ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

โพสต์แนะนำ

พฤหัสบดี 4 กันยายน 57

 

1:00 สหรัฐฯ รายงาน Beige Book

ญี่ปุ่น ผลการประชุม BOJ

19:15 สหรัฐฯ การจ้างงานนอกภาคเกษตรโดย ADP

19:30 ยุโรป ผลการประชุม ECB

19:30 สหรัฐฯ ยอดผู้ขอสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

19:30 สหรัฐฯ ดุลการค้า

21:00 สหรัฐฯ ดัชนี PMI ภาคบริการ โดย ISM

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

เกิดไดเวอร์จิ้นราย4ชมและรายชมและราย15นาทีครับ

 

ในmacd&rsiแถมmacdราย4ชมก้อตัดsignalขึ้นแล้วน่ามีลุ้นรีบาวครับระยะสั้นน่าจะขึ้นทดสอบ1283-1287แล้วย่อแถวๆ1275-1270จากนั้นจะขึ้นต่อไปทดสอบ1324-1333ต่อไป

ปล.ยังมีโอกาสเกิดไดเวอร์จิ้นต่อเนื่องราย4ชมครับเป้าลงแถวๆ1255-1251แต่ถ้าไม่หลุด1261จะเป็นโอกาสและสัญญาณที่ดีมาก

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ไฮโซชาวดอย

 

5365x.png

 

เดารายวัน

 

สวัสดีไฮโซชาวดอย เมื่อวานนี้กราฟเปิดตลาดที่ 1265 ขึ้นมาที่ 1269 ก่อนลงไปทำ low ใหม่ที่ 1261 แล้วกลับมาทำ high 1271 ก่อนจะปิดที่ 1269 บวกมา $4

 

เมื่อวานนี้ข่าวยูเครนยังคงวกไปวนมา เชื่อว่าหลายคนคงอ่านข่าวที่ว่า เมื่อ 16 ชม ผู้นำยูเครนโพสใน website ว่า ยูเครนได้ตกลงกับรัสเซียในเรื่องของการหยุดยิง แต่ 2 ชม ถัดมารัสเซียออกมาบอกว่าไม่ได้ตกลงอะไรกันเพราะรัสเซียไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสู้รบใน Kremlin หลังจากนั้น ผู้นำยูเครนเลยไปลบคำว่า permenent agreement ออกจาก website คงต้องรอดูการประชุม Nato ใน Wales ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

 

เช้านี้ US ได้ส่งทหารอีก 350 นายไปที่อิรัคแต่คุณโอบาม่าได้พูดชัดเจนว่าส่งไปเพื่อช่วยสนับสนุนเท่านั้นแต่จะไม่ส่งทหารแม้แต่สักคนเดียวไปรบแน่นอน

 

เมื่อคืนนี้ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐก็ออกมาต่ำกว่าคาด ในช่วงตี 1 บ้านเราก็มี Being Book ออกมาซึ่งสรุปได้ว่า

 

- Economic activity in 12 districts "Expanded" since last report

-No "distinct shift" in growth

- 6 Districts "moderate growth" and 4 Districts "modest growth"

 

โดยรวมคือเศรษฐกิจดีขึ้นกว่าครั้งที่แล้วแต่ยังขยายตัวปานกลางไม่ตามเทรนของมัน ซึ่งไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากมาย โดยเฉพาะใน Labor market แต่ที่เปลี่ยนแปลงดีขึ้นคือ spending ตัวนี้ก็ไม่ได้บ่งบอกอะไรมากมาย

 

ในคืนนี้มีสิ่งที่น่าสำคัญคือ ECB Press conference ซึ่งเรามาดูกันว่าคุณมาริโอ้จะมีแนวทางทำ QE ให้ยูโรจริงไหม ซึ่งถ้ามีคงมีลงลิฟท์กันบ้างตามด้วย Nonfarm produtivity ที่จะบอกแนวโน้มของ Nonfarm ที่จะประกาศในวันศุกร์ว่าเป็นอย่างไร รวมด้วย Trade balance และ ISM วันนี้ดูแล้วคงขึ้นลงเกินปกติ

 

