ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

ssomboon

ขาประจำ
  • จำนวนเนื้อหา

    46
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

คะแนนนิยม

57 ดีมาก

เกี่ยวกับ ssomboon

  • คะแนนนิยม
    ขาประจำ

Profile Information

  • เพศ
    ชาย
  • ที่อยู่
    จันทบุรี
  1. ขอนอกเรื่องหน่อยนะครับ..... ผมอยากจะเปลี่ยน E-mail นะครับ...แต่อยากจะใช้ชื่อบัญชีเดิม (แมวน้อย).. ไม่ทราบว่าจะทำได้ไหมครับ....ถ้าทำได้ต้องทำอย่างไรครับ...รบกวนผู้รู้แนะนำทีเถอะครับ..
  2. เครดิต ดีฟอลต์ สว็อป (ซีดีเอส) ที่ว่ากันว่าตอนนี้มีมูลค่ารวมอย่างน้อยที่สุดมากถึง 62 ล้านล้านดอลลาร์ ประมาณ 4 เท่าตัวของหนี้สินของสหรัฐอเมริกา.. ซึ่งคำว่า " สหรัฐอเมริกา " มันยังคงมีเครดิตพอที่จะอุ้มมูลหนี้ของประเทศ ( ประมาณ 15 Trill )...ไว้ได้ แต่ไอ้ CDS ที่มีมูลค่าถึง 62 Trill นี่ใคร การันตีละครับ.... ด้วยความสลับซับซ้อนของระบบ และการเทรดต่อกันเป็นทอดๆ ไอ้นี่ละครับ E = mc2 อย่างจริงแท้และแน่นอน.....
  3. weapons of mass destruction อาวุธที่มีความสามารถในการทำลายล้างอย่างรุนแรง มหาศาล
  4. ไอ้ตอนที่ออกแบบมา....มันคิดแต่จะสร้างความร่ำรวยให้แก่ตัวเองเท่านั้นสิครับ.. มันไม่ได้คิดถึงตอนที่ว่า...เวลามันคอนโทรลไม่ได้....ความน่ากลัวที่มันจะทำลายล้างตัวเองนี่มันรุนแรงขนาดไหน... การนำมาใช้อย่างลำพองใจ...เพื่อสร้างความมั่งคั่งให้แก่ตัวเองและกลุ่ม... การลงทุน...หรือเงินทุนจำนวนจำนวนมหาศาล ถูกกระจายความเสี่ยงโดยการใช้ CDS .... อยากให้เพื่อนๆ...ลองหา Free fall ของ โจเซฟ อะไรหลุกหลิกนี่แหละ ( จำนามสกุลมันไม่ได้ครับ ) นักเศรษฐศาสตร์รางวัลโนเบลเมื่อหลายปีก่อน....เขียนเอาไว้ น่าอ่านมากครับ....เข้าใจได้ไม่ยาก แต่....ภาษาที่ใช้สู้คุณเน๊กซ์...เจ้าของกระทู้นี้ไม่ได้... คนอะไรไม่รู้...พูดเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายๆ...ชนิดคนอ่านไม่มีพื้นฐานยังเข้าใจได้สบาย...นับถือจริงๆครับ
  5. ยิ่งเรื่องมาก...ความเชื่อถือยิ่งสั่นคลอนมาก
  6. ต่อจากนี้ไปสถาบันการเงินในกลุ่มยูโรคงเกิดความระส่ำระสายอย่างแน่นอน.... กรณีของไซปรัส...ไม่ว่าจะมีการเก็บภาษีเงินฝากหรือไม่... จากสิ่งที่เป็นเพียงแค่ความคิดของคนทั่วไป.... มันได้ปลุก...ความคิดนั้น..ออกมาเป็น Government policy ที่ได้มีการโต้เถียงหาข้อสรุปกันในไซปรัสเวลานี้.... คนที่มีสถานภาพการเงินที่เป็นเดบิต ณ.เวลานี้....อยู่ไม่สุขอย่างแน่นอน ซึ่งก็หนีไม่พ้น....สภาพการณ์นี้บรรดาลูกหมู...ทั้งหลายก็คงคิดได้ว่า....กรูก็คงไม่แคล้ว..ไม่สักวันใดก็วันหนึ่ง การระดมแห่ถอนเงินคงจะเกิดขึ้นอีกไม่นานต่อจากนี้...เพราะไม่มีหลักประกันใดว่า...เรื่องเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นกับตัวเอง สิ่งหนึ่งที่เราจะต้องเข้าใจ ก็คือ... คนตะวันตกส่วนใหญ่....จะมีอัตตาในตัวเองสูงมาก... การเชื่อมั่นในตัวเองและการเคารพสิทธิผู้อื่น ( เนื่องมาจากตรรกะ ก็คือ อยากให้ผู้อื่นเคารพสิทธิตนเอง)....สูงมาก สิ่งที่รัฐพูด...พวกนี้มักจะมีข้อโต้แย้งอยู่ในใจตลอด....แต่ก็ยังยอมทำตามกฎเพราะเนื่องจากเป็นมติ.... แต่ถ้าหากสิ่งใด....ทำให้ตัวเองต้องได้รับผลกระทบอย่างไม่เป็นธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับทรัพย์สินและเงินทอง... เชื่อได้ว่า....ต้องเป็นประเด็นต่อสู้กันทางสังคมอย่างแน่นอน.... สิ่งสำคัญอื่นใด...ณ.เวลานี้ สถาบันการเงินทั้งหลาย... ซึ่งแต่เดิมในความคิดของคนทั่วไป (อาจจะทั่วโลก..ด้วยซ้ำไป) คิดว่าพวกนี้แหละที่เอาเปรียบพวกเขา... การรณรงค์ต่อต้านการโอบอุ้มสถาบันทางการเงินเกิดขึ้นทั่วทุกหย่อม ทั่วโลก... ต้องได้รับผลกระทบอย่างแสนสาหัสแน่นอน..... เชื่อได้ว่า...ถ้าพวกเราสมาชิกในกลุ่มไทยโกลด์อยู่ในกลุ่มประเทศลูกหมู... สิ่งที่เราจะหวาดวิตก กันมากที่สุดก็คือ....ไอ้วิกฤตแบบไซปรัส...มันจะเกิดขึ้นกับเราไหมหนอ ก็คงจะต้องมีสมาชิกจำนวนหนึ่ง ..หรืออาจจำนวนมาก คิดว่า.. ถ้าจะเอาเงินมาเก็บใส่ถังแชท...อย่างคุณหมอเล็กน่าจะอุ่นใจและปลอดภัยกว่ามั้ง ส่ิงที่จะเกิดขึ้นก็คือ...มันคงจะมีการแห่กันไปถอนเงินมาเก็บไว้กับตัวเอง อย่างน้อยก็ไม่น่าจะต่ำกว่า 10 - 20 % ของผู้ฝากเงินทั้งหมด... แค่นี้ก็ปั่นป่วนละครับ.... เพราะเงินในระบบสถาบันการเงิน ณ.วันนี้มันหมุนด้วยจำนวนรอบ...มากกว่าตัวเงินเยอะครับ... ใครที่ทำธุรกิจอยู่จะทราบได้.... ยอดเงินที่หมุนอยู่ในบัญชี statement เราทุกวันนี้มันมากกว่าตัวเงินสดที่เรามีอยู่หลายเท่าตัว.. การที่ประชาชนแห่ไปถอนเงินออกจากสถาบันการเงิน แค่ 10 - 20 % จะส่งผลกระทบมหาศาลแก่ระบบ... ซึ่งจะกลายเป็นตัว catalysts ทำให้ปัญหาของระบบสถาบันการเงินประทุ...ออกมาเร็วยิ่งขึ้น ไอ้ CDS เนี๊ยะ..อีกไม่นาน น่าจะเป็นศัพท์ที่พวกเราจดจำกันไปอีกนาน.... ถามผม...ผมก็คงคิดว่า...ไอ้นี่แหละน่าจะอธิบาย.. ว่าไอ้ปรมาณูทางระบบการเงินมันเป็นอย่างไร....
