ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
Chantima

การเลือกซื้อทาวน์เฮ้าส์ให้ครอบคลุมในการใช้ชีวิตประจำวันที่ดีที่สุด

โพสต์แนะนำ

Lio-Prestige.jpg.ec216fb280c4a2136384b97f80e1afd8.jpg

บ้าน ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม คอนโด ที่พักอยู่อาศัยจัดว่าเป็นอะไรที่สำคัญในการใช้ชีวิตประจำวันของทุก ๆ คนอย่างมาก แต่เนื่องด้วยราคาของบ้านที่ค่อนข้างสูงทำให้มีหลายคนเลือกที่จะเช่าที่พักอาศัยแทน และเก็บเงินเพื่อที่จะเอาไว้ซื้อบ้านในอนาคต ซึ่งบ้านที่ได้รับความนิยมซื้อกันมากในปัจจุบันจะเป็นบ้านแบบทาวน์เฮ้าส์ เพราะมีราคาที่ไม่สูงมากนัก หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังคิดที่จะซื้อ หรือมองหาทาวน์เฮ้าส์ดี ๆ สักหลังหนึ่ง ไม่ใช่ว่าจะเลือกแค่ความชอบอย่างเดียว ต้องอาศัยหลักการเลือกที่ถูกต้องด้วยดังนี้

การเลือกบ้านทาวน์เฮ้าส์ให้ครอบคลุมในการดำเนินชีวิตประจำวันมากที่สุด

1.ถนนเข้าออกสะดวก ง่ายต่อการเดินทาง

2.ทาวน์เฮ้าส์หัวมุมลงตัวที่สุด เพราะบ้านทาวน์เฮ้าส์ที่อยู่ริมสุด มักจะได้รับลม อากาศ และแสงแดดอย่างเต็มที่ ซึ่งในทางศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยถือว่าเป็นตำแหน่งที่ดี

3.วัสดุที่ใช้ โครงสร้างของบ้าน วัสดุที่ใช้ก่อสร้างยังเป็นสิ่งสำคัญที่เราในฐานะเจ้าของบ้านทาวน์เฮ้าส์ต้องคอยตรวจสอบ เพื่อให้แน่ใจว่าทั้งตัวบ้านถูกปลูกสร้างด้วยมาตรฐานที่ดี ไม่มีจุดชำรุดเสียหาย ตลอดจนปัญหาเรื่องเสียงที่มักเกิดขึ้นบ่อยกับบ้าน

 4.ประตูหน้าบ้านสัมพันธ์กับทิศทางลม ลักษณะของประตูบ้าน ขนาดของประตู ตลอดจนตำแหน่งการวางประตู ก็เป็นสิ่งสำคัญที่สัมพันธ์กับพลังงานดี ๆ ที่จะเข้าสู่ตัวบ้าน ขนาดของประตูบ้านก็ไม่ควรเล็กจนเกินไปเมื่อเทียบกับสัดส่วนของตัวบ้าน โดยบ้านที่แนะนำควรหันไปทางทิศเหนือซึ่งถือเป็นทิศที่ดีที่สุดเนื่องจากลมจะพัดผ่านตลอดทั้งปี และยังไม่ได้รับแสงแดดตอนบ่ายมากนัก ในความเชื่อของฮวงจุ้ยแล้วยังช่วยเสริมพลัง เสริมบารมี และโชคลาภให้เจ้าของบ้านอีกด้วย

5.อย่ามองข้ามบ้านทรงสูง! ไม่จำเป็นว่าต้องมี 2 ชั้น 3 ชั้น แต่หมายถึงโครงสร้างความสูงของตัวบ้าน ซึ่งตามมาตรฐานโครงสร้างบ้านทาวน์เฮ้าส์นั้นควรมีความสูงอยู่ที่ 2.5 เมตรขึ้นไป เพราะหากหลังคาบ้านโปร่งก็ยิ่งมีผลกับความสบายของผู้อยู่อาศัย บวกกับความสะดวกในการใช้ชีวิตภายในบ้านที่ให้ความรู้สึกโล่งสบายนั่นเอง

