ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

Waiyakon

ขาประจำ
  • จำนวนเนื้อหา

    50
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

คะแนนนิยม

4 ปานกลาง

เกี่ยวกับ Waiyakon

  • คะแนนนิยม
    ขาประจำ

Profile Information

  • เพศ
    ชาย
  • ที่อยู่
    กรุงเทพมหานคร
  1. ขอบคุณข้อมูลที่ทุกท่านแชร์ครับ ยังตามอ่านเรื่อยๆครับผม
  2. ยังเชื่อมั่นในทองคำและเงินอยู่ครับ ก็สะสมไปเรื่อยๆตามกำลังที่มี ลงทุนกันยาวๆครับ
  3. ยังเชื่อมั่นกอดของที่ซื้อไว้ไม่ปล่อยครับ
  4. http://www.bloomberg.com/news/2012-08-29/economy-in-u-s-grew-more-in-second-quarter-than-first-estimated.html ข่าวมาแบบนี้แปลว่า QE ก็คงต้องรอต่อไป แปลว่าศุกร์นี้ราคาโลหะน่าจะเริ่มตกใช่เปล่าครับ ข่าวดีสำหรับคนตามเก็บของ แต่ข่าวร้ายสำหรับคนที่ลุ้นให้โลหะมีค่าขึ้นจรวด ผมอยู่ในกลุ่มคนที่กำลังเก็บของให้ครบอยู่ครับ
  5. ขอคำปรึกษาหน่อยครับ คือตอนนี้ผมควรจะเข้าไปเก็บเม็ดเงินเพิ่มเปล่าครับ เพราะเหมือนจะเป็นขาขึ้น หรือว่าน่าจะรอดูสถานะการสักหน่อยเพราะว่าน่าจะมีการทุบราคาโลหะมีค่าอีกรอบ อย่างน้อยก็ต้องผ่านการเลือกตั้งปธน.ออกไปก่อน ไม่น่าจะมีการออกคิวอีภายในปีนี้แน่นอน ใครมีความเห็นว่าไงบ้างครับ เสียดายเงินเข้ามาช้าไปไม่งั้นผมซื้อตั้งแต่อาทิตย์ก่อนแล้ว(เก็บเพิ่ม) ตอนนี้เม็ดเงินทะลุกิโลละสามหมื่นไปจนได้ ถ้าเป็นอาทิตย์ก่อนผมคงรีบเข้าไปเก็บเพิ่มแน่นอนครับ แต่ตอนนี้ชักไม่แน่ใจว่าเข้ามาซื้อตอนราคามันถีบตัวขึ้นไปแล้วหรือเปล่า ขอบคุณครับ
  6. ขนาด George Soros ยังกลืนน้ำลายตัวเองมาถือทองคำ อนาคตมีสนุกแน่ครับทั้งทองและเงิน หวังว่าคงยังไม่มีใครถอดใจนะครับ ผมว่าภายในไม่กี่ปีนี้ละรู้ผลละ
  7. วันนี้ไปซีเอ็ด เจอหนังสือของคนเขียนพ่อรวยสอนลูกเล่มใหม่ออกมา ตอนแรกก็เปิดผ่านๆกะจะไม่ซื้อแล้ว แต่ไปเจอย่อหน้านึงที่โรเบิร์ตเขียนถึงแร่เงินครับ เนื้อหาประมาณว่า โรเบิร์ตบอกว่าปี 2011 โลหะเงินเป็นการลงทุนที่น่าสนใจกว่าทอง แต่นี่ก็ผ่านมาแล้วก็ยังเห็นว่าข้อความนี้ยังไม่แสดงผลชัดเจนเท่าไรนัก แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นครับ ที่ผมสนใจคือโรเบิร์ตเขาค่อนข้างแน่ใจว่า เงินจะแพงกว่าทองคำในตอนนี้ในระยะเวลาอันใกล้(คำว่าอันใกล้นี่ละสำคัญ คืออีกภายในกี่ปี