ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

jumbo

ขาอ่อน
  • จำนวนเนื้อหา

    5
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

คะแนนนิยม

-4 ไม่ค่อยดี

เกี่ยวกับ jumbo

  • คะแนนนิยม
    น้องใหม่

Profile Information

  • เพศ
    ไม่บอก
  • ที่อยู่
    กรุงเทพมหานคร
  1. jumbo

    แฉกองทุนทองคำ ETF GLD สิงคโปร์

    อันนี้เจขาเรียก สักแ่ต่ตอบ ไปอ่านหนังสือชี้ชวนเอาจะนะว่า 1. เขาให้เบิกทองแท่งไม เขาให้เบิกได้นะ แต่ปริมาณ ต้องมากพอ 2. เรื่องการลงทุน เขามีเปิดเผย Port ตลอดนะครับ มี เลข Code และแสดงความบริสุทธิทองแต่ละก้อง โดยได้รับการรับรองจากสมาคมทองคำ LBAM และมีผู้ดูแลผลประโยชน์ ชัดเจน 3. ที่คุณ บอกว่าที่ร้านโน้นนี้ ทำทองแท่ง 99.99 นะหนัก 10 บาท 100 บาท ทองก้อนนั้นได้รับรองคุณภาพจากจาก LBAM รึป่าว OK คุณอาจจะบอกว่าก็เขาก็โฆษณาอยู่ ว่าได้รับการรับรองจาก PAMP ไอ้ทองประเภทนี้เวลาซื้อขายนะ ไปร้านอื่นถามจริงๆ ว่าเขารับไม หรือ จะกดราคาไม เอาส่งออกไปขาย ตปท จะมีใครรับไมน่า คิดดูเอานนะ 4. ไอ้เรื่องสภาพคล่อง ETF ผมก็ยังแนะนำว่า ไปศึกษา ทำความเข้าใจ ETF ใหม่นะครับ ผมตอบได้แค่นี้ เห็นที่เขียนมา พยายามจะตอบมาแล้ว เลยเข้าใจว่ายังไม่น่าจะเข้าใจเท่าไร ไอ้เรื่องทอง ร้านทองถ้าไม่เชื่อไปบอก สคบ ถ้าสมาคม เขายอดรับความเป็นมาตราฐานของการผลิตทองในไทยของแต่ละร้านกันแล้ว ตอนนี้ กลต. สมาคม รวมถึง ร้านทองด้วยกันเอง ก็คงออกจะออก ETF ทองคำออกมาแล้วครับ แต่ตอนนี้เข้าใจว่า ร้านทอง แต่ละร้านยังไม่เชื่อใจความบริสุทธิทองของร้านอื่นๆนอกจากร้านตอนเองเลยครับ การสุมตัวอย่าง พิสูจน์ ความบริสุทธ์ทองเลย ผมชื่นชมนะครับ ที่คุณ พยายามเป็นผู้ให้ความรู้ แต่บุคคลทั่วไป ในเรื่องต่างๆ แต่ข้อมูลบางอย่าง ผมแค่ขอยกประเด็นที่ทำให้บุคคลทั่วไป เข้าใจคลาดเคลื่อนก็เท่านั้น อยากให้มองหลายๆมิติ
  2. jumbo

