ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
Chantima

เทคนิคการใช้น้ำยาล้างห้องน้ำทำความสะอาดห้องน้ำให้ประหยัดแรง

โพสต์แนะนำ

104136540_Bathroomcleanerdisinfectant.jpg.2f222db880419defd15c391c3d429a88.jpg

ห้องน้ำจัดว่าเป็นแหล่งที่รวมเชื้อโรคเอาไว้เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นจุลินทรีย์และแบคทีเรียที่จะสะสมเพิ่มขึ้นทุกครั้งที่มีคนใช้ห้องน้ำ ไม่ว่าจะเป็นการล้างมือ อาบน้ำ หรือปลดทุกข์ การดูแลทำความสะอาดก๊อกน้ำ ฝักบัว และโถสุขภัณฑ์ให้ปราศจากเชื้อโรคให้มากที่สุดเท่ากับเป็นการปกป้องสุขภาพของคุณและคนอื่น ๆ ในครอบครัวของคุณได้ดีที่สุด ยิ่งถ้าเลือกใช้ผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างห้องน้ำ ฆ่าเชื้อโรคที่เป็นสูตรออร์แกนิคก็จะยิ่งทำให้ทุกคนในบ้านปลอยภัยมากขึ้น แถมยังทำความสะอาดง่าย และไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้เวลาทำความสะอาดอีกด้วย

เทคนิคการใช้น้ำยาล้างห้องน้ำทำความสะอาดห้องน้ำให้ประหยัดแรง

1.     เตรียมอุปกรณ์และวอร์มอัพห้องน้ำให้พร้อมทำความสะอาด

ควรวางแผนที่จะเริ่มทำงานก่อน เพราะมันจะช่วยให้ทำงานสำเร็จลุล่วงได้ง่ายขึ้น  ซึ่งในการล้างห้องน้ำควรเริ่มจากการเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม โดยอุปกรณ์สำคัญที่ต้องมีเลย เช่น ถุงมือยาง,น้ำยาล้างห้องน้ำ,แปรงขัดพื้น,ผ้าไมโครไฟเบอร์,แปรงขัดสุขภัณฑ์ เป็นต้น

2.     เริ่มทำความสะอาดจากหัวฝักบัวและหัวก๊อกก่อน

ทำความสะอาดตรงคราบตะกรันที่อยู่บนหัวฝักบัวและก๊อกน้ำกันก่อน เพราะถ้าหากเราล้างพื้นห้องน้ำก่อน คราบสกปรกจากฝักบัวก็จะไหลลงพื้นและอาจฝังตัวไปยังพื้นห้องน้ำกลายเป็นคราบฝังแน่นที่ต้องเสียเวลาล้างหลายรอบ

3.     ควรเคลียร์ชักโครกให้เกลี้ยงก่อนลงมือทำความสะอาด

       การเคลียร์ชักโครกให้เกลี้ยงควรกดชักโครก หรือราดน้ำเปล่าลงไปที่ชักโครก 1 ครั้งก่อน

       จากนั้นราดน้ำแล้วรอน้ำให้หมาดสัก 3 – 5 นาที จากนั้นจึงค่อย ๆ ราดน้ำยาล้างห้องน้ำสูตรออร์แกนิค หรือน้ำยาล้างชักโครกโดยเฉพาะลงไป และทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที

       เมื่อครบเวลาแล้ว ให้ใช้แปรงสุขภัณฑ์ค่อย ๆ ขัดตามด้านนอกของชักโครกให้เรียบร้อย

       กลับเข้ามาขัดซอกหลืบของชักโครกให้สะอาดก่อน จากนั้นจึงค่อย ๆ ขัดที่ตรงกลางให้สะอาด และระวังอย่าขัดแรงจนเกินไป เพราะอาจทำให้พื้นผิวชักโครกเสียหายและทำให้เชื้อโรคเข้าไปอาศัยอยู่จนส่งกลิ่นเหม็น และมีคราบเหลืองตามมาได้

       ล้างน้ำด้านนอกให้สะอาด จากนั้นล้างน้ำบริเวณซอกมุมต่าง ๆ แล้วจึงกดชักโครกทิ้ง 2 – 3 ครั้ง เพียงเท่านี้ชักโครกก็จะสะอาดเหมือนใหม่แล้ว

4.     เลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดห้องน้ำให้เหมาะกับคราบ

การทำความสะอาดพื้นและผนังของห้องน้ำนั้นไม่ได้เริ่มจากการเทน้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำลงไปตรง ๆ ที่พื้นผิว แต่พ่อบ้านและแม่บ้านทุกคนต้องเริ่มจากการดูประเภทคราบต่าง ๆ ก่อน จากนั้นจึงค่อยลงมือเลือกน้ำยาทำความสะอาดให้เหมาะสมกับคราบ เพราะหากลุยเทน้ำยาล้างห้องน้ำไปอย่างเดียว ไม่แน่ว่าพื้นผิวและยาแนวต่าง ๆ ก็อาจหลุดร่อนและเสียหายได้ในอนาคต

5.     ขั้นตอนสุดท้ายคือทำความสะอาดกระจก ก๊อก และสายฝักบัว

โดยเริ่มจากการล้างทำความสะอาดและเช็ดคราบที่มาจากการล้างมือ แปรงฟัน ตลอดจนคราบสบู่ที่กระเด็นออกมาขณะอาบน้ำให้เรียบร้อย จากนั้นจึงค่อยใช้น้ำยาเช็ดกระจกคู่กับผ้าแห้งสนิท หรือใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เพื่อเช็ดกระจกให้สะอาด เสร็จแล้วก็มาทำความสะอาดส่วนที่เป็นก๊อก และสายฝักบัวใช้น้ำยาขัดทำความสะอาดอเนกประสงค์ทั่วไป หรือใช้น้ำส้มสายชูชุบหมาด ๆ แล้วขัดคราบออกให้หมด เพียงเท่านี้ก๊อกและสายฝักบัวก็กลับมาเงางามเหมือนใหม่ได้แล้ว

แหละนี่ก็เป็นวิธีในการทำความสะอาดห้องน้ำที่เราเอามาฝากให้กับ เหล่าคุณพ่อบ้าน และคุณแม่บ้านทุก ๆ ท่านได้ลองเอาไปใช้กันดู รับรองว่าจะสามารถช่วยทุนแรง และประหยัดเวลาในการทำความสะอาดไปได้เยอะเลยละคะ และที่สำคัญต้องไม่ลืมที่จะเลือกใช้น้ำยาล้างห้องน้ำที่เป็นสูตรออร์แกนิคนะคะ เพราะมันไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายของเราเมื่อสัมผัสโดน ไม่ทำให้เกิดการแพ้ การคัน และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วยค่ะ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...