ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

โพสต์แนะนำ

ขอขอบใจคุณกระต่ายและอาเฮียอาวหลายๆเด้อ :gd

ขอบคุณพี่ต่ายคนสวยคับ

 

คอลัมน์บัวหลวง Money Tips

โดยวรวรรณ ธาราภูมิ

CEO บลจ.บัวหลวง

 

ผู้ลงทุนระยะยาวจะแตกต่างกับนักเก็งกำไร (Speculator) อย่างชัดเจน เพราะผู้ลงทุนระยะยาวจะให้ความสำคัญกับมูลค่าหุ้นคือความถูกแพง และให้ความสำคัญกับมูลค่าธุรกิจที่ตนเองลงทุนมากกว่าไปติดตามราคาหุ้นรายวันที่เป็นไปตามอารมณ์ตลาด เขาจะให้ความสำคัญกับภาวะตลาดน้อยในช่วงสั้น และมีความอดทนในการรอคอย

 

ส่วนรางวัลของการรอคอยนั้นก็คือผลตอบแทนที่ได้เป็นกอบเป็นกำ ไม่ใช่แค่ได้กำไรเล็กๆ น้อยๆเพราะเขาเข้าใจในธุรกิจที่เขาลงทุน และเขาเห็นศักยภาพในการทำกำไรของกิจการนั้นๆ จึงไม่จำเป็นต้องหวั่นไหวกับข่าวสารทุกวัน ไม่ต้องกังวลกับการวิ่งเข้าวิ่งออกตลาดหุ้นเป็นรายวัน เพราะ Business Model ของกิจการต่างๆ จะไม่เปลี่ยนภายในช่วงข้ามคืนหรือข้ามเดือน นอกจากนี้ ผู้ลงทุนระยะยาวจะวิเคราะห์กับคาดการณ์ความสามารถในการทำกำไรของบริษัทในอนาคตเป็นหลัก นี่คือข้อแตกต่างจากนักเก็งกำไร

 

นักเก็งกำไรนั้นลงทุนระยะสั้นกว่ามาก ซึ่งในระยะสั้น ข่าวสารต่างๆ และพฤติกรรมตลาดมีผลต่อราคาหุ้นมากที่สุด ดังนั้น นักเก็งกำไรจึงต้องติดตามข้อมูลข่าวสารตลอดเวลา เช่นต้องติดตามว่าตอนนี้หุ้นใดอยู่ในกระแสนิยม มีการย้ายไปเล่นเซคเตอร์ไหนบ้าง QE3 จะออกไหมและเมื่อไหร่ฯลฯ ทั้งนี้ นักเก็งกำไรจะคาดเดาจิตวิทยาของผู้เล่นในตลาดหุ้นเป็นหลัก และนักเก็งกำไรที่มีความรู้ก็มักใช้เทคนิคัลเป็นเครื่องมือช่วย กับดูเรื่องกระเสเงินต่างชาติที่ไหลเข้าออกตลาด แต่ผู้ลงทุนระยะยาวจะดูปัจจัยพื้นฐาน

 

แต่น่าเสียดายเหมือนกันที่นักเก็งกำไรส่วนใหญ่ของบ้านเรามักไม่ใช่ผู้มีความรู้ในการลงทุนที่เพียงพอ ถึงกับมีผู้จัดการกองทุนชาวต่างประเทศผู้หนึ่งที่มีฝีมือดีมากในการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเอาไปเล่าให้ผู้ลงทุนต่างชาติฟังในการสัมมนาใหญ่ด้านการลงทุนว่า ตลาดหุ้นไทยมีแต่นักเก็งกำไรแบบแม่บ้าน เขาพูดแบบนี้จริงๆ ที่แวนคูเวอร์

 

ในเมื่อมันเป็นความจริง จึงไม่โกรธที่เขาว่าผู้เล่นในตลาดบ้านเราเป็นแมงเม่า แต่เคืองนิดๆ เพราะคำว่าแมงเม่ามันไม่ได้ระบุเพศ ในขณะที่คำว่าแม่บ้านมันหมายถึงผู้หญิงชัดๆ เลย

