ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
Chantima

5 ข้อหลัก ๆ ที่ควรต้องดูให้ละเอียดก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ บ้านใหม่ พร้อมอยู่

โพสต์แนะนำ

house-g651324ba2_640.jpg.51caf20298eb428dc6e3f2769e4491a0.jpg

การที่จะซื้อบ้านใหม่ พร้อมอยู่สักหลังหนึ่งนั้นจำเป็นมากที่จะต้องหาข้อมูล และตรวจสอบรายละเอียดต่างให้ดี ๆ ในทุก ๆ ด้าน เพื่อที่จะช่วยให้สามารถตัดสินใจได้อย่างถูกต้องและป้องกันข้อผิดพลาดที่อาจนำไปสู่การเสียเงิน เสียเวลา และเสียใจในภายหลังได้ โดยเฉพาะสิ่งที่ต้องดูหลัก ๆ  5 ข้อนี้

สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงก่อนเลือกซื้อบ้านใหม่ พร้อมอยู่

1. ความพร้อมทางการเงิน

บ้านเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่มีราคาค่อนข้างสูง การเงินจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุดก่อนที่จะตัดสินใจซื้อบ้าน ซึ่งต้องตรวจสอบสภาวะทางการเงินของคุณให้ดีก่อนว่าราคาบ้านที่ต้องการคุณสามารถจ่ายไหวหรือไม่ หรือว่าคุณจะหาแหล่งเงินทุนด้วยการกู้กับธนาคาร ก็ต้องตรวจสอบว่ารายได้ของคุณนั้นสามารถยื่นกู้กับธนาคารได้ตามราคาบ้านที่ต้องการซื้อหรือไม่ เพราะถ้าขาดเรื่องสภาพคล่องทางการเงินไป ก็จะทำให้โอกาสที่คุณจะได้เป็นเจ้าของบ้านนั้นหลุดลอยไปได้

2. ประเภทของบ้านที่ต้องการ

การเลือกประเภทและขนาดของบ้านจะเป็นสิ่งที่กำหนดในเรื่อง ‘ราคา’ ของบ้าน ให้คุณได้ใช้ในการวางแผนค่าใช้จ่าย ทั้งราคาบ้านและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เช่น ค่าต่อเติม ค่าตกแต่ง ค่าเฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น

3. ทำเลที่ตั้งของบ้าน

แม้ว่าจะเจอบ้านในพื้นที่ที่ตรงกับความต้องการ ที่สะดวกสบายในเรื่องการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ แล้ว แต่ก็ต้องดูตามผังเมืองด้วยว่าทำเลที่ตั้งของบ้านนั้นอยู่ในพื้นที่ชุมชนแออัดที่อาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อทรัพย์สินหรือไม่ หรือว่าตั้งอยู่ในเขตของผังเมืองประเภทพื้นที่อุตสาหกรรมที่มีการสัญจรของรถบรรทุกอยู่ตลอดเวลา รวมถึงบ้านที่ติดอยู่กับถนนใหญ่ ก็ทำให้เกิดมลภาวะต่าง ๆ ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยได้

4. แนวเวนคืน

พื้นที่ก่อสร้างตัวบ้านก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะเรื่องของการตัดผ่านถนน ยิ่งถ้าเป็นบ้านในโครงการจัดสรรก็ต้องตรวจสอบกับผังเมืองให้ดีว่าถนนที่ตัดผ่านเป็นถนนส่วนบุคคลหรือถนนสาธารณะ เพราะสำหรับถนนสาธารณะจะมีเรื่อง “แนวเวนคืน” ที่ต้องตรวจสอบ

5.  การเดินทางและสิ่งอำนวยความสะดวกใกล้เคียง

เมื่อคุณได้บ้านในทำเลที่ตรงตามความต้องการแล้ว ก็มาตรวจสอบดูว่าการเดินทางเข้าออก และไปกลับจากที่ทำงานในแต่ละวันนั้นคุ้มค่าต่อค่าเดินทางหรือไม่ บางทำเลอาจจะมีขนส่งสาธารณะวิ่งผ่านก็ทำให้การเดินทางประหยัดลง แต่ในบางทำเลก็อยู่ไกลเมืองออกไป ทำให้ต้องใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเดินทาง ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาเดินทางที่นานขึ้นเพื่อเข้าไปทำงานหรือทำธุระ

ทั้งนี้จากข้อมูลที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นเพียงหลักการเบื้องต้นสำหรับการเลือกซื้อบ้านใหม่ พร้อมอยู่ แต่ถึงยังไงก็ยังมีรายละเอียดยิบย่อยอีกหลายอย่างที่ต้องศึกษา และทำความเข้าใจพร้อมตรวจสอบให้ดี ๆ อีกหลาย ๆ อย่าง ยิ่งตรวจสอบละเอียดเท่าไรก็ยิ่งดี เพราะเราจะได้บ้านที่ถูกใจเราได้มากที่สุด  เพราะเราไม่ได้อาศัยอยู่บ้านเพียงไม่กี่วันหรือเดือน แต่เราต้องอยู่อาศัยไปอีกนานหลายปีดังนั้นเราจึงด้วยดูให้ละเอียดค่ะ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...