    แฉกองทุนทองคำ ETF GLD สิงคโปร์

    เนื่องด้วยมีปริมาณคำสั่งที่เข้าไปท้ายตลาดจำนวนมากๆ ทำให้เกิดความผิดเพี้ยน ของราคาซื้อขายเกิดขึ้นครับ - Jumbo นี่แหละครับ มันก็คือ ข้อแก้ตัวอย่างที่บอกแหละครับ หลักฐานมันฟ้องชัดๆอยู่แล้ว เรื่องของโวลุ่มเบาบาง มันสามารถปั่นหรือทุบได้ ................................................ ผมมีข้อเสนอแนะให้ 2 ข้อครับ 1. แนะนำว่า กรุณาไปศึกษา คำว่า Market Maker นะครับ จะได้รู้ว่า Market Maker ที่ดูแลเรื่องสภาพคล่อง ในตลาดรอง ของ กองทุนประเภท ETF คืออะไร 2. กฏหมายการรับรองการซื้อ ทองแท่ง ตามร้านค้าต่างๆนั้น ถ้าเอาทองกลับบ้านก็ดีไป (แต่ 96.5% นั้น % ทอง มีใครกล้าบอกไมครับว่าได้มาตราฐานเท่ากันทุกร้านแน่ๆ) ถ้ากล้าบอกจะขอไปตรวจ หรือแม้กระทั่งการซื้อทอง แล้วฝากไว้กับร้านทอง ผมไม่มั่นใจว่าขณะนี้มีกฏหมายรับรอง นะครับ หากมี รบกวนช่วยชี้แนะ หากไม่มีคุณกำลังเสี่ยงกับอะไร น่าจะรู้ ร้านทองเหล่านี้ ไม่ได้มีการจัดอันดับ Rating หรือ ความน่าเชื่อถืออะไรมากมาย เพียงแค่ ชื่อเสียงที่สะสมมายาวนาน หรือ เพียงแค่ ทุนจดทะเบียนบริษัทฯ ที่จะเป็นตัวบอกว่าพร้อมรับชำระหนี้เท่าไร เมื่อเกิดปัญหาเท่านั้น หรือแม้กระทั่งการซื้อทอง 99.99 ที่ขายกันครั้งละ 1กิโล ขอถามหน่อยครับ คุณ ซื้อ แบบ เอามาเก็บ เอง หรือ เอามาฝาก แล้วรู้จัก ทองคำแท่ง 99.99 มากน้อยแค่ไหน ช่วยชี้แนะ หรือ โชว์ ห่วย ให้ทราบหน่อยครับ
  3. jumbo

