ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

charon

ขาอ่อน
  • จำนวนเนื้อหา

    4
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

คะแนนนิยม

1 ปานกลาง

เกี่ยวกับ charon

  • คะแนนนิยม
    น้องใหม่

Profile Information

  • เพศ
    ชาย
  • ที่อยู่
    ต่างประเทศ
  1. เม็กซิโกซื้อทอง 100 ตัน (Financial Times) ธนาคารกลางของเม็กซิโกซื้อทองเกือบ 100 ตันในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม ประเทศตลาดเกิดใหม่ล่าสุดหันมาสะสมทอง เป็นวิธีการ กระจายความเสี่ยง จากดอลล่าที่มีอัตรแลกเปลื่ยนไม่แน่นอน การจัดซื้อครั้งนี้เป็นหนึ่งที่ใหญ่ที่สุด ที่จัดซื้อโดยธนาคารกลางในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาของวงการทองทอง, ทองมีมูลค่าสูงถึง $ 4.6 พันล้านดอลล่าห์ ณ ราคาปัจจุบันจะเท่ากับประมาณร้อยละ 3.5 ของการส่งออกผ่านการทำเหมืองประจำปี ธนาคารกลางไม่ได้ประกาศต่อสาธารณชน แต่มีรายงานว่าอยู่ในงบดุลย์ของธนาคารแห่งชาติเม็กซิโก และในงบดุลย์ของกองทุนระหว่างประเทศ
  2. GDP Q1 เศรษฐกิจสหรัฐไตรมาตรแรกย่อตัว มาที่ 1.8% ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เเฟด โดยนาย เบอร์นานเก้ ผู้อำนวยการ ได้ปรับคาดการณ์ประจำปีลงจาก 3.9% ลงมาที่ 3.1 -3.3% ไตรมาส 2 เรายังคาดการณ์ไม่แน่นอน แต่คิดว่าอาจจะได้สูงสุด 2.5% หากที่เกิดขึ้นก็หมายความว่า GDP สำหรับช่วงครึ่งปีหลังจะต้องเติบโตไม่ตำกว่า 4%! มีใครที่เชื่อมั่นในคำคาดการณ์ของเฟดบ้าง.. ? ขอตั้งข้อสงใสสงสัยว่าทำไมตลาดไม่ตอบสนองกับตัวเลขที่แสดงถึงระบบเศรษฐกิจถดถอยคราวนี้หรือไม่ หรือว่ามันมีการยืดยุ่นที่ลดแล้วมีความพึงพอใจกับการเจริญเติบโตที่ลดน้อยถดถอยลงที่เป็นพียงเหตุการณ์ปกติก่อนที่จะเป็นขาขึ้นอีกครั้งสำหรับไตรมาตรต่อไป? ราคาตลาดบ้านที่อยู่อาศัยยังคงตกตำลง ผู้ลงทุนในสหรัฐอเมริกาจะไม่แปลกใจถ้ามันเป็นสิ่งที่ทำให้หยุดยั้งความเจริญเติบโต ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคจะสามารถยกระดับขึ้นได้อย่างไรเมื่อมูลค่าของที่อยู่อาศัยของพวกเขาขึ้นต่อราคาตลาดที่คาดว่าราคาบ้านอาจลดลงเหลือเพียงครึ่งเดียว ...
  3. การขาดแคลนน้ำมัน สำหรับช่วงทศวรรษจากราคาน้ำมันที่ราคาเพิ่มขึ้นตลอดเวลาจาก $ 20 ต่อบาร์เรลตอนนี้อยู่เหนือ 100 $ ในวลาเดียวกันกับความต้องการนำ้มันในเอเชียเพิ่มมากขึ้น ประเทศที่มีบ่อนำ้มันในฐานะผู้ผลิตได้หยุดนิ่ง วิธีการจะเป็นอย่างไรในอนาคตเป็นเรื่องยากที่จะพูด อาจเป็นได้ว่าราคาที่สูงมาจากค่าการสำรวจ ค่าบริหารจัดการ ทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้น คราวนี้ ไอ เอ็มเอฟ อออกโรงเตือนให้เตรียมตัวรับวิกฤต ราคานำ้มันคงต้องขึ้นไปตลอด ในสถานการณ์ นำ้มันขึ้นย่อมผลักดันราคาทองเพิ่มขึ้น ในทำนองเดียวกันถ้าทองขึ้นราคานำ้มันย่อมขึ้นตาม ความเห็นนี้จะไม่นำราคาเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง พิจารณาผูกพันกันระหว่าง ราคาทองกับนำ้มันเท่านั้น และที่แน่นอนสินค้าทุกตัวต้องขึ้นราคาตาม นอกจากค่าแรงงานที่จะตามไม่ทัน ในที่สุดกำลังซื้อย่อมอ่อนตัวลง พรุ่งนี้วันจันทร์ตลาดเปิดนำ้มันจะขึ้นหรือลง ใครกล้าฟันธงบ้าง
  4. ตกขบวนรถทองมาหลายเที่ยวจนกลัวว่าจะหมดโอกาส ต้องขอเข้ามาร่วมสนทนาที่นี่หวังว่าจะมีเพื่อนคุยแลกเปลื่ยนทัศนะกันได้บ้าง
×
×
  • สร้างใหม่...