ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
ส้มโอมือ

ซินหัวเปิดตัวหนังสือ ระลึก 30 ปี สมเด็จพระเทพฯ เสด็จฯ เยือนจีน”

โพสต์แนะนำ

ซินหัวเปิดตัวหนังสือ ระลึก 30 ปี สมเด็จพระเทพฯ เสด็จฯ เยือนจีน” blank.gif โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 ธันวาคม 2554 17:38 น.

 

 

 

blank.gif

blank.gif blank.gif blank.gif blank.gif http://www.manager.c...aspx?ID=2104890 blank.gif blank.gif blank.gif blank.gif สำนักข่าวซินหัว ประจำกรุงเทพฯ เปิดตัวหนังสือ “ความรักความผูกพันกับจีน : ระลึก 30 ปีสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ เยือนจีน” ซึ่งบรรจุภาพถ่ายที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของความสัมพันธ์ไทยและจีน กว่า 100 ภาพวางจำหน่ายในราคาเล่มละ 159 บาท TabOver.gif คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น http://www.manager.co.th/asp-bin/Thumbnail.aspx?ID=2104891

http://www.manager.co.th/asp-bin/Thumbnail.aspx?ID=2104892 นาย สื่อ เซียนเจิ้น ผู้อำนวยการสำนักข่าวซินหัว สำนักงานกรุงเทพฯ และบรรณาธิการของหนังสือกล่าวว่าภาพปกของหนังสือเล่มนี้บันทึกไว้เมื่อ 30 ปีที่แล้วในวันที่ 13 พ.ค. 2524 เมื่อครั้งสมเด็จพระเทพฯ เสด็จทอดพระเนตรวังเยาวชน เขตเซวียนอู่ กรุงปักกิ่ง

blank.gif blank.gif ASTVผู้จัดการ – สำนักข่าวซินหัว กรุงเทพฯ เปิดตัวหนังสือ “ความรักความผูกพันกับจีน ระลึก 30 ปีสมเด็จพระเทพฯ เสด็จเยือนจีน” เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี บก.ระบุเป็นภาพประวัติศาสตร์ที่คนไทยควรได้ดูและเก็บเอาไว้ เผยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระเทพฯ

 

ช่วงบ่ายวันนี้ (8 ธ.ค.) ที่ร้านหูฉลามสกาลา ชั้นจี ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน สำนักข่าวซินหัวได้จัดงานเปิดตัวหนังสือ “ความรักความผูกพันกับจีน : ระลึก 30 ปีสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ เยือนจีน” ซึ่งบรรจุภาพถ่ายที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของความสัมพันธ์ไทยและจีน กว่า 100 ภาพโดยฝีมือของช่างภาพของสำนักข่าวซินหัว

 

นายสื่อ เซียนเจิ้น ผู้อำนวยการสำนักข่าวซินหัว สำนักงานกรุงเทพฯ และบรรณาธิการของหนังสือให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงการจัดทำหนังสือเล่ม ดังกล่าวว่า หลังจากระหว่างวันที่ 22-26 สิงหาคม 2554 ที่ผ่านมา ซึ่งสำนักข่าวซินหัวได้จัดนิทรรศการภาพถ่าย “ซินหัว แกลเลอรี่: สายสัมพันธไมตรีไทย-จีน” ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมีสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 23 สิงหาคม เนื่องในวาระครบรอบ 30 ปีแห่งการเสด็จพระราชดำเนินเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีน ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี วาระครบรอบ 36 แห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและจีน และวาระครบรอบ 80 ปีแห่งการสถาปนาสำนักข่าวซินหัวแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และได้รับการตอบรับจากประชาชนชาวไทยอย่างดีมาก แต่สำนักข่าวซินหัวในฐานะผู้จัดงานเชื่อว่ายังมีคนไทยอีกจำนวนมากที่พลาดชม นิทรรศการดังกล่าว จึงมีแนวคิดที่จะจัดพิมพ์หนังสือรวมภาพดังกล่าวขึ้นมา

 

“ทางสำนักข่าวซินหัวเชื่อว่ามีคนไทยจำนวนมากยังไม่ได้ชมภาพถ่ายที่มีคุณค่า ทางประวัติศาสตร์เหล่านี้ จึงเห็นว่าควรจัดพิมพ์หนังสือเพื่อเผยแพร่ โดยเริ่มวางจำหน่ายตามร้านหนังสือชั้นนำในประเทศไทยกว่าหนึ่งพันแห่งใน วันนี้ (8 ธ.ค.) ในราคาเล่มละ 159 บาท ทั้งนี้รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะทูลเกล้าฯ ถวายให้กับมูลนิธิในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเทพฯ” ผอ.สำนักข่าวซินหัวประจำกรุงเทพฯ กล่าว

 

นอกจากนี้ นายสื่อยังเปิดเผยด้วยว่าหนังสือเล่มดังกล่าวถูกจัดพิมพ์ในรูปแบบบรรยาย ประกอบ 3 ภาษาคือ ไทย จีน และอังกฤษ โดยมีการจัดพิมพ์จำนวน 50,000 เล่ม ซึ่งจะวางจำหน่ายในประเทศไทยก่อน และจะวางจำหน่ายในประเทศจีนเป็นลำดับต่อไป

 

“อยากให้คนไทยได้เป็นเจ้าของหนังสือบันทึกประวัติศาสตร์เล่มนี้ เพื่อเป็นสิริมงคล นอกจากนี้ยังถือเป็นการถวายความจงรักภักดีอีกด้วย” นายสื่อกล่าวทิ้งท้าย

 

สำนักข่าวซินหัวเป็นสำนักข่าวแห่งชาติจีน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2474 มีสำนักงานกว่า 150 แห่งทั่วโลก โดยเผยแพร่รายงานข่าวทั้งภาพ วิดีโอใน 8 ภาษาด้วยกัน ปัจจุบันถือได้ว่า สำนักข่าวซินหัวเป็นสำนักข่าวที่ใหญ่ที่สุดติดอันดับ 1 ใน 4 ของโลก

 

http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9540000156530

ถูกแก้ไข โดย ส้มโอมือ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...