็ได้ เช่น 18250+18950+19550= 56750/บาท

 

ส่วนวิธีการเล่น.. ถ้าเพื่อนๆได้อ่านกระทู้อาจารย์ซีซ่า ก็คงเข้าใจว่าจะทำไง และถ้าหากอาจารย์ได้เข้ามาอ่าน และเห็นว่าควรจะปรับปรุงตรงไหนบ้าง ก็จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง และที่ได้เขียนมาทั้งหมดทั้งปวงก็พื่อแบ่งปันประสบการณ์เท่านั้น มิได้มีเจตนาใดๆ และไม่ได้เป็นหน้าม้าของอาจารย์ท่านไหน ค่ะ.

 

ทั้งหมดที่เขียนมา ถ้าเพื่อนๆเข้าใจ ก็ขอยกความดีให้อาจารย์ซีซ่า :wub: ผู้ถ่ายทอดวิชา บัวหิมะ ว่าเข้านั่นอิอิ...และอีกท่านคือ คุณ กัมพล (kumponys (a) thaigold.info ที่ทำเว็บนี้ให้พวกเราได้มีของเล่นที่ hi tech นะ และทำให้เราได้ตังด้วยแหละ รวมทั้งได้รู้จักกับเพื่อนๆอีกหลายคนทั้งที่ไม่เคยเห็นหน้าเห็นตากันมาก่อน แต่ก็คุยกันได้ เหมือนเด็ก chat กันทีเดียว ตอนนี้กลายเป็นติดเว็บแล้วค่ะเฮีย ทำไงดี :huh: ไปไหนต้องแบกเอาด้วยนะ (โทรศัพท์น่ะ) ขอบอก...

ถ้าไม่เข้าใจหรือเห็นว่าไม่เข้าท่า ก็ขอรับผิดแต่ผู้เดียวค่ะ .....Moddang 730609a5m8rb3ah6.gif

 

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

26 มิถุนายน 53 :wacko:

 

 

กลับไปทบทวนคิดใหม่.... ว่าสิ่งที่คิด ถูกต้อง หรือดีไหม หรือจะกลับไปใช้ตารางเดิม โดยไม่ปรับ.....

 

ของเดิม ขายไป ที่ราคา

 

19010-10 ต้องรอซื้อกลับที่ต่ำกว่า ได้ซัก 18500 น่าจะดี ก็จะมีเงินเหลือ 510/ บาท...แล้วราคามันจะมาไหม...ทองยังไม่ลง รอเมื่อไหร่ล่ะ..ซื้อเพิ่มหรือ

 

18975-10 ต้องรอซื้อกลับ ต่ำกว่า ได้ซัก 18400 หรือต่ำกว่า ก็จะมีเงินเหลือ 575/ บาท...แล้วราคามันจะมาไหม...ทองยังไม่ลง รอเมื่อไหร่.........

 

ที่ซื้อไว้แต่ยังไม่ขาย

 

18590-10 อันนี้รอไปเรื่อยๆๆด้วยความงก

 

การซื้อเพิ่ม ไม่เอา ไม่มีตัง ขอเวลานอกเบรคซักพัก ค่ะ แล้วจะมาต่อไป :wub:



7 ความเห็น


แนะนำความคิดเห็น

อิอิ คิดมากยากนาน

ถ้าลืมคำว่าเสียโอกาสซะ ชีวิตจะมีความสุขขึ้น

ถ้าไม่กลัวคนว่าเราโง่ซะ ชีวิตจะมีความสุขขึ้น

ถ้าไม่คิดว่าเราเล่นทอง เป็นนักลงทุน เพียงแต่ออมทองซะ ...

 

 

แชร์ความคิดเห็นนี้


ลิงก์ไปความเห็น

โห...ประโยคเด็ด. :lol: .จะจำไปคิด/ใช้จ้า ก็แค่อยากลองไม่ได้คิดจะทำจริงจัง ถ้าได้ก็ดี ขอบคุณนะค่ะ ทีเตือนสติ

แชร์ความคิดเห็นนี้


ลิงก์ไปความเห็น

เก็บเงินให้เป็นทอง ซื้อแล้วไม่ต้องขายจะเป็นส่วนที่ได้มากกว่า :)

 

ยังทำอย่างพี่Cไม่ได้ดี พอทำได้ ลดรูปแบบให้น้อยลง

แชร์ความคิดเห็นนี้


ลิงก์ไปความเห็น
ผู้มาเยือน
เพิ่มความคิดเห็น

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...
×
×
  • สร้างใหม่...