6.สัดส่วนแต่พอดี ดูแลง่ายกว่า บ้านทาวน์เฮ้าส์ คือพื้นที่ในฝันสำหรับครอบครัวขนาดเล็กและใหญ่ ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ละคน ซึ่งโดยมากแล้วเราต้องคำนวณร่วมกับความเหมาะสม เพื่อหาความคุ้มค่าที่ดีและถูกใจมากที่สุด

7.ทำเลดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

อย่างที่ได้เกริ่นไว้ในช่วงต้น ๆ ว่าการมีพื้นที่บ้านพอสมควร จะทำให้เจ้าของบ้านทาวน์เฮ้าส์อยู่สบายหายใจสะดวกมากขึ้น

8.เลือกโครงการที่มีระบบระเบียบชัดเจน นอกจากความสวยงาม พื้นที่พอเหมาะ การเดินทางสะดวกถูกใจผู้อยู่อาศัยแล้ว ระบบระเบียบภายในโครงการก็เป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามไป เพราะสิ่งเหล่านั้นเหมารวมถึงความปลอดภัย ระบบการจัดการสาธารณะ เพราะยังมีพื้นที่ส่วนรวมที่ต้องใช้ร่วมกันอยู่ ฉะนั้นการมีกฎระเบียบที่ชัดเจนและเชื่อถือได้ จึงเป็นสิ่งที่ควรโฟกัสเพื่อป้องกันปัญหาส่วนรวมที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้

9.คิดเผื่ออนาคต...จะต่อเติมบ้านเพิ่มหรือไม่? สำหรับผู้ที่กำลังวางแผนเริ่มต้นชีวิตอาจครอบครัว ก่อนตัดสินใจซื้อบ้านทาวน์โฮมอาจจะต้องคำนึงถึงการใช้งานต่อไปในอนาคต พื้นที่และสัดส่วนต่างๆ ภายในบ้าน สำหรับสมาชิกครอบครัวที่อาจมีเพิ่มตามมา หรือแม้แต่ครอบครัวที่วางแผนอยากต่อเติมส่วนต่างๆ ในบ้านเพิ่มเติม ที่อาจจะต้องกำหนดสัดส่วนที่ต้องการต่อเติมเพิ่มให้ชัดเจน

10.ใกล้สิ่งสิ่งอำนวยความสะดวก และการเดินทางสะดวกสบาย โดยเฉพาะแหล่งสาธารณูปโภคในชีวิตประจำวัน เช่น ตลาด ห้างสรรพสินค้า รถไฟฟ้า ตลอดจนสถานที่สำคัญ ๆ อย่างโรงพยาบาล ก็เป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

11.ใช้เวลาตัดสินใจ เทียบความคุ้มค่า ซึ่งเราก็จะขอแนะนำให้ศึกษาหาข้อมูลเยอะ ๆ อ่านให้มาก ๆ แต่ก็อย่าลืมกลับมาสำรวจพื้นที่จริงบนโลกออฟไลน์เพิ่มเติม นั่นก็คือการเดินตรงเข้าไปดูบ้านทาวน์เฮ้าส์จริง ๆ ที่สำคัญคืออย่าใจร้อน

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในการเลือกซื้อทาวน์เฮ้าส์สักหลังหนึ่งนั้นมีรายละเอียดยิบย่อยอีกหลายอย่างที่ต้องศึกษาทำความเข้าใจ และต้องตรวจสอบดูให้ดี ๆ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเป็นตัวช่วยที่จะทำให้คุณได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและสามารถตัดสินใจเลือกซื้อทาวน์เฮ้าส์ที่ดีที่สุดให้กับตัวคุณเองได้ค่ะ

#ทาวน์เฮ้าส์

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...