  7. มันอยู่ที่ว่า...คนได้รับข้อมูลและข่าวสารแล้ว สามารถวิเคราะห์...และแยกแยะข้อมูลที่ได้รับมาได้...แค่ไหน และอย่างไร... คุณภาพของระบบการศึกษามันอยู่ตรงนี้แหละครับ.... ผมมีเพื่อนเป็นชาวต่างชาติหลายคน....ไอสคูลก็มี คอลเลจก็เยอะ.... แต่การศึกษาเขามีคุณภาพครับ....ระบบการคิด การวิเคราะห์ ของเขา...มีตรรกะ และเหตุผลรองรับ.... ไม่เหมือนการศึกษาของเรา...บางคนการศึกษาสูงเสียเปล่าระบบความคิดและการเชื่อมโยงหลักการ และเหตุผลไม่มีเลย... ถ้าเกิดแบบนี้แล้วอะไรจะเกิดขึ้นตามมา...เชื่อมโยงไม่ถูก... ใครเขาวิเคราะห์อะไรให้ฟัง...ถ้าเชื่อถือ เลื่อมใสเขาหน่อย...ก็เชื่อจนหมดใจเลยครับ.....
  8. ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม...ธนาคารในไซปรัสเปิดทำการขึ้นมาปั่นป่วนแน่ครับ..... ต่อให้ยับยั้งการเก็บภาษีสำเร็จ...ประชาชนและผู้ฝากเงินก็คงจะต้องแห่กันถอนเงินกันเกลี้ยงแน่... เพราะคงไม่มีใครอยากเสี่ยงกับการที่เงินของตัวเองโดนยึดหรอก.... และต่อให้ยึดตามที่ประกาศมา...เงินก็ยังคงโดนถอนจนหมดแน่.... เพราะในระบบเงินฝากตั้งแต่อดีต...จนปัจจุบัน...ยังไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น และเชื่อว่าเหตุการณ์นี้...จะสร้างความวุ่นวายให้แก่ระบบการเงินของโลกไปอีกนานแน่... ในอดีต...แบงค์เจ๊ง...ล้มละลาย เกิดขึ้นมามากมายหลายครั้ง... รัฐเข้ามาอุ้มบ้าง...ไม่อุ้มบ้าง...ก็ว่ากันไป ผู้ฝากเงินส่วนใหญ่ ก็รับรู้...กันบ้างตามสมควร... แต่ ไอ้รูปแบบที่อยู่ๆ...รัฐออกมายึดเงินผู้ฝากเสียเอง...ยังไม่เคยมีมาในระบบการเงินครับ... ซึ่งโมเดลนี้...ถ้ามีการเริ่ม...อีกไม่นานคงมีผู้ตามละครับ... คราวนี้ล่ะ...ระบบการเงินเละแน่... การค้าและการลงทุน ( รวมถึงระบบเงินฝาก) อยู่ได้เพราะเครดิตและความเชื่อถือครับ... ถ้ามันไร้ความน่าเชื่อถือละก็....ใช้วิธีคุณหมอเล็กดีกว่าครับ.... ใส่ถัง...ฝังดิน อย่างน้อยแม้ไม่ได้ดอก...แต่เงินต้นก็ยังอยู่ครบครับ.....555
