ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

mokear

ขาประจำ
  • จำนวนเนื้อหา

    39
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

คะแนนนิยม

17 ดี

เกี่ยวกับ mokear

  • คะแนนนิยม
    ขาประจำ

Profile Information

  • เพศ
    ไม่บอก
  • ที่อยู่
    กรุงเทพมหานคร
  1. สำหรับใครที่ติดตามรายการ Top of the world ของคุณทนง และคุณวัชรา ตอนนี้สามารถติดตามรายการใหม่ได้ที่ Nation Radio หรือ ดูผ่าน youtube ได้ที่
  2. เพิ่มกำลังใจสำหรับคนที่ยังถือเงินอยู่ด้วยรายการที่คุณทนง ขันทอง ดำเนินรายการครับ พูดถึงเรื่องของเงิน
  3. สำหรับเรื่องพลังงาน ผมอยากให้ลองฟังแนวทางของคุณอรรถวิชช์ดูครับ เรื่องท่อส่ง เป็นอะไรที่สำคัญและมีนัยยะจริง ๆ ตามลิ้งนี้ครับ
  4. สอบถามครับ สำหรับสหรัฐถ้านโยบาย QE จบไปหรือไม่ทำต่อ เหตุการณ์จะเป็นลักษณะเดียวกันหรือป่าวครับ
  5. ขอบคุณ คุณ WCG และคุณส้มโอมือครับ อ่านสนุกเลย
  6. share มาจาก FB Siam Silver ครับ Recap: เรื่องการทำ Quantitative Easing ของเฟด ได้ยินกันมานับครั้งไม่ถ้วนกับคำว่า QE หรือการเสกเงินจากอากาศ แต่บางคนอาจจะไม่เข้าใจว่าจริงๆแล้วมันคืออะไรมีขั้นตอนอย่างไร วันนี้เราจะมารีแคปกันแบบง่ายๆ 1. เฟดเห็นแล้วว่า เศรษฐกิจมีความจำเป็นต...้องอัดฉีดปริมาณเงินเข้าไปในระบบ ก็เขียนเช็คเปล่าๆ (เหมือนในรูป) สมมุติ 300 ล้านเหรียญ 2. เฟดเอาเช็ค(เด้งแน่นอน)ที่เขียนนี้ ไปซื้อสินทรัพย์(เช่นอสังหาฯเน่าๆ) กับธนาคารย่อยๆ 3. ธนาคารย่อยก็เก็บเช็ค(เด้ง)นี้ไว้ในมือ ติ๊ต่างว่าเงินในบัญชีของตัวเพิ่มขึ้นแล้ว และก็เอาไปปล่อยกู้ แก้ปัญหาเงินสะดุด เงินฝึด เครดิตหด เงินชักกลับในระบบ ฯลฯ 4. แล้วถามว่าแล้วเฟดเก็บสินทรัพย์เหล่านี้ไว้ไหน แล้วธนาคารย่อยล่ะจะเก็บเช็ค(เด้ง)ไว้ทำไม คำตอบคือทุกอย่างอยู่ในรูปแบบของ balance sheet สะสมไว้เหมือนดินพอกหางหมู โดยมีจุดประสงค์คือ ห้ามให้ธนาคารย่อยในระบบล้ม ประมาณว่าเฟดเข้าไปอุ้มไว้ก่อน เหมือนรัฐบาลอุ้มข้าวบ้านเรา 5. ตามหลักแล้วธนาคารย่อยเหล่านี้ต้องหาวิธีเพิ่มบัญชีของตัวเองให้พอแล้วเอาเช็คเด้งที่อยู่ในมือไปซื้อสินทรัพย์เน่าๆคืนกลับมาจากเฟด จึงจะเป็นการจบพิธี แต่มันก็ไม่เคยมีทีท่าว่าจะเกิดขึ้นได้เลย ดังนั้น balance sheet ของเฟดจึงพอกพูนขึ้นเรื่อยๆ ตามเทรน QE infinity ... ภาษาชาวบ้านก็ประมาณว่า แป่ะโป้งไว้ก่อน แป่ะไปเรื่อยๆ เดี๋ยวมีตังค์ค่อยมาเคลียร์กัน (ชาติหน้า) http://www.nytimes.com/2010/10/20/business/20bond.html 6. สรุปแล้วเฟดสามารถเข้าไปอุ้มธนาคารย่อยเหล่านี้และทำ QE ได้ง่ายๆ ด้วยวิธีการเขียนเช็คเด้ง (bad check) 7. ฉะนั้น วันนี้เรามาเขียนเช็คเด้งกันเถอะ เฟดยังทำได้เลย ใช่มะ opac
  7. อันนี้ คุณทนงอธิบายสาเหตุทองลง หลัง Goverment shutdown ครับ http://www.youtube.com/watch?v=MMxmDSiuKUU
  8. ตามความเข้าใจของผม ทองลงตอนนี้เพราะถูกทุบครับ (จากหน้า 1233 อ้างถึงโพสต์คุณส้มโอมือนะครับ มาจาก FB : Thanong Fanclub ) ราคาทองโดนทุบโดยรัฐบาลสหรัฐฯ Robin Griffiths แห่งCazenove Capital ซึ่งเป็นบริษัทโบรกเก้อร์ให้ควีนเอลีซาเบทของอังกฤษ ยอมรับว่ารัฐบาลสหรัฐฯแทรกแซงในตลาดทองเพื่อทุบราคาทองลง เพราะมีผลประโยชน์ในการดูแลระบบการเงินสหรัฐฯ แต่ถ้าเพดานหนี้่ไม่ได้รับการอนุมัติให้เพิ่ม สินทรัพย์โดยรวมจะราคาตก เพราะ Panic sell ส่วนหนึ่งและจากการขายเพราะต้องเอามาอุดส่วนที่ขาดทุนครับ
  9. เอาของเก่ามาให้ดูอีกทีครับ อธิบายสถานะการณ์ การเงืนยุโรปได้ดีมากเลยทีเดียว
  10. ผมว่า ถ้าคนนี้ได้รับตำแหน่งจริง นโยบาย QE to infinity คงยังดำเนินต่อไป ทองยังไปได้อีกไกล
  11. เงียบเหงาจังเลยครับ ผมคนนึง ยังถือไว้ไม่ยอมปล่อย เชื่อมั่นกับมันอยู่ครับ สู้ ๆ Silver 555
×
×
  • สร้างใหม่...