ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
Mfaceinfo.com

ผลตอบแทนต่อการลงทุนกระจายสินทรัพย์

โพสต์แนะนำ

ลงทุนให้กำไร

 

pic.jpg

 

ยุคอเมริกาแกว่ง_จีนแผ่ว_วิกฤติหนี้ยุโรป_เศรษฐกิจไทยตกต่ำ

 

เศรษฐกิจอเมริกาฟื้นอย่างเปราะบางเศรษฐกิจจีนโตต่ำกว่าคาด ท่ามกลางภาวะอัตราดอกเบี้ยทั่วโลกทรงตัวในระดับต่ำ ขณะที่ตลาดหุ้นทั่วโลกผันผวน กลยุทธ์กระจายสินทรัพย์จึงเป็นทางออกในการลงทุนทำกำไร แนะจัดสรรน้ำหนักการลงทุนในหุ้น กองทุนรวม ทองคำ ตราสารหนี้ เงินฝาก และอื่นๆ

 

แบงก์ชาติผ่อนคลายหลักเกณฑ์ส่งเงินลงทุนต่างประเทศ บริหารเงินทุนไหลเข้า-ออก ครม.อนุมัติกรอบรักษาเสถียรภาพเศรษฐกิจไทยปี 2556 พยุงจีดีพีให้โตไม่น้อยกว่า 5% ระบุเงินทุนเคลื่อนย้ายปัจจัยเสี่ยงเศรษฐกิจปี 56 ประเมินสภาพคล่องส่วนเกินโลกสูงกว่าวิกฤต Subprime Crisis ในปี 2551 ถึง 3 เท่า

 

แนะแนวการลงทุน : การให้ความรู้ทางการเงินเริ่มต้นการลงทุนอย่างไร แนะนำว่าก่อนคิดเริ่มลงทุน คุณควรถามตัวคุณเองก่อนว่าพร้อมแค่ไหน รู้จักสินทรัพย์ที่เราจะลงทุนดีพอแล้วหรือยัง ควรมีสภาพคล่องและเงินสำรองฉุกเฉินก่อน ไม่ใช่นำเอาเงินออมทั้งก้อนไปลงทุน เพราะในบางครั้ง หากเกิดความจำเป็นที่จะใช้เงินเข้ามาก็อาจประสบปัญหาขาดสภาพคล่องได้ หลายคนสงสัยว่า ถ้าอย่างนั้นออมในรูปของเงินฝากก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีใช่หรือไม่ คำตอบก็คือ ไม่ใช่ เพราะผลตอบแทนของเงินฝากในปัจจุบันค่อนข้างต่ำไม่สามารถเอาชนะอัตราเงินเฟ้อได้ ส่วนการไม่ลงทุนเลยในทางกลับกันก็มีความเสี่ยงที่มูลค่าของเงินที่มีอยู่จะลดลง การวางแผนการลงทุนที่ดี จึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยสร้างและรักษาความมั่งคงทางการเงินของคุณ

 

เริ่มต้นลงทุนให้เหมาะสมกับตนเองอย่าลืมว่าแต่ละคนมีความสามารถในการยอมรับความเสี่ยงที่แตกต่างกัน ปัจจัยที่มีผลต่อความสามารถในการยอมรับความเสี่ยงมีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอายุหรือเงินทุน หากอายุยังน้อยก็สามารถรับความเสี่ยงได้สูงกว่าคนวัยชรา เพราะมีระยะเวลาในการออมและลงทุนที่ยาวกว่า ส่วนคนที่มีเงินทุนมาก อันนี้คงไม่ต้องพูดถึง ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับตัวคุณว่าควรปรับสัดส่วนการลงทุนอย่างไรให้เหมาะสมกับความเสี่ยงที่คุณสามารถยอมรับได้ และสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ ศักยภาพและความมั่นคง ของบริษัทที่คุณจะลงทุน

 

ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงยังไม่รู้นับว่าปัจจุบันโลกนี้ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่เร็วมาก "ถ้าคุณคิดว่าการเรียนรู้มีราคาแพง ขอให้นึกถึงราคาของความไม่รู้ที่อาจจะแพงกว่าอย่างคาดไม่ถึง"

ถูกแก้ไข โดย Mfaceinfo.com

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...