ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

โพสต์แนะนำ

สหรัฐประกาศยกเลิกคำสั่งห้ามค้าขายอาวุธกับ เวียดนามที่มีผลบังคับใช้มานานกว่า 3 ทศวรรษ

แต่มีผลบังคับใช้เฉพาะยุทโธปกรณ์ทางน้ำเท่านั้น

หลายฝ่ายมองว่าเป็นการตอบโต้จีนที่กำลังมีข้อพิพาทเรื่องดินแดนในทะเลจีนใต้

แต่ทางการสหรัฐออกมาปฏิเสธข้อสันนิษฐานดังกล่าว

 

ข้อตกลงนี้มีขึ้นหลังจากนาย จอห์น แครี่ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ กับนาย ฟาม บิน มิน รัฐมนตรีต่างประเทศเวียดนาม

หารือกันที่กรุงวอชิงตัน เมื่อวานนี้

 

เวียดนามเป็นหนึ่งในหลาย ๆ ประเทศที่มีข้อพิพาทกับจีนในเรื่องกรรมสิทธ์ในดินแดนหมู่เกาะในแถบทะเลจีนใต้

เจน ซากิ โฆษกหญิงประจำกระทรวงต่างประเทศสหรัฐกล่าวว่า ข้อตกลงนี้ต้องมีการพิจารณากันเป็นกรณีๆไป

และไม่ได้มีจุดมุ่งหมายที่เกี่ยวข้องกับจีนโดยตรง

 

อย่างไรก็ตาม สหรัฐบอกว่าเหตุผลส่วนหนึ่งที่ทำให้ข้อตกลงนี้เกิดขึ้นเนื่องจากเวียดนามมี พัฒนาการด้านสิทธิมนุษยชน

แต่การที่จะขยายข้อตกลงให้ครอบคลุมมากกว่านี้ในอนาคต

เวียดนามก็จะต้องปรับปรุงสถานการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนในประเทศให้มากขึ้นด้วย

 

 

post-6178-0-65655000-1412357742_thumb.jpg

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

วันนี้เป็นวันแห่งรอยยิ้มของโลก ครับ

ตรงกับวันศุกร์แรกของเดือนตุลาคมของทุกปี คนที่ริเริ่มให้มีวันแห่งรอยยิ้มก็คือฮาร์วีย์ บอล

ศิลปินชาวเมืองวอร์เชสเตอร์ ในแมสซาชูเซตส์ ซึ่งเป็นคนคิด Smiley Face ที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้

เขาคิดมาตั้งแต่ปี 2506 แล้วครับ ส่วนวันแห่งรอยยิ้มของโลกนั้นจัดเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2542

 

หลังจากฮาร์วีย์ บอล เสียชีวิตในปี 2544 ก็มีการจัดตั้งมูลนิธิ Harvey Ball World Smile Foundation ขึ้น

เพื่อรำลึกถึงศิลปินแห่งรอยยิ้มคนนี้ และจัดงานวันแห่งรอยยิ้มของโลกทุกปีนี่ละครับ

 

 

post-6178-0-59304800-1412358914.jpg

ถูกแก้ไข โดย gejen

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

สวัสดียามเช้าจ๊า โอโห ว่าจะปิดแอล 94 แบบไม่เจ็บตัว แต่ก่กลัวเจ้าหลอก ก็เลยคาเอาำว้ คุณเม่าวบายแล้วสิเอส 21 ปิดต้ำกว่า 05 ลำไยเต็มลำ ขอเจ้สิ ได้เจ้ามาจิ๊บๆ งกๆ ปิดไม่ค่อยทันกลายเป็น ขาดทุน สู้ๆเฟ้ย 5555 การลงทุนคือความ้สี่ยง ขณะเล่น อย่าให้ลูกปั้วมาเรียก มะงั้นจะเซ็ง

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ยินดีกับกำไรทั้งวันของเจ้าป้า พีท คุณปอง ดช เม่า เจ้อี๋และทุกคนน้า

คิดถึงคุณปองเสมอเหมือนกัน เข้ามาทุกวันนะ ถ้าว่างก็เข้ามาวันละหน่อยก็พอ :D :lol:

