ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
jumponsrijan

วิธีแก้อาการวัยทอง ดูแลอย่างไรให้ตรงจุด เมื่อสู่เข้าวัยทอง

โพสต์แนะนำ

cal-t20230702.jpg.3fe8e426d6ed410676710d3e0b8fd9cf.jpg

วัยทอง เป็นช่วงชีวิตที่สตรีวัยหมดประจำเดือน อายุประมาณ 40 ปีขึ้นไป มีระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกายลดลงจากการทำงานของรังไข่ที่ลดลง มักมีอาการหงุดหงิดง่าย อ่อนเพลีย วิตกกังวลใจ ร้อนวูบวาบ นอนไม่ค่อยหลับ ส่งผลต่อสภาพร่างกายและจิตใจ วิธีแก้อาการวัยทอง และบำรุงรักษาสุขภาพในวัยทอง สามารถทำได้ ดังนี้

1.   ออกกำลังกาย: การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่สำคัญในการรักษาสุขภาพที่ดีในวัยทอง ควรเลือกกิจกรรมที่เหมาะสมกับสภาพร่างกาย เช่น เดินเร็ว วิ่งเล่น น้ำว่ายน้ำ หรือการเล่นกีฬาที่เหมาะสมตามความสามารถของแต่ละบุคคล

2.   รักษาสุขภาพจิต: ในวัยทอง การรักษาสุขภาพจิตเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ควรสร้างความสุขในชีวิตประจำวัน โดยเชื่อมต่อกับคนรอบข้าง มีกิจกรรมที่ชอบทำ อ่านหนังสือ ฟังเพลง หรือเรียนรู้สิ่งใหม่ ซึ่งส่งผลให้มีอารมณ์ดีและช่วยลดความเครียด

3.   การเก็บรักษาความยืดหยุ่นและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ: การปรับปรุงความสามารถในการยืดหยุ่นและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ โดยการทำกิจกรรมที่เป็นประจำเช่น การยืดกล้ามเนื้อ หรือการทำกายภาพบำบัด

4.   การตรวจสุขภาพประจำปี: ควรไปตรวจสุขภาพประจำปีเพื่อตรวจสอบสภาพร่างกายและปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้น เพื่อให้สามารถรับมือและรักษาโรคในระยะเริ่มต้นได้ทันท่วงที

5.   รักษาพฤติกรรมการทานอาหาร: ควรรักษาพฤติกรรมการทานอาหารที่เหมาะสมและสมดุล เพื่อให้ได้สารอาหารที่เพียงพอและสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น การบริโภคผักผลไม้ และอาหารที่มีส่วนประกอบที่สมดุล เช่น แป้งสาลีเต็มคอบ เนื้อปลา เนื้อไก่ เนื้อผลไม้

และรับประทานไฟโตเอสโตรเจนเสริมด้วย เช่น ตังกุย มิกซ์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงร่างกายคุณผู้หญิงให้สมบูรณ์แข็งแรงยืนยาว โสมตังกุย เป็นสมุนไพรที่มีส่วนช่วยชะลอในการเกิดริ้วรอยแห่งวัย ที่มีส่วนช่วยลดอาการวัยทอง ที่มีส่วนช่วยให้หลับสบาย สมองปลอดโปร่ง ที่มีส่วนช่วยเจริญอาหาร

อาการวัยทองแต่ละคนนั้น อาจแตกต่างกันได้ เนื่องจากผู้คนแต่ละคนมีความแตกต่างทางสุขภาพและสภาพร่างกายที่แตกต่างกัน คุณสามารถเลือกปรับปฏิบัติตาม วิธีแก้อาการวัยทอง ที่เรานำมาฝากกันตามความเหมาะสมจากสภาพแวดล้อมและสภาพร่างกายของแต่ละบุคคลได้เลย และอย่าลืมว่า การดูแลรักษาสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจในวัยทองเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อให้คุณมีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความสุขในช่วงชีวิตที่มีอายุมากขึ้น

สำหรับท่านที่มีคำถามเพิ่มเติมสำหรับปัญหาอาการวัยทอง สามารถปรึกษาและติดตามความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพกับคุณหมอพิเชษฐ์ ได้ที่

Website : https://www.cal-t.com/ผู้หญิงมีอาการวัยทอง-แก้อย่างไร/

Line : https://line.me/R/ti/p/@cal-t

Tiktok : https://www.tiktok.com/@dr.pichet

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...