ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

ton

ขาประจำ
  • จำนวนเนื้อหา

    49
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

คะแนนนิยม

-21

เกี่ยวกับ ton

  • คะแนนนิยม
    ขาประจำ

Profile Information

  • เพศ
    ชาย
  • ที่อยู่
    กรุงเทพมหานคร
  1. ที่สำคัญ ผมคิดว่า คุณ thon ควรฝึกจิตใจให้มีการเปิิดรับกับข้อมูลที่ขัดแย้งกับคุณบ้าง ( ซึ่งที่ผมนำมาโพสก้อเป็นข้อความล่าสุด ) และสำคัญมากที่สุดในการอยู่ร่วมกับสังคมภายนอกคุณควรให้เกียรติผู้อื่น (ซึ่งถึงแม้ผู้นั้นจะเห็นต่างกับคุณ ) คุณthonควรฝึกควบคุมอารมณ์(EQ) ให้มีมากกว่านี้ มิฉะนั้นแล้ว มันจะเปิดเผย สันดานที่แท้จริงของคุณ thon ออกมาครับ (ขออภัยน่ะครับ ถ้าคำไหนที่ไม่สุภาพ)
  2. คุณ thon ลองกลับไปอ่านข้อความของผมอีกครั้งน่ะครับว่าสิ่งที่ผม บอกว่า "เชื่อผมเถอะครับ" คืออะไร นั่นคือ ที่ผมบอกว่า (แต่เชื่อผมเถอะครับอีกไม่นานข้อมูลต่างๆตามสื่อ บทวิเคราะห์จากหลากหลายสำนัก จะเริ่มทยอยออกมาแสดงเอง โดยที่ผมไม่ต้องสรรหามาบอกเพื่อนๆ แต่จะมีนักวิเคราะห์ เกจิอาจารย์ดังๆออกมาเองว่า สินค้าไม่ว่าจะเป็นทอง เงิน นำ้มันเหล่านี้ ได้ขึ้นมาแรงเกินไปที่เกิดจากการเก็งกำไรกันขึ้นมาเหล่านี้แล้ว (ไว้คอยติดตามกันดูน่ะครับว่าจะเป็นอย่างที่ผมบอกรึปล่าว)) และสุดท้ายที่ผมบอกว่า อย่าเชื่อผมก้อคือ ผมไม่ได้มีเจตนาให้ใครทำตามที่ผมแนะนำ หรือ เตือนด้วยความหวังดีจริงๆ เพราะถ้าผมแนะนำแล้วผิดทางจะได้ไม่มาโทษผมต่างหาก [size="7"]******** นี่ได้แสดงสติปัญญา และระดับ EQ ของคุณ thon ให้คนอื่นได้เห็นกันอย่างชัดแจ้งเลยครับ ********** [/size]
  3. สวัสดีครับเพื่อนๆ อย่าเพิ่งเบื่อกันน่ะครับ กับการที่ผมจะนำคลิปจากรายการ ตามรอยเซียนมาเสนอ ซึ่งเป็นคลิปล่าสุด ณ ตอนนี้เลยครับ
  4. จริงอยู่ครับอย่างที่เพื่อนๆบอกผมว่าผมอ้างข้อมูลมาแบบลอยๆไม่มีกราฟแสดงออกมา ไม่มีหลักฐานต่างๆที่นำมาเสนอแบบเป็นเหตุเป็นผล เป็นข้อๆออกมาได้ แต่เชื่อผมเถอะครับอีกไม่นานข้อมูลต่างๆตามสื่อ บทวิเคราะห์จากหลากหลายสำนัก จะเริ่มทยอยออกมาแสดงเอง โดยที่ผมไม่ต้องสรรหามาบอกเพื่อนๆ แต่จะมีนักวิเคราะห์ เกจิอาจารย์ดังๆออกมาเองว่า สินค้าไม่ว่าจะเป็นทอง เงิน นำ้มันเหล่านี้ ได้ขึ้นมาแรงเกินไปที่เกิดจากการเก็งกำไรกันขึ้นมาเหล่านี้แล้ว (ไว้คอยติดตามกันดูน่ะครับว่าจะเป็นอย่างที่ผมบอกรึปล่าว) บางทีประสบการณ์มันเป็นสิ่งที่ซื้อกันไม่ได้จริงๆน่ะครับ ยกตัวอย่าง กรณีดัชนีหุ้นเคยขึ้นไป 1700 กว่าจุดซึ่งตอนนั้นใครๆก้อคิดว่าหุ้นจะต้องขึ้นไปถึง2000กว่าจุดได้แน่นอน สุดท้ายก้อวกกลับลงมาต่ำกว่า 1000 จุด ******สรุปแล้วน่ะครับ ตัวอุปสงค์กับอุปทานจะทำหน้าที่กำหนดราคาหรือดัชนีหุ้นที่เหมาะสมนั่นเองและที่สำคัญจะมีผลประโยชน์ทับซ้อนแฝงอยู่ในทุกตลาดที่มีการเก็งกำไรด้วยน่ะครับ****** โดยส่วนตัวผมจึงคิดว่าในเมื่อผลประโยชน์ทับซ้อนได้ทำงานอย่างเต็มที่แล้วโดยจะมีการเทขายทำกำไรลงมาเรื่อยๆจนถึงราคาเหมาะสมของมันราคาทองน่าจะอยูที่900-1000$ครับ ปล.แล้วแต่ความคิดตรึกตรองของเพื่อนๆเองน่ะครับ อย่าเชื่อผม
  5. ถูกต้องแล้วครับว่าบนโลกใบนี้ต่างเต็มไปด้วยการเก็งกำไร ผลประโยชน์ทับซ้อน และอื่นๆอีกมากมาย ผมจึงคอยเตือนเพื่อนๆให้ระมัดระวังการลงทุนในช่วงนี้ไงครับ เพราะไม่ว่าจะเป็นราคาทอง เงิน น้ำมัน สินค้าเหล่านี้ได้ขึ้นมาเยอะเกินไปแล้วไงครับ ******แล้วแต่ความคิดตรึกตรองกันเองน่ะครับ อย่าเชื่อผม******
  6. ผมได้อธิบายกับคำพูดที่ผมได้เขียนไว้ทั้งหมดแล้วว่าการลงทุนนั้นประกอบไปด้วยศาสตร์(พื้นฐาน+เทคนิค)และศิลป์(จิตวิทยา)ครับ ซึ่งคุณจะบอกว่าผมลอกเค้ามาหรือผมคิดเองนั้น ผมมองว่าแล้วแต่คุณจะคิดแล้วกัน แต่ที่ผมเค้ามาโพสในที่นี้ผมแค่อยากให้เพื่อนๆระวัง อย่าประมาท ส่วนตัวผมไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรเลย ผมได้เข้ามาเตือนด้วยความหวังดี และที่สำคัญที่เราต้องคำนึงถึงกันด้วยคือจิตวิทยาจะสำคัญมากในตลาดเก็งกำไรในสมัยนี้ เพราะทุกอย่างในโลกใบนี้ถูกจับเข้ามาปั่นทำราคากันหมดแล้วซึ่งถ้าไม่มีการเก็งกำไรกันในตลาดทองคำนั้นโดยส่วนตัวคิดว่าราคาทองน่าจะอยู่ไม่เกิน900-1000 ไม่ใช่ถูกปั่นราคามาจนถึง1500 แบบนี้ครับและผมเคยบอกว่าทองนั่นน่าลงทุนครับแต่ไม่ใช่ราคาตอนนี้ ตอนนี้มันสูงเกินไปแล้ว แล้วคอยดูกันต่อไปล่ะกันน่ะครับว่าจะเป็นไปตามที่ผมบอกไว้รึปล่าว คงไม่นานเกินรอครับ ทั้งหมดนี้แล้วแต่พิจารณญาณของเพื่อนๆล่ะกันน่ะครับ อย่าเชื่อผม