คุณปองเข้ามาเปิด S ก็กำไรเลย ดีใจด้วย

ฝันดีค่ะ คุณปอง ว่างก็มาคุย มาร่วมกันเล่น มันส์ๆค่ะ

ขอบคุณคร้าบ :01 เด้วแวะเข้ามาเม้าท์บ่อยๆๆๆๆค่า :32

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ไฮโซชาวดอย

 

 

wl0w3.png

 

gexh2.png

 

สวัสดีวันหยุด

 

เชื่อว่านักตกทอง ไม่ใช่ซิ นักลงทุนทองทั้งหลายคงกระวนกระวายว่าเปิดตลาดในวันจันทร์นี้ทองจะเป็นอย่างไรหนอ....

 

บางคนก็อยากให้ลงอีก บางคนก็อยากจะให้ขึ้น แต่เชื่อว่า ณ วันนี้ 1191 เชื่อว่ามีคนติดดอยในประเทศไทยมากกว่า 70% เพราะเชื่อว่าราคามันต่ำมากแล้วเลยซื้อ บางคนก็ซื้อตามเกจิอาจารย์ออกมาฟันธงแล้วว่าขึ้นก็เลยซื้อ บางคนก็คิดว่าทองยังไงมันก็มีค่าก็เลยซื้อ บางคนคิดว่าทยอยสะสมก็เลยซื้อ ด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ณ วันนี้เชื่อว่ารวมกัน ติดดอยทั้งหมด นั่นคือความจริง

 

วันนี้ว่างหน่อยเรามาดูภาพรวมในทาง Elliott Technical กันนะครับว่าจะลงอีกไหมหรือว่าจะติดดอยเป็นระยะเวลานานแค่ไหม

 

ต้อง Note นะครับว่ากราฟที่ลงของโบรคนี้ไม่ได้หมายความว่าผมใช้โบรคนี้นะ หลายคนพยายามตาม ผมลงเพื่อความสวยงามนะครับ แต่ info โดยเฉพาะ RSI ไม่ตรงกับความจริงนะ ผมเอามาลงเพราะสวยดี เหมือนผู้หญิงปัจจุบัน Before and After make up กราฟนี้หลัง make up แล้วนะครับ ^^

 

มาดู TF รายอาทิตย์กัน ก่อนอื่นผมเชื่อว่าเรากำลังไปที่ Wave IV ในภาพ โดยในรายย่อยกำลังสร้าง ABC เพื่อจบ IV ว่าง่ายๆ ตอนนี้เราอยู่ Wave IV หรือ C ที่ยังไม่จบ สิ่งสำคัญในภาพนี้ที่ต้องสังเกตุคือ RSI ในวงกลมด้านล่างบอกว่า Over Sold ในความหมายคือมีการขายที่มากเกินไปสมควรมี rebound แต่....การที่กราฟนี้จะ rebound กลับเป็นขาขึ้นอย่างจริงจังได้นั้น จำเป็นต้องมี Divergence ขาขึ้น ในความหมายคือ ใน TF รายอาทิตย์ เราจำเป็นต้องเห็นราคาของทอง ลงต่ำกว่า **1180** หมายความว่าอาจจะมี rebound ขึ้นเล็กๆได้ แต่ไม่ว่าอะไรก็แล้วแต่ อย่างไรต้องลงต่ำกว่า **1180** ลงต่ำกว่านะครับ ไม่ใช่ tripple bottom นะ ต้องลงต่ำกว่า โดยใน Fibo บอกเราว่า เป้าหมายแรกนั้นคือ 1151 แล้วในภาพนี้ยังบอกต่อว่า ถ้าหลุดเป้าหมายมา อย่างไรก็ตาม ไม่ต่ำกว่า 1004 นี่คือฐาน ว่าทองไม่สามารถลงมาต่ำกว่า อันนี้คือความเชื่อของผมทางเทคนิคนะ

 

ทีนี้มาดูใน TF1Day ถ้าคนติดตามมาโดยตลอดในวันศุกร์ผมเขียนไว้ว่า

 