ในทาง Technical เมื่อวานให้ไว้ว่าไม่เกิน 1272 แล้วก็ลงไป 1257 ซึ่งเมื่อวานขึ้นมาสัก 1269 ก่อนแล้วก็ลงไป 1261 ก่อนจะกลับมา 1271 แล้วก็มาปิดที่ 1269 ซึ่งก็ไม่ข้าม 1272 สิ่งที่เกิดคือถ้าเรามาดู TF day ดังภาพเราจะพบว่ากราฟนี้ได้หลุดเทรนไลน์ซึ่ง confirm ว่าเป็นขาลงในภาพนี้ใน TF รายวันด้วยเช่นกัน แต่ถ้าเราดูใน TF H4 เราจะเห็นชัดมากคือ divergence ขาขึ้นใน RSI แต่ใน TF อื่นๆนั้นไม่ชัดเจน ซึ่งเป็นไปได้ไหมที่จะกลับตัวเป็นขึ้นเพราะสัญญาณขาขึ้นใน TF4H ปัญหาคืออยู่ที่ว่า ถ้าเราดู TF1D เราจะพบว่าเรายังไม่มีสัญญาณขาขึ้น ซึ่งใน TF day บอกเราว่า เราจำเป็นต้องเห็นราคาลงต่ำกว่า 1240 แต่ RSI % ต้องสูงกว่า 23.68% จึงจะกลับตัวเป็นขาขึ้น

 

**note นะครับ RSI% ในแต่ละโบรคไม่เท่ากันนะครับ อยู่ที่ว่าโบรคนั้นอยู่ฝ่าย backend หรือเจ้าคือธนาคาร หรืออยู่ฝ่ายลูกค้า ดังนั้นอย่าแปลกใจว่าทำไม แม้กระทั่ง indicate ไม่เหมือนกัน หรือมองว่า indicate ทำไมผิด เพราะความมีมาตราฐานของโบรคต่างกันนะครับ ในภาพนี้ผมไม่ได้ลง RSI เพราะโบรคที่ผมเอาภาพมาแปะอยู่ฝ่ายธนาคารมากกว่าลูกค้า แค่เห็นว่ากราฟสวยดีเลยใช้นะครับ แต่ผมดู RSI จากที่อื่น**

 

โดยสรุป ผมมองว่าเนื่องจากกราฟนั้นเป็นแนวโน้มลงทั้งในด้าน Fund และ Technical ในความคิดผมนะ ดังนั้นเราสมควรเล่น S ตลอด โดยในวันนี้ให้แนวต้านที่ 1273-1276 แล้วแนวรับที่ 1257 โดยมองว่า ถ้าวันนี้หลุดไปเราอาจจะเห็นต่ำกว่า 1240

 

ขอให้มีความสุขในการลงทุน ขอพระเจ้าอวยพร ^^

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

แอล69ปิด73 เอส73 ปิด69.85 เล่นเป็นโซนละกัน กราฟมันเด็วขึ้นเด๋วลง ตำ่70 เล็งแอล เหนือ70 เล็งเอส ราคาไหนต้องวัดใจเจ้า วัดความดันทุรังของเราเอง เข้าบ่าย อีเว้นต์เริ่มเข้า ราคาจะแร้งส์ เป็นลำดับ ระวังๆกันค่ะ กูรู ความเห็นแตกแยก ขนาดสงครามยังมีข่าวล่อ ข้างนึงบอกหยุดยิง อีกข้างบอกป่าว เมกาบอกส่งทหาร ไปเพิ่ม แต่ไม่ได้ให้ไปรบ คงให้ไปท่องเที่ยวล่ะม้าง ให้ฟรีเป็นเราก็ไม่ไป ภาพข่าวตัดหัว สะเทือนใจมาก ขอสดุดีให้ผู้ทำข่าวทุกท่านค่ะ จากตัวเลข 18.00เป็นต้นไปเริ่มเข้าแดนสนธยาของทอง เหมือนฝนบ้านเราชอบมารบกวนคำ่ๆ เพื่อนๆคงอ่านวิฯจากค่ายต่างๆแล้วค่ะ ตีความไม่ออกก็ เล็ง ดูค่าเงินยูโรvsดอลลี่ ละกัน ถ้าดอลแข็ง ทองก็ร่วงล่ะ จบตรงยุโรป 19.15 ตัวเลขเมกา ลบมาก่อน บวกตามมาทีหลัง เพื่อนก็หารับต้านให้ดี กดแอล เอสให้เหมาะๆ ตามด้วยข้าวต้มไม่รู้รอบดึกหรือรอบเช้า สมาชิกFOMC 2ท่านมาแสดงทัศนะ อีก แบร่ๆ โชคดีค่ะ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Gold in a retracing mode

 

• Gold moved higher on Wednesday and today at the European opening is testing the 1273 (R1) line as a resistance this time.