นักเก็งกำไรจำนวนมากนิยมซื้อขายหุ้นที่มีราคาต่อหุ้นถูก เช่นหุ้นละ 30 บาท 50 บาท แม้อัตราส่วนราคาต่อกำไร (PE) ของหุ้นนั้นจะแพง เขาก็ยังเข้าลงทุนถ้าราคาต่อหุ้นยังไม่สูงมากนัก นอกจากนี้ นักเก็งกำไรจะมีต้นทุนการซื้อขายสูงกว่าผู้ลงทุนระยะยาว เพราะมีการซื้อขายบ่อยกว่า

 

การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยง การลงทุนระยะยาวก็เช่นกันความเสี่ยงเฉพาะของการลงทุนระยะยาวคือการจมอยู่กับข้อมูลรายวันมากเกินไป ทำให้จิตไม่นิ่ง และทำให้การลงทุนแกว่งไปตามอารมณ์ตลาดได้ ทั้งๆ ที่กฏข้อแรกของการลงทุนระยะยาวคือเมื่อตัดสินใจลงทุนในหุ้นใดที่มีการพินิจพิเคราะห์อย่างดีแล้ว จะต้องไม่หวั่นไหวไปกับอารมณ์และพฤติกรรมตลาดในช่วงสั้นๆ

 

หนทางแก้ไขคือ ต้องรู้จักกระจายการลงทุน ซึ่งต้องทำให้เหมาะสม ไม่กระจายมากเกินไปจนเกินกำลังตน และต้องเน้นลงทุนในบริษัทที่มีคุณภาพในการทำกำไร (Quality of earnings) มีทีมผู้บริหารของบริษัทที่มีความสามารถ และมีธรรมาภิบาล

 

ที่ผ่านมาคนไทยที่ลงทุนในหุ้น มักจะไม่นิยมการลงทุนระยะยาว เพราะคนไทยไม่อดทน ไม่เข้าใจ ตื่นตระหนกกับความผันผวนของราคาในช่วงสั้นๆ แต่ปัจจุบันเริ่มมีนักลงทุนระยะยาวเพิ่มขึ้น เพราะนักลงทุนเข้าถึงข้อมูลการลงทุนได้ง่ายขึ้น มีการให้ความรู้เรื่องการลงทุนมากขึ้น มีการเผยแพร่เรื่องการวางแผนชีวิตและเป้าหมายทางการเงินในอนาคต ทำให้มีผลิตภัณฑ์ทางการเงินเกิดขึ้นเพื่อรองรับ เช่น กองทุนรวมระยะยาว กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ กับการลงทุนและคุ้มครองตนเองผ่านประกันชีวิต

 

แต่ใช่ว่าเมื่อลงทุนระยะยาวแล้วจะต้องทนถือไปตลอดหรือขายออกไม่ได้ เพราะการลงทุนระยะยาวสามารถทำควบคู่ไปกับลงทุนแบบ Trading ได้เช่นกัน เช่นในบางช่วงที่อยู่ๆ ราคาหุ้นก็ปรับตัวเร็วเกินไป หรือเกินกว่าที่บริษัทจะทำกำไรได้เร็วขนาดนั้นจริง เราก็ต้องลดน้ำหนักการลงทุนลง อาจจะลดทั้งหมดหรือบางส่วนก็แล้วแต่กรณี เพราะเวลาตลาดเริ่มรับรู้ว่ากำไรขนาดนั้นมันไม่ใช่ ณ วันนี้ ก็จะขายออก และอาจเร่งขายแบบตลาดแตก (Panic sell) เราจะได้มีเงินสดมารับซื้อของถูกได้

 

แต่หากไม่รู้จังหวะไหนที่ราคาหุ้นเกินพื้นฐานกำไร หรือขึ้นเร็วไปแล้ว ก็ขอให้ลงทุนผ่านกองทุนรวมจะดีกว่า