วันศกร์ "ที่นี้วันนี้อยากจะบอกอีกจุดหนึ่ง อีกจุดหนึ่งคือ ก่อนกลับตัวใน TF รายวันส่วนใหญ่แล้วจะเกิด divergence 2 ครั้ง ลองสังเกตุจากภาพนะครับ จะเกิด divergence สั้นๆก่อนในช่วง 10-12 วันแรก แล้วจึงค่อยเกิดไกลในมากกว่า 10 วันต่อไป ถ้าเราสังเกตุในภาพรายวัน เราจะพบว่า มันเหมือนจะเกิดแต่ยัง ดังนั้นเราอาจจะเจอ divergence ที่ 1 ในวันนี้ คือลงมาต่ำกว่า 1204 โดย RSI % ลงมาไม่เยอะมากเพื่อจะเกิด divernce กลับตัวสั้นก่อน ดังนั้นเป็นไปได้สูงว่าเราอาจจะเจอลงในวันนี้เพื่อสร้าง devergence ที่ 1

 

ในกราฟ TF เล็กเมื่อวานผิดเต็มเปาเพราะคิดว่า E หรือ 4 ในภาพเล็กนั้นจบแล้ว แต่ปรากฏว่ายังไม่จบ วันนี้เดาว่าจบแล้วเหมือนเดิม โดยกราฟจะวิ่งลงไปที่ 5 ต่ำกว่า 1200 อาจถึง 1192 โดยอาจจะมีแบบวูบเป็นลมให้ระวัง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันคือกราฟนะ ผมก็เดาทุกวัน ก็ไม่ได้ถูกทุกวันดูเมื่อวานเป็นตัวอย่าง แต่ขอลุ้นว่าวูบละกันวันนี้ ^^ "

 

เราพบวูบจริงๆ ซึ่งปัญหาคือ วูบ ที่ว่านี้คือการลงเร็วซึ่งทำให้รูปแบบของ divergence นั้นยังไม่ครบ หมายความว่า RSI ยังลงไม่พอคือกราฟต้องลงไปต่ำกว่า 1190 อีกจึงจะเกิด over sold และ divergence ที่สมบูรณ์ ณ เวลานี้ยังไม่ได้ divergence ที่ 1 ตามภาพนะครับ ดังนั้นมีแนวโน้มว่าเราจะเห็นทองต่ำกว่า 1190 ในอาทิตย์หน้า เพื่อให้เกิด divergence ที่สมบูรณ์ และใน TF รายวันถ้าเราวัด Fibo เราจะพบว่าเป้าหมายที่จะลงใน TF รายวันคือ 1152 จะเห็นไหมว่ามันเหมือนกับรายอาทิตย์ที่เป้าหมายเดียวกัน นี่คือ Key ที่นี้หลายคนคงเข้าใจแล้วนะว่าทำไมผมออกมาฟันธงว่า

 

1150 coming soon เมื่อเดือนที่แล้วในขณะที่ทองอยู่ที่ 1280 ตอนนี้เราใกล้เป้านั้นจริงๆ

 

เอาแต่นี้ก่อนนะครับ เดี๋ยวค่อยมาดูรายย่อยลงไป สองภาพนี้บอกเราว่า

1. ทองยังเป็นขาลง

2. ทองจะหลุด 1190 ในรายวัน

3. ทองจะหลุด 1180 ในรายสัปดาห์

4. ทองจะมีเป้าหมายถึง 1151 หรือต่ำกว่า ในก่อนสิ้นปี

 

นี่คือกราฟเทคนิคนะครับ เอาแค่นี้พอก่อน อันนี้ออเดิฟร์ เดี๋ยวเราค่อยมาเสริฟเมนคอสร์กัน

 

ขอพระเจ้าอวยพร ^^

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

มันหลุด 1190 แต่เช้ามืดเลย ขอดีดไปใหัคัทแอลบ้างแถอะ กำเลยดันตั้งเป้าเอส 83

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ไฮโซชาวดอย

 

dzlkq.png

 

o29z2.png

 

เดารายวัน

 

สวัสดีไฮโซชาวดอย

มาต้อนรับอาทิตย์ใหม่กันว่าทองจะขึ้นหรือลง

ในอาทิตย์ที่แล้วทองเปิดตลาดที่ 1218 ลงมาปิดตลาดที่ 1191 สรุปทั้งอาทิตย์ลงมา 27 เหรีญ เหตุผลหลักก็หนีไม่พ้นเรื่อง FED หยุด QE และแนวโน้มขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลังจากตัวเลข Nonfarm ประกาศดีแล้วตัวเลขคนว่างงานลงไปที่ 5.9% ซึ่งดีเกินคาดหมายมาก จากกระแสนี้ในแนวโน้มของทองก็ยังคงลงต่อไปเพราะแนวโน้วว่า FED จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากยิ่งขึ้นและเร็วยิ่งขึ้น