 

Taking into account that the metal is trading within the purple downside channel and below the black long-term support line

 

(drawn from back at the low of the 30th of December), I still see a negative overall outlook. As a result, I would consider the recent up

 

wave as a corrective move before sellers take the reins again. Looking on our momentum studies, the RSI exited oversold conditions

 

and is pointing up, while the MACD appears ready to move above its trigger line, thus I would be cautious that the up retracement

 

may continue above 1273 (R1), perhaps towards 1280 (R2).

 

• Support: 1262 (S1), 1250 (S2), 1240 (S3)

 

• Resistance: 1273 (R1), 1280 (R2), 1290 (R3)

 

post-6613-0-06693200-1409817295_thumb.png

 

GOLD - USD - 4H

 

CR : http://www.forex-tri...al-Analysis.php

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

กลับมาบ้าน เสีียงกดเอส72.7 ปิด68.8 ไปก่อนค่ะ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

เอส69.25 ปิด65.10 เล่นเอสดูสบายใจกว่า กดแอลแล้วลุ้นจนปวดตับ แถวๆ64-65 น่าจะอยู่ได้ก่อนมั้ย เด้งกลับซัก69 ขอออย่าลงมา62เลยเนาะ เพราะ65มะกล้ากดเอสแล้ว แบร่ๆ รับสุดท้ายวันนี้ทำไว้58 อย่ามาก็ดี ข่าวและตัวเลข วันศุกร์ น่าจะให้ผลลบกะทอง ริว จ๋า มายูมิ รออยู่จ้า ตื่นเช้ามาพี่ยุ่นจะดันกลับไหวมั้ย

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

น่ากลัวตรงหลังเที่ยงคืนแล้ว เจ้าหุยยังขายไม่เลิก 4.5ตันแล้ว ถ้าถึง7ตันละ่ก็งานเข้าขาแอลล่ะ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

มาจนได้หุยขาย7ตัน ก็เห็น62เลย

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Sinsae Sompreaw

 

g6xjw.jpg

 

5 9 14

 

สวัสดีคะ

 

น้องทองลงไปตามคาด หลังจากยูโรร่วงกระจาย เมื่ออีซีบียังผ่อนคลายมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป

 

โดยรวมยังมองลงต่อ

แต่การลงแรงเมื่อวานอาจมีแรงซื้อกลับทำให้น้องทองขึ้นเบาๆ ได้ แถว 1267/1273 -- แต่ถ้าขึ้นไม่ผ่าน 1280 เตรียมลงต่อคะ

 

แนวต้าน 1267/1273 -- 1280

แนวรับ 1250/1240

 

ซินแซ ส้มเปรี้ยว ^^

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ไฮโซชาวดอย

 

mf6en.png

 

เดารายวัน

 

สวัสดีไฮโซชาวดอย วันนี้มาแต่เช้าเพราะลูกมีกิจกรรมอีกไม่รู้ว่าจะ cover ข่าวหมดไหมก่อนเดา

 

เมื่อวานนี้ทองเปิดตลาดที่ 1269 แล้วขึ้นไปทำ high ที่ 1277 ก่อนลงมาทำ low ที่ 1260 แล้วปิดตลาดที่ 1261 ลงมา $8

 