 

อย่างไรก็ตาม หากคิดว่าจะเก็งกำไร เทรดเข้าๆ ออกๆ เพื่อให้มีชีวิตชีวา เพื่อสร้างความตื่นเต้น ก็ขอแนะนำให้ไปใช้บริการเครื่องเล่นเฮอร์ริเคนมหาสนุกหรือชิงช้าไวกิ้ง ที่ Dream World หรือเอามือไปนาบเตารีดร้อนๆ แก้เบื่อชีวิตจะดีกว่า เพราะคุณจะเสียเงินน้อยกว่า แต่ได้รับความมัน ความตื่นเต้น จนล้นเหลือ เรียกว่า PE ต่ำนั่นแหละ เพราะจ่ายน้อย แต่ได้ผลเกินคุ้ม

 

อย่าลืมว่าในการลงทุนระยะยาว นอกจากจะต้องใส่ใจกับการรักษาเงินต้นแล้ว เรายังต้องแสวงหาผลตอบแทนที่สูงกว่าการปรับเพิ่มขึ้นของอัตราเงินเฟ้อ นอกจากนี้ การลงทุนระยะยาวก็ช่วยให้ความผันผวนของราคาหุ้นลดลงด้วย

 

คำแนะนำที่ผู้ลงทุนระยะยาวควรพิจารณาอีกข้อก็คือ ควรมี Well-Balanced Portfolio คือมีส่วนผสมการลงทุนที่เหมาะสมในสินทรัพย์หลัก ได้แก่ พันธบัตรและตราสารหนี้ หุ้น ทองคำ และอสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ เพราะการกระจายการลงทุนไปในสินทรัพย์ต่างประเภทกันแบบนี้จะช่วยลดความเสี่ยงลงได้ เนื่องจากเราไม่รู้หรอกว่าตัวไหนจะได้ดี ตัวไหนจะเป็นตัวถ่วง ส่วนจะเป็นหุ้นประเทศไหนบ้าง พันธบัตรอะไรบ้างนั้น ก็แล้วแต่โอกาสในตลาด

 

คำแนะนำอมตะของยอดกูรูการลงทุนตลอดกาลคือ Benjamin Graham ที่ว่า “In the short run, the market is a voting machine but in the long run it is a weighing machine” นั้นยังสามารถใช้ได้อยู่ เขาหมายถึง ไม่ควรกังวลกับความผันผวนเอาแน่เอานอนไม่ได้ของราคาหุ้นในระยะสั้นเนื่องจากในระยะสั้นตลาดหุ้นมีพฤติกรรมเหมือนเครื่องลงคะแนน แต่ในระยะยาวตลาดหุ้นจะเป็นเครื่องชั่งน้ำหนัก แปลอีกทีคือ “ในระยะสั้นราคาซื้อขายจะผันผวนไปตามความนิยมกับอารมณ์ของกระแสคนส่วนใหญ่ แต่ในระยะยาว การลงทุนเป็นเรื่องของรายได้กับความสามารถในการทำกำไรของธุรกิจ ซึ่งจะเป็นมูลค่าที่เราได้รับจากการลงทุน”

 

สุดท้ายก็คือ จงจำไว้เสมอว่าการลงทุนระยะยาวเหมือนกับวิ่งมาราธอน ซึ่งแม้ใครถึงก่อนจะเป็นผู้ชนะ แต่ทุกคนก็สามารถถึงเส้นชัยได้ อยู่ที่ว่าแต่ละคนรับความเสี่ยงในการลงทุนได้มากน้อยแค่ไหน

