ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
trankhoa856325

Trồng và chăm sóc Hoa Mai Trắng để chào đón sự phồn thịnh vào nhà

โพสต์แนะนำ

 

Hoa Mai Trắng là một loại cây thích nước nhưng không chịu được ngập nước, làm cho việc trồng và chăm sóc nó khá khó khăn. Hoa Mai Trắng, còn được gọi là Mai Chính Nhánh, là một loài hiếm và quý hiếm, chỉ được tìm thấy ở những nơi có mùa đông lạnh và nhiệt độ. Nó phát triển chậm với một hệ thống rễ lan rộng, thân màu đen bóng, và nụ hoa màu đỏ dần chuyển thành màu trắng khi nở, tạo thành nhiều lớp cánh hoa chồng lên nhau. Đặc biệt, Hoa Mai Trắng không có hoa quả, và việc nhân giống nó khá khó khăn. Tuy nhiên, nếu rễ của nó bám chắc, nó thể hiện sự sống động đáng kinh ngạc, đặc biệt là phát triển mạnh mẽ trong thời tiết lạnh.

Nhờ vào vẻ đẹp tinh tế nhưng sôi nổi và sức sống phi thường, mai vàng nào đẹp nhất đã trở thành một truyền thống hoa Tết lâu dài ở Hà Nội. Tuy nhiên, việc trồng cây này bằng tay khá khó khăn. Do đó, để đạt được vẻ đẹp của Hoa Mai Trắng, cần áp dụng và tuân thủ các kỹ thuật trồng và chăm sóc cụ thể.

Điều kiện lý tưởng để trồng Hoa Mai Trắng

Hoa Mai Trắng phát triển tốt trong đất ẩm nhưng thoát nước tốt. Tránh đất ngập nước và đảm bảo đất không khô, vì cây có thể rụng cành. Tốt nhất là phân bón định kỳ khi trồng trong vườn, trong khi đối với cây trong chậu, kiểm tra độ ẩm đất hai lần mỗi ngày. Đặt cây hoa mai ở một nơi nắng và gió để hoa nở đầy đặn và đậm màu hơn. Nếu cây phát triển quá lớn, hoa có thể trở nên nhỏ và thưa.

Kỹ thuật trồng Hoa Mai Trắng

Mỗi loại cây có phương pháp trồng riêng của nó. Một số loại yêu cầu kỹ thuật trồng đơn giản, trong khi những loại khác đòi hỏi kỹ thuật cao cấp hơn để tăng năng suất, chẳng hạn như Hoa Mai Trắng. Do đó, để đảm bảo sự sống sót và ra hoa của cây, tốt nhất là ghép cành, tạo hình để tạo ra cây mai cổ thụ, ghép thành nhiều màu sắc khác nhau, hoặc tạo ra cây mai bonsai tinh xảo, đòi hỏi chuyên môn và kiến thức về loài cây này.

Hoa Mai Trắng không phù hợp với những khu vực thấp nằm dưới mực nước ngầm cao hoặc đất thường xuyên ngập nước. Nếu trồng ở những khu vực như vậy, cần phải làm giường cao. Thông thường, chiều rộng của giường nằm trong khoảng 1-1,2 mét, với các kênh thoát nước giữa các giường để ngăn ngừa ngập lụt. Ngoài ra, vì rễ mai nhỏ và mảnh, đất phải thoát nước tốt để tránh tắc nghẽn rễ. Do đó, đất phải đủ thoát nước để qua được ngón tay nhưng không quá mịn.

BCFFBkrIG-12rr-tiXr_Erv0noyHy9ZxzS2-5M-z-M6LDELQyU2vH7E8zzVrXCMlpVofp687os5Wlz1iCLyWyTB3qTO9HOFzJ0w8Z5L-Ve1WS-y2jhUeuRQGZ2rkqa55sy5O_jzqMyfjAtL_3jW92L4

Kỹ thuật chăm sóc Hoa Mai Trắng

Việc chăm sóc vườn mai lớn nhất Việt Nam khó hơn so với việc chăm sóc các loại cây trang trí khác, đòi hỏi sự chú ý cảnh giác để ngăn chặn sự phá hoại của sâu bệnh (đặc biệt là sâu xẻ thân) hoặc mất hình dáng. Ngoài ra, việc tỉa lá sớm là quan trọng để kiểm soát việc nở hoa sớm trước Tết. Hoa Mai Trắng thích phân bón lỏng; do đó, bình phun nước là điều cần thiết, pha loãng theo tỉ lệ 1 phần phân bón với 20 phần nước, áp dụng hàng tuần. Luân phiên với các loại nước khác như nước rửa gạo hoặc nước ướp ốc đảm bảo cây nhận đủ chất dinh dưỡng. Tránh tưới nước trong nắng giữa trưa. Phân bón hóa học, bao gồm NPK, nên tránh vì chúng có thể gây chảy nhựa trong mùa hè. Thay vào đó, bạn có thể bón phân bằng cách chôn đậu nành nhồi xung quanh rễ, cách nhau 10cm. Khi bạn tưới nước, phân bón sẽ dần dần thấm vào đất.

Tỉa cắt Hoa Mai Trắng cho các mục đích khác nhau

Việc tỉa cành phục vụ nhiều mục đích, làm cho nó trở thành một nhiệm vụ phức tạp. Nói chung, việc tỉa cành nên được thực hiện vào cuối tháng 12, tuy nhiên điều này có thể thay đổi tùy thuộc vào từng cây cụ thể. Khi đầu nụ nhẹ nhàng phồng lên và chuyển sang màu xanh nhạt, cho biết cây sắp nảy nụ hoa mới, thì việc tỉa cành là lý tưởng. Mục đích của việc tỉa cành này không liên quan đến việc ra hoa, vì vậy nó được thực hiện sớm để tận dụng sự phát triển mạnh mẽ của cây vào đầu mùa xuân mà không cần phải hy sinh cành.

Kích thích mai vàng chợ lách bến tre nở hoa cho Tết

Xung quanh cuối tháng 10 (khoảng 50 đến 60 ngày trước Tết, tùy thuộc vào thời tiết của năm đó), là lúc để hái lá và chuyển cây sang chậu nhỏ để trang trí Tết. Điều kiện thời tiết rất quan trọng; nếu có sương giá sớm, thì không nhiều người có thể làm gì. Chỉ cần năm ngày có gió lạnh có thể khiến cây chuyển từ màu đậm sang màu xanh nảy mầm. Hoa muộn nở hoa dễ quản lý hơn. Khoảng 20 ngày trước Tết, nếu thời tiết vẫn lạnh, chỉ cần bật đèn, phủ cây bằng nhựa, duy trì nhiệt độ khoảng 20°C, và phun một dung dịch phân bón phô-phát pha loãng để kích thích ra hoa.

Nhân giống Hoa Mai Trắng

Nhân giống Hoa Mai Trắng qua cắt nhánh khó khăn vì nó thường tạo thành đốt lớn mà không tạo ra rễ. Tuy nhiên, phương pháp làm cây bằng cách uốn cong và chôn một cành là dễ dàng hơn nhiều. Do đó, với thủ tục kỹ thuật chính xác, bạn có thể thu được những cây Hoa Mai Trắng mới đẹp cho các mùa sau.

 

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...