เมื่อวานนี้ข่าวสำคัญคงหนีไม่พ้น ECB ที่ลดอัตราดอกเบี้ยมาที่ 0.05% จาก 0.15% และมองถึง ABS (asset backed purchase) ว่าง่ายๆก็เหมือน QE แต่พยายามบอกว่ายัง เพราะที่ไม่ชัดเจนคือ ABS นั้นเป็นแบบไหนเพราะ บางส่วนผมว่าเกินอำนาจของ ECB ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจว่าการทำ QE นั้นทำสอง step step ที่ 1 คือประกาศลดอัตราดอกเบี้ย ซึ่งจาก 0.15% มาเหลือ 0.05% นี่ก็น่าจะสุดๆแล้วพอกับ US ที่นี้ step ต่อไปก็คือ asset purchase เพื่อให้เงินเข้าสู่ตลาดทางธนาคาร กับ buy bond เพื่อดึงให้อัตราดอกเบี้ยต่ำลงมาเพื่อกระตุ้นการกู้ยืมและการใช้จ่ายมากกว่าวิ่งเข้าถือ safe asset แบบ bond จุดที่ไม่ชัดเจนคือ ECB จะทำแบบไหนใน ABS คือทั้ง asset purchase หรือ buy bond เพราะสิ่งที่ ECB พูดต่อเมื่อวานคือความกังวลในเรื่องของ ECB balance sheet ที่จะขยาย โดยส่วนตัวมองว่า ECB คงจะกระตุ้นทาง asset purchase มากกว่าเพราะจะตรงมากกว่า ซึ่งปัญหาอีกว่า asset purchase นั้นเสี่ยงสูงเพราะเท่ากับซื้อหนี้ธนาคารมาเป็นหนี้ ECB ซึ่งถ้าหนี้เหล่านั้นเป็นหนี้เสียจะเกิดอะไรขึ้นกับ ECB แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นโดยสรุป ECB เอาเท้าข้างหนึ่งแตะคำว่า QE ละกัน นั่นจึงทำให้ค่าเงิน Euro ลงมาที่ต่ำกว่า 1.3000 ต่ำสุดในรอบ 1 ปี ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะลงต่อ

 

ผลกระทบสิ่งแรกที่เกิดแน่นอนค่าเงิน Euro ลง สิ่งที่สองที่เกิดคือ นลท หันเข้าหา Treasury หรือ Bond US ซึ่ง hit record 16.7% since 2011

 

While it’s unclear how much lower Draghi can push these bond yields, his efforts to stave off recession in Europe have helped hand U.S. fixed-income investors billions of dollars in unexpected profits.

 

สิ่งที่จะตามมาคือค่าเงิน US ที่จะแข็งค่าขึ้นเพราะ ค่าเงินยูโรมีสัดส่วนประมาณ 50% ใน currency basket ดังนั้นเมื่อค่าเงินยูโรอ่อนลง dollar แข็งขึ้น ทองก็ต้องลง และยูโรมีแนวโน้มจะอ่อนค่าต่อ ซึ่งหมายถึงทองก็จะลงต่อ

 

สิ่งต่อมาที่ ECB พูดและสำคัญคือการลด GDP forcase ลง และลดอัตราเงินเฟ้อลง ซึ่งยืนยันว่า ยูโรนั้นมีปัญหาเข้าสู่ ressesion หรือภาวะทางเศรษฐกิจถดถอย ดังนั้นการกระตุ้น QE จึงจำเป็น แต่ ECB เลือกใช้คำว่า Structural reforms ซึ่งอธิบายไม่ถูกเหมือนกัน น่าจะยาว โดยรวมแล้วคือ ต้องการ การรักษา

 

ในเรื่องของความตรึงเครียดในเรื่องสงคราม เช้านี้มีข่าวเยอะ ก่อนอื่นมีข่าวว่าผู้นำคนหนึ่งของ ISIL เสียชีวิตเมื่อคืนนี้จากการสู้รบ ซึ่งอาจจะช่วยให้เรื่องนี้สงบเร็วขึ้นในอิรัก

 

ในเรื่องของยูเครน ที่มีการประชุม Nato ที่ Wales ก็เป็นไปด้วยดีมีการสนับสนุนเงิน $15M aid package และพร้อมที่จะให้เปิดเจรจาโดยสันติกับรัสเซีย ซึ่งทั้งจะมีการเจรจานอกรอบระหว่าง ผู้นำยูเครน รัสเซีย และ ฝ่ายแบ่งแยกดินแดน และตัวแทนบางส่วน ซึ่งในหัวข้อคือการหยุดยิง ซึ่งฝ่ายแบ่งแยกดินแดนออกมากล่าวแล้วว่าพร้อมจะหยุดถ้าตกลงกันได้ ส่วนผู้นำยูเครนก็มีแนวโน้มอยากหยุด ถ้าจำเมื่อวานได้ที่ท่าน post ใน website ว่าได้ตกลง ซึ่งการตกลงนี้จากที่อ่านมองถึงสัญญา 5 เดือน เพื่อผ่านหนาวนี้ไปด้วยเพราะมีเรื่องพลังงานที่ยังต้องถกกัน ในส่วนของสงคราม แน่นอน แนวโน้มนั้นไม่สนับสนุนทอง

 

