ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
mookshr

ตำนานพญานาค 4 ตระกูล เจ้าแห่งทรัพย์ ใต้พิภพบาดาล

โพสต์แนะนำ

     พญานาค หรือ พญานาคราช เป็นสัญลักษณ์แห่งความยิ่งใหญ่ ความอุดมสมบูรณ์ ในพุทธประวัติระบุว่าเคยมีพญานาคตนหนึ่งซึ่งแปลงกายอยู่ในรูปมนุษย์ ได้มีความพยายามที่จะออกบวช แต่พระโคตมพุทธเจ้าตรัสว่า ไม่สามารถให้นาคบวชได้ หากนาคต้องการบวชจักต้องเกิดใหม่ ในชาติที่เป็นมนุษย์จึงจะบวชได้ ในศาสนาพุทธเชื่อว่าพญานาคอาศัยในบาดาล และอาศัยในส่วนต่าง ๆ ของโลกมนุษย์ บางส่วนอาศัยในน้ำ เช่น แม่น้ำ ทะเล มหาสมุทร และบางส่วนอาศัยบนบกเช่นในถ้ำ พญานาคเป็นเจ้าแห่งทรัพย์ ใต้พิภพบาดาล เป็นผู้มากด้วยบารมี มีกำลังฤทธิ์ สัตว์ทิพย์ กึ่งเทพ และยังมีตำนานเรื่องเล่าของพญานาค ที่เกี่ยวข้องกับประเพณีทางพุทธศาสนาอีกมากมาย ดังนั้นพญานาคจึงเป็นสัญลักษณ์แห่งความดีงาม เป็นตัวแทนความเชื่อ และความศรัทธาทางพุทธศาสนา สืบเนื่องจากพญานาคมีความเลื่อมใสในหลักคำสอนของพระพุทธเจ้าอย่างแท้จริงนั่นเอง

1.jpg.a5c832ab9b6be19f5043f4b152d279fe.jpg

     พญานาคราช 4 ตระกูล พญานาค หรือนาคราช ประกอบด้วย 4 ตระกูล หลักวิรูปักษ์นาค, เอราบถนาค, ฉันพยาปุตตะนาคราชนาคราช และ กัณหาโคตรมะนาคราช แต่ละตระกูล มีลักษณะคล้ายงูขนาดใหญ่ มีหงอน ลำตัวเป็นเกล็ดเหมือนปลามีหลายสี รูปลักษณ์แตกต่างกันไปตามบารมีดังนี้

1.พญานาคสีทอง ตระกูลวิรูปักษ์
     เป็นตระกูลที่ใหญ่ที่สุด ท่านวิรูปักโขนาคราช หรือท้าววิรูปักษ์ เทพนาคราชคู่พระทัยของท้าวสักกะเทวราชในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ และได้ทรงเป็นอริยบุคคลขั้นโสดาบัน เนื่องจากได้ฟังธรรมจากพระโคดมและทรงบำเพ็ญเพียร เมื่อท้าววิรูปักษ์องค์เดิมสิ้นอายุขัยแล้วท่านจึงได้รับโองการจากท้าวสักกะเทวราช ให้มาเป็นเจ้าแห่งโลกบาลทั้ง 4 และถือเป็นเจ้าแห่งทรัพย์ในบาดาลพิภพด้วย ท่านปกครองในทิศประจิม (ทิศตะวันตก) ในสวรรค์ชั้นจตุมหาราชิกา

2.พญานาคสีเขียว ตระกูลเอราบถ
     ถือเป็นพญานาค ชั้นสูง ส่วนใหญ่ถือกำเนิดแบบอัณฑชะ คือกำเนิดจากฟองไข่ เชื่อว่าอาศัยอยู่ในเมืองบาดาลลึก บางพวกอาศัยอยู่ในถ้ำลึก เชื่อว่าเป็นตระกูลที่พบได้มากที่สุด มีลักษณะโดดเด่น สวยงามไม่แพ้ตระกูลวิรูปักข์ มีลำตัวสีเขียว เป็นเขียวแบบมรกต เกล็ดมรกตสีไพลมณีรัตนชาติ มีลักษณะออกไปทางงูใหญ่ มักขึ้นมาบนโลกมนุษย์บ่อยครั้ง จึงทำให้เกิดตำนานรักมากมายระหว่างพญานาคตระกูลเอราบถกับมนุษย์ แม้จะถือกำเนิดจากฟองไข่ หากมีการบำเพ็ญเพียรบารมี จนมีอานุภาพแก่กล้า ก็สามารถถูกจัดให้เป็นพญานาคสีเขียว ที่เป็นชนชั้นปกครองได้เช่นเดียวกัน

3.พญานาคสีรุ้ง ตระกูลฉันพยาปุตตะนาคราช
     ส่วนใหญ่ถือกำเนิดแบบชลาพุชะ คือกำเนิดจากครรภ์ มีถิ่นอาศัยที่นครบาดาล ใต้ดิน ในป่าลึก หรือบนภูเขา พญานาคสีรุ้ง จะเป็น พญานาค ที่มีลักษณะสวยงามมาก เนื่องจาก พญานาค ที่จัดอยู่ในตระกูลนี้มีหลายสีด้วยกัน กล่าวคือหากไม่ได้มีกายสีทอง สีเขียว หรือสีดำ ก็สามารถจัดอยู่ในตระกูลนี้ได้หมด และ บางตนยังมีเกล็ดหลายสีในตัวเดียวกันอีกด้วย ส่วนใหญ่จะมีกายสีเลื่อมรุ้งมรุลี เป็นตระกูลที่พบได้น้อย และยังมีถิ่นที่อยู่ที่ลึกลับอีกด้วย