  9. เกมส์ในระบบทุนนิยม (capitalism) นี่....จะไม่เล่นก็ยังยากเลยนะครับ...(ไม่ใช่ระดับปัจเจกนะครับ..หมายถึงระดับประเทศ) ประเทศที่อยู่นอกระบบอย่าง พม่า รัสเซีย จีน...ยังพยายามกระเสือก กระสนเข้ามาเล่นกับเขาเลย... การที่ไม่ได้เข้าไปเล่นกับเขา...มันหมายถึงต้องเข้าไปอยู่ในป่า....เก็บของป่ากินกันเลยนะครับ ระบบการค้าของโลกทุกวันนี้...มันมีกฎกติกา ในการเล่นกับเค๊านะครับ.... ไอ้กฎกติกานี่แหละ...ที่มันบีบบังคับให้โลกทุกวันนี้มันขยับตัวไม่ออก (แม้กระทั่งไอ้พวกที่วางกฎออกมา) ปัญหาระบบการเงินของโลกทุกวันนี้ มันเลยเหมือนวัวพันหลักยังไงยังงั้น.... รูปแบบการเมืองก็ถูกตีกรอบด้วยระบอบประชาธิปไตย.... รูปแบบการค้าก็ถูกบีบตีกรอบด้วยสนธิสัญญาการค้าของกลุ่มต่างๆ... ส่วนตัวมองว่า...ถ้าในระดับปัจเจกการเอาตัวรอดท่ามกลางปัญหาที่เกิดขึ้นในโลกทุกวันนี้... ยังไม่ใช่เรื่องยาก....ถ้ามีความรู้ ความสามารถที่เพียงพอ.... แต่ถ้าระดับประเทศแล้ว....ยากมากครับ ทุกสิ่งทุกอย่างมันยุบยับไปหมด... ข้อจำกัดต่างๆ...ระบบการเงินหลักของโลก...การเมืองภายในประเทศ ...เหนื่อยครับ...เหนื่อยมากๆ
  10. สถานการณ์ของทองคำเวลานี้ ไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ งง...ถอดใจกันหมดแล้ว ไอ้ที่เหลือบรรดาเหล่าสาวก...แฟนพันธุ์แท้โอกาสทอง....สู้มั๊ย....
  11. ฝรั่งเศส, เยอรมัน, อิตาลี - แต่ละประเทศ พิมพ์ด้วยตัวเองไม่ได้.... แล้วแบบนี้ระบบเงิน ยูโร จะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน
  12. กลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำ 7 ประเทศ (จี 7) แถลงว่า ความผันผวนที่สูงเกินไปและอัตราแลกเปลี่ยนที่เคลื่อนไหวอย่างไร้ระเบียบ ส่งผลกระทบเชิงลบต่อเศรษฐกิจและเสถียรภาพทางการเงิน จึงจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับ นโยบายความร่วมมือเพื่อป้องกันการแข่งขันกันลด ค่าเงิน โดยแถลงการณ์ของกลุ่มจี 7 สะท้อนให้เห็นว่า ทางกลุ่มจะไม่พยายามทำให้อัตราแลกเปลี่ยนของประเทศอ่อนค่าลงด้วยการผ่อนคลาย นโยบายการเงิน แต่เพื่อพยายามส่งเสริมอุปสงค์ภายในประเทศที่ซบเซาเท่านั้น สถานการณ์ขณะนี้บ่งบอกอะไร..... - ขณะนี้เกิดความไม่เป็นเอกภาพใน จี 7 ....ไม่สามารถควบคุมนโยบายร่วมและนโยบายของแต่ละชาติสมาชิก - สถาพ ณ.วันนี้เสมือนการเมืองของพรรคร่วมรัฐบาล....ปากก็พูดถึงมติร่วม แต่ความเป็นจริงต่างก็ระแวงและระวังซึ่งกันและกัน - สมาชิกกลุ่มหนึ่งสามารถควบคุมสถานการณ์ค่าเงินของประเทศตัวเองได้ ( โดยการพิมพ์เงิน )..... แต่สมาชิกอีกกลุ่มหนึ่งไม่สามารถกระทำได้.... สถานการณ์ที่ไม่ใช่ win - win เกมส์ มันจะไม่สามารถทำให้การจับมือกันร่วมกัน ดำรงอยู่ได้... - การพยายามกระตุ้นอุปสงค์ภายใน...