ในอาทิตย์ที่แล้วที่ลงได้เยอะหน่อยก็อาาจะเพราะว่าไม่มี Physical buy จากทั้งในด้านจีนและอินเดียที่เป็น long holiday ซึ่งจีนจะเปิดทำการในวันนี้ คงอาจจะมี Physical เข้ามาบ้างเพราะราคาถูก แต่คงไม่หวังมากเพราะว่าปัญหาในจีนก็เริ่มมีเยอะจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ชลอตัว ปัญหาใน HK ที่มีการชุมนุมประท้วงไม่ได้ส่งผลดีในด้าน Physical buy ในจีนและ HK ทั้งในด้าน retails sale เพราะร้านขายเครื่องประดับต่างๆได้ปิดตัวลงจากการชุมนุม และค่าเงินที่อ่อนตัวเมื่อเทียบกับ dollar ส่วนในอินเดียจะเปิดตลาดในวันพุธ ในเดือนที่ผ่านมาจริงๆแล้วก็มี Physical Buy อยู่ลับๆซึ่งมีตัวเลขน่าแปลกใจเพราะเป็นจำนวนเยอะมากคือ Australia ไม่ใช่ world bank แต่เป็นกลุ่มซื้อซึ่งน่าสนใจ ประเทศที่มีการส่งออก gold กลับซื้อเข้า น่าสนใจดี ถ้าได้ข่าวละเอียดแล้วนำมาเล่าให้ฟังนะครับว่าซื้อทำไม เป็นเหตุที่ดึงราคาทองไม่ตกลงรวดเร็วมากในเดือนที่ผ่านมา

ในวันนี้หลายธนาคารก็ยังปิดทำการทั้ง Aust และ China แล้วก็ไม่มีเลขเศรษฐกิจอะไรสำคัญซึ่งมองว่า ตัวเลขประกาศของ German วันนี้น่าจะสำคัญหน่อยเพราะถ้าประกาศต่ำกว่าคาดก็จะฉุดค่าเงินยูโรลงต่อซึ่งอาทิตย์ที่แล้ว ECB ไม่ได้แถลงจะทำ QE แบบที่พูดก่อนหน้าคือทำแต่น้อย ซึ่งเพราะโดนกระแสจากลูกพี่ใหญ่ทักท้วง แต่ถ้าวันนี้ ประกาศตัวเลขสำคัญของลูกพี่ไม่ดีอาจทำให้ลูกพี่เริ่มเสียงอ่อนลงก็ได้เพราะรัฐบาลปัจจุบันเริ่มโดนลดความเชื่อถือจากชาวเยอรมันว่าไม่สามารถจะกู้วิกิตเศรษฐกิจได้ นั้นหมายถึงคะแนนเสียงของการหาเสียงเทอมหน้าจะลดลงซึ่งไม่ดีนักกับตำแหน่งทางการเมืองของพรรคปัจจุบัน ต้องรีบทำอะไรซักอย่างก่อนความนิยมจะหมดไป

โดยรวมในทาง Fundamental น่าจะออก sideway down หลังจากร่วงรับข่าวต่อเนื่องเมื่อกี่ที่ 1182

ในทาง Technical เมื่อวานได้ post TF 1W และ 1 Day ไว้ให้แล้วว่าเราอยู่บนขาลง ตอนนี้เรามาดู TF4H กับ TF1H กัน