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

สวัสดีคะเพื่อนๆทุกท่าน :01 วันนี้สามีส่งมา1กราฟคะ 13-9-2012-1.gif"เมื่อวานดูเหมือนจะเลือกขึ้นก่อนลง โดยขึ้นมาทำไฮใหม่ที่1747 มาไม่ถึง1750เป้าrh&Sในรายสิบห้านาที สรุปว่า ยังลงดอยไม่ได้เพราะตั้งไว้สูงไป GS ตั้งsไว้ที่1754-1760 ก็ไม่ติดอีกเพราะมันกลัวไม่ยอมขึ้นมา อดไปอีกวันนี้เลยมาลุ้นล่างแทน จากกราฟจะเห็นว่าทองขึ้นมาทำคลื่นย่อยครบ5คลื่น ทำให้15m5ยาวมาถึง1747 ก่อนเทลงมาทีเดียวถึง1724 ได้แนวเนคไลน์สีฟ้าตอนนี้รีบาวขึ้นทำไหล่ขวา แต่ไม่รู้ว่าที่ลงมาคือคลื่น1ย่อยหรือAของ1h4 หากเป็น1ย่อยคลื่นจะวิ่งลงผ่านแนวรับเนคไลน์สีฟ้าลงมาตามเป้าหมายในกรอบสีฟ้าฟิโบ200-261.8 (1704-1692) ก่อนรีบาวทำไหล่ขวาแล้วลงต่อไปมาที่1640 จบ1h4 ตรงนั้น แต่หากเป็นคลื่นAย่อย ราคาจะลงมาสุดแค่ตามกรอบสีฟ้าฟิโบ 200-261.8 (1704-1692) แล้วเด้งกลับไปชนแนวต้านฟ้าบน ตามเส้นสีม่วง :57 จะได้ลงดอยซะที คำแนะนำวันนี้ แท่งไม่ค่อยเเนะนำให้ซื้อเท่าไหร่ ถ้าระยะวิ่งน้อยกว่า100เหรียญอาจไม่คุ้มเพราะบาทเเข็งค่าขึ้นด้วย ดีไม่ดีเสมอตัว นอกจากราคาลงมา1640ตรงนั้นซื้อแล้วเล่นสั้น ไปขายแนวต้านสีฟ้า ส่วนGS เสี่ยงซื้อแถวๆ1692-1704 ได้ไปปิดที่แนวต้านสีฟ้าบน1770 cutloss เมื่อหลุด1692 แล้วไปรอซื้อที่1640-1650 เผื่อไว้ว่าลงมาไม่ถึงเพิ่มให้สิบเหรียญไปเลย :uu ส่วนผมก็รอทั้งบนและล่าง มาทางไหนจัดไปถ้าไม่มายอมตกรถเอาชัวร์ดีกว่า" จบการรายงานข่าวคะ :Announce

ปล.ขอให้เพื่อนๆโชคดีทุกท่านนะคะ :bye

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น
:Hi หวัดดียามเช้า คุณต่าย ท่านโป๊ป เจ้าป้า คุณกบ คุณบอย คุณญ่า คุณพวง ป้ารี คุณแพท คุณเม่้า คุณหมูต้ม คุณอลัน คุณอาร์ท คุณสมสี (หญิงเหล็ก) และเหล่าสมาชิก นักล่าทองทุก ๆ ท่าน ที่มิได้เอ่ยนาม มีความสุข และกำไร กันทุก ๆ ท่านนะ ขอรับ พี่ขุนว่าสถานการณ์ ตอนนี้ บรรยากาศ ค่อนข้างมาคุ น่่าดู วังเวง เหมือนบ้านผีสิง ยังไงไม่รู้ ขอรับ :_cd

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ยูโรพุ่งขานรับศาลเยอรมนีไฟเขียวกองทุน ESM

 

ข่าวต่างประเทศ สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- พฤหัสบดีที่ 13 กันยายน 2555 07:37:29 น.

สกุลเงินยูโรพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือนเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (12 ก.ย.) หลังจากศาลรัฐธรรมนูญเยอรมนีลงมติรับรองกองทุนกลไกรักษาเสถียรภาพยุโรป (ESM) ซึ่งจะเป็นการปูทางให้ ESM สามารถช่วยกอบกู้วิกฤตในยูโรโซนได้

ค่าเงินยูโรพุ่งขึ้นแตะระดับ 1.2892 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับของวันอังคารที่ 1. 2860 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์พุ่งขึ้นแตะระดับ 1.6102 ดอลลาร์ จากระดับ 1.6070 ดอลลาร์

 

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐสหรัฐร่วงลงเมื่อเทียบกับฟรังค์สวิสที่ระดับ 0.9376 ฟรังค์ จากระดับ 0.9389 ฟรังค์ แต่ดีดตัวขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยนที่ระดับ 77.87 เยน จากระดับ 77.78 เยน

สกุลเงินยูโรพุ่งขึ้นหลังจากศาลรัฐธรรมนูญเยอรมนีอนุมัติการให้สัตยาบันรับรองกองทุน ESM เมื่อวานนี้ ซึ่งจะเป็นการปูทางให้ ESM เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการกู้วิกฤตยูโรโซนได้

ทั้งนี้ ESM เป็นกองทุนช่วยเหลือถาวรของสหภาพยุโรปและมีวงเงิน 5 แสนล้านยูโร ซึ่งจะดำเนินการต่อจากกองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป (EFSF) นั้น แต่เดิมมีแผนที่จะเริ่มดำเนินการในวันที่ 1 ก.ค.

อย่างไรก็ตาม ศาลระบุเงื่อนไขว่ารัฐสภาเยอรมนีควรได้รับข้อมูลที่รอบด้านเกี่ยวกับการตัดสินใจในอนาคตของ ESM และควรมีการจำกัดภาระทางการเงินของเยอรมนีในกองทุนดังกล่าว โดยศาลระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งว่า ไม่ควรมีการเพิ่มเงินกองทุนของ ESM โดยไม่ได้รับความเห็นชอบจากสมาชิกสภาผู้แทนของเยอรมนี

นักลงทุนจับตาดูผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีขึ้นในวันนี้ โดยมีการคาดการณ์ว่า เฟดจะประกาศใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หรืออาจจะใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบที่ 3 (QE3) หลังจากมีข้อมูลบ่งชี้ถึงความอ่อนแอของเศรษฐกิจสหรัฐ รวมถึงตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนส.ค.ของสหรัฐที่เพิ่มขึ้นเพียง 96,000 ตำแหน่ง ซึ่งน้อยกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 125,000 ตำแหน่ง

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

:Hi หวัดดียามเช้า คุณต่าย ท่านโป๊ป เจ้าป้า คุณกบ คุณบอย คุณญ่า คุณพวง ป้ารี คุณแพท คุณเม่้า คุณหมูต้ม คุณอลัน คุณอาร์ท คุณสมสี (หญิงเหล็ก) และเหล่าสมาชิก นักล่าทองทุก ๆ ท่าน ที่มิได้เอ่ยนาม มีความสุข และกำไร กันทุก ๆ ท่านนะ ขอรับ พี่ขุนว่าสถานการณ์ ตอนนี้ บรรยากาศ ค่อนข้างมาคุ น่่าดู วังเวง เหมือนบ้านผีสิง ยังไงไม่รู้ ขอรับ :_cd

 

 

 