เป็นเรื่องที่สมาชิกในกลุ่มตระหนักกันอยู่ทุกประเทศ เพราะ.... มันเกี่ยวข้องกับการเมืองภายในประเทศ การสนับสนุน หรือต่อต้านของประชาชนในประเทศ แต่... ในกลุ่ม จี 7 มันมีความเหลื่อมล้ำของการกระทำ.... สถานการณ์เช่นนี้ มันมีผลต่อความสัมพันธ์ของสมาชิกในกลุ่มอย่างแน่นอน....แล้วกลุ่มยังจะคงอยู่ได้หรือ นี่ยังเป็นเพียงแค่สภาพภายในกลุ่มประเทศ จี 7 ... แล้วกลุ่มประเทศที่ต้องมีธุรกรรมร่วมกับกลุ่มประเทศ จี 7 จะยิ่งไม่รู้สึกกว่าเหรอ... สภาพมันยิ่งกว่า...ประเทศที่แพ้สงคราม ทรัพยากรของประเทศ แรงงาน ผลผลิตทั้งทางการเกษตรและอุตสาหกรรม... ถูกดูดซับเพื่อไปเลี้ยงประชากรในกลุ่ม จี 7 .... นี่ถ้าพิมพ์กันอย่างไม่จำกัด...อีกหน่อยประเทศเหล่านี้ก็คงไม่ต้องกลัวปัญหาการว่างงานแล้ว... เพราะรัฐ สามารถพิมพ์เงินขึ้นมาเลี้ยงประชากรทั่วทั้งประเทศได้อยู่แล้ว... ผลที่เกิดมันจะส่งผลกระทบยิ่งกว่าสงคราม.. ที่จะเกิดเฉพาะคู่กรณี.... แต่ผลจากเหตุการณ์นี้อาจจะเปรียบเสมือนผลของสงครามโลกครั้งใหม่ เพราะส่งผล สร้างความเดือดร้อน...ไปแก่ประชากรทั่วโลก ประเทศที่ยากจน...และขาดผลผลิตทางอาหารและการเกษตรจะเดือดร้อน ล้มตาย เป็นจำนวนมาก แล้วมันจะสิ้นสุด....หรือจบลงวันใดหนอ
  13. เกมส์นี้....ความสำเร็จ สมหวัง... จะอยู่กับผู้ที่ เชื่อมั่น ในคุณค่าของทองคำ และ วัตถุมีค่าจริงๆ ผู้ที่หวั่นไหว..ไปกับความผันผวน ถ้าไม่เคยรับรู้ข้อมูลอะไรเลย....ก็อาจจะไม่รู้สึกเสียดายสักเท่าไร แต่ถ้ารู้.....แล้วไม่เชื่อมั่นในข้อมูลที่ตัวเองมีอยู่... จะเสียดายไปชั่วชีวิต.... เพราะโอกาสแบบนี้....ชั่วชีวิตมีไม่บ่อยครั้งหรอกครับ.....
  14. สวัสดีปีใหม่ (ของคนจีน ) ครับคุณเน๊กซ์
  15. อ้อ....ถ้าเราอยู่ต่างจังหวัด ซื้อเข้ามากกว่าขาย...ก็บาลานซ์สต๊อกไปครับ... แล้วแต่ว่าจะเพิ่มสต๊อกเดือนละเท่าไร...หรือคงสต๊อก... โดยมากจะไม่ค่อยมีใครลดสต๊อกดอกจากหมุนเงินไม่ทันจริงๆ ส่วนเอาเข้าไปขายในกรุงเทพ ก็เอา 965 ไปขายเลยครับ... ลดกันตามประเภท...โปร่งว่าตามโปร่ง...ตันว่าตามตัน...ราคาแตกต่างกัน... ในที่สุดก็ต้องไปหลอกกัดเป็น 999 เหมือนกันหมดครับ... เราไม่ต้องไปกัดให้เขาหรอกครับ....ยุ่งยาก..โดนลูกน้องมันอมต่างหาก สู้กัดแต่ทอง 90 หรือ ทองเค ดีกว่าครับ...
×
×
  • สร้างใหม่...