ใน TF4H เราอยู่ที่ wave ย่อยคือ 3 สีแดง ซึ่งจบหรือยัง คิดว่ายังไม่จบโดยใกล้จะจบ wave V สีม่วง ซึ่งแนวโน้มน่าจะจบใน 2-3 วันนี้ จากภาพ TF4H นี้มีจุดที่น่าสนใจคือ RSI ที่เราเห็นปัจจุบันนั้นนั้น low ของเก่าหมายความว่า กราฟนี้เป็น over sold ก็จริงแต่ไม่สามารถ rebound กลับได้โดยทันที่ ในความหมายคือ ถ้าเด้งขึ้นไปอย่างไรก็แล้วแต่ ต้องลงมาต่ำกว่า low เดิมที่ทำ ถ้าสมมุติว่า low คือ 1182 เมื่อสักครู่นี้ขึ้นไป อย่างไรก็ต้องลงมาต่ำจุดนี้อีกถ้าขึ้นไป ซึ่งเนื่องจาก wave นี้ใกล้จบ 3 สีแดง ถ้ามี rebound จะมีแนวโน้มที่จะไปถึงใกล้ๆ 1240-1260 แต่เนื่องจาก Fundamental ที่ลบ คงเป็นการยากที่จะเห็น มองว่า กราฟสมควรจะดึงให้ RSI นั้นลงมาต่ำกว่านี้ด้วยที่ว่าการเป็นกราฟ 3 นั่นหมายความว่า อาจจะมี extension ไปเรื่อยๆ โดยอาจดึงลงมาถึง 1161 ก่อนที่จะจบ wave 3 แล้วมี rebound ซึ่งกลายเป็นว่าถ้าดึงถึง จุดนี้ rebound จะต่ำลงมาเป็นแค่เพียง 1220-1240 หรือต่ำกว่า

ใน TF1H หลังจากเราจบ wave 4 สีม่วงมาซึ่งเป็น Symmetrical triangle abcde เราได้สร้าง wave iii ของ wave 5 อยู่ซึ่งอาจจะจบ หรืออาจจะมีต่ำกว่า 1182 อีกนิด โดยมองว่าน่าจะ rebound ไปที่ 1195-1200 โดยมองแนวโน้มว่ากราฟน่าจะวิ่งในกรอบ 1182-1195 มากที่สุดก่อนที่จะ break ลงไปทำ wave 5 โดยมีเป้าหมายแรกที่ 1171 แต่ด้วย TF4H มองว่าจำต้องลากต่ำกว่า เพื่อจะมีพื้นที่ rebound น้อยลง ผมมองว่าน่าจะลงลึกกว่า 1171 ลงไป ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้น อาจไม่ใช้เวลา 2-3 วันตาม TF ใหญ่กว่าจะจบตรงนี้

แนะนำสำหรับวันนี้ เหมือนเดิมคืออยู่ S เพราะเราไล่ทุก TF ลงมาเหมือนกันคือลง แม้ว่าราคามันอาจจะดูว่าต่ำเหลือเกินจนน่า L ก็เชื่อว่าเล่น S ดีกว่า โดยมองว่าในวันนี้ 1195-1200 เป็นจุดน่า S โดยมองว่าเราปิดต่ำกว่า 1182-1171

สำหรับคนที่เล่นทองแท่งคิดจะเล่น L ผมก็เห็นด้วย แต่....ไม่ใช่ช่วงนี้และเวลานี้!!! "รอ" จนทุกอย่างมันชัดคือ FED จบ QE ผ่านการขายในเดือนธันวา ซึ่งสถิติลบทุกปีในเดือนธันวาไปก่อนเพราะปิด balance ทองโดนขายก่อนเสมอ แล้วค่อยคิดจะซื้อ ซึ่งตอนนั้นมันอาจจะเห็นราคาต่ำกว่านี้ก็ได้ อย่าพึ่งคันตอนนี้เลย เอาเงินไปฝากธนาคารออมสิน รอผลรางวัลน่าจะเป็นการเสี่ยงที่คุ้มค่ากว่าทองแท่งตอนนี้ แล้วปีหน้าฟ้าใหม่ค่อยมาดูว่าน่าเล่นไหม เพราะเชื่อว่า รถขบวนนี้ยังมุ่งหน้าสู่ เบตง ไม่กลับมาเชียงใหม่ง่ายๆแน่นอน

ขอให้มีความสุขในการลงทุน ขอพระเจ้าอวยพร ^^

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Nantaphob Phandee

 

post-6613-0-58259600-1412571114.jpg

 