ถูกแก้ไข โดย กระต่ายทอง

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

สวัสดีคะเพื่อนๆทุกท่าน :01 วันนี้สามีส่งมา1กราฟคะ 13-9-2012-1.gif"เมื่อวานดูเหมือนจะเลือกขึ้นก่อนลง โดยขึ้นมาทำไฮใหม่ที่1747 มาไม่ถึง1750เป้าrh&Sในรายสิบห้านาที สรุปว่า ยังลงดอยไม่ได้เพราะตั้งไว้สูงไป GS ตั้งsไว้ที่1754-1760 ก็ไม่ติดอีกเพราะมันกลัวไม่ยอมขึ้นมา อดไปอีกวันนี้เลยมาลุ้นล่างแทน จากกราฟจะเห็นว่าทองขึ้นมาทำคลื่นย่อยครบ5คลื่น ทำให้15m5ยาวมาถึง1747 ก่อนเทลงมาทีเดียวถึง1724 ได้แนวเนคไลน์สีฟ้าตอนนี้รีบาวขึ้นทำไหล่ขวา แต่ไม่รู้ว่าที่ลงมาคือคลื่น1ย่อยหรือAของ1h4 หากเป็น1ย่อยคลื่นจะวิ่งลงผ่านแนวรับเนคไลน์สีฟ้าลงมาตามเป้าหมายในกรอบสีฟ้าฟิโบ200-261.8 (1704-1692) ก่อนรีบาวทำไหล่ขวาแล้วลงต่อไปมาที่1640 จบ1h4 ตรงนั้น แต่หากเป็นคลื่นAย่อย ราคาจะลงมาสุดแค่ตามกรอบสีฟ้าฟิโบ 200-261.8 (1704-1692) แล้วเด้งกลับไปชนแนวต้านฟ้าบน ตามเส้นสีม่วง :57 จะได้ลงดอยซะที คำแนะนำวันนี้ แท่งไม่ค่อยเเนะนำให้ซื้อเท่าไหร่ ถ้าระยะวิ่งน้อยกว่า100เหรียญอาจไม่คุ้มเพราะบาทเเข็งค่าขึ้นด้วย ดีไม่ดีเสมอตัว นอกจากราคาลงมา1640ตรงนั้นซื้อแล้วเล่นสั้น ไปขายแนวต้านสีฟ้า ส่วนGS เสี่ยงซื้อแถวๆ1692-1704 ได้ไปปิดที่แนวต้านสีฟ้าบน1770 cutloss เมื่อหลุด1692 แล้วไปรอซื้อที่1640-1650 เผื่อไว้ว่าลงมาไม่ถึงเพิ่มให้สิบเหรียญไปเลย :uu ส่วนผมก็รอทั้งบนและล่าง มาทางไหนจัดไปถ้าไม่มายอมตกรถเอาชัวร์ดีกว่า" จบการรายงานข่าวคะ :Announce

ปล.ขอให้เพื่อนๆโชคดีทุกท่านนะคะ :bye

 

ขอบคุณมากๆๆค่าคุณบาสคุณเอ๋ ชอบๆๆ แนวทางน้องทองชัดเจนทุกวัน

ยิ่งวันนี้จะเน้นความปลอดภัยในการเทรดแท่งเป็นพิเศษนะคะ

เพราะให้รอซื้อที่ 1640 เลย พี่กบอยากได้จัง แต่ไม่รู้ราคาจะมาถึงหรือเปล่านะคะ^____^

 

รอฟังแนวทางตล๊อดๆค่า

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ขอบคุณคลิปวิเคราะห์ช่วงเช้าจากบริษัทต่างๆมากนะคะคุณต่ายที่น่ารัก มีประโยชน์มากๆเลย^____^

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ขอบคุณวิเคราะห์กราฟจากคุณหมูต้มมากๆค่ะ และวิเคราะห์แนวโน้มราคาจาก WealthStation ด้วยเช่นกันนะคะ ดช เม่า ^_____^

 

วิเคราะห์และแนวทาง อ จิ๋ว ค่ะ

ขอบคุณ อ จิ๋วมากๆๆ :gd

 

น้องทอง....

 

1. จุดให้ขายที่เหลืองบนมาให้ขายตามคาดแถว 1742+- สบัดไปสูงสุด 1746 ใครขายตามที่แนะนำเมื่อวานคงได้ค่าขนมกันไปแก้ขัดก่อน....

