ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
Chantima

เรื่องที่ควรรู้ก่อนส่งเด็ก ๆ ไปเรียนที่โรงเรียนนานาชาติใน กทม

โพสต์แนะนำ

copy-space-playful-childrens-book-day-event.jpg.0b16bd8f010d7b656c43c0337eb32aa8.jpg

                ในการเลือกโรงเรียนให้ลูกนั้นจัดว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างละเอียดมาก ทำให้เหล่าคุณพ่อ คุณแม่ หลาย ๆ ท่านหนักใจกันไม่ใช่น้อย เพราะในปัจจุบันมีการแข่งขันกันสูงในเรื่องของการศึกษาของแต่ละโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนของรัฐบาล หรือเอกชน และโรงเรียนนานาชาติ ซึ่งโรงเรียนนานาชาติถือว่าเป็นโรงเรียนที่มีมาตราฐานสูงมาก แต่ก็มีค่าใช้จ่ายที่สูงมากเช่นกัน ซึ่งถ้าสถานที่ไหนที่เจริญ ๆ จะมีโรงเรียนนานาชาติหลายแห่งมาก อย่างโรงเรียนนานาชาติใน กทม. ที่ถือว่าเป็นแหล่งรวมของโรงเรียนนานาชาติเอาไว้เยอะมาก ๆ เพราะกรุงเทพถือเป็นแหล่งเศรษฐกิจชั้นนำของประเทศไทย และเป็นจังหวัดที่คนมีเงินอาศัยอยู่เยอะ ดังนั้นจึงทำให้มีกำลังทรัพย์มากพอที่จะส่งลูกไปเรียนในโรงเรียนนานาชาติ ทั้งนี้แม้หลายคนอาจจะมองว่าการส่งลูกไปเรียนโรงเรียนนานาชาติจะมีค่าใช้สูงกว่าโรงเรียนที่เป็นของรัฐบาล แต่เชื่อได้เลยว่าผลรับที่จะได้มานั้นคุ้มค่าอย่างแน่นอน ซึ่งโรงเรียนนานาชาตินั้นมีความแตกต่างกว่าโรงเรียนรัฐบาลหลายอย่างมาก ๆ ดังนี้

               เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโรงเรียนนานาชาติใน กทม. สำหรับผู้ปกครอง

1.มีหลักสูตรครอบคลุมทุกระดับชั้น

หลักสูตรของทางโรงเรียนครอบคลุมนักเรียนตั้งแต่ชั้นเตรียมอนุบาลจนถึงมัธยมปลาย (อายุ 2 – 18 ปี) ทำให้เมื่อเข้าเรียนแล้ว สามารถเรียนยาวต่อเนื่องไปจนเข้ามหาวิทยาลัยได้เลยโดยไม่ต้องย้ายโรงเรียน ยิ่งหากโรงเรียนอยู่ใกล้บ้านแล้วก็ประหยัดค่าเดินทางไปได้มากทีเดียว

2.คณาจารย์ที่มีคุณภาพระดับสูง

ประสิทธิภาพในการเรียนการสอนย่อมมาจากคณาจารย์ที่มีคุณภาพ บุคลากรครูของโรงเรียนนานาชาติ ต่างก็จบการศึกษามาจากสถาบันชั้นนำในไทยและต่างประเทศ นอกจากนั้น หลายคนยังจบการศึกษาสูงสุดระดับปริญญาเอกเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นวางใจได้ว่าลูกหลานของคุณจะได้รับการอบรมความรู้ที่ทันสมัยและเสริมสร้างทักษะความชำนาญต่าง ๆ จนช่วยให้ค้นพบตนเองได้ตั้งแต่เยาว์วัย

 3.เรียนสบายไม่แออัดรับความรู้อย่างเต็มเปี่ยม

ชั้นเรียนที่สามารถทำการเรียนการสอนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพจะต้องมีจำนวนนักเรียนที่เหมาะสม ครูผู้สอนสามารถดูแลและกระตุ้นการมีส่วนร่วมได้อย่างทั่วถึง

4.หลักสูตรการเรียนการสอน

โรงเรียนนานาชาติให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมที่หลากหลาย นักเรียนสามารถเลือกเรียนหลักสูตรต่าง ๆ ได้มากถึง 4 ภาษา ได้แก่ ไทย อังกฤษ จีน และฝรั่งเศส เหมาะสมสำหรับผู้ที่ต้องการเรียนภาษาแม่ แต่ยังมีภาษาที่สองและสามเป็นตัวเลือกเพื่อฝึกปรือทักษะการสื่อสาร อันนับว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะความสามารถสื่อสารได้หลายภาษาจะทำให้บุตรหลานของคุณเป็นทรัพยากรบุคคลที่เปี่ยมคุณค่า เป็นที่ต้องการของตลาด หางานที่รายได้สูงทำได้ง่ายนั่นเอง

5.เครื่องมือการเรียนแบบจัดเต็ม สะดวกสบาย ครบครัน

นอกจากการเรียนรู้ในห้องเรียนแล้ว โรงเรียนนานาชาติยอดนิยมอย่าง เซนต์โยเซฟ บางนา ยังเน้นย้ำความสำคัญของการเรียนรู้ทักษะต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิต โดยมีสภาพแวดล้อมที่สนับสนุนการเรียนรู้ และสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นโรงละครขนาดกว่า 200 ที่นั่ง ห้องแล็บ ห้องศิลปะ ห้องดนตรี ห้องสมุดขนาดใหญ่ สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ และสนามฟุตบอลมาตรฐานฟีฟ่า เพื่อให้นักเรียนได้ทำกิจกรรมนอกหลักสูตรควบคู่ไปกับการเรียนวิชาการในห้องเรียน

6.กิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์กับผู้ปกครอง

โรงเรียนนานาชาติ มีสมาคมผู้ปกครองที่เข้มแข็งและเหนียวแน่น โดยในแต่ละปีการศึกษาจะมีกิจกรรมที่ช่วยเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างพ่อแม่ผู้ปกครองกับนักเรียนและคณาจารย์อย่างการแข่งกีฬาสี การจัดงานเลี้ยงในประเพณีสงกรานต์หรือคริสต์มาส รวมถึงวันสำคัญระดับชาติอื่น ๆ นอกจากนั้น ยังมีการจัด Workshop ในประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลเด็ก และกิจกรรมยามว่างเพื่อสร้างเครือข่ายผู้ปกครองของนักเรียนที่ช่วยเกื้อกูลกันและกันเสมือนครอบครัวใหญ่ที่แสนอบอุ่น

                ทั้งนี้ การเรียน การสอนของโรงเรียนนานาชาติใน กทม.ส่วนใหญ่จะไม่แออัด คุณครู สามารถดูแลเด็ก ๆ ได้อย่างเต็มที่ นอกจากนั้น ยังช่วยลูกในการฝึกภาษาไปในตัวอีกด้วย เพราะภาษา เป็นทักษะ และ กุญแจ สำคัญ ที่จะช่วยให้ลูกต่อยอด ความรู้ในอนาคตได้ง่ายมากขึ้น เพราะเขาสามารถเข้าถึงองค์ความรู้ได้อย่างหลากหลายไปมากกว่าเดิมค่ะ

 

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...