Gold spot price update 6.10.14

*ราคาทองคำเปิดตลาดมาเช้าวันนี้ ในที่สุดก็ลงมาทดสอบด่านสำคัญ ที่เป็น previous low แถว 1180+/- แล้วจนได้

*หลายๆ ท่านที่ติดตามมุมมองการวิเคราะห์ทิศทางราคาทองของผมมาตลอด น่าจะจำกันได้ว่า สิ่งที่ผมรอคอยมาตลอด และหวังว่ามันควรจะเกิดขึ้นก็คือ การลงทำ lower low ที่ต่ำกว่า เขต 1180+/- เรียกว่ารอคอยมานานพอสมควร คิดว่าเกือบจะร่วมปี กันเลยทีเดียว

*ทำไมผมถึงมีความเชื่อแบบนั้นมาตลอด ก็อย่างที่ผมบอกเหตุผลล่ะครับ มันมีเหตุผลหลักๆ อยู่สองเรื่องคือ.....

*เหตุผลเเรกก็คือเหตุผลทางเทคนิคคอล โดยเฉพาะในเรื่องของคลื่น ตามทฤษฏีของอิเลียตเวฟ ซึ่งเป็นคลื่นในภาพใหญ่มากๆ ในรายสัปดาห์/รายเดือนกันเลยทีเดียว

*ซึ่งผมก็ได้บอกมาตลอดว่า ในส่วนตรงนี้ มีนักวิเคราะห์ที่ใช้ระบบคลื่นเอลเลียตในการวิเคราะห์ ได้มีมุมมองแตกออกเป็นสองส่วนหลักๆ ในช่วงที่ผ่านมา ช่วงที่ราคาทองลงไปทำ low แถวเขต 1180+/- แล้วเด้งกลับขึ้นไป กรอบ 1300 up ก็มีการวิเคราะห์ออกมาเป็นสองกลุ่ม สองแนวทาง คือ....

*ฝ่ายที่มองว่า 1180+/- ตรงนั้นน่ะ จบคลื่น 5 ใหญ่แล้ว (แม้ว่าจะไม่มีการลงทำ new low ที่ชัดเจน แต่ก็เป็นไปได้ ในทางทฆษฏี เพราะคลื่น5เป็นคลื่นที่ไม่แน่ไม่นอน อยู่แล้ว ดังนั้นจึงเกิดการ ล้มเลว หรือ failed ได้บ่อยครั้ง) และราคาทองกำลังจะกลับตัวกลับเทรนเป็นขาขค้นในรอบใหญ่ได้ต่อไป

*กับอีกฝ่ายที่มองว่า ราคาทองยังต้องลงทำ lower low ที่ต่ำกว่าเขต 1180+/- ให้ชัดเจน ดังนั้นกลุ่มนี้ จึงรอคอยและลุ้นให้มีการลงทำ lower low เพื่อให้หายงง และสงสัย กันสะทุกคน เพราะถ้าเกิดการทำ lower low ที่ต่ำที่ต่ำกว่า 1180+/- แล้วล่ะก็....คนที่เข้าใจระบบคลื่นดี ก็จะมีมุมมองไปทางเดียวกันหมดว่า นี่ล่ะคือ การลงของราคาในคลื่นสุดท้ายจริงๆ และจะไม่มีมุมมองที่ขัดแย้งแตกต่างกันอีกต่อไป

*และแน่นอนว่า คนที่เข้าใจระบบคลื่น จะเฝ้ารอการทำ lower lowที่ต่ำกว่า 1180 แบบจดจ่อ เพื่อวิเคราะห์หาจุดจบของคลื่น5ใหญ่ในทางลง รอจังหวะเข้าซื้อที่ต้องบอกว่า จังหวะแบบนี้ นานทีหลายปีมีสักหน เพราะนี่คือ cycle ระดับใหญ่ ไซส์บิ๊ก พูดแบบบ้านๆ ก็คือ ถ้าลงจบในรอบนี้ ราคาทองคำก็จะกลับเป็นทางขึ้นอีกนานนนนนนล่ะครับ