 

2. ลงมาให้ทำกำไรเล่นสั้นที่ขายแถว 1727+- ควรปิดทำกำไรเล่นสั้นไปก่อน เล่นสั้นซื้อกลับขามไปเลย คัทลอส 1717+- แล้วรอซื้อที่ 1700+- เลย หรือใครเงินในพอร์ตเยอะก็ไม่ต้องคัทรอซื้อซ้ำ 1700+- แล้วกันครับ

 

3. เป้าหมาย 1747+- มาตรงนี้ปิดทำกำไรที่ซื้อ แล้วขายตามไปเลย แล้วรอขายซ้ำจุดขายปลอดภัยแถว 1765+- คัททิ้งทั้งหมด 1777+-

 

ปล. น้องทองยังไม่ยอมปรับฐานใหญ่ทีเส้นเทรนเดย์ 1700+- ผมคงรอตรงนี้ต่อไป....ส่วนใครเล่นสั้นก็ตามกราฟเลยครับ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ขอบคุณมากๆๆค่าคุณบาสคุณเอ๋ ชอบๆๆ แนวทางน้องทองชัดเจนทุกวัน

ยิ่งวันนี้จะเน้นความปลอดภัยในการเทรดแท่งเป็นพิเศษนะคะ

เพราะให้รอซื้อที่ 1640 เลย พี่กบอยากได้จัง แต่ไม่รู้ราคาจะมาถึงหรือเปล่านะคะ^____^

 

รอฟังแนวทางตล๊อดๆค่า

 

สามีบอกว่า "แท่งอยู่ในจุดที่ควรขายมากกว่าซื้อ นอกจากจะทนถือยาวไปสัก2ปี ตรงนี้จะซื้อก็ไม่ว่ากันแถวๆ1700 ก็ซื้อได้เพราะไงปีหน้าคงไปไกล อาจเบรคไฮเดิมก็ได้ :57 โดยส่วนตัวก็เชียร์ให้สามีขายแท่งคะ (อิอิ) หากเป็นตามที่สามีคิดแถวๆ1770-1790น่าจะเป็นจุดที่ทองจะถูกขายทำกำไร บวกกับเป็นช่วงปลายปีด้วย ภายในไม่เกินตุลาน่าจะได้เห็นทดสอบแนวต้านสีฟ้าแถวๆ1770หรือเเฉลบไป1790กินcutlossแล้วเทเป็นน้ำตก แล้ว ค่อยไปเก็บใหม่ก่อนปีใหม่หรือต้นปีหน้าคะ"

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ขอบคุณบทความดีๆ คอลัมน์บัวหลวง Money Tips จากคุณต่ายคนสวยด้วยค่ะ

 

วิเคราะห์กราฟและแนวทางจากคุณน้าเคน

 

รายละเอียดข่าวเศรษฐกิจรอบโลกดูได้จากกระทู้คุณน้าเคนนะคะ

ขอบคุณคุณน้าเคนมากๆๆค่า :gd

 

สวัสดีคราบทุกท่าน

 

 

YmavFD.gif

 

 

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

สามีบอกว่า "แท่งอยู่ในจุดที่ควรขายมากกว่าซื้อ นอกจากจะทนถือยาวไปสัก2ปี ตรงนี้จะซื้อก็ไม่ว่ากันแถวๆ1700 ก็ซื้อได้เพราะไงปีหน้าคงไปไกล อาจเบรคไฮเดิมก็ได้ :57 โดยส่วนตัวก็เชียร์ให้สามีขายแท่งคะ (อิอิ) หากเป็นตามที่สามีคิดแถวๆ1770-1790น่าจะเป็นจุดที่ทองจะถูกขายทำกำไร บวกกับเป็นช่วงปลายปีด้วย ภายในไม่เกินตุลาน่าจะได้เห็นทดสอบแนวต้านสีฟ้าแถวๆ1770หรือเเฉลบไป1790กินcutlossแล้วเทเป็นน้ำตก แล้ว ค่อยไปเก็บใหม่ก่อนปีใหม่หรือต้นปีหน้าคะ"

 