4.พญานาคสีดำ ตระกูลกัณหาโคตรมะนาคราช
     ส่วนใหญ่ถือกำเนิดแบบสังเสทชะ คือกำเนิดจากเหงื่อไคล และสิ่งหมักหมม ไม่ถือเป็นพญานาคชั้นสูง แต่ก็เป็นตระกูลที่มีฤทธานุภาพไม่แพ้พญานาคตระกูลอื่นเช่นกัน มีกายเป็นนิลกาฬมหิธร มีเกล็ดเป็นนิลปาศรอมรสุภรัตน์ ทั้งยังขึ้นชื่อว่าเป็นพญานาคที่มีขนาดใหญ่ที่สุด มีถิ่นที่อยู่เร้นลับ และพบเจอได้ยากมาก

     ตามความเชื่อ พญานาคสามารถให้คุณแก่ผู้ที่บูชาได้ และช่วยส่งเสริมชะตาชีวิต หนุนดวงชะตาหากใครบูชาต้องอยู่ในศีลในธรรม และขอให้ทำบุญทำทานเป็นประจำ เพราะพญานาคราช ๔ ตระกูลนี้ ถือว่ามีความยิ่งใหญ่ มีจิตที่คิดจะประกอบการบุญกุศล ปรารถนาที่จะอนุโมทนาบุญ และร่วมบุญกับสาธุชนผู้ใจบุญทั้งหลาย พร้อมปกป้องพิภพบาดาล ไม่มีแสงอาทิตย์ แสงจันทร์ มีเพียงแสงสว่างจากเพชรนิลจินดา ทองคำ ทรัพย์ใต้แผ่นดินเท่านั้น บูชาพญานาคราชไว้ ให้คุณมั่งมีทรัพย์สินเงินทอง ร่ำรวยมั่งคั่ง บ้านที่ดินเจริญรุ่งเรืองมั่นคง เกิดเมตตามหานิยมแก่ผู้ศรัทธา

2.jpg.c59805a1e4cee30c270064343c281654.jpg

ขอเชิญเช่าบูชา เหรียญพญานาค 4 ตระกูล
ร่ำรวยบารมี เงินทองไหลมาไม่ขาด ปราศจากภยันอันตราย เหรียญพญานาค 4 ตระกูล ผ่านการปลุกเสก ในงานพิธีพุทธาภิเษกยกปลียอดทองคำพระธาตุพนม
วันเสาร์ ที่
19 เดือน 9 ปี 2563 ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร

3.jpg.65572ed345f6829e8b177ec49ea3ccd6.jpg

- เหรียญพญานาค 4 ตระกูล เนื้อทองแดง 2563 องค์ ราคา 100 บาท
(มีเลขและโค้ดกำกับทุกองค์)


- เหรียญพญานาค 4 ตระกูล เนื้อผง 5,000 องค์ ราคา 150 บาท
(ฝังปฐวีธาตุ มีส่วนผสมของผงหว่าน 250 ชนิดอธิฐานจากพระสายกรรมฐาน, ผงเกศรข้าวเศกและหินปัทวีธาตุของลป.คำพันธ์ และผงทรายเงินทรายทองและอิฐพระธาตุพนมองค์เดิม)

4.jpg.9f0c1d30112bb3b077ff5290cd3a0042.jpg

วัตถุประสงค์การจัดสร้าง เหรียญพญานาค 4 ตระกูล
1.นำรายได้ไปช่วยเหลือสาธารณะกุศลอื่น ๆ ในจังหวัดนครพนม
2.เพื่อใช้ในกิจกรรมชมรมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมพุทธศิลป์ในจังหวัดนครพนม
3.เพื่อประชาสัมพันธ์บุญบารมีของหลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ และพระผู้ปฎิบัติดี รวมถึงพญานาคทุกองค์ในเขตลุ่มแม่น้ำโขง
4.เพื่อเป็นการระลึกถึงพญานาคทุกตระกูลและสืบสานประวัติความเป็นมา
5.เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการดำเนินงานในชีวิตสืบไป

     สำหรับท่านที่สนใจเช่าบูชาเหรียญพญานาค
4 ตระกูล เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวท่าน และครอบครัว ท่านสามารถสอบถามเพื่อเช่าบูชาได้ ตามเบอร์โทรที่ให้ไว้ หรือกดลิงค์ด้านล่างนี้เลยนะคะ

สั่งจอง/บูชา ด่วนจำนวนจำกัด‼

Line ID : @phayanaga (มี @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือ
http://nav.cx/glcxvIh
(รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้พระธาตุพนม)
Facebook :
พญานาค – พญาศรีสัตตนาคราช :
https://bit.ly/2Ij6TIn

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...