ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
darunee

ข้อดี ข้อด้อยของพัดลมติดผนัง และวิธีการเลือกซื้ออย่างไรให้ได้สินค้าดี

โพสต์แนะนำ

1672283729_.jpg.098144c243d6888d1a11991772361c95.jpg

     อากาศบ้านเรามันร้อนอบอ้าวสุดจะทน หลายคนเลือกที่จะพักผ่อนอยู่บ้านแบบไม่ต้องไปเผชิญแสงแดดที่แสบร้อน ซึ่งวิธีคลายร้อนแบบประหยัดที่ได้รับความนิยม และดีที่สุดก็คงหนี้ไม่พ้นแอร์ แต่นอกจากแอร์แล้วก็ยังมีเจ้าพัดนี่แหละค่ะที่ถือว่าตอบโจทย์ในเรื่องการช่วยคลายความร้อน ซึ่งวันนี้เราก็ขอนำเสนอถึงข้อดี ข้อด้อย และวิธีการเลือกซื้อพัดลมติดผนังที่ดีเอามาฝากให้กับทุก ๆ คนด้วย ว่าแล้วก็ตามมาดูกันเลยค่ะ

4 ข้อดีของพัดลมติดผนัง
     1.ห้องดูกว้างขึ้น พื้นที่เล็ก ๆ อย่างในคอนโด อาจมีพื้นที่จำกัด ถ้ายิ่งใช้พัดลมตั้งพื้น หรือพัดลมตั้งโต๊ะทำให้ห้องดูเล็กเพิ่มขึ้นอีก ทำให้เกะกะเวลาเดินผ่าน แถมบางครั้งอาจจะเดินสะดุดสายไฟกันอีกด้วย
     2.พัดลมติดผนัง ทำความสะอาดบ้านง่ายขึ้น การปัดกวาด เช็ดถู ก็ทำได้ง่ายขึ้นไม่ต้องคอยยกพัดลมหลบไปมาให้เหนื่อยช่วยทำให้ห้องดูกว้างมากขึ้น
     3.ปลอดภัย สำหรับบ้านไหนที่มีลูกเล็กๆ วัยกำลังซน ที่ชอบเอานิ้วมือแหย่เข้าในตัวพัดลม หมดปัญหาดังกล่าวไปได้ในทันที
     4.พัดลมติดผนังราคาถูกกว่าเมื่อเทียบกับเครื่องปรับอากาศ ช่วยให้ประหยัดค่าไฟฟ้า เหมาะกับการใช้ในห้องทั้งแบบปิด และแบบเปิดโล่ง ซ่อมแซมง่าย อะไหล่มีราคาถูก

     แม้จะมีข้อดีหลายประการ แต่พัดลมติดผนังเองก็มีข้อด้อยเช่นกัน นั่นก็คือการติดตั้งแบบตายตัวด้วยการเจาะผนัง เพื่อทำการยึดพัดลมให้แน่นอยู่กับกำแพง ดังนั้นการขนย้าย หรือเปลี่ยนตำแหน่งจึงกลายมาเป็นสิ่งที่ค่อนข้างลำบากอย่างมากเช่นกัน นอกจากนี้หากติดตั้งพัดลมเอาไว้สูงจนเกินไป ก็จะทำให้ทำความสะอาดพัดลมได้ค่อนข้างลำบาก

วิธีการเลือก
1.เลือกพัดลมที่มีเครื่องหมายมาตรฐานรับรองความปลอดภัย
     ควรเลือกซื้อพัดลมที่มีเครื่องหมายมาตรฐานบังคับรับรองความปลอดภัยหรือที่เราเรียกว่า (มอก.) เพราะพัดลมที่ผ่านการรับรองมาตรฐานมานั้นได้รับการทดสอบมาแล้ว ว่าใช้พลังงานอย่างคุ้มค่าไม่สิ้นเปลืองพลังงาน

2.เลือกพัดลมให้เหมาะกับลักษณะการใช้งาน
     เพื่อตอบโจทย์การใช้งานพร้อมกับช่วยประหยัดพลังงาน ดังนั้นการเลือกซื้อพัดลมแต่ละครั้งก็ควรเลือกให้เหมาะกับลักษณะการใช้งาน โดยพิจารณาจากจำนวณคนและพื้นที่ในการใช้งาน เช่น ถ้าใช้เพียงคนเดียว ไม่เกิน 2 คน ก็เลือกซื้อขนาดมอเตอร์ที่เล็กกว่า และกำลังไฟฟ้าที่ใช้ก็น้อยกว่า จึงช่วยประหยัดพลังงานได้ดีกว่าพัดลมแบบตั้งพื้นและเพดานนั่นเอง

3.เลือกซื้อพัดลมที่มีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5
     ฉลากประหยัดไฟ คือ ฉลากที่บ่งบอกระดับการใช้ไฟฟ้าและข้อมูลเบื้องต้นต่าง ๆ ของเครื่องใช้ไฟฟ้า อย่างเช่น ค่าใช้จ่ายต่อปี ประสิทธิภาพในการใช้งานและประหยัดพลังงาน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าได้อย่างเหมาะสมและประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว

     หลังจากที่ได้ทราบข้อดี - ข้อเสียของพัดลมติดผนังกันไปแล้ว ถ้าหากใครคิดว่าพัดลมติดผนังนี่ล่ะตอบโจทย์ความต้องการของตัวเอง แต่ไม่รู้ว่าควรเลือกซื้ออย่างไรให้เหมาะ ขอแนะนำให้ลองเลือกจากวิธีที่เราแนะนำเอาไว้ใช้เป็นแนวทางการเลือกซื้อได้นะคะ เพื่อที่จะได้สินค้าดี ๆ ราคาประหยัด คุณภาพเยี่ยมเอาไว้ใช้งานได้นาน ๆ ค่ะ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...