    แฉกองทุนทองคำ ETF GLD สิงคโปร์

    ขอเพิ่มเติมให้คุณ นิดหน่อยนะครับ ที่บอกว่าเรื่องสภาพคล่องของตัว GLD:SP มีปัญหามากๆ ก็ถูฏต้องครับ แต่จะไปโทษ K-Gold อย่างเดียวก็ไม่ถูกนะครับ (ขอออกตัวผมไม่ได้อยู่ กสิกร นะครับ) เดียวจะหาว่ามาแก้ตัว จริงๆแล้วสิ่งที่ควรจะไปว่ามากที่สุดคือ Market Maker ที่ตลาด สิงคโปร ครับ เพราะจริงๆแล้ว เขาต้องมีหน้าที่ ที่จะต้องทำให้ราคาในตลาดรอง สะท้อนให้เป็นไปในทางเดียวกับราคาทองคำ แต่ถ้าจะให้เดา เนื่องด้วยมีปริมาณคำสั่งที่เข้าไปท้ายตลาดจำนวนมากๆ ทำให้เกิดความผิดเพี้ยน ของราคาซื้อขายเกิดขึ้นครับ
  4. ขอโทษครับ คือว่าปกติ ผมไม่ได้สนใจ Website นี้สักเท่าไร แค่มีคนส่งคำถามให้ผมมาดู แล้วเข้าไปช่วยตอบ แล้วผมก็จำไม่ได้แล้วด้วยว่าไอ้หัวข้อที่คุณว่ามันอยู่ที่ไหน เขียนไว้ว่าอย่างไร เพียงแค่ว่าจำได้คราวๆ ว่าตอบไม่ค่อยจะถูกสักเท่าไรหรือคลาดเคลื่อน จากความเป็นจริง >> จนคุณ Meaw_Joe ส่งข้อความมาต่อว่าผมและพึ่งมาเจอ ขอโทษนะครับถ้าหากมันไปกระทบความจริงที่ทำให้รู้สึกไม่ดี แล้วผมก็ไม่ได้ให้ความสำคัญอะไรกับ เวบ นี้มากนัก ผมไม่ได้เป็นขาประจำเวบนี้เพียงแค่ มีคนมาให้ช่วยตอบ ..................................................... ผมว่าก่อนที่คุณ จะลงทุน ผมไม่ทราบว่าที่ไหน ผมก็ขอแนะนำว่า ควรจะไปต่อว่าที่นั้นนะครับที่ไม่มาอธิบายคุณให้ถูกต้อง หรือ เข้าใจก่อนจะลงทุน ในส่วนเรื่องของที่คุณ บอกว่า DBO หาจุด Optimum มะเหง็กอะไรของคุณนะ การหาจุด Optimum ณ ช่วงเวลานั้นๆ คงต้องไปคำนวณดูว่า ณ ราคาสัญญาไหนที่ลงทุนไปแล้วคุ้มที่สุดเมื่อเปรียบเทียบทุกช่วงสัญญา ณ เวลานั้นๆ การที่คุณ บอกว่า ดึงสัญญาไปตัวไกล 1 ปี ทำไม อันนี้ผมไม่ทราบมันขึ้นอยู่ที่ผู้จัดการกองทุนรวมหลัก หรือ โมเดล ที่ถูกคำนวณ ออกมา ณ เวลานั้นๆ ครับ เพิ่มเติมตามที่คุณ บอกว่า USO ดี ตกลงได้ไปดู ผู้ออก ETF ตัวนี้รึยังครับว่ามีตัวอื่นๆออกตามหลังมาไม ซึ่งเขาก็ออกกองทุนน้ำมันตัวใหม่ออกมา คือ USL ทำไมในเมื่อเขาออก ETF USO มาแล้ว ยังออกตัวใหม่ คือ ETF USL ออกมาอีก เพราะในช่วงเวลาสัก2ปีก็น่าจะได้ ในช่วงที่ราคาน้ำมัน 140 เหรียญ เกิดการเกร็งกำไรกันมากในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมัน ทำให้เกิดปัญหาคือ ค่าความชันของราคาสัญญาซื้อขายน้ำมันระหว่างตัวยาว กับ ตัวสั้น แตกต่างกันสูงมากๆ และมีค่าความผันผวนสูงมากๆ จากปัญหานี้ ณ เวลานั้น ทางผู้ออก USO ก็เจอปัญหาอย่างรุนแรง รวมถึงหลักของ USO ต้อง Roll over ทุกเดือน ยิ่งทวีคูณ ปัญหาเข้าไปอีก ทำให้ ได้ออก ETF USL ตัวใหม่ขึ้นมาเพื่อ พยายามขจัดปัญญา เรื่อง contango effect โดย กระจายการลงทุนออกไปใน สัญญาซื้อขายล่วงหน้าของน้ำมัน ใน 12 รุ่น คือ ตั้งแต่ 1 -13 เดือน เพื่อเป็นการกระจา่ยความเสี่ยง หรือ เพื่อลด การเกิด contango effect ลง ส่วนที่บอกว่า กองทุนนี้นะเหรอ Active Fund มะเหง็กเหอะ Inert Fund ละซิไม่ว่า? แนะว่าไปทำความเข้าใจเรื่อง Index กับ Active Fund ใหม่นะครับ จะได้ไม่มาโชว์ ห่วย หรือ จะมาพูดมะงง มะเหง็ก ออกมาอีก
