ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

halo1321

ขาประจำ
  • จำนวนเนื้อหา

    35
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

คะแนนนิยม

4 ปานกลาง

เกี่ยวกับ halo1321

  • คะแนนนิยม
    ขาประจำ

Profile Information

  • เพศ
    ชาย
  • ที่อยู่
    กรุงเทพมหานคร
  1. ขอบคุณสำหรับกราฟของคุณกุ้งมากนะครับ !01 !01 Meta Stock +1 ด้วยครับ
  2. ผมเคยได้ฟังรุ่นพี่ท่านหนึ่งอธิบาย เรื่องวิธีแก้ปัญหาเศรษฐกิจของเมกาอีกแบบ แต่วิธีการผมว่าคล้ายๆ Gold Revaluation (แหล่งข่าว รุ่นพี่บอกว่ามาจากทีมงาน Richdad.com นะครับ แต่ผมไปหาแล้วก็ไม่เจอ !_09 ) คือ เมกาจะปล่อยให้ทองวิ่งขึ้นไปทำ New High เรื่อยๆ ถึงจุดๆ หนึ่งน่าจะประมาณ 2,500 - 3,000 USD/oz ทางเมกาจะเทขายทองคำที่เก็บสะสมไว้ 8,000 ตัน(ถ้ามันยังมีอยู่จริงๆ อ่ะนะ !17 ) เพราะราคาเฉลี่ยทองคำแท่งที่เมกาเก็บไว้น่าจะประมาณ 200-800 USD/oz เพื่อกินกำไรส่วนต่างและนำไปใช้หนี้ เมื่อเมกาเทขายราคาทองจะดิ่งลงแรงมากๆๆๆ และเมื่อราคาลงไปจนสุดหรือเกือบสุด เมกาจะพิมพ์แบงค์กงเต็ก มาช้อนซื้อทองคำ (ที่ราคาถูก) กลับเข้าคลังใหม่ โดยคาดว่าน่าจะได้ปริมาณทองคำมากกว่าเดิม เพื่อรักษาความเป็นใหญ่ในโลกการเงินต่อไป (เจ้าเล่ห์จิงๆ !ee) โดยส่วนตัว คิดว่า น่าจะเป็นไปได้ยากถ้าเมกาหวังจะใช้วิธีนี้ในการแก้ปัญหาเพราะหนี้ที่มีตอนนี้ขายทองหมด 8,000 ตัน ก็ยังไม่พอใช้หนี้เลย แต่ถ้ามองในมุมที่เมกาต้องการกวาดต้อนทองคำเข้ามาเก็บไว้เองก็เป็นไปได้ แต่ถ้าคิดจะเทขายจริงๆ จะพิมพ์แบงค์กงเต็กออกมาแย่งซื้อจากพวกเราและฝั่งเอเซียได้ทันหรือเปล่า !_01 (แค่ในบอร์ดนี้ก็ซื้อกันหลายตันแล้ว ) ปล. โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะครับ
  3. ขอบคุณ คุณ JohnCM สำหรับบทความครับ !01 !01 ระยะสั้นเป็นเกมที่เล่นด้วยยากจริงๆ !45 แต่ถ้ามีสติถอยมาหนึ่งก้าวดูภาพรวมๆ ยังเป็น trend ขึ้น โอกาสทองจริงๆ ยังอยู่กับเราครับ !57
  4. Germany Readies Surrender in Fight to Save Greece credit : facebook คุณ Jimmy Siri ครับ
  5. COT Gold, Silver and US Dollar Index Report - September 9, 2011 credit : facebook คุณ Jimmy Siri ครับ
  6. ส่วนตัวคิดว่าไปรับทองคำจริงๆ มาเก็บไว้ที่ตัวดีกว่าครับ เพราะตั้งแต่บริษัท Lehman Brothers ที่มีอายุ 100 กว่าปียังเจ๊งตอน subprime crisis เลย !_10 มันทำให้ผมไม่ค่อยมั่นใจว่าถ้ามีวิกฤตทางเศรษฐกิจแรงๆ มาอีกบริษัทที่เราฝากทองไว้จะเป็นยังไงครับ !_cd
  7. ขอบคุณสำหรับทุกบทความ และข่าวสาร นะครับ !01 !01 รอบทความคุณ Next อย่างใจจดจ่อ !_Rd
  8. น่าจะ error ครับ เพราะเท่าที่เช็คดูตอนนี้ SPDR ถือครอง 1,231.41 ตัน ลดลง 0.90 ตัน
  9. เข้าได้ซะที เย้ !La !La ไม่ได้อ่านกระทู้แล้วเหมือนชีวิตขาดอะไรไปเลย ในที่สุดก็ได้ตำตอบซะที เพราะตกใจมากที่อยู่ๆ ราคา spot แถว 1900 ล่วงลงไป 1858 ซะอย่างนั้นในเวลาไม่ถึง 3 ชม. ก่อนจะดีดกลับมา 1888 ในเวลาพอๆ กันทำเอาช็อคเลยทีเดียว !_00 มาจากน้องฟรังถูกไล่ออกจาก safe heaven นี่เอง !59
