ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
Chantima

วิธีลดพุงหลังคลอดสำหรับคุณแม่ลูกอ่อนด้วยตนเอง

โพสต์แนะนำ

475935792_.jpeg.7ac359b20aab0d736a85da3c19c6d599.jpeg

            ปัญหาการอ้วนลงพุง หน้าท้องย้วย หย่อนยาน หลังจากการตั้งครรภ์ เป็นอะไรที่ทำให้เหล่าคุณแม่ๆ หนักใจกันเป็นอย่างมาก เนื่องจากช่วงตั้งครรภ์จะมีการยืดขยายของกล้ามเนื้อหน้าท้องบวกกับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากมีการรับประทานอาหารมากขึ้นจากเดิม เพื่อที่จะให้ลูกน้อยได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่ และครบถ้วน คุณแม่จึงต้องทานอาหารที่มีประโยชน์ต่างๆ เข้าไปเยอะมาก ซึ่งหลังจากคลอดก็จะเกิดหน้าท้องที่หย่อนคล้อยตามมา แล้วยังอาจส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลจนทำลายสุขภาพจิตอีกด้วย ดังนั้นเพื่อไม่ให้มีพุงย้วยออกมาคุณแม่จึงจำเป็นที่จะต้องเข้มงวดกับตนเองในเรื่องต่างๆ มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการควบคุมอาหาร และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำ หรืออีกวิธีหนึ่งที่ง่ายและสะดวกคือการเข้าคลินิก และเลือกลงคอร์ส ลดพุงหลังคลอด ก็สามารถช่วยได้เหมือนกัน โดยคอร์ส ลดพุงหลังคลอด ที่เอสติมา คลินิก นั้นมีหลายแบบมาก ซึ่งจะตอบโจทย์ได้ดีกับคุณแม่หลายๆ ท่านที่ต้องการคำแนะนำและวิธีทำที่เหมาะสมกับตนเองที่สุด หรือถ้าใครอยากจะลองทำด้วยตนเองก่อนเข้าคลินิกเราก็มีวิธีในการลดหน้าท้องเอามาฝาก ว่าแล้วก็ตามมาดูกันเลยค่ะ

วิธีลดพุงหลังคลอดด้วยตนเอง

1.    ออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง

ซึ่งการฝึกออกกำลังกายกล้ามเนื้อที่ดี ควรหลีกเลี่ยงการทำท่าที่จะทำให้หน้าท้องตึงเกินไป ควรเริ่มต้นด้วยการออกกำลังกายที่เน้นการเสริมสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง

การฝึกโยคะหรือพิลาทิส: การออกกำลังกายเหล่านี้ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และช่วยให้หน้าท้องกระชับขึ้น

2.    การควบคุมอาหาร

รับประทานอาหารที่สมดุล โฟกัสที่อาหารที่มีสารอาหารสูงและมีไขมันดี เช่น อาหารที่มีโอเมก้า-3, โปรตีนจากแหล่งที่ดี, และธัญพืชไม่ขัดสี

หลีกเลี่ยงอาหารแปรรูปและของหวาน: อาหารเหล่านี้สามารถเพิ่มน้ำหนักและทำให้การลดหน้าท้องยากขึ้น

3.    การดื่มน้ำ

ดื่มน้ำให้เพียงพอ: การดื่มน้ำช่วยในการเผาผลาญและช่วยลดความหิว ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการลดหน้าท้อง

4.    การพักผ่อน

นอนหลับให้เพียงพอ: การพักผ่อนที่เพียงพอช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวและมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก

5.    การจัดการความเครียด

ลดความเครียด: ความเครียดสามารถทำให้การลดน้ำหนักหรือลดหน้าท้องยากขึ้น การหาวิธีจัดการความเครียด เช่น การทำสมาธิ หรือการฝึกการหายใจ สามารถช่วยได้

6.    ใส่สายรัดหน้าท้อง

ซึ่งตัวสายรัดหน้าท้องจะทำหน้าที่ในการรัดหน้าท้องให้มีขนาดที่เรียวกระชับขึ้น รวมถึงช่วยพยุงส่วนหลังและช่วยเพิ่มสัดส่วน ส่วนเว้าส่วนโค้งของร่างกายได้ดี โดยวิธีใช้คือใส่ในระหว่างทำกิจกรรมต่างๆ รวมไปถึงการออกกำลังกายวันละ 1-2 ชั่วโมง แต่ควรรอให้แผลคลอดหายสนิทเสียก่อน ระยะเวลาในการเห็นผลประมาณ 2-3 เดือน อันนี้จะใช้เวลาแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

7.    การฝึกแขม่วหน้าท้อง

ในการฝึกแขม่วหน้าท้องนั้นเป็นวิธีที่มีประโยชน์อย่างมาก เพราะนอกจากจะช่วยทำให้กล้ามเนื้อหน้าท้องแข็งแรงแล้ว ยังช่วยแก้ปัญหากล้ามหน้าท้องแยกได้อีกด้วย และอีกข้อสำคัญก็คือการแขม่วหน้าท้องจะช่วยเรื่องระบบขับถ่ายของเราให้ดียิ่งขึ้น

8.    การให้ลูกทานนมแม่จากเต้า

วิธีนี้นอกจากลูกน้อยจะได้ประโยชน์และสารอาหารที่ดีจากน้ำนมแม่แล้วการที่ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆ ยังเป็นการช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันในร่างกาย และช่วยลดหน้าท้องหลังคลอดได้ดีอีกด้วย

        การลดหน้าท้องหลังคลอดควรเป็นกระบวนการที่ค่อยเป็นค่อยไป โดยไม่ควรมุ่งหวังผลลัพธ์ที่รวดเร็วแต่ควรเน้นที่การเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนและสุขภาพที่ดี แนะนำให้ปรึกษากับแพทย์หรือนักโภชนาการเพื่อรับคำแนะนำที่เหมาะสมกับสุขภาพของตัวคุณเองก่อนปฎิบัติด้วยค่ะ

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลดพุงหลังคลอดของเอสติมา คลินิก ได้ที่: https://www.aestimaclinic.com/ลดหน้าท้อง-ลดพุง-หลังคลอด/

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...