ในทางตัวเลขเศรษฐกิจ วันนี้คงหนีไม่พ้น Nonfarm กับตัวเลขคนว่างงานที่คาดว่าจะดีขึ้น ส่วนตัวนะครับ อันนี้ความคิดส่วนตัวนะจากประมวลข่าวทั้งหมด จากปัญหายูโร ความเบาบางของสงคราม จากตัวเลขเศรษฐกิจที่ดีของ US และยิ่งข่าวที่สองสามวันก่อนเรื่อง รัสเซียสะสมทองมากขึ้น ยิ่งทำให้คิดว่านี่น่าจะเป็น เวลาที่เหมาะสมที่ควรจะ "ทุบทอง" อย่างยิ่ง หลายคนคงมองว่าข่าวรัสเซียซื้อทองมากขึ้นน่าจะสนับสนุน ซึ่งผมกลับคิดตรงข้าม ถ้าเราจำตอนที่เวเนขอให้ส่งทองคืนและเพิ่มเงินสำรองให้เป็นทองนั้น เราได้เห็นมือมืดซึ่งหลายคนเดาว่า FED ทุบทองในช่วงสงกรานต์ด้วย S = 500 ตัน ซึ่งข่าวครั้งนี้ก็คล้ายกัน ถ้ารัสเซียจะปกป้องเรื่อง sanction และลดการใช้ dollar ด้วยการสะสมทอง และ US ต้องการ sanction รัสเซียอยู่แล้ว ผมว่านี่คือ perfect strom ซึ่งอาจจะไม่ใช่คืนนี้ อาจจะวันที่ 17 ในการประชุม FED ได้ทั้งนั้น เพราะน่าทำไม่ต้องหาข่าวอ้างเพิ่ม อันนั้นความคิดผมนะ อาจจะผิด

 

ในเรื่อง Technical เมื่อวานให้แนวต้านไว้ที่ 1273-1276 ให้เปิด S ซึ่งโดยมองแนวรับที่ 1257-1255 กราฟได้ไปที่ 1277 เกินไปนิด แต่ก็ลงที่ 1260 ก็ยังขาดอยู่ แต่ดูจากกราฟก็น่าจะลงมาถึงในวันนี้

 

วันนี้ดูกราฟ TF4H ก่อนอื่นเราต้องมองเส้นเทรนไลน์สีแดง ซึ่งนั้นเป็นเส้นแนวต้านประมาณ 250 วัน ดังนั้น นั้นคือแนวต้านที่สำคัญเพราะผมเชื่อว่า การหลุดแนวต้านสำคัญลงมาการจะกลับขึ้นไปนั้นไม่ง่าย เราจะเห็นจากเมื่อคืนแค่แตะ 1277 แล้วก็ลงทันที

จากจุดนี้เรามองว่ากราฟอาจจะเป็น 123 หรือ ABC สีน้ำเงิน โดยมองว่าต้องลงมาจบ 3 หรือ C อย่างน้อย 1257 และอาจถึง 1216 นี่คือเป้าหมาย

จากเมื่อวานเราบอกว่ามี divergence ขาขึ้นใน TF 4H แต่เนื่อง TF day ยังไม่มีจำต้องลง เช้านี้เราพบว่า TF4H divergence นั้นกำลังจะถูกลบทิ้งจริงๆ ดังนั้นเชื่อว่ากราฟจำเป็นต้องลงให้จบ TF day คือจำเป็นต้องลง ต่ำกว่า 1240 โดย RSI สูงกว่า 23.68% แต่ถ้าวันนี้ลงหลุดแล้ว RSI ลงต่ำกว่าด้วย จะ confirm ภาพ TF รายอาทิตย์ทั้นที่ว่า ทองจำเป็นต้องลงต่ำกว่า 1180 จึงสามารถกลับตัวขึ้นได้

 

โหเขียนไปเขียนมายาวมากกกกกก โดยสรุปนะครับ "ลง" perfect time ที่จะทุบ และน่าจะหลุด 1240

 

ขอให้มีความสุขในการลงทุน ขอพระเจ้าอวยพร^^

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

เดาว่า58 น่าจะพอทนแอลได้ จึงตั้งแอล58.88 ปิดตะกี้65.25 เช้ามาแล้ว65.5 แต่งก เขยื้อนหนี เป้า67-69 ย่อเลย มาอีกครั้งกลัวเจ้าเสียใจ โยนให้ไปแล้วค่ะ เข้าสู่ช่วงยุโรป ไม่น่าไว้ใจ เด๋วคิดไรได้ ค่อยคุยนะ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...