ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
mookshr

แนะนำเครื่องวัดความดัน ที่บอกความเสี่ยงภาวะหัวใจเต้นผิดปกติได้

โพสต์แนะนำ

     ปัจจุบันคนไทยมีปัญหาสุขภาพที่เพิ่มขึ้นเยอะมาก เพราะพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนในยุคนี้เป็นต้นเหตุของโรคต่าง ๆ รวมไปถึงความดันด้วยเช่นกัน ซึ่งสมัยก่อนเรามักเข้าใจผิดว่าโรคความดันมักเกิดขึ้นกับคนสูงวัย หรือคนอ้วนเท่านั้น แต่หารู้ไม่ว่าคนที่ดูร่างกายเป็นปกติ คนหนุ่มสาว ก็ป่วยเป็นความดันได้เช่นกัน คุณรู้หรือไม่ว่าการวัดความดันแต่ละครั้ง สามารถบอกความผิดปกติอะไรของร่างกายเราได้บ้าง วันนี้ผมมีรีวิวแนะนำเครื่องวัดความดันจากการใช้งานจริงมาฝากกันครับ

1.jpg.44cd43b5fc39a9e523f10861cb11865d.jpg

     เมื่อไม่นานมานี้ผมเพิ่งรู้ว่า มีเครื่องวัดความดันที่วัดภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะได้ด้วย ผมกำลังพูดถึงเครื่องวัดความดันไมโครไลฟ์ ซึ่งปกติก็ใช้อยู่แล้ว แต่ไม่ได้สนใจอะไรมันเลย จนกระทั่งมีโอกาสไปที่ศูนย์บริการ เอาเครื่องไปคาริเบรท หรือเทียบค่า ตอนผมไปทดลองวัดที่ศูนย์บริการไมโครไลฟ์ แล้วมันขึ้นสัญลักษณ์ รูปกราฟ เจ้าหน้าที่เค้าเลยสอบถามว่าเราได้ไปตรวจสุขภาพหัวใจบ้างไหม สัญลักษณ์นี้เค้าบอกความเสี่ยงภาวะหัวใจเต้นผิดปกติ (PAD) นี่เป็นการวัดครั้งแรก อาจนั่งรออีกสักพักแล้ววัดใหม่ก็ได้ ถ้าวัดเป็นประจำทุกวัน แล้วขึ้น 5 วันจากการวัด 1 สัปดาห์ แปลว่ามีความเสี่ยงนำให้ไปตรวจสุขภาพหัวใจเพิ่ม

แอบตกใจ ภาวะหัวใจเต้นผิดปกติคืออะไร?
     มันเป็นอาการที่หัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะตามธรรมชาติ อาจเต้นเร็วเกินไปหรือช้าเกินไป ทำให้การสูบฉีดเลือดไปยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกายไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร ส่งผลต่อการหมุนเวียนเลือด และบางชนิดอาจทำให้มีภาวะเลือดตกค้าง และเกิดลิ่มเลือดขึ้นในช่องหัวใจ  ลิ่มเลือดนี้มีโอกาสจะหลุดจากหัวใจไปยังอวัยวะต่างๆในร่างกาย โดยส่วนใหญ่มักจะหลุดไปที่สมอง ทำให้เส้นเลือดสมองอุดตัน และอาจเกิดภาวะอัมพาตในที่สุด

     ในกลุ่มที่เสี่ยงกับโรคหลอดเลือดสมอง เค้าแนะนำให้เลือกรุ่นที่มีฟังก์ชัน เอฟิบ ซึ่งมีความจำเพาะกว่าในการตรวจจับภาวะหัวใจสั่นพริ้ว สาเหตุหนึ่งของโรคหลอดเลือดสมอง

     ฟังแล้ว มันน่ากลัวนะ เลยขอวัดใหม่อีกที เฮ้ย มันขึ้นอีกแล้วอ่า แอบกังวล แต่ก็ดีที่มีเครื่องที่วัดได้คุยกับเจ้าหน้าที่เค้ากลบเกลื่อนความกังวลหน่อย ชมเค้าไปว่า ดีนะครับ รุ่นใหม่ ๆ นี่ฟังก์ชันเยอะดีจริง ๆ แล้วรุ่นของลูกค้ามีนะครับ เครื่องวัดความดันของไมโครไฟล์ทุกรุ่น สามารถตรวจจับภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะได้ แต่รุ่นใหม่จะมีเพิ่มเติมในส่วนการจับ
Afib หรือภาวะหัวใจสั่นพริ้ว

     เครื่องวัดความดันไมโครไลฟ์ รุ่นที่เราใช้ก็มีหรอ??? เยี่ยมเลยอ่า ว่าแต่ ไอ้ที่ผมวัดทุก ๆ วันนี่มันมีสัญลักษณ์นี้ขึ้นไหม ว่าแล้วเมื่อศูนย์บริการเค้าตรวจซ่อมสินค้าให้เรียนร้อย เราก็ต้องเช็คข้อมูลย้อนหลังกันหน่อย ว่าเรามีความเสี่ยงกันไหม มันเพิ่งมีช่วงหลัง ๆ มานี้เองนะ ความถี่เยอะอยู่ ว่าแล้วหยิบมือถือ ขอนัดหมอไปตรวจเลยจ้า อย่างน้อยก็มีตัวช่วยดี ๆ บอกความเสี่ยงนะ จะได้ป้องกันตัวเองจากโรคต่าง ๆ ได้

     การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงด้วยการรับประทานอาหารที่ดี หมั่นออกกำลังกาย และพักผ่อนให้เพียงพอ เป็นเรื่องที่ต้องทำอยู่แล้ว แต่หากคุณมีเครื่องวัดความดันไมโครไลฟ์ ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้กับตัวคุณเองและสมาชิกในครอบครัวด้วยอีกทาง เพราะเป็นอีกทางในการตรวจวัดค่าที่มากกว่าค่าความดันโลหิตสูง-ต่ำ และสำหรับใครที่ใช้เครื่องวัดความดันไมโครไลฟ์ อยู่แล้ว แต่ไม่เคยสังเกตลองดูตรงนี้นะครับ หรือดูเพิ่มเติม https://bit.ly/37Cpdcw

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...