  7. สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมยังคงอยากให้เพื่อนๆในที่นี้ระมัดระวังในการลงทุนในช่วงนี้อีกอย่างเคยน่ะครับ ผมยังคงมุมมองแบบเดิมอยู่ นั่นคือ สินค้าในหมวด commodities ทุกตัวกำลังจะปักหัวลง ไม่ว่าจะ ราคาน้ำมัน ราคาทอง ราคาเงิน แต่กลับกัน ค่าเงินดอลล่ากำลังที่จะทะยานขึ้น ซึ่งก่อนหน้านั้น ไม่มีเหตุผลใดเลยที่จะทำให้ราคาสินค้าในหมวด commodities จะลดลงได้ และมีแต่ข่าวร้ายที่ทำให้ค่าเงินดอลล่า อ่อนค่าลงอย่างเดียว แต่ทางกลับกัน ณ ตอนนี้กำลังมีข้อความต่างๆ บทความต่างที่จะเริ่มสนับสนุนการกลับขึ้นมาของค่าเงินดอลล่า และเหตผลที่มากขึ้นของสินค้า commodities กำลังจะลดลงไปเรื่อยๆ นั่นไงครับที่ผมเคยบอกไว้ก่อนหน้านี้ว่า เมื่อใดที่มีแต่ข่าวดีจนมองไม่เห็นข่าวร้ายเลย นั่นหมายความว่าเป็นจุดที่ทุกคนควร ระวัง และเมื่อใดที่มีแต่ข่าวร้ายๆๆจนมองไม่เห็นข่าวดีเลย นั่นคือ จุดต่ำสุด (ถึงแม้ว่ามันอาจจะต่ำกว่านี้อีก แต่ก้ออีกไม่มาก) ในที่นี้ผมก้อหมายถึง ราคาทองคำ ราคาเงิน ราคาน้ำมัน เปรียบเทียบกับ ค่าเงินดอลล่า ในปัจจุันนี้เอง ซึ่งค่าเงินดอลล่ากำลังทะยานขึ้นอยู่ในขณะนี้ ถ้าพูดในเรื่องเทคนิค ผมยังมองแค่ราคาทอง น้ำมัน รีบาวน์เท่านั้น สังเกตน่ะครับว่ารอบนี้ ราคาน้ำมันไม่สามารถยีนเหนือ 100 ดอลล่าต่อบารเรลได้เลย และราคาทองคำ ผมคิดว่าถ้าทดสอบที่ 1500 ได้ก้อคิดว่ายีนได้ไม่นาน สุดท้ายจะต้องซึมลงไปเรื่อยๆ ******** นั่นคือกลไกของผละประโยชน์ทับซ้อนกำลังทำงานครับ *********** ปล. ผมไม่ได้มีเจตนาให้เพื่อนๆเชื่อตามผมน่ะครับ แล้วแต่พิจารณญาณของเพื่อนๆเองน่ะครับ
  8. ผมไม่เถียงน่ะครับว่าการลงทุนในทองคำเป็นสิ่งที่ดี ชนะเงินเฟ้อได้ แต่ไม่ใช่จะมาซื้อทองกันช่วงนี้ครับ และอยากให้เพื่อนได้ฉุกคิดกันหน่อยน่ครับว่า ราคาทองสมัยก่อนจะไม่ได้มีราคาเฟ้อกันขนาดนี้ เพราะว่าเมื่อก่อนไม่มีทองกระดาษ หรือ gold future เหมือนสมัยนี้ ดังนั้นในปัจจุบันี้ความต้องการใช้ทองเป็นเครื่องประดับได้ลดลงไปมากแล้ว มีแต่การเก็งกำไรขึ้นมา จนเกิดการเฟ้อของราคาทอง เพราะฉะนั้นฟองสบู่ทองคำกำลังที่จะใกล้แตกเต็มทนแล้วครับ
  9. เพราะการลงทุนในหุ้นหรือทองคำนั้น ผมคิดว่าจะต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ในการลงทุนครับ
  10. ศาสตร์ที่ผมบอกก้อคือ แนวรับแต่ละแนวรับทำจุดต่ำสุดลงเรื่อยๆๆๆ ส่วนศิลป์คือ ที่คุณมาถามผมว่าช่วงก่อนหน้านั้นมันก้อมีปรับฐานเหมืนกันลงมา120$ แต่ที่ผมจะบอกคราวนี้จะไม่เหมือนครั้งก่อนเพราะคราวนี้เหตุผลในการขึ้นของราคาทองมันชัดเจนเกินไปแบบหาที่ติไม่ได้ประมาณว่าไม่มีเหตุผลใดเลยที่ราคาทองจะปรับลง นี่แหละครับเมื่อใดที่คนกล้าสุดขีด จุดนั้นจะเป็นจุดขายที่ได้ราคาดีที่สุดครับ