  10. ในความคิดผม คุณ kunghdy ก็ไม่ได้ชี้นำนะครับ ผมมองว่าเป็นการตั้งข้อสังเกตและให้คำเตือนแก่สมาชิกท่านอื่นๆ มากกว่า เพราะทุกคนเมื่อตัดสินใจลงทุนแล้ว ควรที่จะศึกษาข้อมูล, คำแนะนำจากหลายๆ ที่มาประกอบกันก่อนตัดสินใจลงทุนเสมอครับ เพราะตอนนี้ผมกำลังเริ่มศึกษาปัจจัยทางด้านเทคนิคเพิ่มเติมด้วยนะครับ ซึ่งกราฟที่ คุณ kunghdy นำมาแบ่งปันเสมอๆ นั้นมีประโยชน์สำหรับมือใหม่แบบผมมาก เนื่องจากผมยัง plot กราฟเองไม่ได้ ก็อาศัยกราฟและ indicator ของ คุณ kunghdy เพื่อศึกษาแนวคิดและวิธีการวิเคราะห์ครับ เป็นกำลังใจให้ครับ แต่ถ้า คุณ kunghdy รู้สึกไม่ดีกับแนวทางที่ผ่านมา ก็เคารพการตัดสินใจครับ การแบ่งปัน และคำเตือนที่หวังดี มันมีคุณค่าเสมอ
  11. ขอบคุณสำหรับข่าวสารใหม่ๆ ครับ ทุกท่าน !01 !01 แนะนำเพิ่มเติมเหมือนๆ ท่านอื่นๆ ว่าควรอ่านกระทู้นี้ตั้งแต่หน้าแรกครับ แล้วจะเข้าใจว่าทำไม ผมถึงแนะนำคุณวิชญ์แบบข้างบนครับ ปล. คำแนะนำด้านบนของผมเป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ โปรดใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูล และตัดสินใจลงทุนนะครับ !bye
  12. ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: แรงขายทำกำไรฉุดทองคำปิดร่วง 104 ดอลลาร์ สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงอย่างหนักเมื่อคืนนี้ (24 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากที่สัญญาทองคำทะยานขึ้นทำนิวไฮเป็นเวลาหลายวันในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้สัญญาทองคำดิ่งลงถึง 5.6% ซึ่งเป็นการปรับตัวลงในวันเดียวที่รุนแรงที่สุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค. 2551 สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 104 ดอลลาร์ หรือ 5.6% ปิดที่ 1,757.30 ดอลลาร์/ออนซ์ สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ย.ร่วงลง 3.129 ดอลลาร์ ปิดที่ 39.162 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาโลหะทองแดงส่งมอบเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 0.2 เซนต์ ปิดที่ 3.998 ดอลลาร์/ปอนด์ สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค.ร่วงลง 53.80 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,826.30 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย.ร่วงลง 21.25 ดอลลาร์ ปิดที่ 743.15 ดอลลาร์/ออนซ์ สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างความคิดเห็นของนักวิเคราะห์หลายคนในตลาดทองคำนิวยอร์กว่า สัญญาทองคำร่วงลงอย่างหนักเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไรหลังจากทองคำพุ่งทำนิวไฮติดต่อกันหลายวัน นอกจากนี้ ตลาดทองคำยังได้รับแรงกดดันจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าบริษัท ซีเอ็มอีกรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้บริหารตลาดทองคำล่วงหน้าCOMEX