โรเบิร์ตเขาเห็นอะไรหรือรู้อะไรที่เราไม่รู้หรือเปล่า) เพราะเงินใช้ไปหมดไปเหมือนน้ำมัน ลองคิดดูตอนนี้หากใครมีเงินเม็ดสะสมไว้หลายกิโล ในขณะที่ราคาทองตอนนี้กิโลละเกือบสองถึงสามล้านบาท แต่เขาก็บอกว่าอย่าพึีงเชื่อเขาให้ศึกษาข้อมุลเพิ่มเติมเอาเอง เอิ่ม... ไม่อยากจะคิด สุดท้ายก็สอยหนังสือพี่แกมาอ่านจนได้ แต่ก็ได้ความรู้เรื่องอื่นทบทวนกันไปนะครับ เพราะรู้สึกว่าแกจะหมดมุขละเขียนเรื่องเดิมๆวนไปมา มีเนื้อหาใหม่ๆนิดเดียว
  8. ผมสงสัยอย่างนึงครับเรื่องแผงโซลาร์เซล คือเคยเข้าเว็บพันทิปในห้องหว้ากอ ก็มีการวิเคราะห์กันว่าพลังงานแสงอาทิตย์ยังไม่สามารถเกิดขึ้นได้แน่นอน เนื่องจากต้นทุนในการติดตั้งและบำรุงรักษา กว่าจะคุ้มทุนต้องใช้เวลาร่วมสิบห้าปีขึ้นไปถึงจะคุ้มกับค่าติดตั้ง(ระหว่างนั้นต้องเปลี่ยนแบตที่เก็บไฟฟ้าที่ชาร์ตไว้จากแผงโซลาร์) จึงสรุปกันในวางวิทยาศาสตร์ว่าตราบใดที่การซื้อไฟใช้ยังถูกอยู่ แผงโซลาร์ก็จะไม่เกิด แต่ทำไมต่างประเทศเช่นจีน หรือข่าวที่เยอรมันติดตั้งแผงนี้กลับทำกันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เขาไม่น่าโง่กว่าเรานะครับที่ไม่รู้ว่ามันไม่คุ้มค่าทางด้านเศรษฐกิจ หรือเขามีปัจจัยอื่นที่ไม่เหมือนไทย เฃ่นต้นทุนการติดเขาถูกกว่าเรามาก หรือไฟฟ้าที่ขายในประเทศเขาแพงกว่าของไทยมากดังนั้นการเลือกติดตั้งแผงโซลาร์เซลจึงคุ้มกว่าการซื้อไฟใช้ในระยะยาว
  9. มีภาพเม็ดเงินหลายๆแบบดีจังเลยครับ พึ่งเคยเห็นเม็ดในก็คราวนี้
  10. ผมก็ลองหาหาข้อมูลว่าธุรกิจในอนาคตจะมีอะไรที่เน้นการใช้โลหะเงินมากกว่านี้ เพราะผมเห็นว่ามันเป็นข้อเท็จจริงซึ่่งมีผลต่อราคาเงินแน่นอนครับ ยิ่่งมีธุรกิจประเภทที่ต้องแร่เงินมากเท่าไร อนาคตโลหะเงินก็สดใสมากเท่านั้นครับ ผมลองคิดดูว่าเมื่อไรที่พลังงานน้ำมันหมด ตอนนั้นก็คงจะทำให้ธุรกิจพลังงานทดแทนรวมถึงพลังงานแสงอาทิตย์โตกว่านี้มาก ซึ่งน่าจะเป็นปััจจัยทำให้แร่เงินแพงขึ้นมากๆด้วย เพราะไม่มีทางเลือกอื่นแล้วที่จะใช้พลังงานจากน้ำมันได้เหมือนเดิม ถ้าธุรกิจยาจำเป็นต้องใช้แร่เงินเป็นส่วนผสมผมว่าจะเยี่ยมกว่านี้มาก ผมเห็นว่ามันน่าจะใช้ไปหมดไปรีไซเคิลไม่ได้เหมือนกับเอาไปทำอุปกรณ์มือถือ เนื่องจากมันเข้าไปอยู่ในร่างกายคนและก็มีตลาดทั่วโลก
  11. - - วงการสะสมเหรียญราคาน่ากลัวจริงๆ
×
×
  • สร้างใหม่...