*ส่วนถามผมว่าแล้วราคาควรจะลงไปที่เท่าไหร่ ถึงจะพอใจพ่อเจ้าประคุณ ถ้าจำกันได้ ผมเคยวัดเป้าหมายไว้แถว 1100-1080 โดยเป็นการวัดเเบบคร่าวๆ ด้วยเครื่องมือ fibonacci และ การวัดเป้าหมายในเรื่อง price pattern หลังจากราคาทอง break out down รูปแบบสามเหลี่ยมแถวเขต1275-1270ลงมา หากยังจำกันได้

*แต่ตอนนี้ผมขอแค่ ให้ลงทำ now low ที่ต่ำกว่า 1180 ก่อนครับ ขอเหอะ.....มันคาใจผมมานานล่ะ ส่วนจะลงไปถึงไหนค่อย ว่ากันอีกที เพราะตอนนี้ ก็มีสัญญาณ ทางเทคนิคในหลายๆ ตัวอย่างเช่น เกิดสัญญาณการ bullish divergence ในกราฟราย daily ด้วยดังนั้น มันก็ไม่แน่ ว่าราคาอาจจะลงทำ new low ที่ต่ำกว่า 1180 แว๊บเดียว แล้วก็จบคลื่น5ใหญ่ แล้วกลับตัว กลับเทรนเป็นขาขึ้นเลยก็ได้ครับ

*แต่!!!! เดี๋ยวก่อน นั่นคือเหตุผลทาง เทคนิคคอล ทีนี้ มาดูเหตุผลทาง fundamental กันบ้าง ...ประเด็น ที่ยังจะกดดันให้ราคาทองลงได้ต่อเนื่อง หากยังไม่มีความชัดเจน นั่นก็คือ การขึ้นอัตราดอกเบี้ย นโยบายของเฟด ในปีหน้านั่นเอง หากเรื่องนี้ ยังไม่มีความชัดเจน ผมมองว่า ราคาทองคงถูกเทขายไปเรื่อยๆ ในลักษณะ sell on rumor ต่อไป เพราะเรื่องของ ยกเลิก QE ผมมองว่ามัน out แล้ว ตลาดรับรู้ซึมซับกัยข่าวนี้ไปหมดแล้ว ดังนั้นประเด็นนี้ ไม่น่าจะมีให้ผลต่อราคามากนัก ก็จะเหลือแต่ เรื่องของ ดอกเบี้ยของเฟดนี่ล่ะครับ เป็นตัวกดราคาทองเป็นหลัก

***สุดท้ายนี้ ผมฝากทุกท่านนะครับ อย่าหลงในกับดัก วงจร อุบาทว์ตลาดอารมณ์เด็ดขาด ราคาที่ลงมาในครั้งนี้ ต้องดีใจเพราะจะได้ ทองในราคาที่ถูกมากๆ ในรอบหลายปี นะครับ....เพราะฉนั้น เฝ้ารอคอยกันอีกนิดครับ อย่าเป็นประเภท แห่ซื้อ แห่ขายตามกระแส เด็ดขาด ผมเชื่อว่า เดี๋ยวทองลงหนักๆ อีกนิดจะมี ภาวะตื่นทองอีกครั้ง แต่คราวนี้ ตรงกันข้ามกับรอบดอย 13000 บาท แต่คราวนี้ จะเป็นแห่กันขาย เพราะกลัวมันจะไหลลงเรื่อยๆ จริงๆ แค่เพียงท่านเหล่านั้น รู้และเข้าใจสักนิดใน เรื่องระบบคลื่น ก็คงจะไม่มีการตื่นทอง.....ล่ะครับ

โชคดีครับ ทุกท่าน

ออนัน ขยันยิ้ม

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

หารับได้อีก 83 ถ้าแอลป้าคงตั้งSL80

แอล83.8 ปิด94.5 วันนี้ยุ่งยังไม่ได้ดูไร คงไม่เข้าแล้ว ใครทำไรขอลอกจ้า

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

วันศุกร์ แอลไป หน้าเหี่ยวเป็นแถว ถ้ารับอีกแนวตามป้า เหมาๆปิดไปได้แล้วเนาะ หรือจะเลือกปิดแอลตัวแพง เหลือแอลตัวต่ำ อะไรก็แล้วแต่น้อ เดา04/14 โชคดีรับตังกันค่ะ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

เห็น low 1183 high 1208.8 แล้วเนาะคุณปอง เจ้าป้า และหมู่เฮา

ตอนนี้ 1206.4

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...