ขอบคุณมากๆค่ะคุณบาสคุณเอ๋

คุณบาสมีการวิเคราห์กราฟและมุมมองด้านราคาที่ปลอดภัยและไม่เสี่ยงสำหรับเทรดแท่งนะคะ

วันนี้พี่กบเห็นราคาที่กูรูหลายๆท่านและคุณบาสคุณเอ๋ว่า น่ารับที่ 1700 ต้นๆก็อยากซื้อค่ะ ^_____^

 

น้องบีมหายหวัดหรือยังคะคุณเอ๋

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

บทวิเคราะห์ทองคำรายวัน 9/13/2012

Written By Prinkgold on วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2555 | 9:49

-แนวทางทองคำวันนี้แนวโน้มมีโอกาสลงพักตัวสูง แนะนำเปิดเอสระยะส้ันเมื่อราคาหลุดเส้นแนวรับสีแดงตามกราฟ แล้วตั้งจุด Stop loss ไว้ 1,744 เหรียญ เพื่อลุ้นขายทำกำไรตามแนวรับล่างครับ เนื่องจากสัญญาณทางเทคนิคหลุดนำหน้าลงไปแล้ว ในลักษณะเช่นนี้ทองคำจะลงพักตัว ถ้าหลุด 1,729 เหรียญลงไปทองคำจะลงไปทดสอบแนวรับ 1,708-1,698 เหรียญตามลำดับ ถือว่าการดีดตัวขึ้นมาเมื่อวานนี้ตามเทคนิคจะเป็น HH ที่ระดับ 1,748 เหรียญ วันนี้ถ้าทองคำดีดตัวขึ้นมาไม่ผ่านแนวต้าน 1,734-1,739 เหรียญ แนะนำเปิดเอสดูนะครับ ส่วนขาเอสก็ลุ้นออกวันนี้ดู ส่วนตัวรอเก็บของเหมือนเดิม ขอให้โชคดีครับ

 

แนวต้าน : 1734 1739 1744 1748

แนวรับ : 1729 1708 1698 1688

 

กราฟทองราย 4 ชั่วโมง

 

H4.jpg

 

ที่มา http://prinkgold.blogspot.com

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ขอบคุณคลิปวิเคราะห์ช่วงเช้าจากบริษัทต่างๆมากนะคะคุณต่ายที่น่ารัก มีประโยชน์มากๆเลย^____^

:57 :32

 

 

http://www.gcap.co.th/file_upload/analysis/pdf13475073931967825711.pdf

image-20B1_5051569C.jpg

image-DC4F_5051569C.jpg

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ขอบคุณวิเคราะห์จาก คุณ Prinkgold คลิปวิเคราะห์จากคุณณัฐฑี Classicgoldfuture มากๆเลยค่ะคุณต่าย^____^

 

วิเคราะห์กราฟและแนวทางน้องทองของคุณกัมพลค่ะ

ขอบคุณคุณกัมพลมากๆๆนะคะ :gd

 

ราคาทองคำ ดูจะไม่ได้สนใจข่าวเยอรมันสักเท่าไหร่ แต่วันนี้ ข่าวเฟด ผมว่ามันสนแน่

 

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า เฟดมีโอกาสออก QE3 60% แต่ดูจากตลาดไม่สนข่าวเยอรมันเท่าไหร่ บวกกับกราฟเทคนิค ที่อาจจะต้องพักตัวอีกหน่อย ให้เดา ผมว่า เฟดคงไม่มีอะไรเช่นเคย แต่ถ้าออกมาจริง ก็คงเป็นหนังคนละม้วนเลยล่ะ

 

วันนี้ กรอบราคาขยับมาอยู่ที่ 1742 - 1725 เหรียญ อาจมีสะบัดแรงในช่วงหลังเที่ยงคืนไป ใครรักเสี่ยง ก็ตามสะดวกนะครับ

 

ส่วนตัว ฝันว่า มันจะถอยมาถึง 1700 เหรียญต้นๆให้เก็บใหม่

 

สรุป แนวรับ 1725* 1708 1700 แนวต้าน 1742* 1747 1768 1790

 

gold120913.png

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...