  5. โดยส่วนตัวนะครับ จากข้อมูลที่ผมมมี ผู้โพสต์ หรือแม้กระทั้ง Admin ควรตรวจตราผู้ให้ข้อมูลสักเล็กน้อยนะครับ ว่าข้อความที่ลงนั้นมีความถูกต้องมากน้อยเพียงใด จากองค์ความรู้ที่ผมพอจะมี แล้วสิ่งกล่าวอ้างที่ลงเขียนนั้น ถ้าจะให้พูดแรงๆคง คาดว่าคงยังไม่เข้าใจถึงหลักการลงทุนของทั้ง 2 กองทุน ที่ลึกซึ่งพอสมควร การที่จะกล่าวอ้าง โดยใช่ข้อมูลเพียงแค่ว่า ปริมาณซื้อขายที่น้อยกว่าระหว่าง DBO กับ USO คงไม่ถูกต้องนัก การที่จะกล่าวอ้างว่า "ทำไมกองทุนน้ำมันในประเทศไทยจึงไปลงทุนกันแต่ใน DBO ซึ่งในความคิดของผม ผมคิดว่าน่าจะเป็นการทำตลาดของธนาคาร Deutsche Bank AG ในประเทศไทย ผนวกกับผู้จัดการกองทุนบ้านเราอ่อนประสบการณ์ในการเทรดตลาด Derivative ในต่างประเทศ ทำให้ล้วนแล้วแต่เลือก DBO มาเป็นกองทุนปลายทาง ทั้งๆที่ไม่มีนักลงทุนมืออาชีพในสหรัฐที่ไหน ที่ต้องการลงทุนในกองทุนน้ำมันโดยไปซื้อ DBO ครับ สำหรับเหตุผลนั้น ก็เพราะว่าปริมาณการซื้อขายครับ โดยนักลงทุนอาชีพล้วนแล้วแต่ซื้อกองทุนน้ำมัน United States Oil Fund LP (ซึ่งต่อไปนี้ผมจะเรียกว่า USO) เนื่องจากมีสภาพคล่องสูงกว่า DBO ลิบลับครับ" อย่างแรกคงต้องถามผู้เขียนก่อนว่า เข้าใจถึงกระบวนการลงทุนของทั้ง 2 กองทุนข้างต้นที่กล่าวอ้างหรือไม่???? USO เปรียบได้กับ Index Fund คือมีนโยาบายที่แน่ชัดคือ กาารลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของน้ำมัน ระยะ 1 เดือน และจะทำการRollover ก่อนหน้าที่จะครบสัญญาราว 2 สัปดาห์ ส่วน DBO นั้นจะหาจุด Optimum ของการลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า จะออกแนว Active Future ซึ่งปัจจุบันจะถึงการ Roll สัญญาออกไปเป็นตัวยาวอายุ 1ปี ข้อดีข้อเสียที่ต่างกันคืออะไร จากในช่วงที่ผ่านมาก หากผู้เขียนได้ติดตามหรือทำความเข้าใจมันอย่างจริงจังน่าจะอธิบายอะไรได้มากกว่านี้ ดีกว่าจะมาดูจากปริมาณการซื้อขายเป็นหลัก หรือจากบทความที่จะหาตาม Google ที่แสดงออกมาแล้วโชว์ระหว่าง USO มากกว่า DBO เท่านั้น ก่อนจะผมจะกล่าวอ้างหรือ อธิบายถึงองค์รวมทั้ง 2 กองทุน หรือ อาจจะรวมถึงกอง USL ที่อยู่ในกลุ่มของ USO ที่ออกมาที่หลังนั้น อยากให้ผู้ลงข้อความหรือ Admin พิจารณา บทความที่เอามาลงก่อน เพราะจะทำให้สาธราณะเข้าใจผิดได้นะครับ ถ้าผู้เขียนจะยืนยันว่า USO ดีกว่า DBO คงจะต้องหาคำตอบว่า บริษัทที่ทำการออกกองทุน USO ทำไมต้องออกตัวใหม่มาเป็น USL ให้ได้ก่อน แล้วจะพบคำตอบของ DBO ครับ ถ้าผู้เขียนมาตอบแล้ว ผมจะขอมาอธิบายตามหลังนะครับ
×
×
  • สร้างใหม่...