  11. ราคาทองกระดาษไม่ได้มาหลอกเราครับแต่เป็นเรื่องจริงทั้งนั้น เพราะเมื่อก่อน gold future ไม่มีครับ เด๋วนี้มันเก็งกำไรกันมากจนเกินราคาทองที่แท้จริงไปไกลมากแล้วครับ หรือเรียกอีกอย่างนึงว่า ภาวะฟองสบู่ทองคำกำลังเริ่มแตกแล้วครับ
  12. ทำไมช่วงนี้ผมจึงคิดว่าทองเป็นขาลงอย่างเต็มตัวแล้วเพราะว่า ช่วงนี้ใครๆก้อคิดว่าราคาทองจะต้องไปต่อ จะทำนิวไฮไปเรื่อยๆมีแต่ข่าวดีๆๆไม่มีเหตุผลใดเลยที่ราคาทองจะลดลง ในเมื่อคนส่วนใหญ่ในตลาดคิดกันแบบนี้ นี่แหล่ะครับ เป็นจุดขายชั้นเลิศที่จะได้ราคาดีที่สุด การลงทุนเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ครับ กล่าวโดยสรุปเราต้องใช้จิตวิทยาในการลงทุนด้วยครับ
  13. ถ้าพูดถึงงในเรื่องเทคนิค กราฟทองคำช่วงนี้ เป็นขาลงอย่างสมบูรณ์เต็มตัวแล้วครับ สังเกตจาก การรีบาวน์ในแต่ละรอบของทองในช่วงนี้ ดีดแล้วร่วงต่อ ดีดแล้วร่วงต่อ และไม่สามารถทำยอดสูงในแต่ละยอดย่อยที่ได้ลงมาปรับฐานได้แต่ละฐานเลย นั่นคือจุดที่รีบาวน์นั้นจะทำจุดต่ำลงไปเรื่อยๆ ถ้าเป็นผมตอนนี้ ผมขอรออยู่นอกตลาดก่อนครับ เพราะถ้ายิ่งรับ แต่ละแนวรับที่ว่ากันไว้ แนวรีบาวน์จะสั้นมากครับ และสุดท้ายก้อจะลงต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่ง อาจจจะลงมาถึง 1100-1200 หรืออาจต่ำกว่านั้น *****อย่าเชื่อผมน่ะครับ ให้เพื่อนๆในที่นี้ตรึกตรองกันเองน่ะครับ*******
  14. สวัสดีคับเพื่อนๆทุกคน ช่วงนี้เพื่อนๆต้องระวังการลงทุนในทองคำกันหน่อยน่ะครับ เพราะผมเคยโพสไว้ในกระทู้ก่อนหน้านี้ไว้หลายครั้งแล้วเหมือนกันครับ ว่า ผมคิดว่าปีนี้ราคาทองอาจจะทำราคาไฮสูงสุดไปแล้วที่ประมาณ 1500 กว่าๆ ซึ่งมันสูงไปเกือบชนที่ 1600 (คือโดยรวมก้อที่ผมมองไว้ก้อคือ ปีนี้มันได้ทำจุดสูงสุดไปแล้ว) ทำไมผมจึงคิดเช่นนั้น ก้อลองไปดูกระทู้เก่าๆที่ผมโพสไว้ล่ะกันน่ะครับ อันนี้เป็นความคิดผมเองน่ะ ผมคิดว่าช่วงนี้ราคาทองที่ปรับลงมา รับไม่ได้ทุกราคาครับ และจะเล่นเป็นแบบsidewaydownไปเรื่อยๆ ผมไม่อยากบอกว่ารอบนี้ 1400 หรือ 1300 ก้อรับไม่อยู่ครับ แล้วเพื่อนๆในที่นี้ก้อลองใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์น่ะครับ ปล. ไว้ผมจะลองเอากราฟราคาทองมาลงหล่ะกันน่ะครับ ว่าทำไมผมจึงคิดว่าทองจะซึมลง และซึมลึกอีกยาวนานกว่าที่คิดน่ะครับ *****อย่าเชื่อผมน่ะครับ ให้เพื่อนๆในที่นี้ตรึกตรองกันเองน่ะครับ*******
×
×
  • สร้างใหม่...