อาจจะปรับเพิ่มค่ามาร์จิ้น หรือเงินประกันขั้นต่ำที่นักลงทุนจะต้องวางไว้กับบริษัทโบรกเกอร์ หลังจากตลาดทองคำเซี่ยงไฮ้ของจีนประกาศเพิ่มค่ามาร์จิ้นเมื่อวานนี้ เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ซีเอ็มอี กรุ๊ปประกาศปรับขึ้นค่ามาร์จินสำหรับสัญญาทองคำล่วงหน้าในตลาด COMEX เป็น 7,425 ดอลลาร์/สัญญา จากเดิม 6,075 ดอลลาร์/สัญญาโดยมีจุดประสงค์เพื่อสกัดกั้นการเก็งกำไรในตลาดทองคำ ตลาดได้รับปัจจัยลบมากขึ้นเมื่อนักวิเคราะห์คาดว่า เบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดจะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมธนาคารโลกที่รัฐไวโอมิงในวันศุกร์นี้ อาจจะไม่ส่งสัญญาณการใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบ 3 หรือ QE3 แต่เลือกที่จะใช้มาตรการบางด้านเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้ขยายตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป SPDR Gold Trust กองทุนทองคำรายใหญ่ที่สุดของโลก ลดการถือครองทองคำลงเกือบ 25 ตัน สู่ระดับ 1,260 ตัน ณ วันอังคารที่ 23 ส.ค. อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์หลายคน ยังคงมีมุมมองที่เป็นบวกต่อราคาทองในระยะยาว โดยคาดว่าสัญญาทองคำจะดีดตัวขึ้นอีกเนื่องจากกระแสความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาด้านการคลังและเงินเฟ้อของประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ ธนาคารยูบีเอสคาดว่า ราคาทองคำมีแนวโน้มพุ่งขึ้นไปยืนเหนือระดับ 2,000 ดอลลาร์ก่อนสิ้นปีนี้ อินโฟเควสท์ แปลและเรียบเรียงโดย รัตนา พงศ์ทวิช, credit : stock2morrow
  13. ขอบคุณ คุณ Next สำหรับบทความและกำลังใจนะครับ !01 !01 ส่วนเพื่อนๆ ที่เล่น GF ก็เอาใจช่วยให้ผ่านวิกฤตกลับมาเสมอตัวหรือเป็นบวกในเร็ววัน สู้ต่อไปทาเคชิ !_01
  14. ผมเองก็เพิ่งได้รับหนังสือที่สั่งเพิ่มอีก 2 เล่มจากคุณ next ไปครับ ตอนนี้พยายามจะสื่อสารกับคนรอบข้างให้ทราบถึงสถานการณ์ที่เป็นอยู่ให้เข้าใจกันอย่างถูกต้องให้ได้มากที่สุดครับ ตัวผมเองก็รอ โอกาสทอง (จริงๆ) เล่ม 2 อยู่เหมือนกัน เอาใจช่วยคุณ Next ให้ออกภาคต่อเร็วๆ ครับ ขั้นตอนในการสั่งหนังสือ จริงๆ สมาชิกท่านอื่นๆ เคยโพสไว้แล้ว แต่อาจจะตามอ่านกันไม่ทัน เพราะช่วงนี้กระทู้ไปไวตามราคาทองครับ ผมขอแจ้งอีกครั้งหละกันครับ (เพราะตัวเองก็เพิ่งสั่งหนังสือไปเหมือนกันครับ) 1. ส่งเมล์สอบถาม คุณ Next โดยตรง ที่ ogadthong@gmail.com จำนวนหนังสือที่เหลืออยู่และเรื่องบัญชีธนาคารสำหรับโอนเงิน 2. ค่าหนังสือ เล่มละ 290 บาท ค่าจัดส่งแยกต่างหาก โดยคิดแบบนี้ - 1 เล่ม 50 บาท - 2 เล่ม 70 บาท - 3 ขึ้นไป เพิ่มเล่มละ 30 บาท เช่น สั่ง 10 เล่ม จะเท่ากับ 70+(8*30) = 310 บาท สุดท้ายเมือวานไปดูหนังใหม่มาเรื่อง Cowboys & Aliens ทำให้เข้าใจอีกเหตุผลที่ทำให้ทองคำเข้าช่วง Mania Phase เร็วขึ้น !53 !53 ใครชอบดูหนังแนะนำให้ไปดูกันนะครับ
×
×
  • สร้างใหม่...